Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

LS. Lê Văn Luân: MỘT PHIÊN TÒA KỲ LẠ

Các luật sư tham gia bào chữa cho Nguyễn Viết Dũng. Nguồn ảnh: FB LS Lê Văn Luân
14-12-2015

PHIÊN TÒA KỲ LẠ

Tôi đang bào chữa cho bị cáo Nguyễn Viết Dũng thì vị chủ tọa phiên tòa luôn tìm cách hạn chế, cắt ngang những luận điểm của tôi và còn “đuổi” tôi ra khỏi phòng xử. Ba luật sư còn lại cũng đã đều bị cảnh cáo trước đó cũng không tiếp tục tham dự phiên tòa vì không thể bào chữa nếu luôn bị ngắt ngang, hạn chế đến mức “lạm quyền” như vậy.

Phiên tòa không 1 nhân chứng, không vật chứng. Luật sư cũng không thể bào chữa, bị cáo thì đã báo không đủ sức khỏe tại phần đầu phiên tòa, dù được đo huyết áp ngay tại phiên tòa nhưng bác sỹ lại “báo kín” với chủ tọa mà không ra công khai tình trạng sức khỏe của bị cáo tại phiên tòa cho bị cáo và các luật sư được biết.

Trước khi tôi ra khỏi phiên tòa, tôi đã nói: Tòa phải tôn trọng khoa học pháp lý, tôn trọng sự thật và luật sư khi bào chữa.

Một phiên tòa kỳ lạ của bà Chủ tọa.

P/s: Hiện tôi được thông báo là tòa vẫn xử và tuyên 15 tháng tù giam 
đối với Nguyễn Viết Dũng.
____

FB LS Võ An Đôn
14-12-2015

MỘT PHIÊN TÒA ÁP ĐẶT

Sáng nay ngày 14/12/2015, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm mở phiên tòa sơ thẩm vụ án Nguyễn Viết Dũng, phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tòa án chỉ triệu tập duy nhất một mình bị cáo Nguyễn Viết Dũng đến tham gia phiên tòa, không triệu tập bất kỳ người làm chứng, người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nào đến dự phiên tòa để làm sang tỏ vụ án. Điều này hoàn toàn không đúng với qui định của pháp luật.

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Viết Dũng yêu cầu hoãn phiên tòa vì sức khỏe yếu không thể tham gia phiên tòa được. Cả 4 luật sư đều đề nghị thay đổi Chủ tọa phiên tòa và yêu cầu triệu tập người làm chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người bị hại nhưng không được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Riêng bị cáo Nguyễn Viết Dũng vì sức khỏe yếu từ đầu đến cuối chỉ ngồi im lặng nhắm mắt, không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào của Hội đồng xét xử. Điều đặc biệt là khi đứng trước tòa bị cáo Nguyễn Viết Dũng vẫn mặc áo có gắn lá cờ vàng ba sọc đỏ trước ngực bên túi áo trái.

Đến phần tranh luận Chủ tọa phiên tòa liên tục ngắc lời bào chữa của các luật sư, không cho tranh luận, cả 04 luật sư đều bị Chủ tọa nhiều lần cảnh cáo vì nội dung tranh luận không theo ý chí chủ quan của Chủ tọa phiên tòa. Sau ba lần bị cảnh cáo, Chủ tọa phiên tòa đã đuổi luật sư Lê Văn Luân ra khỏi phòng xử án, tất cả các luật sư còn lại thấy quyền bào chữa của mình không được bảo đảm nên đồng loạt đứng dậy bỏ ra về.

Sau khi chúng tôi bỏ về, thì được bố mẹ Nguyễn Viết Dũng cho biết, Dũng bị Tòa án quận Hoàn Kiếm tuyên xử 15 tháng tù giam.

Nếu Nguyễn Viết Dũng có kháng cáo, thì tất cả bốn luật sư của chúng tôi tiếp tục tham gia bào chữa cho Dũng ở phiên tòa cấp phúc thẩm.

18 nhận xét :

  1. Tòa án HK đã viết sẵn kịch bản rồi, nhưng chắc không đủ tiền thuê ông Công Lý nên phải cử 1 thẩm phán ra làm kép chính.

    Trả lờiXóa
  2. Chủ tọa phiên tòa là bà nào vậy. Ai biết xin nêu tên để tôi khen!

    Trả lờiXóa
  3. "LS. Lê Văn Luân: MỘT PHIÊN TÒA KỲ LẠ"

    Chắc Ls. LVL ít tham gia các phiên tòa Xã Hội Chủ Nghĩa nên mới thấy lạ . D/v những người quan tâm thì phiên tòa này quá quen, không có gì lạ cả .

    Trả lờiXóa
  4. Tội nghiệp bà chủ tọa gì đó, đã phải diển một vở tuồng mà không một quan tòa nào muốn diển.

    Trả lờiXóa

  5. Phiên toà này sẽ để lại một vết nhơ ngàn đời cho bà chủ toạ "con rối và tay sai" của bạo quyền độc tài
    Nhưng lịch sử sẽ ghi đậm lòng quả cảm và trung thực của Nguyễn Viết Dũng, người biết nhận ra chế độ nào mới thật sự là của dân và vì dân mà tôn trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sử cũng ghi đậm lòng quả cảm đến vô liêm sỉ của mụ đàn bà chủ toạ phiên toà.

      Xóa
  6. Không biết ở đâu từng có phiên toà du côn đuổi cả LS ra ngoài? HN có tân chủ tịch có khác.

    Trả lờiXóa
  7. Tòa giờ toàn lũ đểu! "Phán quyết" theo tiền hoặc hèn nhát!

    Trả lờiXóa
  8. Phiên tòa này diễn ra rất bình thường, rất đúng quy trình. Đối với những phiên tòa xử án chính trị tại nước VNXHCN nghìn lần tươi đẹp, về nguyên tắc, không được xa xỉ cần đến Công Lý, nhân chứng, vật chứng, người bị hại, luật sư bào chữa, tình trạng sức khỏe của bị cáo... Chúng ta phải học tập nền pháp lý XHCN mẫu mực của nước CHDCND Triều tiên anh em. May mà bị cáo không nói gì, nếu nói, phải phạt thêm vài năm vì tội dám cãi tòa.

    Trả lờiXóa
  9. Sao các luật sư không điểm danh điểm diện chủ tọa phiên tòa quái đản này và cái hội đồng thẩm phán giống hội đồng chuột ấy? Khi có danh tính của họ, chúng tôi sẽ có lời bàn thêm.

    Trả lờiXóa
  10. Phiên tòa lúc hoàng hôn. Công lí chợ chiều . Luật sư cuốn chiếu . Ô hô tòa XHCN !

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn những vị Luật Sư cao cả. Chúc các anh khoẻ mạnh, giữ vũng tinh thần để giúp đỡ cho những người dân bị oan hại.

    Trả lờiXóa
  12. Nếu ai còn thấy mình là luật sư có tư cách hãy lên tiếng, bằng không thì quá rõ... Cảm ơn các luật sư chân chính!

    Trả lờiXóa
  13. Chủ tọa phiên tòa là ai? tên gì ? Tôi đang viết sử ạ!

    Trả lờiXóa
  14. Những khuôn mặt trí thức đẹp đẽ sáng ngời lương tâm. Cảm ơn các LS.VN còn nhũng người như thế này thì còn hy vọng.

    Trả lờiXóa
  15. Các vị LS đây: sống đàng hoàng chân chính, đem tài năng và lòng nhân ái giúp đỡ những người yếu kém thua thiệt không màng khó khăn nguy hiểm khiến những người dân lương thiện chúng tôi rất biết ơn kính trọng. Đời nguời không ai sống mãi được,sống như các anh thật đáng tự hào đã không phí hoài tài năng và tuổi trẻ. Rất trân trọng các LS.

    Trả lờiXóa
  16. Nguyễn Viết Dũng nguy hiểm đến cỡ nào, các bác có biết chưa? Để tôi trích lời tố cáo cho các bác nghe nhé:
    Tại phiên tòa đã xác định: Hành vi tuần hành trái phép của Nguyễn Viết Dũng và các đối tượng quanh hồ Hoàn Kiếm ngày 12/4/2015 đã gây mất an ninh trật tự, gây cản trở việc đi lại của người dân, du khách trong và ngoài nước; ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các cá nhân, tổ chức kinh tế quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm; gây sự chú ý của những người tham gia giao thông dưới lòng đường dẫn đến giao thông bị ùn tắc; tạo dư luận xấu đối với du khách nước ngoài về người dân và chính sách của Nhà nước Việt Nam. (TAY DŨNG NÀY GHÊ NHẨY!)
    Hành vi tuần hành trái phép của các đối tượng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến chính sách phát triển kinh tế - chính trị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, đồng thời làm ảnh hưởng xấu đến việc thực hiện đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước. "NGUY HIE3M QUÁ ĐI MẤT THÔI"

    Trả lờiXóa