Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

ÔNG PHẠM QUANG NGHỊ: "DÂN HÀ NỘI THU NHẬP 3.600 ĐÔ"

Ông Nghị nói Hà Nội 'đang ngày càng phát triển lớn mạnh về mọi mặt'
.
Ông Phạm Quang Nghị: 
'HN thu nhập 3600 đô'

BBC Việt ngữ
30 tháng 10 2015
Bí thư Phạm Quang Nghị nói thu nhập bình quân của người dân Hà Nội nay đã đạt 3.600 đô la một năm và thành phố này 'ngày càng phát triển' sau khi sáp nhập Hà Tây vào.

Trong phỏng vấn được đăng ngay trước đại hội đảng bộ của Hà Nội, vốn sẽ diễn ra từ 31/10-3/11, ông Nghị đưa ra một bức tranh lạc quan về sự phát triển của trung tâm chính trị ở Việt Nam.


Tổng sản phẩm bình quân của thành phố, vị bí thư nói, hiện ở mức 27,6 tỷ đô la với tốc độ tăng trưởng 9,2% trong giai đoạn 2011-2015.

Ông Nghị cũng nói thu ngân sách trong năm năm gần đây đạt hơn 714.000 tỷ đồng, tăng hơn 7% mỗi năm.

Người đứng đầu về Đảng tại Hà Nội cũng nói về chuyện sáp nhập tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh của Vĩnh Phúc trước đây cùng bốn xã của huyện Lương Sơn từng thuộc tỉnh Hòa Bình vào Hà Nội:

"Đó là một cuộc kiến tạo mang tầm vóc lớn lao, mở ra một chặng đường phát triển mới cho Thủ đô. Rồi Thăng Long- Hà Nội tròn 1000 năm tuổi, thời khắc ngàn năm mới có một lần," ông Nghị nói.

"Một trong những yêu cầu cực kỳ quan trọng bảo đảm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của hệ thống chính trị ở Thủ đô là phải duy trì được sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong nhân dân.

"Khi thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội, Đảng bộ thành phố đã xác định phương châm "Đoàn kết, hợp tác, trách nhiệm", tất cả vì công việc chung, vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô của đất nước.

"Phương châm đó đã được quán triệt, thực hiện nghiêm trong cả hệ thống chính trị và nhờ thế, 7 năm sau ngày hợp nhất, Hà Nội đang ngày càng phát triển lớn mạnh về mọi mặt."

'Hà Nội yếu kém nhất'

Nhưng cách nhìn về thủ đô của ông Phạm Quang nghị đã bị thách thức bởi một cựu quan chức đóng tại Hà Nội.

Trong bản 'đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng XII' được Đài Tiếng nói Việt Nam đăng tải, ông Nguyễn Hữu Oanh, nguyên Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ nhận định:

"Tôi cho rằng, trong phát triển đô thị hiện nay, phát triển đô thị của thủ đô Hà Nội là yếu kém nhất.


"Trong 5 năm qua, thành phố Đà Nẵng, TP HCM, Huế… mỗi lần chúng ta đi qua đều thấy có thay đổi tích cực.

"Nhưng ở Thủ đô Hà Nội, càng ngày càng yếu kém trong phát triển. Không có thủ đô của một nước nào, diện tích đất nông nghiệp nhiều hơn diện tích đất công nghiệp, người làm nông nghiệp nhiều hơn người làm công nghiệp."

Ông Oanh cũng được dẫn lời nói thêm:

"Không có thủ đô nào ngay trong trung tâm hành chính quốc gia xây xong 25 tầng mà ông đô trưởng mới biết, mới yêu cầu các cấp kiểm tra? Sau đó mới tính toán việc cắt tầng.

"Đây không phải là lần đầu tiên trường hợp này xảy ra ở Thủ đô, mà trước đó là tòa nhà ở Đào Duy Anh cũng bị cắt ngọn."

Vị bí thư Hà Nội cũng từng bị chỉ trích trong vụ hàng ngàn cây xanh bị đốn hạ trong khi mẫu tàu điện trên cao vừa được công bố đã bị "dân chê xấu và sợ kém an toàn"theo báo địa phương.

Đại hội Đảng bộ Hà Nội sẽ không bầu người thay thế ông Phạm Quang Nghị vì chức này sẽ do Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định, phản ánh tầm quan trọng của chức vụ về Đảng cao nhất tại thủ đô Việt Nam.
__________
.
Độc giả bình: Lời bình 1:
Ông Nghị nói Hà Nội 'đang ngày càng phát triển lớn mạnh về mọi mặt'.
Vâng, phát triển nhất là về mặt nhân quyền ông ạ! Các ông coi dân chả ra chó gì!
Mà dân chúng tôi cũng coi các ông chẳng ra chó gì đâu!

Lời bình 2:
Riêng tôi, Phạm Quang Nghị, thu nhập 30 nghìn đô!
Bốc phét vừa thôi, Nghị ạ. Dân HN nghèo rớt mồng tơi, đến nỗi Phan Đăng Long phải khuyên mọi người đi xem pháo hoa để quên cái đói, cái nghèo đó sao.

14 nhận xét :

  1. Riêng tôi, Phạm Quang Nghị, thu nhập 30 nghìn đô!
    Bốc phét vừa thôi, Nghị ạ. Dân HN nghèo rớt mồng tơi, đến nỗi Phan Đăng Long phải khuyên mọi người đi xem pháo hoa để quên cái đói, cái nghèo đó sao.

    Trả lờiXóa
  2. HN lúc nào cũng đứng đầu cả nước về báo cáo thành tích thực tế thì về xây dựng giao thông trật tự đô thị văn minh ứng xử thì đứng đằng đuôi - họ đứng đầu về trấn áp người bất đồng chính kiến

    Trả lờiXóa
  3. Hà nội trung tâm của VN với văn hóa cơm mắng cháo chửi và văn hóa ĐM thanh lịch của người Tràng An củng vừa được ghi thêm vào dấu ấn duói thời ông phạm cu nghị ! Hà nội củng được biết đền với việc giết hại 6700 cây xanh đúng quy trình và hơn cà chục lần đường ống nước sông Đà bị vở ! nhưng Hà Nội vẩn kiên cường hiên ngang chịu nhịn đi đại và tiểu tiện ,nhịn cả gần vợ vì không có nước làm vệ sinh ! lúc cần thì đả vậy ,khi không cần thì mưa đường biến thành sông thành biển giửa lòng thủ đô ngàn năm văn vật ! dân Hà nội phải sử dụng thuyền thúng !như thời chiến tranh ! NHƯNG KHỔ NỔI BÍ THƯ TU TP HÀ NỘI LẠI LÊN GIỌNG "dân bây giờ là hay kêu ca không biết khắc phục chỉ trong chờ nhà nước
    .THÂU THUẾ DÂN TĂNG MẤY CHỤC NGHÌN TỶ ,MÀ THI CÔNG HẠ TẦNG CƠ SỞ CHO DÂN KHÔNG XONG THÌ BAO NHIÊU NĂM QUA CÁC ÔNG LÀM ĐƯỢC GÌ CHO HÀ NỘI ! kêu thì các ông nói ỷ lại , đầy tớ Đ gì mà như thế ! làm không xong khóa nầy về nhà mà phụ bu nó làm việc nhà ! Dưới trướng của ông toàn nhửng quan đui và điếc ,dân kêu thì không nghe ,bắn pháo hoa cho quên nghèo quên khổ ! tòa nhà sừng sửng xây trước lăng Ba đình mà không ai thấy ! lạ nhỉ .nó có công nghệ tàng hình của tàu khựa nên xây 3 năm mới thấy vượt quy định !
    KHÔNG ĐÂU TRÊN CẢ NƯỚC BẰNG HÀ NỘI VỚI " CÚ ĐẠP LỊCH SỬ " VÀO MẶT Nguyển chí Đức của công an Hà nội và MỪNG tưởng niệm 64 liệt sĩ bị giặc tàu khựa thảm sát tại Gacmma với buổi khiêu vủ điệu của bầy sói và bầy lợn nái Hà nội ! và liên tiếp trong nhửng ngày qua, khi chuẩn bị chuyến đi của thiên triều nhà hán ,công an Hà nội kết với bọn du thủ du thực côn đồ đỏ tấn công xách nhiểu quấy rối ngay phụ nử đàn bà trẻ con của nhửng nhà yêu nước chống chuyến thăm nhục nhà theo lời mời của Hà Nội trong đó có ông nghị !
    TÓM LẠI DƯỚI THỜI CỦA ÔNG HÀ NỘI TỤT HẬU THÊ THẢM ! VỚI NHỬNG ĐƯỜNG CONG MỀM MẠI ,TỪ NHÀ CHO ĐẾN ĐƯỜNG SẮT TRÊN CAO LÊN NON XUỐNG SUỐI ! VÀ HẲNG TỶ ĐỒNG HOANG PHÍ GÓP PHẦN LÀM CẠN KIỆT NGÂN SÁCH HIỆN NAY VỚI BẢO TÀNG HÀ NỘI !

    Trả lờiXóa
  4. Thành quả lớn nhất của ông Nghị mang về cho Đảng là ông đã "Lưu Manh Hóa" được tầng lớp lãnh đạo Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  5. Cũng nhờ ông Nghị mà chúng ta mới thất được cái thiên tài của Đảng !.

    Trả lờiXóa
  6. Dân tình không ai quên Bí thư thảm sát cây xanh Phạm Quang Nghị !

    Bí thư giở chuyên môn "cựu bộ trưởng văn ho thông tin" mạnh tay chém gió, kể luôn cả 1000 năm Thăng Long vào công lao của mình :"Đó là một cuộc kiến tạo mang tầm vóc lớn lao, mở ra một chặng đường phát triển mới cho Thủ đô. Rồi Thăng Long- Hà Nội tròn 1000 năm tuổi, thời khắc ngàn năm mới có một lần,"- ông Nghị nói. (?)

    Tôi dân Nam bộ nói kiểu Nam bộ "nghe mà muốn chửi thề quá!". (phiên dịch ra tiếng Bắc bộ là: văng tục)

    Trả lờiXóa
  7. Thành công lớn nhất của thủ đô Hà Nội trong nhiệm kỳ qua là xây dựng nông thôn mới. Đây là phát kiến vĩ đại nhất, Cụ Lý Công Uẩn nếu sống lại cũng chết ngất luôn. Dĩ nhiên có sự đóng góp lớn lao của đồng chí cán bộ chủ chốt là diễn viên Hoa Thanh Quế. Chỉ hơi tiếc chưa kịp chặt hàng cây ở các phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu...Cây ở đó khai thác được rồi, quan trọng hơn là xóa dấu tích bọn đế quốc phong kiến để lại. Trong sự nghiệp xây dựng chế độ phong kiến xã hội chủ nghĩa Hà Nội luôn đi đầu.OK

    Trả lờiXóa
  8. Nói phét không ngượng miệng!

    Trả lờiXóa
  9. Miệng nói đầu gối nghe.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Nghị chỉ giỏi làm hài lòng Trung Cộng.Chưa bao giờ nghe ông lên tiếng về biển Đông.Ông nuôi dưỡng dư luận viên như Trần Nhật Quang,Nhật Lệ.Ông lấy lòng Bắc Kinh khi qua Mỹ trơ trẻn ,bất lịch sự tặng chủ nhà bức hình bia tưởng niệm.

    Trả lờiXóa
  11. Đọc tin này của ông Nghị mà bức xúc máu dồn lên não,không thể chấp nhận được loại quan chức trơ trẽn,lì lợm...

    Trả lờiXóa
  12. Cũng không có gì lạ, tiền bên này vơi đi thì bên kia đầy lên, người HN giàu là điều bình thường thôi.

    Trả lờiXóa
  13. Trần Thị Thảolúc 06:49 1 tháng 11, 2015


    "Bình quân người dân HN 3600 USD một năm" . Có lẽ ông bí thư nhầm lẫn khi tính toán : ông đã cộng tất cả tiền " thu nhập " của toàn bộ gia đình ông và chia ra , nên số bình quân của người HN mới lớn như vậy .

    Trả lờiXóa
  14. Nghe các vị lãnh đạo đảng xưa nay chem gió , đã trở thành nhảm nhí , quen tai , chẳng có gì ngạc nhiên .

    Trả lờiXóa