Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Sóc Trăng: BỎ TÙ 2 CÔNG AN DÙNG NHỤC HÌNH LÀM 7 NGƯỜI TÙ OAN

Hai cựu công an dùng nhục hình làm 7 người
bị bắt oan bị tù giam

Thanh Niên
07/10/2015 12:45

(TNO) Sáng 7.10, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt 2 cựu công an phạm tội dùng nhục hình làm 7 thanh niên vô tội ở Sóc Trăng bị bắt oan. 

.
Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án - Ảnh Trần Thanh Phong

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hoàng Quân (38 tuổi, nguyên thiếu tá, Đội trưởng) 1 năm 6 tháng tù giam và Triệu Tuấn Hưng (34 tuổi, nguyên đại úy, Phó đội trưởng Đội hướng dẫn, điều tra án xâm phạm nhân thân, PC 45, Công an tỉnh Sóc Trăng), 2 năm tù giam cùng tội dùng nhục hình. 


Ngoài ra, bị cáo Phạm Văn Núi (57 tuổi, nguyên Kiểm sát viên Viện KSND tỉnh Sóc Trăng) bị tuyên 1 năm tù cải tạo không giam giữ về tội ''thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng''.

HĐXX tuyên cấm bị cáo Quân và Hưng đảm nhiệm chức vụ có liên quan đến hoạt động điều tra trong thời hạn 2 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên bị cáo Quân phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần cho bị hại Khâu Sóc 11,5 triệu đồng; bị cáo Hưng phải bồi thường cho bị hại Thạch Sô Phách 11,5 triệu đồng.

Theo HĐXX, mặc dù tại phiên tòa xét xử công khai, bị cáo Hưng, Quân, Núi và các luật sư bào chữa cho các bị cáo một mực kêu quan, nêu ra nhiều chứng cứ ngoại phạm, không thừa nhận hành vi phạm tội theo cáo trạng của Viện KSND tối cao quy kết. Tuy nhiên, qua lời khai của bị hại, lời khai của các nhân chứng, qua kết luận của Cơ quan Điều tra Viện KSND tối cao khẳng định đủ cơ sở, chứng cứ để kết tội Hưng, Quân dùng nhục hình các anh Khâu Sóc, Trần Văn Đở, Thạch Sô Phách (ngụ H.Trần Đề) là đúng người, đúng tội.

Đối với bị cáo Núi, mặc dù được phân công thực hành quyền cô tố và kiểm sát điều tra ngay từ đầu hiện trường, khám nghiệm tử thi nhưng Núi đã không phát hiện được những thiếu sót trong quá trình khám nghiệm tử thi, không xác đình được thời gian nạn nhân tử vong, không xác đình cơ chế hình thành dấu vết.

Quá trình nghiên cứu hồ sơ đề nghị phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT, do không nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật nên Núi đã không phát hiện việc Cơ quan CSĐT bất khẩn cấp các thành niên bị oan không đúng quy định dù các nghi can không nhận tội và trình bày chứng cứ ngoại phạm.

Trần Thanh Phong

>> Hai cựu công an dùng nhục hình bị đề nghị từ 13 - 30 tháng tù
>> Nguyên công an ra tòa vì dùng nhục hình nói bị đồng nghiệp cũ hãm hại
>> Hoãn xử vụ công an dùng nhục hình, 7 thanh niên bị bắt oan

5 nhận xét :

  1. Ba khuôn mặt tiêu biểu "con người mới"!

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn mặt tên Núi sát nhân quá!

    Trả lờiXóa
  3. Tâm sinh tướng. Nhìn gương mặt ông ngồi bên trái mang vẽ độc ác vô cùng. Ông này có lẽ gây oan khiên - đau khổ cho nhiều người lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gã bên phải trông cũng nham hiểm.

      Xóa
  4. Kinh khủng bộ mặt công an nhân dân xú lừa


    Trả lờiXóa