Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Bà CLINTON mắng TẬP CẬN BÌNH: "THẬT KHÔNG BIẾT XẤU HỔ!"

Báo Trung Quốc giận dữ khi bà Clinton chỉ trích ông Tập

Dân trí
Thứ Hai, 28/09/2015 - 17:54

Truyền thông Trung Quốc ngày 28/9 đã chỉ trích bà Hillary Clinton, sau khi ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ tuyên bố ông Tập Cận Bình “không biết xấu hổ”, khi dự hội nghị thượng đỉnh về quyền phụ nữ sau khi bắt 5 nhà hoạt động nước này.

Bà Clinton bày tỏ sự giận dữ trước việc Trung Quốc vi phạm nhân quyền (Ảnh: AFP)

Trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm hội nghị lớn về phụ nữ từng được tổ chức tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi tăng cường nỗ lực giúp nâng cao quyền của phụ nữ.

“Tại nhiều nơi trên thế giới…bất bình đẳng vẫn tồn tại giữa nam giới và phụ nữ về quyền lợi, cơ hội và khả năng tiếp cận các nguồn lực”, ông Tập phát biểu.

Hồi tháng 3 vừa qua, ngay trước ngày Quốc tế phụ nữ, Trung Quốc đã bắt giữ 5 nhà hoạt động vì quyền phụ nữ, khi những người này có kế hoạch tuần hành hòa bình chống lại các vụ quấy rối tình dục.

Những người này bị cáo buộc tội danh “gây mất trật tự”, một thuật ngữ thường được giới chức Trung Quốc sử dụng mỗi khi trấn áp các hoạt động tương tự. Cả 5 người bị bắt giam trong vòng một tháng.

“Ông Tập dự một cuộc họp về quyền phụ nữ tại Liên Hợp Quốc trong khi truy tố những người hoạt động nữ quyền? Thật không biết xấu hổ”, bà Clinton viết trên trang Twitter.

Tờ Global Times của Trung Quốc ngày 28/9 đã công kích bà Clinton vì tham gia “kích động quần chúng” nhằm giành sự hậu thuẫn cho chiến dịch tranh cử của mình.

Tờ báo này so sánh bình luận của vị cựu ngoại trưởng Mỹ với “sự mị dân” của ứng viên Donald Trump, đảng Cộng hòa, người cũng đang ôm mộng chạy đua vào Nhà Trắng.

“Vị cựu đệ nhất phu nhân đã vứt bỏ sự đứng đắn và danh tiếng của mình chỉ nhằm giành được một bước tiến trong cuộc bầu cử”, bài báo viết.

Thanh Tùng
Theo Telegraph

11 nhận xét :

  1. PHỤ LỤC


















    PHỤ LỤC
    Hillary Clinton called Xi’s speech ‘shameless,’ and the Web went wild
    Resize Text Print Article Comments 170

    By Emily Rauhala September 28 at 6:36 AM

    Chinese President Xi Jinping speaks at the Global Leader's Meeting on Gender Equality and Women's Empowerment: A Commitment to Action, at the United Nations headquarters on Sept. 27. (Bryan R. Smith/AP)
    On Sunday morning, as Chinese President Xi Jinping prepared to share his thoughts on women's equality at a U.N. meeting on gender, Hillary Rodham Clinton offered her own take on the day's events.

    Retweeting a New York Times story about China's record on women's issues and citing China's arrest of five feminists in March, the presidential candidate called Xi's presence at the summit "shameless."

    Trả lờiXóa
  2. CHỬI QUÁ HAY
    Mạnh Tử rằng: không biết xấu hổ thì không có tâm sỉ, không tâm sỉ khác chi cầm thú

    Trả lờiXóa
  3. “Ông Tập dự một cuộc họp về quyền phụ nữ tại Liên Hợp Quốc trong khi truy tố những người hoạt động nữ quyền? Thật không biết xấu hổ”,
    Ôi bà Hillary Clinton ! Nói đúng không chê vào đâu được. Nếu biết xấu hổ ông ấy đã trả lại Hoàng Sa và Trường Sa của Việt am cho Việt Nam !
    Cám ơn Hillary Clinton !

    Trả lờiXóa
  4. Lĩnh Nam chích quáilúc 01:04 29 tháng 9, 2015

    Những kẻ trơ tráo như Tập Cận Bình, như Vương Nghị đang vênh vang trên chính trường BK và thế giới . Những kẻ này làm gì biết xấu hổ . Họ chỉ biết dương cái oai nước lớn để ăn hiếp nước nhỏ . TK 21 mà ô. Tập vẫn ngang nhiên khoe cái tư duy thời PK nước Tầu là trung tâm thế giới và đòi phân chia thế giới với Mỹ nhất là ở ĐNÁ. Trong câu tuyên bố Nam Sa là của TQ từ ngàn xưa hàm ý ngày xưa đất VN cũng lả phiên thuộc của Trung Hoa . Các nhà cai trị Trung Hoa luôn coi mình là thiên tử thế thiên hành đạo, người Hán là con trời, còn dân khác không phải người Hán là man di mọi rợ .Đó là tư duy các hoàng đế Tầu . Bà H . Clinton không còn phải nói lịch sự như khi bà còn làm NT Mỹ mà bà chưởi thẳng vào mặt TCB . Còn LĐcsVN đâu dám ho he . BK không biết xấu hổ một, những kẻ ninh bợ khác vẫn cứ tự coi là thấp kém bên cạnh nước lớn lại sợ sệt khép mình hơn nữa ! Họ sợ mình chỉ là ruồi muỗi dễ chết khi trâu bò húc nhau !

    Trả lờiXóa
  5. Xin chia sẻ ý kiến với Lĩnh Nam chích quái !
    Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  6. Bà H. Clinton rất thẳng tính. Không ỡm ờ như Obama. Trong vụ tiêu diệt bin Laden, bà nắm vai trò quan trọng.

    Trả lờiXóa
  7. Hai bên ở xa nhau tít tắp mà bà Clinton cũng biết được chuyện Tập trơ trẽn không biết xấu hổ khi tay này bắt phụ nữ đấu tranh vì nhân quyền và tay kia chém gió ở hội nghị phụ nữ LHQ. Sự quan tâm chi tiết của bà Clinton đủ vé làm bà xứng đáng là Tổng thống Hoa Kỳ , người Việt ở Hoa Kỳ còn chờ gì nữa?

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam còn hy vọng gì đây khi thằng đứng đầu tàu khựa tuyên bố rằng Trường Sa là lãnh thổ xa xưa của nó. Và hiện tại chúng nó chưa đủ khả năng lấy lại nên đành chấp nhận những giải pháp quá độ là cùng khai thác với các nước khác trong đó có VN. Có nghĩa là chúng sẽ lấy lại bằng mọi giá, vấn đề lại thời gian. Trời cao Đất dày ơi cho tôi hỏi thế Thỏa thuận cấp cao giữa 2 nước VN và tàu khựa là cái gì mà giờ bọn chúng trở mặt như vậy??? hãy vứt vào sọt giác hết đi. Sáng nay đọc báo thấy lần đầu tiên một vị lãnh đạo là anh Sang đứng lên vạch mặt chỉ đích danh tàu khựa vi phạm luật pháp Quốc tế khi đi thăm hãng AP. Một tí hy vọng lóe lên nhưng các anh VN ơi, hành động đi đừng nói nhiều nữa, điều đầu tiên cần làm là Pháp lý, hãy đưa tàu khựa ra tòa án Quốc tế đi, hãy chứng minh Hoàng Sa và Trường Sa là của VN đi, đừng nói nhiều nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn chung các quan chức cộng sản Trung Quốc, mặt mày vênh váo, ăn nói xấc láo, hành động ngang ngược, việc gì cũng chỉ biết lợi cho mình, phải nói chúng nó y hệt như thằng nhóc mới lớn, không được giáo dục đến nơi đến chốn. Bà Hillary Clinton mắng Tập Cận Bình như vậy là chính xác.
    Người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  10. Đã cướp HS và TS của VN lại còn nói TQ không bành trướng thì thật quá xấu hổ. Xấu hổ hơn lại còn nói HS và TS là của TQ từ thời cổ đại. Sao không nói cổ lỗ sĩ . Bà BC nếu nghe thấy điều này chắ bà ta còn nói TCB chỉ có chui xuống lỗ.

    Trả lờiXóa
  11. Có những người TQ bênh bà H. Clinton và lên tiếng về việc bắt giữ các nhà hoạt động và về quyền phụ nữ tại TC.
    Một người dùng có tên wbxxxhhh viết: "Bà Hillary không chỉ trích việc bắt giữ các nhà hoạt động, mà chỉ trích việc bắt giữ họ dựa trên những cáo buộc ngụy tạo."
    "Phụ nữ Trung Quốc thậm chí còn không có quyền sinh đẻ chứ đừng nói gì tới quyền phụ nữ," Te_leinijiangtui viết với ý đề cập tới chính sách một con của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa