Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

TẬP CẬN BÌNH ĐÃ NÓI NHỮNG GÌ GIỮA QUỐC HỘI VIỆT NAM?

Ông Tập Cận Bình phát biểu 
trước Quốc hội Việt Nam

Thanh Niên
06/11/2015 11:38

Các nhà báo được cử đi theo dõi Quốc hội cho biết, báo chí không được vào hội trường và không tường thuật được phát biểu ở phòng họp Diên Hồng. ĐBQH đều được phát tai nghe. Cánh báo chí chỉ xem màn hình qua ti vi ở phòng báo chí và ...nghe tiếng Tàu.
Thỏa thuận ban đầu Tập Cận Bình chỉ được nói 10 phút, nhưng khi đăng đàn, Tập đã dùng hết 20 phút, gấp đôi thời gian đăng ký phát biểu. 
Luật sư Trương Trọng Nghĩa, đại biểu TP.HCM, cho biết trong thông điệp của ông Tập Cận Bình, không có cam kết nào về giải quyết những bất đồng giữa 2 nước trên Biển Đông.
Sáng 6.11, tại Hội trường Quốc hội, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu quan trọng trước Quốc hội Việt Nam. 

Toàn văn bài phát biểu do BBC dịch và công bố ngày 7.11 tại đây:
http://xuandienhannom.blogspot.com/2015/11/bbc-toan-van-bai-phat-bieu-cua-tap-can.html 
 .

Ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội Việt Nam - Ảnh: Ngọc Thắng

Trong bài phát biểu của mình, ông Tập Cận Bình bày tỏ sự vui mừng "khi cơ hội đến Quốc hội Việt Nam, được gặp gỡ các đại biểu quốc hội".


Ông Tập Cận Bình khẳng định ông "cảm thấy vô cùng vinh dự" được phát biểu trước cơ quan cao nhất đại diện cho nhân dân Việt Nam.


Ông Tập Cận Bình nói: "Tôi xin đại diện cho Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chính phủ Trung Quốc, nhân dân Trung Quốc và cá nhân tôi xin gửi lời chào trân trọng nhất và lời chúc chân thành nhất đến với Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ Việt Nam, nhân dân Việt Nam anh em. Đặc biệt xin gửi lời chào kính trọng tới những người bạn đã không ngừng cống hiến và đã có những cống hiến quan trọng đối với sự hợp tác hữu nghị lâu dài của hai nước Trung - Việt".

Video toàn văn bài phát biểu, do báo Dân trí thực hiện:

 .
.
Trong bài phát biểu của mình, ông Tập Cận Bình đã nói rất nhiều về việc tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông của Trung Quốc xây dựng. Ông cũng đọc nhiều bài thơ, câu thơ về mối quan hệ Việt - Trung.

Ông Tập Cận Bình cũng cho rằng, giữa 2 nước cũng còn có những bất đồng nhưng theo ông, là láng giềng có những va chạm là điều bình thường và nếu 2 bên thống nhất giải quyết được ở đại sự (cấp cao), sẽ giải quyết được ở “tiểu sự” (cấp dưới).

Kết thúc bài phát biểu của ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đáp từ: "Tôi cảm ơn bài phát biểu tốt đẹp của ông Tập Cận Bình, về những thành tựu của Việt Nam. Chúc nhân dân Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ hoàn thành thắng lợi mục tiêu xây dựng nước Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa hiện đại, giàu mạnh, văn minh, dân chủ, hài hòa”

“Năm nay hai nước kỷ niệm thiết lập 65 năm quan hệ ngoại giao, trải qua sóng gió của lịch sử, quan hệ hai nước đã đạt được nhiều thành tựu như Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông đã định hướng”, ông nói.

“Mong rằng trong dòng chảy hữu nghị, những định hướng trong quan hệ cấp cao sẽ nghiêm túc thực hiện, vượt qua trở ngai kiểm soát bất đồng để đưa hai nước phát triển vững chắc hơn vì sự ổn định của hai nước và thế giới”, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

11 giờ 15 phút, ông Tập Cận Bình chào các đại biểu, rời khỏi phòng Diên Hồng.

Trả lời báo chí sau khi kết thúc phiên họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết, trong bài phát biểu trước Quốc hội, Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói đến tinh thần tình cảm hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam và Trung Quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông dày công xây dựng từ ban đầu, nên ngày nay, Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam và Trung Quốc cần tiếp tục xây dựng tinh thần hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước bền chặt hơn nữa, đặc biệt trong dịp 65 năm ngày thiết lập quan hệ Việt Nam - Trung Quốc.

“Chủ tịch Tập Cận Bình đọc và dẫn rất nhiều bài thơ, câu thơ của Bác Hồ, thơ Đường… để nói về quan hệ láng giềng 2 nước. Ông nói, láng giềng thì bao giờ cũng có những va chạm nhất định nhưng những va chạm này đã thống nhất ở đại sự rồi thì tiểu sự sẽ giải quyết được”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.


Mặc dù vậy, theo luật sư Trương Trọng Nghĩa, đại biểu TP.HCM, trong thông điệp của ông Tập Cận Bình, không có cam kết nào về giải quyết những bất đồng giữa 2 nước trên Biển Đông.

 
Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng chào đón Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình





 
Ông Tập Cận Bình tại Hội trường Quốc hội

 
Các Đại biểu Quốc hội sẽ lắng nghe bài phát biểu của ông Tập Cận Bình

 
Ông Tập Cận Bình trước lúc phát biểu



 
Ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội Việt Nam

 
Ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội Việt Nam sáng 6.11

Trường Sơn - Ngọc Bi
Ảnh: Ngọc Thắng

34 nhận xét :

  1. Không có "đại cục" hay "đại sự" nào to hơn đất đai tổ quốc đồng thời cũng là xương máu nhân dân ! Không ai có quyền đem đất đai tổ quốc, xương máu nhân dân để đổi cái ghế ngồi cho mình ! Làm như vậy thì lấy tư cách gì để thay mặt cho Dân , đại diện cho Nước ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Các nhà báo được cử đi theo dõi Quốc hội cho biết, báo chí không được vào hội trường và không tường thuật được phát biểu ở phòng họp Diên Hồng. ĐBQH đều được phát tai nghe. Cánh báo chí chỉ xem màn hình qua ti vi ở phòng báo chí và ...nghe tiếng Tàu."
      NHƯ THẾ LÀ NÓI VÀ NGHE TRONG SỢ HÃI ?

      Xóa
  2. Đi cầm tiền của một kẻ lấy đất của mình, ăn nói thế nào được....
    .....tôi tin lịch lịch sử sẽ công bằng phán xét tất cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sử là ai? Lịch sử là chúng ta ngày hôm nay !

      Xóa
  3. Hình như lão này không viếng lăng nào cả ở VN nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  4. 'Núi cao lên đến tận cùng, Thu vào tầm mắt muôn trùng nước non'
    nó bỏ tiên ra thu hết muôn trùng nước non Đại Việt vào trong tay rồi còn đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Việt nam Tổ quốc tôi ơi !

    Trả lờiXóa
  6. "Đại cục" là đại cục nào? Có phải là "anh cứ để tôi giữ Hoàng Sa cho , để tôi cho thằng Mỹ nó xập cái đã , giờ bí quá thì tôi cho mượn ít tiền " ? "Cây gậy và củ cà rốt" này thì chỉ có mấy lão cs VN bảo thủ lạc hậu là chịu nghe , chứ toàn dân VN đâu có chấp nhận? Rồi lịch sử sẽ phán xét nghiêm minh tội nợ của mấy người! Có chết rồi cũng không yên được đâu !

    Trả lờiXóa
  7. Giữ nguyên hiện trạng là để cho TQ chiếm Hoàng Sa, và 7 đảo ở Trường Sa là của họ sao?

    Trả lờiXóa
  8. TCB phát biểu trước QH VN ở HT Diên Hồng ! Ai chơi ai ? Vì chữ Diên Hồng nhắc nhớ ND VN về HN Diên Hồng các bô lão đời Trần đại diên NDVN bầy tỏ ý chí quyết chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông . Ngồi ở HT Diên Hồng các ĐBQH VN ngày nay có nhớ tới tinh thần các bô lão VN thời Trần không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng nói nhảm, chúng ông chỉ nhớ vàng đô tệ.

      Xóa
    2. Sao lại cho người ngoại quốc vào HT Diên Hồng, thì còn gì là Diên Hồng nữa nhỉ?

      Xóa
    3. Nên đổi tên hội trường quốc hội thành “điện Ích Chiêu” cho chính xác.

      Xóa
  9. Thống nhất ở đại sự là thế nào hả ông Son? Có phải đại sự là các đồng chí Việt Nam cứ để cho Trung Quốc chiếm hết biển Đông để ngăn không cho người Mỹ bén mảng vào khu vực nữa?!!! Thì tiểu sự là ngư dân Việt Nam phải không được ra khơi đánh bắt cá nữa vì biển Đông là của Trung Quốc rồi và nếu ra thì Cướp biển vũ trang của Tàu sẽ thực thi pháp luật đối với bọn ăn cắp cá của Tàu ngay, phải không ông?!!!

    Trả lờiXóa
  10. Việc đầu tiên là dùng tiền, sau nữa là lấy tình cảm láng giềng để mát xa tinh thần, đổi lại VN im lặng để TQ tiếp tục xử lý Biển Đông. Đúng là chính trị chuyển sang thương lái

    Trả lờiXóa
  11. Sự khác biệt sâu sắc, nếu như không muốn nói là mâu thuẫn trầm trọng, giữa lãnh đạo Đảng CSVN và nhân dân Việt Nam là coi Trung Quốc là BẠN - THÙ. Đảng CS thì coi Trung Quốc là BẠN (Buộc phải thế), còn nhân dân thì luôn coi Trung Quốc là KẺ THÙ! Mâu thuẫn này không thể khắc phục, chỉ có thể xóa bỏ khi một trong hai phía diệt vong mà thôi. Nhân dân thì không thể bị diệt vong được. Vậy thì: Chỉ khi Đảng CS bị diệt vong thì lãnh đạo quốc gia và người dân mới có thể chung tiếng nói đối với Trung Quốc được. E rằng, đến lúc đó, đất nước đã nằm trong tay giặc rồi!...

    Trả lờiXóa
  12. VN xem như bán HS cho tàu rồi, miễn bàn HS đi các bác ơi.

    Trả lờiXóa
  13. Gen hòa của trung quốc chưa bao giờ biến dị.
    Mục tiêu xâm lược Việt nam của trung quốc chưa bao giờ thay đổi

    Trả lờiXóa
  14. Qua cách xử sự của ông Tập, thấy rằng đang mềm mỏng với VN, có lẽ lý do duy nhất là sự xuất hiện của tàu chiến Mỹ tại Trường Sa. Do đó sức ép nhân sự lên đại hội đảng cộng sản của VN năm 2016 phần nào cũng bị hạn chế. Sau đợt này phe phái sẽ rõ hơn, phe thân cộng sẽ yếu thế. Ở VN, có theo phe nào cũng không phải là vì tổ quốc, vì nhân dân mà vì cái ghế, phe nào đảm bảo cho ghế là theo phe đó.

    Trả lờiXóa
  15. Vết nhơ của dân tộc Việt, rước kẻ thù về dày xéo dân tộc

    Trả lờiXóa
  16. Đáng lẽ bài/đoạn phát biểu của Chủ tích TQ phát được tường thuật trực tiếp để nhiều người có thể theo dõi, đánh giá những gì mà lãnh đạo TQ quan niệm về quan hệ hai nước cũng như theo dõi thái độ của các đại biểu QHVN khi nghe những lời đó. Việc không truyền hình trực tiếp, cả không có báo chí tham gia gây cảm giác các đại biểu không còn là của dân nữa (mặc dù đây cũng chỉ là hy vọng) và không minh bạch.

    Trả lờiXóa
  17. Bỏ cái tên Hội trường Diên Hồng đi, nghe chướng lắm. Hội nghị tại điện Diên Hồng năm 1284 do Thượng hoàng Trần Thánh Tông triệu họp các phụ lão trong cả nước để trưng cầu dân ý có nên đánh Nguyên Mông hay không. Đây là nơi dân ý được thể hiện, còn Hội trường Diên Hồng bây giờ là nơi bày tỏ quan ý, nới “giặc Nguyên Mông mới” có thể đăng đàn dạy dỗ, chỉ bảo các quan VN cần làm gì, còn các bô lão VN còn phải bán vé số kiếm cơm.

    Trả lờiXóa
  18. TCB lại có ý nói đạo thơ của nhà thơ thời Đường Vương Bột.?

    Trả lờiXóa
  19. "Luật sư Trương Trọng Nghĩa, đại biểu TP.HCM, cho biết trong thông điệp của ông Tập Cận Bình, không có cam kết nào về giải quyết những bất đồng giữa 2 nước trên Biển Đông."
    Với Trung cộng thì cam kết hay không cam kết đều chẳng có ý nghĩa gì, bởi thực tế chúng đã chiếm hoàn toàn Hoàng Sa và chiếm gần trọn Trường Sa, có gì hơn thế nữa? Vả lại bản chất của CS nói chung và trung cộng nói riêng là nói một đàng làm một nẻo.

    Trả lờiXóa
  20. Xin hỏi TBT đảng và TT chính phủ: Tại sao các ngài lại nhận những đồng tiền bố thí của kẻ xâm lược TCB? Ông cha ta đã dạy "nghèo cho sạch, rách cho thơm", nhưng với các ngài nghèo đã đã làm cho các ngài hèn, không tỉnh táo đến ngu tối và nhục nhã, chẳng trách hiện nay nhiều người Việt Nam dưới sự cai trị của các ngài vì nghèo quá họ đã gả bán con gái mình cho Trung cộng , đài loan để lấy 10.000.000 đ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không nhận tiền thì để Đảng và Chinh phủ đổ sập à. Còn nước còn tát chứ. Còn tồn tại ngày nào thì phải bám vào Tàu mà sống, chả nhẽ chịu chết đói?

      Xóa
  21. Không biết ông Tập có nói: "Châu Á là của người châu Á" hay không, nhưng nếu quả thật ông ta nói lời này thì sẽ tai họa cho cả thế giới. Đảng Nazi ở Đức cũng luôn tung hô khẩu hiệu "nước Đức là cho người Đức!", mà cả thế giới tiến bộ và những người Đức tiến bộ phê phán. TQ là cho người TQ ư? Sự thực thì sao? Rất nhiều hãng Đức đã đặt chi nhánh sản xuất tại TQ: Siemens có mặt từ năm 1927, sau này là các hãng sx tấm panel điện mặt trời, hãng Fuhrländer sx tua bin điện gió, hãng sx tua bin cho nhà máy thủy điện Voigt v.v... Rồi đến các hãng sx ô tô như VW, BMW, hay Mercedes. Sắp tới có thể là chi nhánh sx máy bay dân dụng Airbus của châu Âu và Boing của Mỹ. Số sinh viên TQ sang Anh và Đức học chiếm số đông nhất nhì thế giới. Đức đã mất nhiều quy trình kỹ thuật do bị Tq thó.
    Và giả sử ông T. nói như vậy thì quả là kẻ đi ngược tiến bộ lòai người và sẽ gây sự thù hằn giữa các dân tộc, rồi các cuộc CT giải phóng dân tộc mà thực ra không cần thiết. Các thuộc địa Anh: Miến Điện, Srilanca, rồi Thái Lan v.v. họ vẫn có độc lập không cần một cuộc ct giải phóng...Tây và đông Đức thống nhất không phải đổ xương máu...

    Trả lờiXóa
  22. TQ nhiều lần đẩy VN vào tình trạng khó khăn rồi giả vờ ra tay giúp đỡ( giúp bọn phản động Polbot 1978, xâm lược VN 1979 và rồi lại bình thường hóa quan hệ...), một thời gian sau nếu không nghe chúng, chúng lại dở trò rồi lại giả vờ giúp đỡ. Cái vòng luẩn quẩn này chẳng qua là vì VN sợ mất đảng CS. Không giám thoát Trung.

    Trả lờiXóa
  23. Uốn lưỡi cú diều...

    Trả lờiXóa
  24. ĐẠI - TIỂU
    Ai đã diễn dịch từ Đại sự là Cấp cao và Tiểu sự là Cấp thấp? Có phải là Tểu không?
    Diễn dịch này đã có ý đồ không tốt.
    Đúng nghĩa theo nội dung của bài phát biểu này thì:
    - Đại sự là tình hữu nghị Việt -Trung, và
    - Tiểu sự là diễn biến ở biển Đông

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là bài trên báo Thanh Niên, Tễu đăng lại nguyên văn, không chỉnh sửa hoặc bình luận gì.
      Xem ra 23:21 có vẻ bức xúc vì các tác giả bài báo hiểu sai ý của Tập Chủ tịch?

      Xóa
  25. Rắn độc giả lươn!

    Trả lờiXóa
  26. Lời tâm huyết gửi đồng bào trong, ngoài nước

    Hỡi những người con mang dòng máu Việt
    Hỡi những ai yêu nước, muốn diệt bọn xâm lăng
    Hỡi Thanh niên, sinh viên, trí thức Việt Nam
    Những cán bộ còn lương tri đang làm Nghị sĩ
    Hỡi toàn thể đồng bào và các chiến sĩ
    Chúng ta sinh ra phải thời quái dị loạn âm binh
    Nên Thủ tướng Trung Quốc, tên Tập Cận Bình
    Mới tuyên bố công khai, ngang nhiên dứt tình “bè bạn”
    Rằng Biển Đông, Hoàng- Trường Sa và các bãi cạn
    “Thuộc Trung Quốc từ cổ đại” đến bây giờ
    Đảng cộng sản đã cố tình làm ngơ
    Mặc lòng dân căm phẫn, đón chờ tên “Ngụy sứ”
    Quên khí thế hào hùng của Cha ông đã tô hồng trang sử
    Chống giặc ngoại xâm truyền thống mãi ngàn năm
    Cố tình không biết,
    Trung Quốc chiếm dần Việt Nam một cách âm thầm
    Bắt dân ta phải lặng câm chịu nhục
    Không! chúng ta không bao giờ khuất phục!
    Mở to mắt tỉnh thức, chẳng ươn hèn
    Dẫu máu chẩy, đầu rơi cũng quyết chí một phen
    Vì Tổ Quốc sẵn sàng quên sinh mạng
    Cùng chung tay vì một tương lai sáng
    Chẳng thể làm ngơ và táng tận lương tâm
    Khi thấy lãnh đạo cố tình lặng câm
    Mặc Tầu khựa âm thầm xây chiếm đảo
    Mặc lũ tay sai tung hoành làm láo
    “Uốn lỡi cú diều”, gây bạo loạn cuồng điên
    Làm “thân dê chó” phụng “Thiên triều” triền miên
    Mặc “quốc sỉ” vì tiền không biết nhục
    “Thân làm tướng phải hầu quân giặc mà không thấy tức”
    Nhìn chúng hại dân mà lại không biết căm
    Vẫn quyết lừa dối “thực hiện đúng phương châm”
    Nhằm giữ ghế, theo mưu thâm Trung Quốc
    Thấy rõ tương lai rồi sẽ mất nước
    Không biết lo, chỉ cầu được ấm thân
    Không thực lòng dốc hết sức vì dân
    Giả đui, điếc mặc Trung dần chiếm hết

    Hỡi dân Việt Nam!
    Đời chúng ta chỉ một lần chết
    Chết thế nào cho khỏi bị ô danh
    Đòi lại Hoàng- Trường Sa phải quyết chí giành
    Bằng lý lẽ, hay chiến tranh Vệ Quốc
    Không thể nhịn nhục cúi đầu Bắc thuộc!
    Không để Việt Nam chịu nhơ nhuốc thanh danh
    Quyết bảo vệ Giang san, biết đoàn kết sẽ thành
    Xây dựng đất nước cùng thế giới tiến nhanh và phát triển.

    Tiếng Sóng Biển

    Trả lờiXóa
  27. Đại cục mà tên giặc đó nói, chính là cục cức lớn

    Trả lờiXóa