Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

TIẾT LỘ KINH HOÀNG CỦA PUTIN VỀ BỌN KHỦNG BỐ IS

Tiết lộ rúng động của Tổng thống Putin về IS
17.11.2015

Tổng thống Vladimir Putin cho biết ông đã nhận được dữ liệu tình báo của Nga về cung tài chính của Nhà nước Hồi giáo IS: các nhóm khủng bố đã nhận được hỗ trợ tài chính từ 40 nước, trong đó có một số nước thành viên của G20.


Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm tại G20.

Tại hội nghị thượng đỉnh G20 lần này, ông Putin nói: "Tôi xin cung cấp một số ví dụ dựa trên dữ liệu của chúng tôi về việc IS được hỗ trợ tài chính từ nhiều cá nhân khác nhau. Số tiền này, như chúng tôi đã xác minh, đến từ 40 quốc gia, trong đó có một số nước thành viên G20".


Ông Putin cũng nói về việc cần thiết phải kiềm chế việc buôn lậu dầu của IS.

"Tôi đã đưa cho các đồng nghiệp của mình xem những bức ảnh chụp từ không gian và máy bay trong đó cho thấy quy mô buôn dầu bất hợp pháp".

"Các đoàn xe hộ tống những phương tiện tiếp nhiên liệu trải dài hàng chục km, vì thế ở độ cao từ 4.000-5.000 m, chúng kéo dài tới tận chân trời", ông Putin nói thêm, so sánh các đoàn xe với hệ thống đường ống dẫn dầu.

Đây không phải thời điểm thích hợp để thử và tìm ra xem nước nào làm hiệu quả nhiều hay hiệu quả ít trong cuộc chiến chống IS mà lúc này, nỗ lực đoàn kết quốc tế chống nhóm khủng bố này mới là cần thiết, ông Putin khẳng định.

Ông Putin tái khẳng định Nga sẵn sàng hỗ trợ phe đối lập vũ trang tại Syria trong cuộc chiến chống IS.

"Một số nhóm vũ trang đối lập có khả năng bắt đầu các chiến dịch tích cực chống IS dưới sự hỗ trợ của Nga. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ từ trên không. Nếu điều này xảy ra, đây có thể là một nền tảng tốt cho việc thực hiện giải pháp chính trị tiếp theo", ông nói.

Tổng thống Nga cũng nói thêm: "Chúng tôi thực sự cần sự hỗ trợ từ Mỹ, các nước châu Âu, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran".

Ông Putin cũng chỉ ra sự thay đổi lập trường của Washington trong việc hợp tác với Moscow để chống lại các nhóm khủng bố.

"Chúng tôi cần tổ chức làm việc tập trung cụ thể vào công tác phòng chống các cuộc tấn công khủng bố và giải quyết vấn đề khủng bố trên quy mô toàn cầu. Chúng tôi đã đề nghị hợp tác (với Mỹ) trong cuộc chiến chống IS. Không may, các đối tác Mỹ đã từ chối. Họ chỉ gửi đi một lời nhắn: "Chúng tôi bác bỏ đề nghị của các bạn", ông Putin cho biết.Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga nói rằng cuộc sống luôn biến đổi, giờ đây, Mỹ đã nhận ra cuộc chiến chống khủng bố chỉ đạt hiệu quả khi hợp tác với nhau.

Theo Người đưa tin

12 nhận xét :

  1. Putin,xuất thân là một tên trùm cộng sản,cũng một thời khát máu ( KGB ), tố chất ăn gian nói dối,lừa đảo vẫn còn trong người ông ta ( có thay đổi nhưng ít thôi !) - không biết lần này ông ta nói có đúng không ? nếu đúng,loài người xin cúi đầu đa tạ,nếu sai,thì Putin cút đi,đừng phát ngôn bậy bạ nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Putin này rất thích "định huớng"?

    Trả lờiXóa
  3. Thế giới loài người không ngu như Ông ta tưởng,Ông ta không thể lừa nhân loại mãi được. trong dòng máu ông ta không hề có sự có sự nhân đạo nào dù chỉ bằng hạt cát.

    Trả lờiXóa
  4. Tên Putin này thự chất là một tên độc tài ,tham nhũng ...và như bạn nói gian dối lừa đảo và khát máu ...thật that vọng khi đã có một thời tôi lại thần tường y ...thật đau xót.... thương cho người dân hiền lành và tốt bụng - Nga .

    Trả lờiXóa
  5. ông Putin nói: "Tôi xin cung cấp một số ví dụ dựa trên dữ liệu của chúng tôi về việc IS được hỗ trợ tài chính từ nhiều cá nhân khác nhau. Số tiền này, như chúng tôi đã xác minh, đến từ 40 quốc gia, trong đó có một số nước thành viên G20".

    Ngay cả những điều ông Putin nói là chính xác thì cũng không có nghĩa là tất cả CHÍNH PHỦ của 40 quốc gia đó tài trợ cho IS. Ví dụ nếu những người Pháp gốc A rập ở Pháp quyên góp tiền ủng hộ IS thì cũng có thể coi nguồn tài trợ này ĐẾN TỪ nước Pháp. Những công dân Úc gốc A rập theo chủ nghĩa khủng bố góp tiền cho IS thì cũng có nghĩa là nước Úc nằm trong danh sách là NƠI mà IS nhận được một phần số tiền tài trợ.

    Vấn đề mấu chốt là chính phủ các nước Phương Tây đều coi hành vi cung cấp tiền bạc cho IS là tội phạm của công dân họ là bất hợp pháp

    Ông Putin nói theo kiểu nhập nhằng hiểu thế nào cũng được, đến lượt báo chí Việt Nam trích dẫn cũng nhập nhằng như thế, dẫn đến người đọc đánh giá sai lạc vấn đề, coi các nước phương Tây là đạo đức giả lá mặt lá trái, vừa mang chiêu bài chống khủng bố lại vừa tài trợ cho bọn khủng bố vì những mục đích riêng nào đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng. Chính tại Putin cung cấp vũ khí cho chính quyền của ông Bashar al-Assad sử dụng IS chống lại khối ly khai. Bây giờ chúng lớn mạnh, vượt tầm kiểm soát của Nga. Mới đây Nga còn hung hăng ép Mỹ và phương Tây phải để cho Bashar al-Assad yên vị, nếu ko chiến tranh ko thể chấm dứt. Rồi thả bom nói chống IS, nhưng thực tế là bỏ bom giết quân ly khai, cản trở Mỹ và các nước đồng minh trong việc triệt tiêu IS. Nay thấy là đang bị sa lầy, kinh tế lại khó khăn, bọn IS thì quá hung hăng, vượt tầm kiểm soát, nên lại muốn "liên kết" chống khủng bố. Song Mỹ và các nước biết rõ về Putin, nên không dây với hủi.

      Xóa
  6. Lý luận của Hà Hiển 11:33 là chính xác,tôi đồng ý ! Putin ăn nói nhập nhằng,để ai hiểu sao thì hiểu,kiểu này xưa lắm và rẻ tiền quá ! là một tổng thống không nên như thế !

    Trả lờiXóa
  7. Trùm KGB chính danh thủ phạm của mọi rắc rối.

    Trả lờiXóa
  8. Thừa nhận chiếc máy bay của Nga rơi ở BĐ Sinai, Putin gián tiếp thừa nhận sự yếu kém của tình báo Nga . Ngay từ đầu TB Anh, Mỹ đã khẳng định chiếc máy bay bị bọn khủng bố đặt bom , còn Nga với Ai cập thì phủ nhận . Putin bảo rằng IS nhận tài trợ từ 40 nước trong đó có các nước G 20, tức là có cả Nga ? hay Putin muốn nói gì ? Putin muốn chơi xỏ phương Tây ? Putin , con người rất lắt léo !

    Trả lờiXóa
  9. Dân Nga hiện tại không hơn gì dân VN ! cũng lầm than,khổ sở,cũng cúi đầu lầm lũi sống như một đàn cừu ! có ai lên tiếng thì,chúng giết ngay !

    Trả lờiXóa
  10. Tôi ghét kiểu Nga tự chứng minh "Nga không bắn máy bay MH170"!

    Trả lờiXóa
  11. Máy bay Nga rơi ở Aicập chắc cũng do trùm mật thám Pu đạo diễn chứ ai vào đây, thời nay làm gì có chuyện không tìm được nguyên nhân, hắn tung hoả mù cho rối lên thôi. Tay gian hùng này dám thí "con tốt" đó cho những kế hoạch đen tối của y lắm.

    Trả lờiXóa