Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

2/9: CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI CHƯA CHU ĐÁO VỚI ĐỒNG BÀO VỀ DỰ LỄ

Gửi xe xem diễu binh 
với giá 100.000 đồng/xe máy, dân "khóc thét"

Dân Việt
Thứ Tư, ngày 02/09/2015, 14:15


Ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh 2.9, nhiều bãi gửi xe tự phát ở trung tâm Thủ đô Hà Nội đã tăng giá gấp 5 lần so với ngày thường. Dịch vụ cho thuê ghế ngồi cũng “hốt bạc” trong ngày này.

Sáng ngày 2.9, hơn 30.000 người đã tham gia lễ diễu binh, diễu hành nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9. Nhiều người dân ở các tỉnh thành đã đổ về Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) xem diễu binh, diễu hành.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, tại phố Cửa Nam - Lê Duẩn, Nguyễn Khuyến có nhiều bãi gửi xe tự phát mọc lên ở ven đường. Chủ bãi gửi xe đã hét giá vé tăng lên 5 lần so với ngày thường.

Bãi gửi xe ở khu vực ngã tư Lê Duẩn - Cửa Nam 
“đội giá” lên 100.000 đồng/lần gửi xe máy.

Anh Nguyễn Quang Hải (36 tuổi), ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam lên Hà Nội chơi dịp lễ Quốc khánh 2.9. Buổi sáng anh cùng người thân đi xe máy ra phố Lê Duẩn gửi, sau đó xem đoàn diễu binh, diễu hành.

“Khi vào bãi gửi xe ở gần ngã tư Cửa Nam - Lê Duẩn, chủ bãi gửi xe thu của chúng tôi 100.000 đồng/xe máy. Tôi thắc mắc, chủ bãi xe nói là ngày lễ ở đâu cũng có giá vậy. Ngày thường tôi gửi xe cũng chỉ hết 5.000 đồng. Do gửi xe vào bãi rồi nên chúng tôi đành ngậm ngùi trả tiền”, anh Hải chia sẻ.

Bãi gửi xe trên phố Cát Linh thu vé 50.000 đồng/ 1 lượt gửi.

Tại phố Cát Linh, nhiều bãi gửi xe tự phát cũng mọc lên. Tại khu vực này, chủ bãi gửi xe tận dụng luôn vỉa hè làm nơi gửi xe máy. Mức giá chủ bãi thu của xe máy là 50.000 đồng/xe.

Anh Bùi Xuân Kiều, 32 tuổi, ở phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội cho hay, 7h sáng anh cùng với bố đi xem đoàn diễu binh diễu hành. Anh Kiều vào gửi xe ở phố Cát Linh cũng bị chủ bãi “chặt chém” giá vé 50.000 đồng/lượt.

“Lúc đầu chúng tôi nghĩ giá gửi xe chỉ 5.000-10.000 đồng. Nhưng khi thấy chủ xe thông báo giá vé tăng lên gấp nhiều lần, tôi đã giật mình. Biết là mình bị “chặt chém” nhưng vẫn đành chịu vì tôi đã đưa xe vào bãi, và ghi vé rồi”, anh Kiều cho hay.

Cách con phố Cát Linh 200m, bãi gửi xe ở Văn Miếu cũng “đội giá” so với ngày thường. Anh Hoàng Bái, quê ở Thạch Thất, Hà Nội cho biết, ngày thường anh vào Văn Miếu thăm quan, giá gửi xe chỉ có 5.000 đồng.

“Tuy nhiên, hôm nay, tôi vào gửi xe, họ nói giá gửi xe máy là 20.000 đồng/lượt. Chúng tôi có thắc mắc thì chủ bãi gửi xe tỏ thái độ nói không gửi thì ra ngoài, bãi xe sắp quá tải”, anh Bái bức xúc nói.

Một số dịch vụ cho thuê ghế ngồi, bán cờ ở phố Nguyễn Thái Học cũng tăng giá lên cao. Quạt giấy được bán với giá 15.000 đồng. Ghế nhựa cho thuê với giá 15.000 - 20.000 đồng. Một chiếc bánh mì, ngày thường bán với giá 2.000 đồng, trong ngày hôm nay (2.9) tăng lên 7.000 đồng. Cờ Tổ quốc loại giấy nhỏ giá 15.000 đồng.

Từ 7h sáng, bãi gửi xe ở Văn Miếu đã đông nghẹt người.

Bên trong có hàng trăm xe máy đã xếp kín.

Chủ bãi gửi xe thu vé gửi là 20.000 đồng/lượt gửi xe.

Bãi gửi xe ở khu vực ngã tư Lê Duẩn - Cửa Nam 
“đội giá” lên 100.000 đồng/lần gửi xe máy.


Nhiều người dân đã cho thuê ghế ngồi với giá 15.000 lần.


Người dân bán cờ Tổ quốc nhỏ với giá 15.000 đồng trên phố Nguyễn Thái Học.

Nguyễn Đức - Ong Lý - Triệu Quang

_____

Sự kiện lớn, biết là đồng bào ngoại thành và các tỉnh lân cận sẽ về Thủ đô xem diễu binh diễu hành mừng Quốc Khánh, vậy mà chính quyền Hà Nội vẫn không điều khiển nổi chuyện chặt chém này! Thật quá chán ngán!

Trong khi, HN đã có tiền lệ rất đáng khen ngợi là Nhân ngày Lễ Noel vừa rồi, Công an Quận Đống Đa huy động 100 % quân số giữ gìn trật tự và trông xe máy miễn phí cho bà con đi dự lễ Noel ở nhà thờ Thái Hà.

Sao không huy động dân phòng, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trông xe miễn phí cho đồng bào, hoặc có thu tiền nhưng theo quy định. 




8 nhận xét :

  1. Đoàn TN chắc bận đi riễu hành nên quên đi mối lợi: tổ chức giữ xe giá 5 nghìn/chiếc thôi cũng bộn tiền, lại được tiếng khen. Ở Sài Gòn, những dịp này TNXP nhạy bén lắm, tổ chức nhiều điểm giữ xe với giá quy định, quá tốt.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi nghĩ giá đó cũng xứng đấy chứ!? ai bảo đi xem làm gì!?!?!?

    Trả lờiXóa
  3. Ô. tướng CA đã bảo ở nhà mở TV coi diễu binh cho khoẻ . Thế mà cứ đi đút đầu vào cái máy chém . Rõ là lắm tiền !

    Trả lờiXóa
  4. Ban tổ chức không quan tâm đến dân, thậm chí kg muốn dân đến xem đông. Họ chỉ lo tổ chức 30 ngàn người diễu binh, diễu hành sao cho đúng kịch bản và các vị trên Lễ đài sao cho an toàn. Còn mặc mẹ dân! Những người lãnh đạo TƯ và bí thư, Chủ tịch Tp, chắc cũng kg ai hỏi: làm sao cho dân vui vẻ, hài lòng...!

    Trả lờiXóa
  5. Tâm lý đám đông và sự hiếu kỳ đi xem trò diễn tuồng thôi. Ai bắt vào đấy xem để cho chúng nó chém đẹp còn kêu gì. Sáng 2/9 tớ làm bát phở với chén rượu rung đùi cười khẩy.

    Trả lờiXóa
  6. hà nội chưa nghĩ ra phải lo cho dân về xem duyệt binh như thế nào

    Trả lờiXóa
  7. Chưa bao giờ chính quyền Hà Nội lại "chu đáo" với dân cả, nhất là khi có tiếng sột soạt của đồng tiền. Đừng có tưởng bở!
    Người Việt chém nhau đó thôi.
    Kêu ca làm gì.

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 08:51 3 tháng 9, 2015

    CHIM , SẺ ĂN NHỜ NGÀY MÙA . câu ca xưa đã nói như vậy . Hơn nữa người ta đã có khuyến cáo : nhân dân nên theo dõi lễ diễu binh diễu hành qua màn ảnh nhỏ . nhưng không nghe , Vì vậy giá đắt đỏ thì ráng chịu , kêu ca gì .

    Trả lờiXóa