Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2016

Thư giãn cuối tuần: Ô SIN NHÀ BÁC CŨNG CHỬA CHẮC ĐÂU NHÁ!


Vu Thi Phuong Anh

Diện mạo đại biểu quốc hội VN do tôi tổng hợp sau khi đọc tin tức trên báo lề phải kèm một số thông tin trên fb.

- Không thể là "thằng hề" - QH của nước CHXHCN Việt Nam toàn là chuyện nghiêm túc, không có cái gì là hài hước hết cả, hiểu chưa!

- Không thể là "con hát" - Từ thời phong kiến người ta đã có câu "xướng ca vô loài"; giờ chúng ta đang xây dựng CNXH, lẽ náo có thể trọng dụng "hạng người" mà thời phong kiến đã xem thường?

- Không được đi biểu tình chống TQ khi nhà nước chưa cho phép biểu tình vì chưa có luật, dù hiến pháp đã quy định quyền này cũng mặc. Hiến pháp còn đứng sau cương lĩnh của Đảng nhá!

- Phải chịu khó đi họp tổ dân phố, dù có bận rộn đến mấy cũng mặc. Họp tổ dân phố là để nghe và thực hiện mọi chỉ đạo của các cấp bên trên, đúng sai không cần biết, chỉ cần nghe và thực hiện (đóng góp gì gì đấy). Không đi họp để nghe các chủ trương thì làm sao có thể nói là yêu nước được?

- Phải bỏ thì giờ đi lân la đến các nhà hàng xóm, thăm hỏi, chào đón đon đả, niềm nở. Bận rộn công việc ở nơi khác sẽ không bao giờ được chấp nhận.

- Phải đóng góp cho các cuộc vận động tại địa phương, ví dụ như đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, hoặc thiên tai, lũ lụt, hoặc đóng góp để tổ chức liên hoan tất niên cho tổ dân phòng vv. Nếu không tham gia thì xem như không có đóng góp gì cho xã hội, dù có làm từ thiện bao nhiêu hay đóng góp to lớn thế nào ở đâu cũng không được tính.

- KHÔNG BAO GIỜ được có ý kiến về các chính sách của Đảng và nhà nước, dù các chính sách đó là sai rõ ràng và sau đó thì Đảng và nhà nước cũng phải sửa sai đúng như những góp ý của mình trước đó (ví dụ: Bauxit, Vinashin etc etc).

- Và cuối cùng, một điểm nhỏ nhưng thực ra không hề nhỏ, đó là: KHÔNG BAO GIỜ được để cho chó ỉa sang sân nhà hàng xóm!

Đây là điều tối kỵ, thật đấy! Ai không tin thì cứ hỏi thầy Đỗ Việt Khoa, sẽ rõ!

Tôi viết tới đây thì ông xã tôi đọc và phán luôn:

- Yêu cầu như thế này thì có lẽ mấy bà nhà quê ra giúp việc nhà cho những người bận rộn (hai vợ chồng cùng đi làm) sẽ đạt yêu cầu cao nhất.

Vì họ vẫn thói quen còn giữ "tình làng nghĩa xóm" của nhà quê buổi nông nhàn, vả lại, họ cũng rảnh rang nên mới có thời gian mà lân la chuyện trò với hàng xóm - cũng là những người về hưu hoặc không đi làm, ở nhà mở quán bán hàng loanh quanh .... Và đặc biệt là có rảnh rang ở nhà thì mới canh chừng cho chó khỏi ỉa sang sân nhà hàng xóm được chứ!

Ừ ha, quả là ông xã tôi nói đúng thật!

Thật tiếc là tôi không biết sớm để vận động người bà con xa của tôi (trước đây ở chung nhà để phụ việc gia đình cho tôi) ra tự ứng cử nhỉ?

Trúng hay không thì chưa biết, nhưng khả năng lọt vào vòng trong thì cao hơn những người tự ứng cử đợt này (và đã bị gạt hết) nhiều lắm lắm! Lý do bị gạt thì xem ở trên nhé!


_____

Này bác Phuong Anh ơi, 

Bác Trần Đăng Tuấn đảng viên, cựu quan chức (hàm Thứ trưởng), chăm phần chăm ở dân cư, chăm phần chăm ở cơ quan. Vậy mà vẫn trượt vỏ chuối bởi những củ chuối đấy!

Chở hai chữ "cơ cấu" thôi bác nhá! Mười năm phấn đấu, đếch bằng cơ cấu một buổi.
 

3 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 12:31 12 tháng 4, 2016

    Bài viết rất hay và dí dỏm . Cám ơn tác giả .

    Trả lờiXóa
  2. Bọn họ đang đóng tuồng mời cả nước xem ...he he

    Trả lờiXóa