Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

LÃNH ĐẠO HÀ NỘI KHÔNG MẮC LỠM CHỦ NHÀ 8B LÊ TRỰC

Ông Phạm Quang Nghị:
Hà Nội không chấp nhận hiến phần vi phạm nhà 8B Lê Trực
11:20 ngày 23.11.2015
Tễu Blog: Lần đầu tiên thấy lãnh đạo Hà Nội tỉnh táo và quyết đoán. Thử giả thiết nếu HN chấp nhận đề xuất của chủ nhà 8B Lê Trực thì lãnh đạo HN sẽ bị ném đá như thế nào! May quá, ông Phạm Quang Nghị đã rất tỉnh táo. 

Nhưng đây chỉ là ý kiến cá nhân của ông Nghị (cựu Bí thư thành ủy). Còn quyết nhận phần hiến của anh Đỗ Thế Hùng hay không, thì là quyền của ông Nguyễn Thế Thảo, đương kim Chủ tịch thành phố, hoặc Tướng Nguyễn Đức Chung - người kế nhiệm ông Thảo theo dự kiến.
TPO - “Đúng là sự lãng phí nào cũng đáng tiếc, nhưng đừng làm sai thì tốt hơn. Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước làm như vậy thì lần sau sẽ có nhà đầu tư khác làm sai”.

 
Ông Phạm Quang Nghị. Ảnh: DN

Người được giao phụ trách Đảng bộ Thành phố Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội chia sẻ với phóng viên bên lề kỳ họp ngày 23/11 về sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực.

Trước đề xuất hiến phần vi phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực cho Nhà nước, ông Phạm Quang Nghị cho biết, cá nhân ông chưa nghe về đề xuất này. Tuy nhiên ông Nghị khẳng định, nếu có đề xuất như vậy thì Thành phố Hà Nội cũng “không chấp nhận điều đó”.


“Sai phạm thế nào thì phải xử lý như thế”, ông Nghị nhấn mạnh, đồng thời cho biết, không thể dùng hình thức này để đổi cho cái sai xảy ra được.

Trước ý kiến phá dỡ sẽ xảy ra lãng phí tài sản xã hội, ông Nghị lý giải: “Đúng là sự lãng phí nào cũng đáng tiếc, nhưng đừng làm sai thì nó tốt hơn. Nhà nước không khuyến khích những việc làm như thế. Nếu nhà nước làm như vậy thì lần sau sẽ có nhà đầu tư khác làm sai. Nếu thoát được họ có lợi, không thoát được họ bảo hiến cho Nhà nước. Nhà nước không bao giờ khuyến khích nhà đầu tư làm như thế”, ông Phạm Quang Nghị cho hay.

Người phụ trách Đảng bộ Thành phố Hà Nội cũng cho rằng, đến thời điểm này vẫn “chưa có tiền lệ nào như thế cả”. Đồng thời ông cũng khuyến cáo không nên khuyến khích và đừng cổ vũ bênh vực hướng xử lý như vậy.

Trước đó đại diện chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực, ông Đỗ Thế Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án đã đưa ra đề xuất hiến phần sai phạm tại tòa nhà cho Nhà nước.

“Thay vì phá nó đi, chúng ta hãy dùng nó phục vụ mục đích khác có lợi cho cộng đồng. Theo tôi, đây là hình thức xử lý tốt vì cắt bỏ hay hiến cho Nhà nước dùng vào mục đích công ích thì chủ đầu tư cũng không được hưởng lợi gì ở đó”, ông Hùng cho hay.
.

13 nhận xét :

  1. CẤP BÁO: LẠI CHẾT NGƯỜI trong đồn côn an. báo Người Lao Động...
    Thiếu niên 16 tuổi bị tạm giữ để làm rõ hành vi ăn trộm. Khoảng 2 tuần sau, gia đình được thông báo tới bệnh viện chăm sóc rồi tử vong sau đó.

    Trả lờiXóa
  2. vấn đề là kỷ cương phép nước thế nào, nếu chấp thuận thì tạo ra nhiều tiền lệ xấu. Thà rằng lãng phí 1 vài chục tỷ đồng cho sai phạm (cái náy chủ đầu tưchỉ phải 1 phần giảm lợi nhuận của họ thôi) nhưng cái được rất lớn là sẽ có kỷ cương phép nước; Thủ đô sẽ văn minh và đẹp hơn mà có thể tốn hàng nghìn tỷ đồng chưa chắc có được, Đừng nghe những lời ngụy biện vo cùng nguy hiểm. Hiện rất rất nhiều vụ việc đang nhin vào việc sử lý của lãnh đạo Hà Nội với tòa nhà 8B Lê Trực.

    Trả lờiXóa
  3. Nói thế có làm thế ko?

    Trả lờiXóa
  4. Chả cứ gì ông Nghị, đến trẻ con nó cũng sẽ tỉnh táo trong trường hợp "mặc cả" này. Đừng quá đề cao sự "tỉnh táo" của ông Nghị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các tầng nhà đó
      là pháo đài nhòm thẳng vào Lăng và sân Lăng mà.
      Mỗi Quốc khánh
      hoặc mỗi 19/5,
      toàn thể Bộ Chính trị
      vào đặt vòng hoa và viếng Lăng
      thì chỉ một quả rốc két
      cũng đủ
      đưa các vị đi gặp trực tiếp người mà các vị đang tưởng niệm.
      Người ta cảnh báo lâu và nhiều rồi
      chứ tỉnh táo cá nỗi gì.

      Xóa
  5. nếu sai thì tịch thu để lần sau các đơn vị khác sẽ tránh được sai phạm

    Trả lờiXóa
  6. ngôi nhà 8B Lê Trực Hà nội đã học sách của Ngô văn Quang Đà nẵng giữ biệt thự ở rừng Hải Vân để làm DU LỊCH.

    Trả lờiXóa
  7. mời xem http://nld.com.vn/phap-luat/thieu-nien-chet-bat-thuong-sau-khi-bi-tam-giam-20151123114011975.htm

    vào đồn công an là phải chết

    Trả lờiXóa
  8. Lần này thì mình không đồng ý với nhận xét của Tễu.Chẳng có gì đáng để nói là tỉnh táo và quyết đoán ! Một đứa "trẻ trâu" nó cũng biết là không thể nào chấp nhận phần hiến này được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái thứ không ăn được có mời một lần chứ mời mười lần cũng không ăn ! Vì không ăn được !

      Xóa
    2. Sắp mãn NK rồi !

      Xóa
  9. Ông Tễu nay hình như hơi bị tễu thì phải? Vụ nhà phố Lê Trực, ai chịu trách nhiệm cao nhất, nếu không phải ông Quang Nghị ! Lẽ ra ông phải nhận lỗi ngay từ đầu, đằng này toàn đổ cho quận Ba Đình, rồi phường Điện Biên. Vớ vẩn, quận và phường có quyền gì, quá oan cho họ. Nay ông nói chút cho oai, nhưng không nói dân còn thấy dễ chịu hơn.

    Trả lờiXóa
  10. Kh6ng tin được cả đám này!

    Trả lờiXóa