Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Bầu cử 2016: CỬ TRI TỐ CÁO CHỦ TỊCH BAN BẦU CỬ THỊ TRẤN BA SAO

Ông Trương Minh Hưởng (cầm biểu ngữ xương cá) biểu tình tại Nhà hát lớn HN 
ngày 1/5/2016. Ảnh: BBC Việt ngữ.
.
TỐ CÁO CHỦ TỊCH BAN BẦU CỬ THỊ TRẤN BA SAO, 
TỈNH HÀ NAM

Kính gửi: - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 
               - Ủy ban bấu cử quốc gia nhiệm kỳ 2016-2021.

Tôi cử tri Trương Minh Hưởng số thẻ cử tri 161, tổ bầu cử số 2 TT Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam.

Tôi tố cáo chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Nam cố tình vi phạm Luật bầu cử và Luật tổ chức chính quyền địa phương, cụ thể, ngày 16/04/2016 bà tổ tưởng dân phố Nguyễn Thị Dinh đến tận nhà giao cho tôi 8 thẻ cử tri của 4 hộ nhờ tôi đến ngày bầu cử đi bỏ phiếu cho mọi thành viên trong gia đình vào buổi sáng để lấy thành tích cho địa phương hoàng thành công việc bầu cử sớm nhất. 

Sau khi nhận cử tri tôi và bà Trương Thị Định thống nhất là vợ, chồng tôi tuyên bố tẩy chay cuộc bầu cử bởi các lý do sau:

1- Những vị đại biểu QH khi bầu chỉ nhìn qua ảnh là chúng tôi không bầu, vì khi bầu họ chúng rồi cũng chỉ là những đại biểu bù nhìn mà thôi;

2- Gia đình tôi nhiều năm nay bị bọn giả danh côn đồ bao vây chúng ném mắm tôm, trứng thối, sơn, gạch, đá vào chỗ ở của gia đình tôi, phá hại tài sản của nhà tôi; phải tu sửa lại hết hàng chục triệu VN đồng. Có lần chúng đã chặn đường đánh tôi và vợ tôi đến trọng thương. Chỉ vì ngăn cản quyền tư do đi lại của tôi trong các cuộc biểu tình chống TQ xâm lược, bảo vệ cây cây xanh và chống ô nhiễm môi trường, gia đình tôi đã làm đơn trình báo gửi chính quyền địa phương nhiều lần mà không được giải quyết nên chúng tôi không đi bầu họ;

3- Trong khi thực hiện việc ủy quyền đi bầu thay cho các con, tôi không thể đến địa điểm để bỏ phiếu bầu theo ủy quyền được, vì Công an tỉnh Hà Nam đã điều đến hàng chục người mặt thường phục bao vây gia đình tôi từ tối ngày 18/5 đến chưa ngày 24/5/2016, chúng còn đe dọa nếu ra khỏi nhà là chúng giết.

Chính quyền TT Ba Sao tiếp tục phát thẻ cử tri thứ 2 cho 4 đứa con tôi rồi vận động nó đi bỏ phiếu với lý do đe dọa các con tôi hiện đang thuê đất phi nông nghiệp do TT Ba Sao quản lý xây nhà với mức thuế cắt cổ là 27.000VN đồng trên 1m2 trên 1 năm mà tôi là người được các con tôi ủy quyền đang đi khiếu nại không được giải quyết, họ còn đe nếu không đi bỏ phiếu họ sẽ không cho thuê nữa.

Từ những nội dung trên tôi thấy ông Vũ Công Đức, Chủ tịch Ban bầu cử TT Ba Sao trong công tác được nhà nước giao chỉ đạo bầu cử các cấp khoá 2016-2021 đã để làm mất an ninh trên địa bàn bầu cử do mình quản lý. Còn chỉ đạo các thành viên trong tổ bầu cử cho bầu hộ và có hành vi đe dọa cử tri nếu không đi bầu cử họ sẽ không cho các con tôi thuê đất dựng nhà ở và bán hàng nữa.

Vậy tôi yêu cầu quý vị xem xét nội dung tố cáo của tôi và khởi tố ông Vũ Công Đức theo pháp luật hiện hành.

Người làm đơn








2 nhận xét :

  1. Mình cứ lẳng lặng thực hiện phương châm của bác Quang A: Không biết thì không bầu. Hôm bầu cử tại hội trường tổ dân phố, nhà đã chật thì chớ một lũ phụ nữ đã về hưu vô công rồi nghề áo dài, son phấn thướt tha đứng đầy trong phòng bầu cử làm cho cái phòng này không có chỗ mà ngồi riêng tư để lựa chọn các đại biểu. Vừa tìm được cái ghế trong góc định giở tập phiếu ra để lựa chọn thì một con mụ bỗng nhiên xông đến đứng ngay sau mắt cứ thao láo nhìn vào chồng phiếu trong tay mình. Mình quay lại, ngước lên hỏi: Bà làm gì mà đứng sau tôi thế? Dạ em chỉ đứng quan sát. Quan sát cái mả mẹ bà, bước ra chỗ khác cho tôi gạch. Giọng mình vừa đanh, lại có vẻ bốc mùi côn đồ nên chưa nghe hết câu mụ đã lỉnh ngay ra chỗ khác. Mình cầm tập phiếu lên ung dung gạch đúng quy trình và không bỏ sót một ai theo nguyên tắc không biết không bầu. Định viêt thêm chữ #DMCS nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại thôi. Thế cũng là hoàn thành trách nhiệm công dân rồi. 5 năm sau nếu còn kiều này sẽ gạch chéo tất tần tật cho đến rách phiếu.

    Trả lờiXóa
  2. http://www.bbc.com/vietnamese/world/2016/05/160526_le_truong_hai_hieuCon cựu bí thư TP HCM vào đảng bộ, có cần ai bầu bán đâu. HÀI CHO TRÒ BẦU CỬ.

    Trả lờiXóa