Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Phú Thọ: DÂN BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI VIỆC BÒN RÚT TIỀN DÂN VÔ LỐI

 Ảnh dân tập trung phản đối chặn cầu cũ bắt đi cầu mới (Ảnh oto fun)
 
Phú Thọ: Dân tập trung phản đối việc chặn cầu cũ, bắt đi cầu mới để thu phí BOT

Khánh Hòa
Lao Động

2:41 PM, 04/03/2016

Sáng 4.3, một số người dân sống tại phường Bạch Hạc, TP Việt Trì đã tập trung phản đối tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì do chủ đầu tư cầu này xây trụ chặn đường lên cầu cũ để buộc người dân phải đi cầu mới nhằm thu phí.

Theo nguồn tin của Báo Lao Động tại TP Việt Trì (Phú Thọ), vào khoảng 8h sáng nay khá nhiều người dân đã dừng xe ở đường lên cầu để phản đối việc cầu cũ bị chặn để buộc người dân phải đi cầu mới. Họ cho rằng, mức phí 35.000 đồng/lượt của trạm thu phí cầu Hạc Trì cũng được cho là quá cao.

Anh H, một người dân sống ở phường Bạch Hạc, TP Việt Trì cho biết hàng ngày để đi làm anh phải đi qua cầu ít nhất là 4 lần và hiện anh phải tốn tới 140.000 đồng/ngày tiền phí qua cầu.

Ba trụ mới xây để chặn đường lên cầu Việt Trì cũ được cho là nguyên nhân 
gây bức xúc của người dân.

Trước đây, anh thường xuyên đi cầu cũ để khỏi tốn phí và đường cũng gần hơn 5-6 km nhưng 3 ngày trở lại đây, chủ đầu tư trạm BOT đã xây 3 cái trụ để chắn đường lên cầu cũ và chỉ có các phương tiện như xe đạp, xe máy mới đi được.

Trả lời phóng vấn báo Lao Động, ông Chu Việt Bằng Phi, Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì thừa nhận công ty đã xây 3 trụ để chặn đường lên cầu cũ nhưng lý giải rằng sau khi xin ý kiến của Tổng cục Đường bộ, công ty đã đặt ụ ngăn các xe ôtô cố tình đi cầu cũ để trốn vé trong khi cầu cũ vốn là cầu đường sắt đã xuống cấp rất nhiều và cần được duy tu. Việc cấm cầu cũ đã được Bộ GTVT chỉ đạo.

Bên cạnh đó, lý giải việc người dân phản đối, ông Phi cho rằng nguyên nhân thực sự là do người dân không muốn đi vòng xa thêm 5-6 km chứ mức phí 35.000 đồng/lượt không phải là cao do người dân ở Phường Bạch Hạc được giảm 80% mức phí tháng. Tuy nhiên, mức giảm này chỉ áp dụng với xe dưới 7 chỗ ngồi, xe phải chính chủ và chủ xe phải có hộ khẩu và sinh sống tại phường.
.

Mức phí 35.000 đồng/lượt bị cho là quá cao.


Nhiều người dân tập trung tại cầu Hạc Trì, Việt Trì sáng nay, 4.3.

Theo ông Phi, vụ việc sáng nay đã được giải quyết xong nhưng công ty sẽ tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu. Lực lượng công an địa phương cũng đã có mặt để xử lý vụ việc.

Cầu Việt Trì mới (tên gọi là Hạc Trì) được thông xe ngày 19.5.2015, thuộc tỉnh Phú Thọ là cây cầu bắc qua Sông Lô nằm trên quốc lộ 2.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét