Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

GIA ĐÌNH GỬI ĐƠN KHẨN CẤP VỀ TÍNH MẠNG ANH BA SÀM



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

---&---

Hà Nội, ngày 27 tháng 10 năm 2015.

ĐƠN YÊU CẦU KHẨN CẤP

Về tình trạng sức khỏe và tinh thần của ông Nguyễn Hữu Vinh


Kính gửi:

- Ông Nguyễn Hoà Bình, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao;
- Ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an;
- Các cơ quan liên quan đến việc giam giữ ông Nguyễn Hữu Vinh;


Tôi là : Lê Thị Minh Hà, sinh năm 1958,
Nghề nghiệp: nghỉ mất sức,
Thường trú tại: số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP. Hà Nội;

Là vợ của ông: Nguyễn Hữu Vinh sinh năm 1956, 
Hộ khẩu thường trú : số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP. Hà Nội,
Địa chỉ nơi ở: Phòng số 1508, tòa nhà G03, khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội.


Ông Vinh bị Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt khẩn cấp ngày 05/05/2014 và bị khởi tố bị can ngày 14/05/2014, hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam B14 của Bộ Công An, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo thông báo số 947/ANĐT – P5 ngày 22/10/2015, sáng ngày 26/10/2015, lúc 9h, tôi được thăm gặp chồng tôi tại buồng kính, Trại giam B14 – Bộ Công an. Ông Nguyễn Hữu Vinh nói chuyện với tôi trong sự giám sát của hai cán bộ quản giáo trại giam và cán bộ điều tra, với những nội dung đáng lo ngại như sau:

Về sức khoẻ:

Hai tháng nay, ông Vinh có nhiều nốt đỏ ở chân, bả vai, lưng và mông, không ngứa. Ông đã báo quản giáo, sau đó được bác sỹ đến khám qua loa và cho 04 ngày thuốc tễ (từ lá lẩu). Sau đó, bác sĩ không đến nữa, trong khi mức độ nghiêm trọng của bệnh tật ngày càng gia tăng.

Ông Vinh đưa ra hai khả năng :

1) Do không được tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên trong 18 tháng bị giam giữ nên cơ thể không thể chuyển hóa chất độc được. Đây có thể là nguyên nhân chính.

2) Do gan và máu có vấn đề nên không lọc được chất độc.

Về điều kiện giam giữ:

Ông Vinh cho biết, kể từ khi có kết luận điều tra và cáo trạng, ông bị giam giữ trong điều kiện bị cấm đoán và hạn chế về nhiều mặt, bao gồm:

- Không được viết kiến nghị trong sáu tháng trở lại đây. Ông Vinh đã viết một kiến nghị 24 trang về đảng tịch và một bản tự bào chữa dài 46 trang nhưng trại giam hoặc là trả lại, hoặc là giữ mà không chuyển;

- Không được viết thư cho gia đình trong ba tháng trở lại đây và được Phó giám thị Trại giam trả lời: Vợ mới vào không cần viết thư;

- Không được dự lễ tang mẹ, mặc dù gia đình đã có đơn đề nghị. Trại giam không chấp thuận mà chỉ cho phép ông Vinh về nhìn mặt mẹ trong đêm tối như một tội phạm nguy hiểm;

- Không được nhận sách tôn giáo;

- Không được nhận sách nhạc;

- Không được nhận ảnh con, cháu. Mặc dù gia đình đã làm đơn đề nghị, An ninh Điều tra đã đồng ý qua điện thoại nhưng trại giam viện dẫn lý do “không có văn bản” nên không cho gửi. Trong khi đó, người bị tạm giam cùng buồng với ông Vinh, chưa có kết luận điều tra, vẫn nhận được ảnh của gia đình;

- Đề nghị gặp kiểm sát viên cao cấp nhưng không được đáp ứng.

Tôi yêu cầu Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các cơ quan có thẩm quyền ngay lập tức giải quyết các vấn đề sau đây của ông Nguyễn Hữu Vinh:

1) Đưa ông Vinh đi khám bệnh tại một bệnh viện chuyên khoa và tiến hành điều trị cho ông Vinh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Gia đình sẵn sàng chi trả mọi chi phí khám và điều trị, cũng như cung cấp đầy đủ thuốc cho ông Vinh.

2) Đảm bảo quyền của ông Vinh được nhận thuốc, sách báo và ảnh từ gia đình.

3) Đảm bảo quyền của ông Vinh được gửi kiến nghị tới các cơ quan chức năng và liên lạc bình thường với gia đình cũng như luật sư.

4) Nhanh chóng thúc đẩy tiến trình tố tụng và trả tự do cho ông Vinh cũng như bà Nguyễn Thị Minh Thúy theo đúng quy định của pháp luật quốc gia và các cam kết quốc tế về quyền con người mà Việt Nam đã tham gia.

Thưa các ông, bà,

Tất cả những quyền trên đây của công dân Nguyễn Hữu Vinh được long trọng ghi nhận tại:

- Điều 30, Hiến pháp năm 2013 về quyền khiếu nại của công dân;

- Điều 31, Hiến pháp năm 2013 về quyền của người bị bắt, tạm giữ, tạm giam, bị can, bị cáo và người bị thi hành án.

- Điều 49, Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003 về quyền của bị can.

- Điều 28, Nghị định số 89/1998/NĐ-CP, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 09/2011/NĐ-CP về chế độ khám, chữa bệnh đối với người bị tạm giam, tạm giữ.

- Điều 9, Điều 10 của Công ước Liên Hiệp Quốc về các quyền dân sự và chính trị năm 1966 về quyền của người bị bắt và giam giữ.

Do đó, tôi yêu cầu các ông, bà, cùng với các cơ quan chức năng, với tất cả nghĩa vụ và thẩm quyền theo luật định của mình, nhanh chóng xem xét và giải quyết các yêu cầu tôi đã nêu trên đây.

Người làm đơn
LÊ THỊ MINH HÀ 
 

8 nhận xét :

  1. Các ông có trách nhiệm nên giải quyết cho người ta, các ông chả còn sống được bao lăm, chết đi của cải danh tiếng vợ con bồ bịch v.v...mất hết, bỏ lại tất tật không mang theo được tí gì đâu, chỉ có những lời nguyền rủa lòng oán hận căm thù của người dân là sẽ bám theo với các ông bây giờ và mãi mãi, dù các ông không muốn nó vẫn theo sang tận kiếp sau, gieo nhân ác chỉ nhận quả độc.

    Trả lờiXóa
  2. Sự đối xử hèn mạt, vô nhân đạo và tiểu nhân của CSVN đối với những người yêu nước chân chính.
    Chắc chắn không thể nào khuất phục được Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh.

    Trả lờiXóa
  3. Phản đối việc bắt giữ trái phép Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh,yêu cầu trả tự do vô điều kiện cho NHV

    Trả lờiXóa
  4. Đồng đội,Đồng chí,Đồng bào còn thù ác thì người Dân biết trông cậy vào ai dưới chế độ XHCN này .Xin hãy ở hiền sẽ gặp lành còn gieo nhân nào sẽ gặp quả đó

    Trả lờiXóa
  5. Mong bạn Lê minh Hà cố gắng , chúc bạn đủ bản lĩnh cứu anh Vinh.

    Trả lờiXóa
  6. Ai gieo gió ắt sẽ gặt bão. Tôi không hay đọc basàm, nhưng tôi cơ bản tin đó không thể là người xấu và chịu sự đối xử này. Vì thế tôi cũng ủng hộ trả tự do ngay cho Ba Sàm!

    Trả lờiXóa
  7. Cây ngay không sợ chết đứng . Ôi Anh Ba Sàm ! Anh có thể chết đứng như vậy sao ? Lẽ nào ? Trời xanh ở đâu ? Cầu xin ơn Trên phù hộ Anh . Chúc chị Minh Hà can đảm lên . Chị là chỗ dựa cho anh Ba trong những thử thách khốc liệt này .

    Trả lờiXóa
  8. Trời ơi nếu bọn chúng dùng loại chất độc mà đã dùng với ông Bá Thanh thì chắc anh Vinh khó lòng qua khỏi.Bọn tay sai Đại Hán quá tàn độc,bà con hãy khắc sâu mối thù ngàn năm không bao giờ nguôi ngoai nhé

    Trả lờiXóa