Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

NO U SÀI GÒN GỬI THƯ NGỎ TỚI ÔNG ĐINH LA THĂNG

Ông Đinh La Thăng, Bí thư thành ủy TP HCM. Ảnh: VNE

Thư ngỏ gởi ông Bí Thư Thành Ủy Đinh La Thăng 
về NGÀY TƯỞNG NIỆM CÁC CHIẾN SĨ GẠC MA 14-3-2016

FB No-u Saigon
8-3-2016

Vào ngày 14/3 sắp tới đồng bào trên cả nước sẽ lại tổ chức nhiều buổi tưởng niệm 64 chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa vào năm 1988, đặc biệt với 2 phút mặc niệm vào đúng 12 giờ trưa để bày tỏ lòng tri ân đến tất cả những người con anh hùng của dân tộc đã hy sinh tại Hoàng Sa – Biên Giới – Trường Sa để chống lại các đợt xâm lược của Trung Quốc.



Như đã chứng minh vô số lần trong lịch sử Việt Nam và lịch sử của nhân loại, Lòng yêu nước là vốn liếng quí giá nhất của mọi quốc gia. Không một nhà cầm quyền nào có thể xem thường vì ngày nào lòng yêu nước của một dân tộc bị nguội lạnh, thì ngày đất nước đó biến mất trên bản đồ thế giới không còn xa nữa.

Thế nhưng lãnh đạo TpHCM gần đây đã 2 lần liên tiếp cho công an ngăn cản, phá hoại các buổi lễ tưởng niệm Hoàng Sa ngày 19-1, tưởng niệm Biên Giới ngày 17-2 vừa qua. Tệ hại nhất là việc cho các công an mặc thường phục dùng ô dù cố che các vòng hoa rồi xông vào giằng xé các biểu ngữ, vòng hoa, và bạo hành những người dân yêu nước và ôn hòa đang hiện diện. Đây là hành vi lăng nhục tổ tiên, hèn nhát, bán nước cầu vinh mà cơ quan lãnh đạo Thành phố nói chung và cá nhân ông Đinh La Thăng nói riêng phải trực tiếp chịu trách nhiệm trước công luận và lịch sử.

Vì vậy, chúng tôi kêu gọi ông Tân Bí Thư đảng Cộng Sản Đinh La Thăng:

– Hãy dũng cảm như nhà cầm quyền Hà Nội khi họ đã ngưng các trò phá phách hạ cấp của những năm trước và để cho 2 buổi tưởng niệm đầu năm 2016 diễn ra trong trật tự và trang nghiêm. Hãy học từ ông Bí thư Hoàng Trung Hải và nhà cầm quyền thủ đô.

– Hãy thực sự tôn trọng trình độ nhận thức người dân Sài Gòn. Chẳng có thế lực thù địch nào có thể lợi dụng lòng yêu nước của chúng tôi cả. Trong số những người tham gia các buổi tưởng niệm có những cụ từng tham gia việc nước, đổ máu vì nước từ khi quí ông chưa chào đời.

– Hãy cùng nhân dân Sài Gòn đi đầu đánh thức cả nước về hiện tượng thế lực thù địch Bắc Kinh đang lợi dụng sự bối rối và sợ hãi của người Việt Nam để liên tục leo thang lấn chiếm trắng trợn chủ quyền nước ta.

Chỉ có làm như vậy, ông mới chứng tỏ bản thân ông là một người Việt yêu nước, một người có trách nhiệm thực sự với quốc gia, dân tộc.

Dù với bất cứ giá nào, người dân Sài Gòn sẽ vẫn thể hiện trách nhiệm đạo lý với những người đã hy sinh chống xâm lược, bảo vệ đất nước. Chúng tôi mong sẽ có ông Đinh La Thăng và lãnh đạo Thành phố trong dòng người yêu nước đó.

3 nhận xét :

  1. Chú Tễu có ghi nhầm khổng? Sao lại là "NO U SÀI GÒN"? Sài Gòn đã đổi là Hồ Chí Minh cà 40 năm trước rôi. Vậy phải ghi là "NO U HỒ CHÍ MINH". hihihihi

    Trả lờiXóa
  2. Vụ xảy ra ngày 17.2.2016 tại tượng đức thánh Trần tại bến Bạch Đằng, Q1, tôi biện minh cho ông Đinh La Thăng là ông mới vừa nhậm chức ở địa bàn mới, chưa nắm hết tình hình... Nhưng lần này tại TPHCM nếu cũng diễn ra những hành vi phá người dân dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ bảo vệ đảo Gạc Ma thì ông đích thực là làm việc cho Tàu cộng !

    Trả lờiXóa
  3. Chân thành mà thống thiết.
    Yêu cầu do tâm khởi.
    Chỉ có gỗ đá hay bùn đất mới không động lòng.

    Trả lờiXóa