Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

GIAO THÔNG HÀ NỘI RỐI LOẠN SAU MƯA LỚN

VNexpress
Thứ ba, 8/9/2015 | 08:32 GMT+7

Mưa to lúc sáng sớm khiến hàng loạt tuyến phố thủ đô bị ngập nặng, giao thông vì thế trở nên rối ren, nhiều người đến công sở muộn. 

.
Đoạn ngã tư khu Ngoại giao đoàn - Vạn Bảo đang tắc, tạm thời có một chiều 
di chuyển được về phía ngã tư Kim Mã - Núi Trúc. Ảnh: Giang Huy.

Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, từ 5h30 đến 7h thành phố xảy ra mưa lớn. Lượng mưa tại Xuân Đỉnh, Hồ Tây, Trúc Bạch đều trên 60 mm, các nơi khác như Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Yên Sở, Đông Anh trên 40 mm.


Mưa dồn dập trong thời gian ngắn khiến hàng loạt điểm bị ngập, như: Đội Cấn, Liễu Giai, Cao Bá Quát, Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Phan Văn Trường, Trần Quốc Hoàn, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng, Nguyễn Tuân, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Sơn, Ngọc Lâm…
.
Trên nhiều tuyến phố như Giải Phóng, Kim Đồng, Nguyễn Hữu Thọ, bị ùn tắc cục bộ, 
đến 8h30 vẫn chưa thông. Ảnh: Bá Đô.

Mưa, ngập đúng vào thời điểm người dân đi làm, học sinh đến trường nên gây ra cảnh ùn tắc. Tại một số tuyến có công trình đường sắt trên cao như Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi..., do lòng đường bị thu hẹp chỉ còn một nửa nên tắc nghẽn càng nghiêm trọng.

.
Đoạn trên phố Đội Cấn vẫn đang ngập nước, các phương tiện di chuyển rất chậm. 
Ảnh: Giang Huy.

Nhà cách cơ quan chỉ 2,5 km, chị Khánh (Phú Diễn, Bắc Từ Liêm) ra khỏi nhà từ 7h20, nhưng hơn 8h20 mới đến được cơ quan. Bình thường đường Hồ Tùng Mậu vẫn tắc vì gần trường tiểu học Cầu Diễn, nhưng nay suốt dọc đường từ cầu Diễn đến cầu vượt Mai Dịch đều di chuyển khó khăn.

Thoát khỏi chỗ tắc ở Hồ Tùng Mậu, chị Khánh thở phào khi ra đường Phạm Hùng, nhưng đoạn gần bến xe Mỹ Đình còn tắc hơn nữa. Cố gắng lao lên vỉa hè nhích được một đoạn, chị bất lực tìm đường rẽ vào Trần Bình và lại quay ra Hồ Tùng Mậu.

"Vượt khỏi ngã tư cầu vượt Mai Dịch, tôi đành đi trái làn để rẽ vào đường nhỏ. Rất nhiều phụ huynh học sinh ở các trường Mai Dịch, Dịch Vọng hôm nay cũng phải đi vòng vèo, nhưng vẫn muộn giờ học cả tiếng", chị Khánh kể.

.
Nhiều người đã chọn cách đi bộ để vượt qua đoạn đường tắc. Ảnh: Giang Huy.

Đến 9h, một số tuyến đường đã lưu thông trở lại. Nhưng nhiều tuyến khác, nhất là đoạn bị ngập, hoặc qua cầu vẫn ùn tắc kéo dài. Như đường Nguyên Văn Cừ (Long Biên) đoạn dẫn lên cầu Long Biên, phương tiện ùn ứ kéo dài khoảng 3 km. Hàng nghìn phương tiện chôn chân dưới mưa. Ôtô chiếm gần hết làn đường của xe máy khiến nhiều xe phải đi lên cả vỉa hè.

Phần đường hướng lên cầu Chương Dương sang nội thành Hà Nội phương tiện ùn ứ, trong khi phần đường ngược lại vắng vẻ. Người đi xe buýt vạ vật trên xe.

.
Ôtô xếp hàng dài chờ đợi lên cầu Chương Dương. Ảnh: Quý Đoàn.

Theo lãnh đạo Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông (Công an Hà Nội), từ khoảng 7h30, do mưa ngập trên nhiều tuyến phố nên tình hình giao thông Hà Nội diễn biến phức tạp tại nhiều tuyến đường như Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, Minh Khai, Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng, Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu… từ lúc cao điểm 7h30.

"Cảnh sát giao thông đã đươc huy động toàn bộ quân số để phân luồng, song do đường ngập nước gây cản trở giao thông. Dự kiến tình trạng ùn tắc giảm dần đến khoảng 9h sau khi nước rút", cán bộ này nói.

Nhóm phóng viên


4 nhận xét :

  1. Thời nay khác rồi, nhiều nước trên thế giới đất rộng người thưa, ô tô tốt lại rẻ người ta vẫn cất bớt ô tô để đi bộ, đi xe buýt, đi tầu và xe đạp tránh cho bầu không khí bớt ô nhiễm, bảo vệ môi trường sống, ở Việt Nam luôn làm ngược lại: Không khí đã rất bẩn, đất thì chật, đường phố nhỏ hẹp, người đông, ý thức người tham gia giao thông kém, luật pháp lỏng lẻo không nghiêm minh với người lái xe uống bia rượu mà vẫn đua nhau sắm ô tô, có phải bệnh trưởng giả học làm sang không chứ nhiều khi có một đoạn ngắn đi xe đạp xe máy còn nhanh hơn mà vẫn thích đi ô tô. Chỉ khổ người nghèo muốn đi bộ đi xe đạp không có đường mà đi, đến xe máy còn chịu lép với đám ô tô của những người cậy có tiền. Cứ tình hình đua nhau mua ô tô thế này sẽ càng nhiều tai nạn giao thông, rồi tắc đường và lượng khí thải càng gia tăng.

    Trả lờiXóa
  2. Hà Nội là một Tp XHCN điển hình . Trước đây là BCN nay là tư sản . Từ đi bộ, chân trần , nay đi xe hơi . Thời cụ Nguyễn Du mà đã " ngựa xe như nước " , huống chi thời bây giờ ? Đất chật người đông . Cụ Tú Xương cũng đã khuyên : Phố phường chật hẹp người đông đúc / Bồng bế nhau lên nó ở non . Hà Nội nay có cả Sơn Tây , Hà Đông thì nên lên vùng cao, vùng núi cho đỡ bị ngập lụt ! các cụ LĐ làm gương trước, đưa ngay các cơ sở TƯ lên vùng cao rồi Dân theo sau !

    Trả lờiXóa
  3. Hà Nội sông nước ao hồ . Nay ao hồ lấp hết thì đường thành sông !

    Trả lờiXóa
  4. Nghe nói đến thủ đô HN chỉ muốn ói, lộn xộn bẩn thỉu nhất nước.

    Trả lờiXóa