Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

TIN CỰC NÓNG: CỤ RÙA HỒ GƯƠM TỪ TRẦN TRƯỚC THỀM ĐH ĐẢNG


Tin mới nhận lúc 18h22:
CỤ RÙA HỒ GƯƠM TỪ TRẦN 


Hồ Gươm chật cứng người dân đến nhìn cụ lần cuối trước khi Cụ được đi ướp xác.
Các nguồn tin cho biết cụ đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 16h30 ngày 19/1/2016 tức giờ Thân, ngày 10 (ngày Canh Tý) tháng Chạp (tháng Kỷ Mùi) năm Ất Mùi.

Ngay lập tức, các báo chí được chỉ đạo chưa đăng cáo phó, phát tang, và việc có hay không việc lưu giữ thi hài.


Một nhà chiêm bốc vừa bói được quẻ: HỎA LÔI PHỆ HẠP. 

Chỉ đạo báo chí lúc 20h39:
Sau chđạo này, các báo lại thập thò đăng tin rùa chết


Chỉ đạo báo chí lúc 19h05:
Sau chđạo này, các báo bắt đầu g bài


 19h15: Cổng đền Ngọc sơn đóng kín, đền ko tiếp khách thăm quan, bên trong khói hương nghi ngút, phía giữa Hồ có con thuyền đang dìu xác cụ Rùa nhằm hướng đền Ngọc Sơn, trên bờ người xem rất đông, lực lượng côn an rải ra từ đài cảm tử vòng vòng qua Thủy tạ đến trước quán cà fe Lục Thủy còn đông hơn cả người Dân. 
____________
.
Báo Tuổi trẻ
​Cụ rùa Hồ Gươm nổi lên nhưng bất động
19/01/2016 19:18 GMT+


TTO - Khoảng 18g30 ngày 19-1, cụ rùa nổi lên trên Hồ Gươm. Theo nhiều người chứng kiến, cụ rùa nổi lềnh bềnh, không cử động.

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã trực tiếp đến hiện trường.
Hiện cụ rùa đang được di chuyển về đền Ngọc Sơn.





___________

Báo Tiền Phong cáo phó, và đã gỡ bài:
Cụ Rùa hồ Gươm qua đời

Nguyễn Hoài
18:33 ngày 19 tháng 01 năm 2016
.
TPO - Trao đổi với Tiền Phong lúc 18h30 ngày 19/1, giáo sư Hà Đình Đức cho biết, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa thông báo Cụ Rùa hồ Gươm đã qua đời.

 
Hình ảnh Cụ Rùa chết nổi trên hồ Hoàn Kiếm được chia sẻ tối 19/1 trên mạng xã hội

Hiện giáo sư Hà Đình Đức đang tới hồ Hoàn Kiếm. Tiền Phong sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
______________
.
Báo điện tử Infonet đăng tin và đã gỡ ngay sau ít phút:
(Có lẽ là sợ dân chúng liên hệ cái chết của cụ rùa với ĐH XII khai mạc sáng mai?)

Theo nguồn tin của phóng viên Infonet, vào khoảng 16h30 ngày 19/1/2016, "cụ rùa Hồ Gươm" đã nổi lên ở phía góc đối diện tòa nhà báo Hà Nội Mới và đã có dấu hiệu bốc mùi. Nhiều người dân cho là "cụ rùa" đã chết.

Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm cùng với người dân đã đưa "cụ" vào ven bờ, tiến hành lau qua cơ thể và liên hệ với PGS.TS Hà Đình Đức.

Ông Đức cho biết, khoảng 18h00 BQL Hồ Hoàn Kiếm đã gọi điện thông báo cho ông và ông đang trên đường di chuyển từ nhà ra hiện trường.


Hiện tại khu vực hiện trường nơi "cụ rùa" nằm đã được phong tỏa.

Đây là một tin khá bất ngờ đối với nhiều người dân Hà Nội bởi hình ảnh "cụ rùa" và Hồ Gươm từ lâu nay vẫn khá gắn bó với những hoài niệm về một Hà Nội giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, xã hội.

Anh Vũ Xuân Hiển (sinh năm 1979 -quê quán Bắc Giang, hiện đang sống ở Thường Tín) là người đầu tiên phát hiện thi thể "cụ rùa". Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Hiển cho biết: Vào khoảng lúc 16h30, khi đang đi quanh hồ thì thấy "cụ rùa" nổi lưng. Anh cứ nghĩ là "cụ rùa" nổi bình thường thôi. Nhưng khi cụ trôi vào gần thì anh phát hiện có mùi lạ như mùi phân huỷ. Lúc đó anh có gọi cứu trợ nhưng không được.

Lần nổi lên gần đây nhất của "cụ rùa Hồ Gươm" là vào trưa ngày 21/12/2015. Khi đó, "cụ rùa" nổi lên ở gần khu vực đối diện đường Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

Theo “nhà rùa học” PGS.TS Hà Đình Đức, "Cụ Rùa" nổi trong hơn hai tiếng từ 10h sáng đến hơn 12h ngày 21/12/2015. Ở lần nổi lên cuối cùng ngày, "cụ" xuất hiện với mai bóng nhẫy, trơn mượt.

Cũng theo PGS Đức, năm 2015 số lần Cụ Rùa Hồ Gươm nổi lên mặt nước khá ít. Tháng 11 nổi hai lần, tháng 12 nổi một lần. Trung bình mỗi tháng Cụ Rùa nổi vài lần, thấp hơn hẳn nhưng năm trước, trung bình một tháng Cụ Rùa nổi khoảng chục lần.


 Hiện trường nơi xác cụ rùa đang nằm

Rất đông người dân Thủ đô đã kéo về khi hay tin "cụ rùa Hồ Gươm" chết

Anh Vũ Xuân Hiển - người phát hiện xác "cụ rùa"

Tin từ làng báo: Đã có chđạo các báo không đăng tin Cụ Rùa từ trần.
________

Bản tin của Báo Tuổi trẻ, lúc 19h37: 
19/01/2016 
Cụ rùa hồ Hoàn Kiếm chết

TTO - Chiều tối 19-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ xác nhận cụ rùa hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm) đã chết vào khoảng 16g30 chiều cùng ngày.

Nguồn tin này cho biết khoảng 16g30, các lực lượng quản lý hồ Gươm đã phát hiện cụ rùa hồ Gươm chết và nổi ở trong hồ gần khu vực đường Lê Thái Tổ.

“Khi phát hiện thì cụ rùa đã chết và lúc phát hiện ra vị trí cụ rùa nổi là vào khoảng 16g30. Ngay khi phát hiện, các ngành chức năng của thành phố Hà Nội đã mời giáo sư Hà Đình Đức tới để cùng các ngành chức năng của thành phố bàn giải pháp” - nguồn tin này cho biết.

Theo vị này, giáo sư Hà Đình Đức là nhà khoa học có nhiều năm nghiên cứu về cụ rùa hồ Gươm, và là người theo sát những thông tin liên quan đến cụ rùa trong cả quá trình chữa trị vết thương cho cụ rùa lúc cụ rùa bị thương.

Theo nguồn tin này, sau khi phát hiện cụ rùa chết và nổi trong lòng hồ, các lực lượng chức năng của thành phố đã được triệu tập.

Ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, cũng đã trực tiếp đến hiện trường.


“Trước mắt chúng tôi sẽ đưa xác cụ rùa về đền Ngọc Sơn để bảo quản. Chắc trong những ngày tới các cơ quan chức năng của thành phố sẽ xin ý kiến các nhà khoa học về việc bảo quản xác cụ rùa như thế nào để lưu giữ được. Chúng tôi cũng sẽ tính đến cả phương án xem có ướp được xác cụ rùa để lưu giữ hay không” - vị này cho hay. 

Xuân Long - Quang Thế 

 

41 nhận xét :

  1. Cụ chọn ngày để phản đối ĐHĐ12.

    Trả lờiXóa
  2. "Rứa là hết, chiều ni Cụ đi mãi,
    Còn mong chi ngày trở lại, Cụ ơi"!
    Sao Cụ lại ra đi đúng lúc này? Ngày mai (20.1), giờ "G" sẽ điểm mà Cụ không ở lại chứng kiến. Có phải những ngày qua Cụ cũng đau đầu vì những đấu đá khốc liệt đang xẩy ra bên trên mặt nước để Cụ phải đột quỵ? Hay Cụ cũng bị hoa mắt bởi sự ô nhiễm ánh sáng xung quanh nơi Cụ sinh sống do đám quan chức vô văn hóa của HN gây ra? Cụ đã kịp chọn ai để trao lại gươm thần chưa?

    Trả lờiXóa
  3. Một điềm báo cho ĐH đảng chăng?

    Trả lờiXóa
  4. Cụ chết là HẾT CHUYỆN

    Trả lờiXóa
  5. Có phải điềm gở không ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Thế gọi là:
    "Rùa chết ấy...cũng băng hà>>>"

    Trả lờiXóa
  7. Baó tuoi tre gỡ bài này xuống rồi. K biết điềm gở gì đây ?

    Trả lờiXóa
  8. Vĩnh biệt cụ . Thế mà cái tay nhận làm cho Hà Nội không có mưa mấy hôm 1000 năm ,lại đoán rằng cụ còn thọ gần 20 năm nữa .

    Trả lờiXóa
  9. Theo phong thủy cụ RÙA là thần hộ mạng của đảng.

    Trả lờiXóa
  10. Ở vịnh Bắc Bộ giặc Tầu lại cho giàn khoan HD981 cắm bên ngoài cửa vịnh, khu vực chưa được hai bên phân định (người phát ngôn BNG VN vừa lên tiếng phản đối hôm qua, 18.1.2016).
    Còn tại HN, Cụ Rùa đã đột ngột ra đi trước ngày ĐH12 khai mạc. Điểm báo gì đây?

    Trả lờiXóa
  11. Chắc điềm xấu rồi, sao cụ lại ra đi vào lúc này chứ .

    Trả lờiXóa
  12. Ông bộ trưởng bộ công an điều tra ngay cấp kỳ xem có thế lực thù địch đầu độc cụ không. Một tháng trước cụ vẫn khoẻ mạnh mà.

    Trả lờiXóa
  13. Nghe tin sét đánh ngang tai
    Cụ rùa đang sống bỗng dưng băng hà

    Trả lờiXóa
  14. Chắc là điềm Dữ mà lại Dữ lớn? Hãy chờ đợi và chứng kiến!

    Trả lờiXóa
  15. Chết cũng chỉ đạo!!!

    Trả lờiXóa
  16. Cụ rùa hay xuất hiện , mỗi khi có các sự kiện trọng đại của đất nước . Nay cụ cũng xuất hiện trước 1 sự kiện trọng đại ...nhưng lại là với cái xác không hồn đang thối rữa ! nói vạ miệng chớ đây ắt hẳn là điềm xấu thật rồi ...thiện tai !thiện tai !

    Trả lờiXóa
  17. Ôi, không!
    Cụ Rùa ơi, cụ ra đi thật sao?
    Không lẽ đây là điềm chẳng lành đ/v dân tộc VN ta ư???

    Trả lờiXóa
  18. Hỏng rồi chăng, Cụ Rùa ra đi báo hiệu điều gì đây?
    Liệu đây có phải là điềm dữ sắp đến với nhân dân ta không?

    Trả lờiXóa
  19. Chán cái cảnh Hà Nội trọc lóc cây xanh,lòe loẹt nhố nhăng ánh sáng ma quái,chán cái cảnh băng rôn ngợp trời,chán cảnh người với người như lũ sói nên Cụ ra đi.Thế thôi!Với ĐH 12 người dân còn chẳng quan tâm nữa huống chi là Cụ

    Trả lờiXóa
  20. Cụ rùa mong sao đại hội lần nầy đất nước ta sẽ thoát Trung, nhân dân ta có được lảnh đạo dám đặc quyền lợi Tổ Quốc lên trên quyền lợi phe nhóm để đưa đất nước vượt qua tình huống vô cùng khó khăn nầy. Cụ chán nãn từ biệt chúng ta vì cảm thấy hết hy vọng .
    Vô cùng thương tiếc và vĩnh biệt Cụ!!!

    Trả lờiXóa
  21. Chắc cụ đã nghe được tin hội nghị trung ương 14 thành công tốt đẹp

    Trả lờiXóa
  22. Hệ thống tuyên truyền được chỉ đạo đúng phiên bản của đảng; phải bưng bít theo chủ trương tryền thống.

    Trả lờiXóa
  23. Cụ cũng chán quá rồi,sống mấy trăm năm mà chưa thấy bao giờ có một chính thể nát bét như thế này thôi thì đành nhắm mắt ,rụt cổ,xuôi 4 chân cho rồi,cố gắng phù hộ nhưng càng phù hộ chúng nó càng mất dạy

    Trả lờiXóa
  24. Ăn ở dơ dáy quá có nhiêu rác , xác động vật chết toàn quăng xuống hồ gươm thì lấy gì ko chết !!!!

    Trả lờiXóa
  25. Cụ nản quá, cụ về trời thôi! Để Việt Nam lại cho Đảng muốn thế nào thì muốn! Giặc Tàu chiếm biển, xây đảo, giết ngư dân Việt, đầu độc thực phẩm-không khí-công nghệ, phá hoại kinh tế, ... mà lãnh đạo Đảng còn nói thắng lợi, còn xem giặc thù là bạn 4 tốt - 16 chữ vàng; bao nhiêu lời khuyên, góp ý của nhân sĩ trí thức đều bỏ ngoài tai, phân biệt vùng miền phá hoại tình đoàn kết dân tộc, tội đáng tru di nhưng vẫn tham quyền, cố vị, bè phái, vây cánh, ... thì đến CỤ RÙA THẦN THÁNH theo phò hộ dân ta hơn 700 năm rồi mà phải mất kiên nhẫn, bỏ đi thì thương cho nước Việt này quá, đau cho nước Việt này quá!

    Trả lờiXóa
  26. CỤ "về" hỏi Tiên tổ cất gươm ở đâu để lấy cho con dân Việt. Sắp phải dùng đến gươm!

    Trả lờiXóa
  27. Các phòng nghiên cứu của các Viện,trường ĐH ít nhiều liên quan tới môi sinh của cụ Rùa hồ Gươm nên cử chuyên gia tới ngay hiện trường thu thập các loại mẫu như nước, khí, khoáng, hóa chất, sinh thể khác… Tiến hành phân tích kịp thời để bổ sung cho các kết quả xét nghiêm trực tiếp trên sinh phẩm của cụ Rùa hồ Gươm. Có như vậy mới đưa ra đượcc các các thông số tổng hợp hơn, ít nhiều khách quan hơn về sự ra đi của cụ Rùa hồ Gươm vào thời điểm năm hết tết đến không ai mong muốn này.

    Trả lờiXóa
  28. Yêu cầu UBND Hà Lội điều tra xem cụ có chết đúng quy trình không ?

    Trả lờiXóa
  29. Buồn quá. Cụ vừa bảo: "Tau khõe... Có chi mô..." mà?
    Nhưng thực tế là nhiều người VN nay mong "chết cho nó khỏe. Cuộc sống gì mà chán quá!"

    Trả lờiXóa
  30. sao cụ không sống để nhìn chúng đánh nhau

    Trả lờiXóa
  31. cụ rùa chết là QUY TỬ có nghĩa là TƯ QUỶ,cụ muốn nhắc về tứ trụ ĐẤY

    Trả lờiXóa
  32. Ai tai, ai tai, điềm này xấu lắm vua sẽ tắc tử. Khốn thay.

    Trả lờiXóa
  33. Một nhà chiêm bốc vừa bói được quẻ: HỎA LÔI PHỆ HẠP.
    đay là điềm tốt cho dân phải ko bác Diện?
    https://www.google.com/search?q=qu%E1%BA%BB%3A+H%E1%BB%8EA+L%C3%94I+PH%E1%BB%86+H%E1%BA%A0P.&oq=qu%E1%BA%BB%3A+H%E1%BB%8EA+L%C3%94I+PH%E1%BB%86+H%E1%BA%A0P.&aqs=chrome..69i57&sourceid=chrome&es_sm=93&ie=UTF-8

    Trả lờiXóa
  34. Cụ đi thì dân ta ai cũng buồn vì thương nhớ Cụ.
    Nhưng nếu nó báo trước một Cái gì đấy Già nua rồi, Cổ hủ rồi, cũng sắp sửa ra đi, thì âu cũng là nỗi niềm an ủi cho con cháu.
    Cầu mong Cụ siêu thoát về nơi Tây Phương Cực Lạc ...

    Trả lờiXóa
  35. Đọc cái tin ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch HN đến tận nơi chỉ đạo mà cười vãi. Trong khi đó, đại diện những ban, ngành chức năng của HN có liên quan lẽ ra phải có mặt thì chẳng thấy đâu cả. Nó chỉ chứng tỏ ô. Chung có làm việc, nhưng chẳng biết việc gì cần phải làm, ngoại trừ mỗi một việc ông quen nhất. (Chắc có ông tuyên huấn nào đó chuẩn bị cãi, bênh vực ô. Chung đây. Nhưng khoan, để tôi nói hẵn.)Này nhé:
    1) Cụ Rùa Hồ gươm, để khỏi lẫn với các cụ rùa đã trong Văn miếu, từ lâu đã được được dân chúng, và cả quan chúng, coi là một trong những biểu tượng tâm linh và văn hóa của HN. Vậy nay Cụ qui tiên thì Giám đốc, hay đại diện, sở Văn hóa cần phải có mặt để chỉ đạo những công việc liên quan đến di sản văn hóa này.
    2) Việc cụ chết trong một ngày bình thường, nhiệt độ bình thường, môi trường nước bình thường là trách nhiệm của ngành môi trường. Giám đốc sở Tài nguyên -Môi trường cần có mạt đề tìm hiểu nguyên nhân. Hơn nữa rùa HG được xem là một trong những động vật quí hiếm trong sách đỏ, nên sở càng cần có những biện pháp bảo vệ và tìm hiểu để bảo vệ loài này (nếu còn may mắn còn cụ nào trong hồ).
    3) Sở Khoa học & Công nghệ có trách nhiệm mời các nhà khoa học đến để định danh chính xác tên loài rùa này, từ đó sắc ban tên thụy cho Cụ, nay mai cúng giỗ còn có tên mà khấn.
    4) Cụ qui, dù được gọi là gì chăng nữa, cũng chỉ là một sinh vật chết bình thường, dân chúng hiếu kỳ đến xem dẫu rất đông thì can gì phải huy động vô khối công an, an nình đến bảo vệ vòng trong, vòng ngoài. Việc này chỉ cần vài ba nhân viên bảo vệ của ban quản lý hồ thực hiện nhiệm vụ của mình là đủ. Qua đây thấy nhân viên BQL không làm tròn một công việc rất đơn giản này thì đáng đuổi việc, nghiêm khắc hơn thì trừ lương, hoặc nặng nữa thì tước các danh hiệu thi đua, nếu là đv thì khai trừ.
    5) Thế nhưng vì là Cụ Rùa qui tiên đúng vào một thời điểm mà một số người cho rằng không bình thường nên chắc ô. Chung, vốn là anh c.a. điều tra hình sự nên phán đoán, hoặc có thể được chỉ đạo, là có bàn tay của thế lực thù địch nào đó gây ra nên đã đích thân đến để chỉ đạo điều tra thủ phạm nhằm tránh gây hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân. Đây là việc duy nhất ô. Chung làm tốt như đã nói ở trên.
    Dẫu sao thì cụ vẫn là Cụ Rùa HG, biểu tượng văn hóa của HN, nên những việc cần làm ngay đối với ô. Chung là chỉ đạo thực hiện tốt 5 nhiệm vụ đầu, chuẩn bị các phương án tổ chức tang lễ cho Cụ để Cụ được ra đi thanh thản. Và những việc này thì cần phải ngồi tại văn phòng UBND tp. HN hơn là ra hiện trường./.

    Trả lờiXóa
  36. Tôi đau đầu quá vì bọn họ tham quyền cố vị, đánh nhau giành quyền lợi và danh vọng hão, tàn phá đất nước, bóc lột dân tình, lừa dối quỷ quyệt, ăn cắp tài sản và nguồn lực của tổ quốc và nhân dân, đàn áp dân lành, thực thi chế độ phản dân chủ, phản nước hại dân, câu bè kết cánh, chúng sống nhơ nhớp như dã thú, lừa bịp quốc tế vv...làm cho đất nước nghèo hèn,không thể phát triển được, dân tình khốn khổ cùng cực nên tôi đứt mạch máu não mà chết. Mong đừng kẻ xấu nào dùng cái chết của tôi mà tuyên truyền bậy bạ vì mục đích chính trị xấu xa. Đất nước ta sẽ chuẩn bị sang một trang sử mới: Tự do, dân chủ thật sự, một bộ máy của dân và do dân bầu ra sẽ xuất hiện, một dân tộc đoàn kết, hòa hợp, bác ái, đầy tình thương và sợ tử tế đang dần xuất hiện. Tôi mong là sự thật đó sẽ xuất hiện trong tương lai không xa.

    Trả lờiXóa
  37. Khoa học và tâm linh. Bác nào biết cắt nghĩa giùm.
    Khoa học bảo: Tuổi thọ cao nhất của rùa là 250-300 năm.
    Dân gian: cụ rùa đã thọ 700 năm có lẻ.
    khoa học nói: tuổi thọ người VN trung bình : 75-80 năm
    Dân gian cãi. ông Bành tổ thọ 800 tuổi.
    Lịch sử dạy: mỗi triều đại phong kiến suy tàn sau 7-80 năm.
    Ông tuyên nói. Triều đại ta muôn năm.
    Biết ai đúng ai sai đây?

    Trả lờiXóa