Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

TÔI OÁN GIẬN BỘ QUỐC PHÒNG ĐÃ ĐỂ 10 CHIẾN SĨ CHẾT OAN UỔNG


Cương Biên

GIẬN

Mỗi lần xem và nghe tin về sự ra đi của 10 người con ưu tú, 10 con chim ưng giữa thời bình này chắc nhiều người cũng như tôi không thể không tức giận! Mọi lời hoa mỹ mang tính "chỉ đạo" đều chỉ gây thêm bức xúc!

Các anh là những người hy sinh không hề "anh hùng" mà là "lãng xẹt". Các anh, bản thân những người đã ra đi bỏ lại phía sau lưng gia đình và đồng đội, quê hương chính là nỗi đau nhức nhối của cả gần 90 triệu người VN hôm nay. Tôi đã khóc vì điều này, nhưng khóc nhiều hơn vì sự oán giận cái tập thể QĐNDVN mà đích danh là BỘ TRƯỞNG QP + TƯ LỆNH BQP những nhiệm kỳ trước.

10 phi công ra đi hôm nay là kết quả tất yếu của sự kết hợp hoàn hảo giữa "giặc ngoài và thù trong"!

QĐND được dân yêu dân quý, được dân nuôi trong sự đùm bọc vô bờ bến để rồi QĐ trở thành một đứa trẻ được nuông chiều quá mức mà quên đi trách nhiệm với Tổ Quốc, với nhân dân: Bộ QP lo đi làm kinh tế nhiều hơn. Giữa thời bình mà TƯỚNG mọc như nấm sau mưa. Tướng nhiều mà quân không mạnh. Biển, trời bỏ ngỏ bất an là sao? Hàng ngàn ngư dân mất mạng ngoài khơi, hàng trăm tàu thuyền bị cướp phá nhưng nhân dân không khóc, ( http://viettimes.vn/…/2-nam-hon-4000-tau-ca-hon-2300-ngu-da…) chỉ nuốt hận vào trong nhưng hôm nay cả nước khóc gào vì sự ra đi lãng xẹt của các anh là vì sao? Trong tiếng khóc tiếc thương có tiếng khóc căm hờn, oán hận thủ lĩnh QĐ đó.

Làm người bảo vệ sự sống còn của Quốc Gia dân tộc mà lại ôm hôn thắm thiết kẻ thù, lại mũ ni che tai không nghe dân nói, lại TRUNG VỚI ĐẢNG thì QĐ có còn là QĐ của nhân dân không? Đảng đúng, nhân dân được nhờ, nhưng đảng sai ai chịu? Nhân dân chịu. Đảng có thể sai chứ NHÂN DÂN tuyệt đối không!!!

Vậy mà kể từ sau cuộc kháng chiến giữ nước 1979, QĐ đã không còn như xưa nữa. Trang sử hào hùng của QĐNDVN đã chuyển hướng về phương bắc. QĐNDVN đã thay đổi! QĐ chỉ phục vụ đảng. Từ sau cuộc chiến Biên Giới 1979, 1984, mấy chục năm rồi các anh làm gì để quên tay súng? Tướng tá nhiều vô kể, nhiều sỹ quan giàu vô kể! Các anh mua vũ khí "tối tân" về để đó. Tàu giặc nó rượt đuổi ngư dân mình, nó đâm chìm tàu cá, nó vào sát bờ Đà Nẵng các anh im re... Thử hỏi trong không lực của QĐNDVN còn ai "cao thủ" hơn những người vừa mới hy sinh? Ấy vậy mà các anh ấy chỉ vừa kịp vào buồng lái đã bị rơi! Máy bay hiện đại lắm cơ mà, thiết bị hiện đại lắm cơ mà? (Nhân dân sẽ không bao giờ tin nguyên nhân máy bay rơi nếu không có xuất xứ từ Trung Quốc!)

Thật trớ trêu thay người đi tìm người mất tích lại mất tích ngay sau khi cất cánh! Trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn hiện đại lắm cơ mà, tại sao lại cũng chỉ là nhân dân mới tìm ra người tử nạn? 


Tôi còn nhớ mấy vị tướng bên sân Golf ngày nào! Tôi đang giận - cái giận của một người dân nuôi quân mà quân hư do được nuông chiều! Tôi đang oán trách QĐ đã để 10 người con ưu tú của mình chết oan uổng. Tôi buộc tội QĐ đã lãng phí nhân lực, đã mất cảnh giác mà xảy ra hậu quả nghiêm trọng ngày hôm nay. Tôi đề nghị Bộ Quốc Phòng thay đổi chiến lược, sách lược ngay. Đề nghị Bộ QP xác định rõ kẻ thù là Trung+! Đề nghị BQP hãy TRUNG VỚI NƯỚC!!!

(Tôi sẽ cố quên điều này. Xin vĩnh biệt các anh lần cuối với đau thương uất nghẹn trong lòng. Vĩnh Biệt!).

.
*Tác giả Cương Biên là nữ giáo viên ở Thanh Hóa. 

40 nhận xét :

  1. Bài viết đanh thép nhưng chính xác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết đanh thép VÀ chính xác!

      Xóa
    2. Bài này hay và hay nhất là "đề nghị...xác định
      kẻ thù là Trung Quốc.
      Tiếc là tác giả dùng chữ "đề nghị" thì yếu qúa
      vì muốn cứu nước thì phải mạnh mẽ đòi hỏi,chứ
      "đề nghị" hay xin thì cứu làm sao kịp đưọc !

      Xóa
  2. Tôi là cựu sỹ quan, hiện là giáo viên; tôi cũng rất giận, Mất người, mất của một cách lãng xẹt như vậy ai mà không giận được? Giờ thì chỉ đánh vào túi tiền thôi, giận đồng tiền thôi! Tướng thì đông như quân nguyên nhưng chỉ là lũ ăn hại thôi, tôi có 3 người bạn cùng thời, là tướng đấy! ôi trời là trời ơi???

    Trả lờiXóa
  3. Một quân đội mà mấy năm nay tuần nào cũng "Tôi là chiến sĩ" để bị ru ngủ, lơ là mất cảnh giác cực độ, quên nhiệm vụ, quên các thao tác kĩ thuật nghiệp vụ thì dễ dàng "ra đi" không trở lại làm đau lòng DÂN Việt.
    Xin đừng vui mà quên mất nhiệm vụ!

    Trả lờiXóa
  4. Đã tìm ra nguyên nhân rơi máy bay nhưng chưa công bố.Đề nghị mọi người phản biện để nhanh chóng công bố cùng ngày công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. -Công bố đẻ làm gì ????Trong khi ai cũng biết!!!

      Xóa
    2. Mỉa mai vừa thôi cha nội.
      Đảng ta là "đỉnh cao trí tuệ".
      Cái gì cũng từ từ, cứ từ từ.... đừng nóng vội mà hỏng việc.

      Xóa
  5. Bây giở công tác cán bộ trong quân đội rất là khủng khiếp, lên quan lên chức cũng phải "đầu tiên" cả, ngay cả quy hoạch nguồn cùng vậy. Làm sao QĐ mạnh được, Hết lòng vì nd phục vụ hay vì tiền hả QĐ ơi???

    Trả lờiXóa
  6. Cần dẹp bỏ mấy cái trò quân đội làm kinh tế để tập trung vào chuyên môn

    Trả lờiXóa
  7. Quân đội "trung với đảng" nhưng khi bộ đội gặp nạn thì người đứng đầu đảng im như thóc! 10 sinh mạng quân nhân đang trong độ tuổi sung sức chết oan ức! Tại sao quân đội không "trung với nước" như lời Cụ Hồ nói mà phải "trung với đảng". Người đứng đầu đảng cứ tự sướng với "thành công" của ĐH 12. Mà thực ra chẳng có thành công chi hết, chẳng qua chỉ là loại nhau ra khỏi ghế quyền lực. Thế thôi.
    Ngư dân bị "tàu lạ" đánh đập, cướp bóc, giết chóc đảng cũng im. Thế nhưng khi bộ đội gặp nạn thì chính ngư dân là người cứu sống, là người tìm thấy thi thể các anh. Tại sao không để cho bộ đội thực sự hiếu với dân khi dân gặp bọn cướp Tàu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải thông cảm với QĐ. Họ cứu họ không xong thì làm sao mà cứu dân? Hãy để tàu thuyền nằm bờ cho yên.

      Xóa
    2. Chí lý!
      Quân đội gặp nạn thì luôn có ngư dân tiếp cứu. Còn khi ngư dân bị tàu Trung Quốc bắt bớ, tra tấn, giam cầm, tịch thu ngư cụ, đòi tiền chuộc, thậm chí bị bắn giết, thủ tiêu... thì thử hỏi quân đội đang làm gi? Ở đâu? Thực bất công và phi lý.

      Xóa
  8. Nhiều tướng nhưng hỏi có bao nhiêu tướng biết cầm quân, biết tác chiến? Thời chiến tranh, một cấp bậc đại tá thôi đã là sự khiếp sợ của kẻ thù. Còn tướng bây giờ? chán chẳng muốn nói. Đua nhau chạy lên tướng QĐ, tướng CA để hưởng chế độ. Vì về hưu cấp tướng được hưởng 100% lương chứ không phải 75% lương như công chức, sĩ quan dưới cấp tướng. Tướng CA đôn vô kể mà sao lưu manh, trộm cắp, xã hội đen vác dao, kiếm nghênh ngang, hoàng hành gây bất an cho người dân ngày càng nhiều, càng long hành như vậy? Nhiều tướng để làm gì khi mà trật tự xã hội cứ rối tung lên, khi mà người ngay cứ luôn luôn sợ kẻ gian.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VN nhiều tướng thế, tài giỏi thế, mà phải nhờ T.Quốc vào tìm là sao? Vào thì dễ mời ra thì khó? Cứ như là chuyện ngụ ngôn không bằng?

      Xóa
  9. Tại sao cá chết? Tại sao máy bay rơi? Tại sao, tại sao.... là những câu hỏi sẽ không bao giờ được giải đáp từ phía chính quyền; nhưng người dân đều biết nó mang chữ Tàu.

    Trả lờiXóa
  10. nÊN ĐỔI TÊN thành QUÂN ĐỘI CỦA ĐẢNG

    Trả lờiXóa
  11. Nói chung, các ông đừng bay nữa. Chỉ có thiệt hại.
    Nghe sức mạnh quân sự của VC chỉ bằng 7% của TC là thấy... mệt mỏi rồi!
    VN chỉ là đồng minh của Mỹ và Phương Tây thì may ra...

    Trả lờiXóa
  12. Bài viết tuyệt quá!

    Trả lờiXóa
  13. Thú thật là tôi lo lắm. Không quân đã vậy thì tàu ngầm mà đưa ra biển với cơ sự này thì . . . Tôi lo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy cái tàu ngầm đó, xin đau lòng nói với bạn, cũng na ná tàu của Vinashin...

      Xóa
  14. Sao không chờ kết quả phân tích hộp đen mà thăng quân hàm, tôn liệt sĩ...? Biết người chết có công hay có tội? Tai nạn chết lãng nhách mà cũng rùm beng như anh hùng... Mấy ngư dân cứu được phi công mới là anh hùng đó... Mấy ông cán bộ không quân ông nào cũng giàu sụ, lo luyện tập thì ít mà lo" mần ăn" thì nhiều... Bạn tôi thiếu uý. Chết vì tai nạn lao động khi làm đường tại Đà Bắc Hoà Bình mà chỉ được chế độ tử sĩ vì họ nói không phải chết trong chiến đấu mà chết khi làm kinh tế kiếm tiền cho sếp... Đau lòng quá...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chuẩn.

      Xóa
    2. Chuẩn của chuẩn.

      Xóa
    3. Đây là lỗi kỹ thuật, của người sử dụng, không mở khóa khi bung dù, có thể khóa không mở được, hay người sử dụng lúng túng hay sức khỏe kém do luyện tập, trong khi đó phi công Cường không việc gì khi nhảy dù. Đây là tai nạn nghề nghiệp, như các nghề khác, có được trả lương cao, làm công ăn lương trách nhiệm, không thể gọi là anh dũng hy sinh, chịu có chiến đấu đâu, có giặc đâu mà anh dũng hy sinh. Hiến pháp qui định liệt sĩ là người bỏ mình vì bảo vệ lãnh thổ của tổ quốc. Nếu sau này tìm được hộp đen, máy bay không làm sao, các bố nhảy dù vì thần hồn nát thần tính không biết sử thể sẽ thế nào. Còn việc đưa vợ chiến sĩ tử nạn vào trường Chu Văn An, nếu không đủ tiểu chuẩn chọn vào trường, hoặc trường đã đủ người thì không biết thế nào. Nhà Huy Đức lại đề nghị tặng một căn hộ cho liệt sĩ, trong khi đó nhà của tử sĩ tại quê hoành tráng như nhà của Trưởng công an huyện vụ quán cafe "xin chào". Xin chia buồn sự mất mát của gia đình tử sĩ ( trong quân đội có tử sĩ- được qui định rõ ràng)

      Xóa
  15. TÔI OÁN GIẬN QĐND VIỆT NAM ĐÃ ĐỂ 10 CHIẾN SĨ CHẾT OAN UỔNG. Rất đúng. sẽ có nhiều người đau đớn thét lên trong lòng như vậy, khi chiến tranh thì công an và quân đội là của Dân, nhưng khi hòa bình thì công an và quân đội là của đảng. Mà đảng đâu có vì Dân, vậy nên những người con của Dân mau tỉnh ngộ hãy VÌ DÂN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÔI OÁN GIẬN QĐND VIỆT NAM ĐÃ ĐỂ 10 CHIẾN SĨ CHẾT OAN UỔNG

      Xóa
  16. TỨ TRỤ có lẽ chưa biêt việc gì đang xảy ra ? hay biết rồi mà không tiện nói? và quan trong là không biết phải làm gì trong trường hợp này và trong lúc này.
    Nên TỨ TRỤ không nói gì cũng không làm gì !!!
    cũng như vụ cá chết !!!

    Trả lờiXóa
  17. "Ưu tú", "tinh nhuệ", "hiện đại" v.v. gì mà chưa đánh đấm đã chết như rạ, rụng như sung thì khi hữu sự lâm trận thật không biết sẽ còn tơi tả đến đâu. QĐ ơi là QĐ ! Cầu cho oan hồn uổng tử các anh mau chóng được siêu thoát khỏi biển sâu mà về với đất mẹ. Nam mô a di đà phật !

    Trả lờiXóa
  18. “Tinh nhuệ” ư? Thật khôi hài, đó là chuyện “diễm xưa” rùi. Nay thì tướng tá chỉ lo kiếm tiền, ăn nhậu, lính huấn luyện qua loa. Thả một con lợn rừng lên quả đồi thì một đại đội lính do sĩ quan bụng bia chỉ huy chắc gì đã săn được, nói gì đánh trận.

    Trả lờiXóa
  19. Máy bay cứu nạn mà quân số tới 10 người thực là rất luộm thuộm! Chả ai làm thế bao giờ. Đi cứu 1 phi công chắc chỉ cần khoảng 4, 5 người.
    QĐNDVN rõ ràng nay đã hết chuyên nghiệp! Sự chưa chiến đã thua là thấy rõ!

    Trả lờiXóa
  20. thật buồn cho đất nước tôi. những thứ tôi được họ dạy họ nói đâu hết rồi?. sao khi lớn lên tôi chỉ thấy tham nhũng, che giấu, bắt bớ, đe dọa những điều tốt đẹp mà tôi được các người dậy đâu hết rồi?

    Trả lờiXóa
  21. Em có thằng bạn Hoa Thanh Quế, Trước cùng học học viện kỹ thuật. Sau vì con thiếu tướng, có cơ nên hắn chuyển qua làm “giặc lái” (lính bọn em vẫn tếu táo với nhau vậy, kiểu như nói, Thằng A đang làm trên “trại chó” Ba Vì, hay thằng B đang đi “phu” trong Tây Nguyên (binh đoàn 12) nhiều màu lắm... vậy chứ không có ác ý gì cả). Một lần tửu nhập ở bãi cỏ giữa đường Hoàng Quốc Việt, thằng nàu bẩu ...” Việc điếu chi mà kinh... Thấy cúa vấn đề là bung dù liền... Ai bít mà kỷ luật, tiền nhà nức mà bay...” Hồi đó nghe vậy giận thằng này quá. Tư tưởng như vậy thì tiền dân nào cho lại...Giờ nghĩ lại tháy cũng tội vì là thằng nói thật...

    Trả lờiXóa
  22. Người trong quân đội chết vì ốm đau, tai nạn, bị bỏ bom chết gọi là tử sĩ, còn liệt sĩ là người bỏ mình trong trận chiến với kẻ thù nhưng phải anh dũng, là tấm gương cho mọi người noi theo. Còn các phi công này là lính chuyên nghiệp hưởng lương cao, bị tai nạn khi luyện tập, nếu kiểm tra hộp đen máy bay không có vấn đề gì, thậm chí còn bị kỷ luật tội hủy hoại tài sản quốc gia, còn khóa dù của phi công Khải vẫn đóng mở bình thường, việc gây nên cái chết là do phi công Khải tự gây ra cho mình.

    Trả lờiXóa
  23. Ôi bài viết sao mà mạnh mẽ, trung thực, và giàu lòng yêu tổ quốc đến thế. Tôi xin cúi đầu bái mộ.
    1 quân đội mà có quá nhiều tướng lĩnh giàu có:xe hơi, nhà lầu, đất đai hàng chục lô nơi đất vàng, thì đó là mối nguy cho 1 dân tộc luôn phải đương đầu với kẻ thù.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi tâm tư quá.

    Trả lờiXóa
  25. Không thấy ông Trọng bí thư quân ủy trung ương xuất hiện nhỉ?

    Trả lờiXóa
  26. Tóm lại, bí thư quân ủy trung ương và bộ trưởng quốc phòng nên từ chức để tránh bị quốc hội luận tôi.

    Trả lờiXóa
  27. Tên giặc Dương Khiết Trì sắp sang VN. Liệu hắn có mang theo hộp đen của 2 máy bay và lời xin lỗi (vì đã bắn 2 máy bay) làm quà và trấn an thằng em?
    "Ngộ thử tên lửa mới, không may va chạm mạnh vào máy bay của các chú".

    Trả lờiXóa