Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

HÃY DŨNG CẢM PHẤT MỘT LÁ CỜ ĐỂ ĐẤT NƯỚC ĐƯỢC GIẢI PHÓNG!


'Tân quan cựu chính sách thì thật đáng buồn'
06..01.2015

Nhà thơ, nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo cho rằng nếu sau Đại hội lần thứ 12 của Đảng cộng sản Việt Nam mà diễn ra tình trạng 'tân quan cựu chính sách' thì 'sẽ là một điều đáng buồn'.


Ông bày tỏ kỳ vọng của mình:

"Tân quan tân chính sách là người ta nói đúng, thế còn tân quan cựu chính sách thì cái đấy là một cái thật đáng buồn. Bởi vì người Việt nói là 'cờ đến tay ai người ấy phất', tôi mong những người trẻ hãy dũng cảm lên và hãy vì đất nước.

"Hãy phất một lá cờ làm sao đấy cho đất nước tiến bộ, đất nước giải phóng qua tất cả những khó khăn, giải phóng qua công nợ, giải phóng qua những dân trí và đặc biệt phải đi song hành với một thế giới mới."

Kỳ vọng về kỳ đại hội cũng như cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp đang được đảng cộng sản Việt Nam chỉ đạo chuẩn bị mà theo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5/2016, ông Nguyễn Trọng Tạo nói:

"Người ta có thể bàn thế này, hoặc là bàn thế kia, cái đấy là quyền của người ta, nhưng tôi - một nhà văn của đất nước này, thì tôi phải nhìn theo chiều sâu của một xã hội, nhưng có một cái lạ là lúc nào tôi cũng có một tin tưởng là những người mới lên họ sẽ vì đất nước hơn," ông nói với BBC hôm 06/1/2016.


.

3 nhận xét :

  1. Buồn thật.
    Chỉ ở VN, người ta mới hay nói: "Chết còn sướng hơn!"

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã tạm bước ra khỏi "vườn thơ văn" để đàm luận đôi chút về thời thế.
    Mong muốn của nhà thơ là mong muốn của hàng chục triệu dân VN trong mấy thập kỷ qua nhưng rồi cứ tắt ngấm. Nhà thơ nói "nhưng có một cái lạ là lúc nào tôi cũng có một tin tưởng là những người mới lên, họ sẽ vì đất nước hơn". Nếu theo như dư luận thì không có người nào mới lên cả mà toàn người cũ đấu đá, cắn xé nhau để "ghế trên ngồi tót sỗ sàng" trong ĐH 12 tới thôi, bác Tạo ạ. Bình cũ, rượu cũ cả. Vậy thì "tin tưởng" làm sao được?

    Trả lờiXóa
  3. "tin tưởng là những người mới lên họ sẽ vì đất nước hơn", niềm tin đó nó có thật ở trong lòng ông không ông Tạo? nhưng tôi tin lời ông rằng niềm tin đó là "một cái lạ", lạ thật ông ạ!

    Trả lờiXóa