Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

NGƯỜI TRUNG QUỐC XÂY MỘT ĐÀI QUAN SÁT Ở MIỀN TRUNG?

Đình chỉ xây "Tháp biểu tượng tinh thần bão lũy" của Formosa
 

Tuổi trẻ
10/12/2015 11:14 GM 


TTO - Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng chủ đầu tư Formosa đã cho thi công xây "tháp biểu tượng tinh thần bão lũy" cao 32m.

"Tháp biểu tượng tinh thần bão lũy" - Ảnh: Văn Định

Sáng 10-12, có mặt tại ngã ba Formosa ở phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chúng tôi quan sát công trình "tháp biểu tượng tinh thần bão lũy" của Formosa đã được bao bọc bởi hệ thống giàn giáo, cốt pha.

Đặc biệt một số hạng mục như chân thấp, thân tháp đã được đổ bê tông vững chắc. Vì công trình đã bị đình chỉ nên không có công nhân đến làm việc công trình này.


Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Đình Tuế, chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết, sau khi kiểm tra việc xây tháp của chủ đầu tư Formosa, thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm vì công trình chưa được cấp giấy phép, yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công công trình.

Theo cơ quan chức năng, tòa tháp có kinh phí khoảng 6 tỉ đồng, cao 32m, xây dựng bằng bê tông cốt thép. Tháp được khởi công tháng 10-2015, dự kiến cuối tháng 12-2015 sẽ hoàn thành phần kết cấu tòa tháp.

Sáng 10-12, trao đổi với Tuổi Trẻ ông Vũ Ngọc Thành, Chánh văn phòng Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh cho biết quá trình xây dựng tháp phía Formosa đã làm hồ sơ thủ tục xin cấp phép xây dựng tháp. Tuy nhiên trong khi chờ đợi để cấp phép thì Formosa đã tự ý cho xây dựng tháp trên.
Văn Định
______________

Formosa xây 'tháp biểu tượng tinh thần' không phép

VNE
Thứ năm, 10/12/2015 | 11:50 GMT+7

"Tháp biểu tượng tinh thần" cao 32 m với mục đích quảng bá của Formosa Hà Tĩnh đã bị sở Xây dựng tỉnh này “tuýt còi”, tạm dừng thi công vì chưa xin giấy phép.

Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa lập biên bản, yêu cầu Công ty TNHH Hưng Nghiệp gang thép Formosa tạm đình chỉ việc xây dựng tòa "tháp biểu tượng tinh thần" trước cổng chính của công ty này tại phường Kỳ Liên (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).


Tòa tháp được xây dựng tại cổng ngã ba Formosa, phường Kỳ Liên 
(Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Tòa tháp được thiết kế cao 32 m, 1 tầng, khởi công từ tháng 10 với tổng số vốn khoảng 6 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Công ty Formosa, một công ty có trụ sở đóng tại TP HCM là đơn vị thi công. Công trình đang làm phần thô, dự kiến cuối tháng 12 sẽ hoàn thành phần kết cấu.

Một lãnh đạo của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, "tháp biểu tượng tinh thần" của Formosa nhận được sự đồng ý của tỉnh, các chuyên gia mỹ thuật. Việc công ty này bị "tuýt còi" tạm dừng thi công là do chưa xin giấy phép của Sở Xây dựng Hà Tĩnh.

"Formosa muốn quảng bá hình ảnh của mình, muốn tòa tháp là biểu tượng mỗi khi nhắc đến họ. Các sở ban ngành đã có góp ý, lỗi của họ là muốn làm nhanh nên chưa xin giấy phép. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục đúng quy trình, đơn vị này sẽ được tiếp tục thi công tòa tháp", vị cán bộ thông tin.



Dự kiến cuối tháng 12 công trình sẽ hoàn thành phần kết cấu.

Trao đổi với VnExpress, ông Chu Xuân Phàm, Trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội cho hay, tòa tháp là một lô gô thương hiệu của Công ty. "Chúng tôi làm việc tại Hà Tĩnh, nên muốn xây một cái gì đó đặc trưng để mọi người biết tới", ông Phàm nói.

Nói về việc bị sở Xây dựng Hà Tĩnh yêu cầu tạm dừng thi công, vị trưởng đại diện cho hay bản thân Formosa trước xây dựng đã làm việc với chính quyền thị xã Kỳ Anh, Ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh, người dân địa phương và đều nhận được sự đồng tình. Theo ông, Ban quản lý Khu kinh tế là đơn vị có trách nhiệm chính, khi làm việc nếu có phát sinh thì phải hướng dẫn doanh nghiệp.

"Đáng lẽ có sai sót thì các ngành phải báo và hướng dẫn cho công ty, chứ không phải là đình chỉ. Chính quyền yêu cầu bổ sung giấy phép, chúng tôi sẽ tạm dừng thi công và hoàn thành giấy phép để tiếp tục công việc", ông Phàm nói.

Trước đó, tháng 6/2014, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã đề xuất xây miếu thờ trong dự án, "để an ủi phần nào tâm linh của người dân quanh vùng và nhân viên trong khu vực nhà máy". Công ty quy hoạch xây dựng miếu thờ ở phía trước bên phải tòa nhà hành chính, diện tích khoảng 18 m2.

Ngày 11/7, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra thông báo không đồng ý đề xuất xây miếu thờ. Tuy nhiên, phía Formosa vẫn tiếp tục xây miếu thờ trong dự án và đã hoàn tất phần thô. Ông Chu Xuân Phàm thông tin thêm, hiện tại miếu thờ đã được bịt kín, cỏ cây mọc um tùm, không chuyển đổi sang mục đích sử dụng nào khác.

Đức Hùng

17 nhận xét :

  1. Ngày 11/7, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra thông báo không đồng ý đề xuất xây miếu thờ. Tuy nhiên, phía Formosa vẫn tiếp tục xây miếu thờ trong dự án và đã hoàn tất phần thô. Ông Chu Xuân Phàm thông tin thêm, hiện tại miếu thờ đã được bịt kín, cỏ cây mọc um tùm, không chuyển đổi sang mục đích sử dụng nào khác.
    Sao không đập bỏ mẹ nó đi chứ để đấy là nó thờ ông tổ nó trong ấy rồi mai mốt tính sao đây ?

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ cần với chiều cao này nó sẽ quan sát và điều hành mọi cử chỉ của từng con kiến trên phạm vi bán kính năm chục km2.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã bán cho nó, ăn tiền của nó, há miệng mắc quai rồi chỉ làm trò thôi !!!!

      Xóa
  3. Khởi tố vụ bụi bẩn Chương Mỹ
    http://dantri.com.vn/phap-luat/vu-tan-cong-2-luat-su-vi-lam-ban-bui-ban-khoi-to-7-bi-can-20151211152640894.htm

    Trả lờiXóa
  4. Đặc khu của Tầu thì nó muốn làm gì chả được. Mấy ông lãnh đạo Hà Tĩnh chẳng là cái quái gì với bọn nó. Khi nào nó cho phép thì mấy ông mới được bước qua cổng vào khu vực của nó.
    Thật khốn nạn cho những kẻ luôn phải lệ thuộc, luồn cúi.

    Trả lờiXóa
  5. Không xây được tượng anh hùng Trung Quốc nhìn ra Biển Đông
    Thì xây tháp biểu tượng tinh thần Tàu cũng lại nhìn ra Biển?
    Việc chỉ cần giấy phép nữa là xuôi....? ? ? ? ? ? ? ? ? ...
    ....
    Nỏ Thần vô ý trao tay giặc,
    Nên nỗi cơ đồ đắm Biển sâu ?

    Trả lờiXóa
  6. Phải Yêu cầu tháo gỡ hết!
    Đây không phải là [là do chưa xin giấy phép của Sở Xây dựng Hà Tĩnh], mà là xây dựng trái phép.

    Trả lờiXóa
  7. Không phép nhưng tiền nhận rồi. Ok.

    Trả lờiXóa
  8. Formosa Hà Tĩnh liên tục sai phạm, có những sai phạm lồ lộ trước mắt nên bị báo chí phát hiện nhưng việc xử lý của chính quyền Hà Tĩnh không có tính triệt để. Liệu Formosa Hà Tĩnh còn có những sai phạm tiềm ẩn nào nữa?
    Tại sao Formosa Hà Tĩnh liên tục có hành vi xem thường luật pháp của Việt Nam? Tại sao chính quyền Hà Tĩnh không dứt khoát xử lý?

    Trả lờiXóa
  9. Còn công ty này thì còn nhiều ý đồ thâm đểu lắm, nó cứ dùng tiền mà mua thì chả mấy chốc cả Hà Tĩnh thuộc Tàu

    Trả lờiXóa
  10. tên đấy mà đặt ra đa giám sát thì thật tuyệt vời...

    Trả lờiXóa
  11. Giấy phép mấy hồi! Nó xây thất tinh đài cầu gió đông đây mà! Nó muốn làm gì chẳng được!

    Trả lờiXóa
  12. Chúng se cho it quà rồi tuyên bố hợp quy trình. Xong!

    Trả lờiXóa
  13. Vũng Áng giờ thành nhượng địa của TQ rồi.Nó muốn làm gì mà chả được,quan chức địa phương đã bị vô hiệu,không có quyền lực mà chỉ có tiền thôi

    Trả lờiXóa
  14. Bọn giặc Tầu như giống đỉa bẩn thỉu, chúng đi đến đâu từ chỗ đó sẽ nhân giống rồi sinh sôi không ngừng, chúng sẽ lan tràn cực nhanh chóng hút máu người Việt Nam lương thiện: Không cảnh giác chúng sẽ lúc nhúc dầy đặc không kịp trở tay .

    Trả lờiXóa
  15. Bọn rước giặc vào phá nước hại dân nhất định phải đền tội. Người VN bốn ngàn năm nguyền rủa chúng!

    Trả lờiXóa
  16. Sẽ còn nhiều những Vũng áng nữa mọc lên khi CQ thả nổi thế này.

    Trả lờiXóa