Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

ĐƠN KHẨN CẤP ĐỀ NGHỊ HOÃN TỬ HÌNH ĐỐI VỚI LÊ VĂN MẠNH

Đơn khẩn cấp đề nghị hoãn thi hành án tử hình 
đối với Lê Văn Mạnh

FB Trần Vũ Hải

23-10-2015


Các luật sư giúp cho gia đình tử tù Lê Văn Mạnh kêu oan đã có đơn khẩn cấp đề nghị hoãn thi hành án tử hình đối với LVM. Chúng tôi cho rằng vụ án này cần xem xét lại thận trọng. Trước đây đã có quyết định giám đốc thẩm của Toà án NDTC yêu cầu điều tra lại, xét xử lại.


Đáng tiếc khi xét xử sơ thẩm, luật sư mà gia đình và LVM tin tưởng không có điều kiện để bảo vệ. Toà chỉ định một luật sư khác, nhưng có vẻ luật sư này không bào chữa tích cực, bản án không ghi nhận ý kiến luật sư. Tại phiên toà phúc thẩm, vẫn luật sư này được chỉ định, LVM đã từ chối luật sư chỉ định này và tự bào chữa, và toà vẫn xử tử hình, y án sơ thẩm.
Đây là sai lầm đáng tiếc nhất. Vì vụ án đã từng huỷ án, rất phức tạp, bị cáo cho dù thế nào cũng không tiếp cận hồ sơ vụ án và khó có đủ trình độ, hiểu biết, kinh nghiệm để bào chữa cho mình.
Quyến sống của con người là thiêng liêng, cần tôn trọng tối đa, mọi sai lầm dẫn đến tước bỏ quyền này đều không chấp nhận được. Nếu có cơ hội xem xét lại, dù chỉ 1% cũng phải xem xét. Vì sai lầm này nếu xảy ra sẽ không bao giờ sửa được . Hy vọng các nhà lãnh đạo VN quan tâm và có ý kiến.
Mong các bạn có quen biết các vị trong đơn này chuyển gấp nội dung đơn đến tận tay các vị. Mong các nhà báo, blogger đưa tin. Xin cám ơn các bạn đã quan tâm.
H1H2H3H4H5____
 FB Trần Vũ Hải

23-10-2015

Sáng nay, các luật sư phân công nộp đơn để nghị hoãn thi hành án tử hình vào ngày 26/10/2015 đối với Lê Văn Mạnh tới các địa chỉ ở Trung ương và Thanh hoá. Nói chung các nơi đều nhận đơn. Riêng phòng tiếp dân của Toà án nhân dân tối cao lại không chịu nhận đơn, dù chúng tôi nộp cả sáng và chiều.

Khi chúng tôi đề nghị cán bộ tiếp dân cho biết căn cứ pháp lý và tên cán bộ (vì không có bảng ghi tên của họ), 2 nữ cán bộ Toà không trả lời rõ và bỏ đi. Chúng tôi đành lấy xác nhận của một người dân về việc này và gửi qua bưu điện, đồng thời thông qua kênh khác gửi cho ông chánh án Trương Hoà Bình.

Nhân đây chúng tôi cám ơn các cán bộ tiếp dân ở các cơ quan ( trừ Toà án NDTC ) đã tiếp nhận đơn và hứa sẽ chuyển nhanh đến lãnh đạo để giải quyết.

.
H1
H2
H3

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét