Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

ĐH KHXH VÀ NHÂN VĂN HN TOÀN CHƠI VỚI CÁC ĐỐI TÁC TRUNG QUỐC

Tiếp đón các đối tác nước ngoài nhân kỷ niệm
ngày thành lập Trường 

Trần Minh
ĐH KHXH và NV HN
06.10.2015

Ngày 6/10/2015, GS. TS. NGND Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp đón đại diện của 17 trường đại học và cơ sở giáo dục đối tác tới tham dự lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN. Cùng tham dự buổi tiếp đón có PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện các đơn vị, phòng ban liên quan. 


GS.TS. NGND Nguyễn Văn Khánh phát biểu chào mừng sự có mặt của các đơn vị đối tác
(Ảnh: Thành Trung) 

Trong phát biểu khai mạc, GS. TS. NGND Nguyễn Văn Khánh thay mặt ban lãnh đạo và tất cả các giảng viên, cán bộ và sinh viên của Trường gửi tới đại diện các trường đại học và cơ sở giáo dục đối tác lời chào mừng và cảm ơn chân thành. Trong nhiều thập niên vừa qua, Trường đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và hiệu quả của các trường đại học, tổ chức quốc tế của các nước và châu lục khác nhau, trong đó có sự hỗ trợ lớn của 17 trường đại học và cơ sở giáo dục có mặt trong lễ tiếp đón. GS. TS. NGND Nguyễn Văn Khánh hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác từ phía các đơn vị đối tác trong hoạt động nghiên cứu và đào tạo trong tương lai.

Tiếp đó, GS. TS. NGND Nguyễn Văn Khánh đã trao quà lưu niệm cho đại diện của các đối tác có mặt trong buổi tiếp đón. 17 đại diện của các trường đại học và cơ sở đào tạo trên thế giới có mặt trong buổi đón tiếp là:

1. ĐH Quảng Tây

2. ĐH Bansomdejchaopraya Rajabhat

3. ĐH Ngoại ngữ Tứ Xuyên

4. ĐH Paris Diderot

5. ĐH Ngoại ngữ Busan

6. ĐH Dân tộc Quảng Tây

7. ĐH Ngoại ngữ Văn Tảo 

 
8. ĐH Ngoại ngữ Ngoại Thương Quảng Đông

9. ĐH Kinh tế Tài chính Vân Nam

10.ĐH Nông nghiệp Vân Nam

11. ĐH Vân Nam

12. ĐH Đại Lý

13. ĐH Lâm nghiệp Tây Nam

14. Học viện Hồng Hà


15. Học Viện Côn Minh

16. ĐH Bách Khoa Côn Minh

17. Sở Giáo dục Tỉnh Vân Nam

Ngày 7/10/2015, chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN sẽ tiếp tục với Hội nghị Diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học lưu vực Sông Hồng.

___________

Tễu: Ngày lễ trọng kỷ niệm 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập Trường, giấy mời gửi các đối tác chắc sẽ rất nhiều. Các đối tác, nếu họ thấy mình quan trọng thì họ mới cử người đến dự. Vậy mà chỉ có 17 đối tác đến dự, trong đó chỉ có 3 đối tác đến từ Pháp, Hàn Quốc và Thái Lan. 

14/17 đối tác đến từ Trung Quốc. Điều này cho thấy ĐH KHXH và Nhân văn HN chơi quá sâu với các đại học Trung Quốc.
.

8 nhận xét :

  1. ĐHKHXH&NV Hà Nội nên tìm đến ĐH Mỹ thuật Công Nghiệp để cùng với trường này trở thành sáng lập viên Hội các trường đại học Hà nội yêu thích Tầu phù.

    Trả lờiXóa
  2. Thảo nào dân việt ta không mở mắt ra được là phải.

    Trả lờiXóa
  3. GS.TS. Nguyễn Văn Khánh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH và NV Hà Nội nên cho thành lập Viện Khổng tử ở đây mới tốt - Đại học đầu ngành của cả nước mà !!! Chúng ta đang phát động xây dựng yếu tố con người đấy. Nhân dịp này nên xây dựng lại yếu tố "Người Tầu" ở ta mới thú vị!

    Trả lờiXóa
  4. Cái nôi của trí thức mà còn thế này thì đất nước bao giờ mới khá lên đc? Tốt nhất là bà con ta tảy chay không cho con em học trường này nữa. Thiếu gì trường hay hơn?!

    Trả lờiXóa
  5. Tư duy giáo dục thế này thì làm sao thoát Trung ?

    Trả lờiXóa
  6. Các yếu nhân của trường này tham gia chính trường đông nhất, không có trường nào sánh bằng, ở hầu hết các vị trí chủ chốt về tư tưởng, chính trị, từ Tổng bí thư trở xuống.

    Trả lờiXóa
  7. Trường ĐHKHXHVNVHN vừa kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống, tính từ sắc lệnh số 45 của chủ tịch Hồ Chí Minh ký ngày 10/10/1945 cho thành lập Ban Đại học Văn khoa tại Hà Nội. Từ trước, mình vẫn tin rằng đây là sắc lệnh cho việc thành lập (tiền thân) Trường HKHXHVNV, nhưng nay được đọc sắc lệnh, thì hóa ra không phải. Đây là sắc lệnh cho việc thành lập (tiền thân) Trường Đại học Sư phạm HN, cụ thể là thành lập Khoa Văn sư phạm, để đào tạo giáo viên Trung học ngành Văn học. Nguyên văn:
    ______________

    VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA ĐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC
    Số: 45

    CHỦ TỊCH CHÍNH PHỦ NHÂN DÂN LÂM THỜI
    NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA

    - xét rằng việc đào tạo giáo sư Văn khoa ban Trung học rất nên cần thiết;
    - xét rằng cần phải nâng cao nền văn học Việt Nam cho xứng đáng với một nước độc lập và để theo kịp bước các nước tiên tiến trên hoàn cầu;

    RA SẮC LỆNH:

    Khoản I. – Nay thiết lập một Ban Đại học Văn khoa tại Hà Nội

    Khoản II. – Những chi tiết thực hành sẽ do ông Bộ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục ấn định sau. Ông Bộ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục thi hành sắc lệnh này.

    Hồ Chí Minh

    ____________
    Sao không thấy trường Đại học Sư phạm Hà Nội “đòi” lại bản sắc lệnh này nhỉ? Nó phải được giành cho ĐHSPHN thì hợp nhẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Hóa ra đẳng cấp quốc tế của trường ĐHKHXHNVHN là đẳng cấp Tàu, các bác ạ.

    Trả lờiXóa