Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Nhà báo Trần Ngọc Kha: SAU MÀN ĐẤU TỐ MC PHAN ANH LÀ GÌ?

Trần Ngọc Kha

Sau màn "đấu tố" MC Phan Anh là gì?

Trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua, trước hơn 2.000 người, trong đó có rất nhiều thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama chia sẻ: Hàng ngày, chính phủ Mỹ vẫn nhận được không ít những lời phê bình, chỉ trích của người dân nhưng chính sự giám sát đó, việc tranh luận cởi mở đó cũng như sự đối mặt với những khiếm khuyết của mình như vậy đã giúp nước Mỹ mạnh hơn, thịnh vượng hơn, công lý hơn. Còn ở ta thì..., 

Suốt ngày các nhà lãnh đạo Việt Nam chỉ lo đối phó với những lời chỉ trích của nhân dân. Để làm gì trong khi còn ai lạ gì các vị? Để làm gì khi hình ảnh các vị đã xấu đến mức không còn ai có thể làm cho các vị xấu hơn được nữa?

Facebook thì làm sao? Chia sẻ thì làm sao? Nếu các vị cứ đường đường chính chính tự nhận ra những cái xấu của mình mà thành thực với dân, gần gũi hợp tác với dân một cách thực sự chân thành thì có làm sao? 

Dân đã từng theo và yêu quý các vị vào những năm tháng trước đây khi chính quyền còn trong trứng nước vì các vị đi cùng chuyến đò với dân, lo cái lo của dân, vui niềm vui của dân. 

Còn bây giờ thì, cứ vắt tay lên trán thử coi, tại sao dân viết, dân chia sẻ trên facebook nhiều như vậy? Chính quyền có còn là của dân nữa không? Các vị có còn là đầy tớ của dân nữa không? Hay mỗi người đảng viên hiện nay đã là một ông vua kết thành một vị vua tập thể đối với nhân dân? 

Tôi không muốn tin đó là sự thật, nhưng những gì hiện hữu hàng ngày đang khẳng định điều này. Và như vậy, các vị sợ sự thật ư? 

Thay vì ngăn chặn, trấn áp người dân bằng đủ mọi cách để bưng bít thông tin, các vị hãy mở lòng với dân, huy động và gom nhặt mọi nguồn lực trong dân cùng xây dựng và phát triển giữ gìn đất nước. 

Hãy đăng ký tài khoản và kết bạn với dân trên facebook, tôi chắc chắn các vị sẽ tìm thấy tiếng nói đồng thuận, cách nghĩ đồng lòng và cách làm đồng mục đích với dân.

Ngài Tổng thống Mỹ Barack Obama từng chia sẻ với chúng ta: "Khi có tự do biểu đạt và ngôn luận, người dân có thể chia sẻ ý tưởng và tiếp cận Internet và mạng xã hội mà không bị ngăn cấm, điều đó sẽ thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong nền kinh tế. Facebook hay các công ty công nghệ lớn đã hình thành như vậy. Và khi có tự do báo chí, nhà báo và blogger đưa ra ánh sáng những bất công, sai phạm, quan chức sẽ bị giám sát và xã hội sẽ có niềm tin vào hệ thống chính trị".

Còn tôi thì tin rằng: Cái bình quý của các vị còn hay mất không phụ thuộc vào các vị mà HOÀN TOÀN PHỤ THUỘC VÀO DÂN.

8 nhận xét :

  1. Thực ra nhóm VTV cảnh cáo những người chơi Facebook, thông qua màn đấu tố MC Phan Anh là đại diện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tưởng cơ quan văn hóa như VTV phải tầm cỡ thế nào, té ra cũng lùn văn hóa! Tại sao vậy? Vì rằng nói theo ý người khác, làm theo ý người khác mà bất chấp phải trái, không bắt não bộ làm việc...nên nó thế!

      Xóa
  2. tự nhận mình là "đỉnh cao trí tuệ của nhân loại" thì sao có thể nhận lỗi được. Thường người như thế nào thì nói mình là đỉnh cao trí tuệ nhỉ? (lu)

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao VTV và chính quyền không đặt câu hỏi sao Tổng thống Obama đến VN người dân chia sẻ râm ran nóng bỏng trên các trang mạng bằng những lời lẽ không còn gì để chê ,rồi những ánh mắt rực rỡ tràn đầy tình cảm của hàng trăm ngàn người dân đổ xuống đường nơi mà đoàn xe Tổng thống đi qua.

    Trả lờiXóa
  4. VTV là một cổ máy tuyên truyền khổng lồ của chính quyền bấy lâu nay! chúng định hướng xã hội và bắt người dân phải nghe theo.
    Qua màn đấu tố MC Phan Anh tự nó đã phơi bày bản chất thật mà người dân Việt Nam bấy lâu nay chưa có dịp chứng thực nó.
    Ôi xã hội Việt ngày nay toàn là dối trá, hàng giảm, lừa mị ... bắt dân tộc này phải thuần phục.

    Trả lờiXóa
  5. Sao dấu thông tin như mèo dấu cứt vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gì lạ đâu chủ trương của đảng là cái tốt thì khoe còn xấu thì che lấp mà .

      Xóa
  6. Bọn này định biến cả đất nước này thành một nhà tù tinh thần khổng lồ.

    Trả lờiXóa