Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Trung Quốc: NỔ TUNG NHÀ MÁY Ở SƠN ĐÔNG (QUÊ CỦA KHỔNG TỬ)

Nổ lớn rung chuyển miền đông Trung Quốc

Dân trí
Thứ Ba, 01/09/2015 - 06:10

Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc vào đêm qua 31/8, chỉ hơn 2 tuần sau vụ nổ kinh hoàng ở thành phố Thiên Tân, khiến 145 người thiệt mạng.

(Ảnh: DM)

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đưa tin về vụ nổ tại tỉnh Sơn Đông, nhưng hiện chưa rõ có thương vong hay không.

Vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy hoá chất thuộc khu công nghiệp Lijin ở thành phố Đông Dinh ngay trước lúc 11h30 giờ địa phương. Lửa và khói đã được nhìn thấy bốc lên từ hiện trường trong đêm.


Nhật báo People's Daily của đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa tin về vụ nổ. Đài phát thanh quốc gia cho biết trên tài khoản chính thức trên mạng xã hội Weibo rằng một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở Đông Dinh ngay trước lúc nửa đêm. Đài này đăng tải các hình ảnh về vụ nổ tại một khu công nghiệp tương đối hẻo lánh.

Hồi tháng trước, 1 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ tại một nhà máy hóa chất cũng ở Sơn Đông.

Vụ nổ đêm qua xảy ra chỉ hơn 2 tuần sau các vụ nổ kinh hoàng tại khu công nghiệp ở thành phố Thiên Tân, làm ít nhất 145 người thiệt mạng.

Vụ việc mới nhất sẽ đặt ra thêm nhiều câu hỏi về tiêu chuẩn an toàn tại Trung Quốc, nơi các tai nạn công nghiệp xảy ra quá thường xuyên sau 3 thập niên phát triển nóng. Một vụ nổ tại một nhà máy phụ tùng ô tô đã khiến 75 người chết hồi năm ngoái.

An Bình
Theo Dailymail

6 nhận xét :

  1. Tiêu chuẩn an toàn chỉ là một phần thôi , phần chủ yếu là do bọn " tiểu hổ" tay chân của Giang chơi lại Tập đây mà! Theo vietdaikynguyen.com thì còn đến cả vài nghìn nhóm "tiểu hổ" do Giang-Chu lập ra hoạt động ngầm đề phòng khi bị sa cơ. Sẽ còn nổ nhiều , tập trung chủ yếu trong ngành hóa chất độc hại.

    Trả lờiXóa
  2. Trung quốc những vụ "nổ lớn", từ "nổ" ảo chuyển thành nổ thật. Tự vỗ ngực là nền kinh tế thứ 2 thế giới nhưng lại có nhiều vụ "nổ" lớn nhất thế giới và cũng chẳng ai ưa gì thằng tàu khựa !

    Trả lờiXóa
  3. Em tưởng hắn bắn pháo mừng ngày 3/9 gì đó.

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 17:32 1 tháng 9, 2015

    Phát triển kinh tế theo kiểu ĂN CẮP ( ăn cắp các phát minh sáng chế của nước ngoài ), theo kiểu CHỤP GIẬT, không MINH BẠCH , theo kiểu ĂN CƯỚP ( bóc lột sức lao đông của công nhân ) , ăn cướp tài nguyên thiên nhiên của nước ngoài bằng nhiều thủ đoạn tinh vi ) ....Thì tất yếu nền kinh tế sẽ sụp đổ , không sớm thì muộn.

    Trả lờiXóa
  5. TQ sắp đại loạn. Các đại gia xếp hàng làm visa chạy sang các nước "giãy chết". Độc đảng đọc trị thì không thể khắc phục được những vấn loạn của XH. Trong đảng CSTQ có những phe phái kình chống nhau. Đó là căn bệnh mãn tính của các ĐCS cầm quyền từ thời Liên Xô. Họ tự chia chác quêền lực, nhưng không phe nào chịu ngồi yên nhận phần thiệt về mình. Chỉ có dân chủ thật sự thì mới mong ổn định.

    Trả lờiXóa
  6. Khổng Tử chắc cũng bị điếc tai vì vụ nổ này.

    Trả lờiXóa