Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

XÓM LÀNG BẮC RẠP, BẮN PHÁO HOA ĐÓN ÔNG ĐOÀN VĂN VƯƠN


Làng xóm bắc rạp, bắn pháo hoa
đón ông Đoàn Văn Vươn
 
Hoàng Anh
20:29 ngày 31/08/2015 


Ông Đoàn Văn Vươn về đến nhà trong niềm vui và xúc động của bà con xã Vinh Quang, Tiên Lãng (Hải Phòng). Họ chuẩn bị pháo giấy và bắc rạp làm cơm chiêu đãi người nông dân.

Sau chặng đường hơn 80 km từ trại giam Hoàng Tiến (Chí Linh, Hải Dương) về tới quê nhà xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), ông Đoàn Văn Vươn cùng vợ con và những người bạn thân ghé đình Đông, nơi thờ tiến sĩ bộ hộ thượng thư Nhữ Văn Lan để báo cáo với tiên tổ. 
.
14h, người nông dân lại được đi trên mảnh vườn tại quê nhà. 
Ra đón từ đầu ngõ là những người bạn thân thiết cùng sinh hoạt trong 
Liên chi Hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng. Họ đã chờ ông từ tinh mơ. 
.
Những quả pháo giấy liên tiếp bắn lên, chào mừng ông trở về. 

Lần lượt từng người ôm ông chúc mừng. 
.
Làng xóm tại xã Vinh Quang ai nấy đều mừng rỡ khi thấy ông vẫn khỏe mạnh như xưa. Trước đó, họ đã bắc rạp tại mảnh vườn ngay chân đê chuẩn bị tiệc chiêu đãi. 
.
Trở về nhà sau nhiều năm đi xa, ông Vươn bước thẳng ra khu đầm mà bấy lâu nay ông vẫn đau đáu nỗi lo toan. Ông cho biết, trong những ngày tới khi ổn định mọi thứ sẽ tiếp tục công việc nuôi trồng thủy sản, gia cầm trên mảnh đất 40 ha này. 
.
Nhìn người vợ hiền và đưa con út khỏe mạnh, ông Vươn cho biết không lâu nữa ông sẽ bắt tay vào những công việc còn đang thực hiện dang dở. 
.
Phát biểu trong buổi lễ đón mình và người em ruột Đoàn Văn Quý, ông Vươn gửi lời cám ơn tới bà con làng xóm, bạn bè đã luôn ủng hộ và giúp đỡ vợ con ông khi đang phải thụ án. 
.
Nhiều người không giấu nổi giọt nước mắt xúc động khi nghe ông tâm sự về 
những tháng ngày sống trong trại giam. 
.
"Tình cảm mà mọi người dành cho tôi thật ý nghĩa và lớn lao. Tôi về sớm với cộng đồng thật là một niềm hạnh phúc, nhất là được tiếp tục phụng dưỡng người mẹ già mà bấy lâu anh em tôi luôn thấp thỏm, đợi chờ, lo lắng", ông xúc động nói. 
.
Sau nhiều giờ hội ngộ, nhiều người vẫn rưng rưng nước mắt vì vui sướng.

.

24 nhận xét :

  1. Từ xưa đến nay người ta tránh giao du với những người đã từng ngồi tù vì những người này nếu không thuộc phường đầu trộm đuôi cướp thì cũng tham ô, hủ hoá, tóm lại – phải là người xấu thì mới bị đi tù. Nhưng một vài năm trở lại đây lại có hiện tượng người ra tù được bà con chòm xóm vui mừng đón rước và nể phục, thậm chí được coi như những người anh hùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế mới biết ai là phường ăn cướp

      Xóa
  2. Người nông dân hào hùng. Người nông dân can đảm. Người nông dân vĩ đại.

    Đảng cộng sản lùi 1 bước dài.

    Trả lờiXóa
  3. Những hình ảnh này có làm những cái đầu của bộ máy đã gây nên tù tội cho gia đình ông Vươn suy nghĩ không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Thật đáng trân trọng tình làng nghĩa xóm nơi nông thôn VN !

    Trả lờiXóa
  5. tôi nghỉ : Đầm Vươn sau nầy là chứng tích lịch sử của một thời...., con cháu chúng ta đi tham quan như cánh đồng Nọc Nạng !... quá xúc động !

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ cần nhìn nhận qua một vụ cưỡng chế, của chính quyền đối với ông Vươn , thì thấy rõ được cái chế độ đó thế nào . Tình cám của xom làng đối với ông Vươn thật đáng quý , hỏi còn ai tin vào cái đảng và chính phủ nữa chứ . ( đúng là ơn đảng mà ông Vươn được ngồi tù )

    Trả lờiXóa
  7. Các anh phải sống!
    Nói thêm, những khuôn mặt chính trực không hắc ám như những khuôn mặt tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  8. Cả nước mừng cho ANH

    Trả lờiXóa
  9. Cả nước mừng cho ANH

    Trả lờiXóa
  10. Chúc mừng người anh hùng thực sự của người nông dân VN đã trở về với đồng ruộng, ao hồ của mình. Nếu không có lòng quả cảm của anh em anh, thì chắc giờ này đất đai của anh đã lọt vào tay cái chính quyền tham lam và bất nhân này.

    Trả lờiXóa
  11. muốn cướp đất cướp tài sản thì dùng thói vu vạ, quy chụp luật rừng, dùng người công thi hành việc riêng để cướp rồi bù lu bù loa "chống người thi hành công vụ" để bắt giam người ta, sau đó bị dư luận chửi cho thì buộc phải thả sớm- Một lũ bè đảng cướp giật côn đồ, dân khinh,dân căm ghét chúng mày, chúng mày chết hết đi để dân tộc này sống lại.

    Trả lờiXóa
  12. Mời anh em ông và dân làng đóng phim cùng với tướng Ca. Chắc sẽ được giải Osca gì đó chẳng chơi!

    Trả lờiXóa
  13. long trọng đón người anh hùng

    Trả lờiXóa
  14. Anh Ca Đỗ Hữu Ca mà đến thì không biết bà con đón tiếp thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  15. Đầm tôm của gia đình anh Vươn như miếng mồi béo bở làm các quan tham thèm nhỏ rãi. Tôi rất e ngại cho anh Vươn và gia đình, sợ rằng niềm vui này tồn tại chẳng được bao lâu, nguy hiểm vẫn đang rình rập...

    Trả lờiXóa
  16. Một người hùng của dân đen chúng ta .

    Trả lờiXóa
  17. Câu chuyện này đáng để viết thành sách,một người tù mà được đón như người anh hùng,mà đúng là ANH HÙNG thật.

    Trả lờiXóa
  18. Mình cũng rưng rưng nước mắt. Bà xã mình rất thương vợ chồng anh Vươn, viwwts mấy bài thơ, hai lần gửi tiền hỗ trợ. Lúc bà mất, gia đình anh Vươn từ Hải Phòng lên viếng. Mình viết 1 bài dài "Mấy hiện tượng tâm lý - xã hội hiện lộ ra từ vụ Tiên Lãng", đăng trên trang bauxite VN. Mình viết anh Đoàn Văn Vươn là "Con người mới" ngày nay VN đang cần! Anh xứng đáng là Anh hùng trong lao động sáng tạo và Anh hùng trong chống cường quyền áp bức. Anh là anh hùng trong lòng dân.

    Trả lờiXóa
  19. Chúc mừng "nhà Vươn"!
    Có được ngày hôm nay không quên ơn bao tiếng nói đầy lương tâm bảo vệ bênh vực cho lẽ phải ở vụ "Đầm Vươn", bao bàn tay đóng góp giúp đỡ nhất là các Bloger như bọ Vinh, trang Quê choav.v...

    Trả lờiXóa
  20. Dân đón dân, đảng đón đảng. Hình như hai phe ngày càng rõ rệt

    Trả lờiXóa
  21. Xem bài và ảnh từ Nghệ An tôi không biết viết từ nào hơn nữa, cảm động ngẹn ngào quá hai mắt đậm lệ.

    DN

    Trả lờiXóa
  22. Hai anh thật xứng đáng là anh hùng thời kỳ đổi mới. Chúc các anh mau tìm lại được công bằng và công lý cho mình, gia đình và xã hội

    Trả lờiXóa
  23. "...ông Đoàn Văn Vươn cùng vợ con và những người bạn thân ghé đình Đông, nơi thờ tiến sĩ bộ hộ thượng thư ông Đoàn Văn Vươn cùng vợ con và những người bạn thân ghé đình Đông, nơi thờ tiến sĩ bộ hộ thượng thư Nhữ Văn Lan để báo cáo với tiên tổ. để báo cáo với tiên tổ" Thế ra anh em nhà anh Vươn gốc gác cũng là con cháu họ Nhữ à ?. Nhưng từ đường Nguyễn - Nhữ và khu Mả nghè ( khu mộ gia đình cụ Nhữ Văn Lan cùng phu nhân và con gái là bà Nhữ Thị Thục, thân mẫu Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm ) đã được xây dựng khang trang tám nhà ngói cùng khuôn viên rộng rãi, khu mộ toàn bằng đá xanh, kín cổng cao tường rồi kia mà...Toàn bộ khu di tích trên nằm trong làng đối diện trước cửa UBND xã Kiến Thiết. Dù sao cũng chúc mừng các anh đã trở về đoàn tụ cùng cộng đồng. Chúc các anh chân cứng đá mềm, luôn vững bước trên con đường đã lựa chọn.

    Trả lờiXóa