Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015

TRỜI ƠI! LONG AN TRUY NÃ MỘT CHÁU BÉ DÂN OAN 15 TUỔI Ư?

Khởi tố một cậu bé vị thành niên liên quan
đến vụ cưỡng chế đất tại Long An

Dân Luận tổng hợp
07-08-2015

Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn

DL – Chiều nay, Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn, 15 tuổi, đã bị khởi tố theo điều 257 BLHS tội “Chống người thi hành công vụ”. Trước đó, 12 người trong gia đình bao gồm cả bố mẹ của cháu Tuấn đã bị bắt trong một vụ cưỡng chế ngày 14/4/2015. Tất cả đều bị khởi tố theo điều 257 BLHS.


Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn bị bắt vào chiều ngày hôm qua, 6/8/2015. Theo thông tin từ “Phong trào liên đới dân oan tranh đấu”: Đến sáng nay, người thân cháu Tuấn đến trụ sở công an tỉnh Long An để tìm hiểu tình hình của cháu Tuấn thì phía công an cho biết chỉ đưa cháu Tuấn về đồn làm việc chứ không làm gì cháu cả.

Đến 14 giờ chiều thì người nhà cháu Tuấn nhận được “Thông Báo về việc bắt người đang bị truy nã Nguyễn Mai Trung Tuấn” và bị khởi tố vì tội “Chống người thi hành công vụ”

Thông Báo về việc bắt cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn

Cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn là con trai đầu của dân oan Mai Thị Kim Hương – Nguyễn Trung Can, tỉnh Long An. Ngày 14/4/2015, 12 người trong gia đình, bao gồm cả ba mẹ cháu Tuấn đã bị bắt vì kháng cự lực lượng cưỡng chế đất. Tất cả những người bị bắt sau đó đều bị khởi tố theo điều 257 BLHS, tội “Chống người thi hành công vụ”

Như vậy, gia đình cháu Tuấn có 4 người thì bị bắt giam, khởi tố 3 người. Chỉ còn 1 người em gái út của Tuấn là Nguyễn Mai Thào Vy (13 tuổi) là đang được tại ngoại.

Gia đình dân oan Mai Thị Kim Hương – Nguyễn Trung Can

Thông tin những quy định về độ tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật:

BLHS, Điều 12. Tuổi chịu trách nhiệm hình sự

1- Người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm.2- Người từ đủ 14 tuổi trở lên, nhưng chưa đủ 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Ngoài ra, tại khoản 3 Điều 8 Bộ luật Hình sự quy định: “Tội phạm ít nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại không lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến ba năm tù; tội phạm nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến bảy năm tù; tội phạm rất nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại rất lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là đến mười lăm năm tù; tội phạm đặc biệt nghiêm trọng là tội phạm gây nguy hại đặc biệt lớn cho xã hội mà mức cao nhất của khung hình phạt đối với tội ấy là trên mười lăm năm tù, tù chung thân hoặc tử hình”.

15 nhận xét :

  1. Chẳng thua gì bọn Pôn-Pốt của campuchia !

    Trả lờiXóa
  2. Việc người dân ưa ai, thích cái gì, ưa chế độ nào là do họ quyết định, không thể bắt ép họ phải quy phục một chế độ nào hết. Nếu chế độ CS thật sự ưu việt, tốt đẹp thì dân sẽ ủng hộ và bảo vệ. Cháu bé và gia đình quá phẫn uất và oan ức về cách cư xử của chính quyền địa phương khi thu hồi đất đai của họ mà cầm loa hô đả đảo chế độ là phản ứng logic của những con người bị dồn tới cùng vào chân tường. Chẳng riêng gì cháu bé, sẽ có hàng triệu người làm như vậy. Họ chỉ phản ứng một cách bất bạo động, vì vậy không thể truy nã và bắt bớ cháu bé được
    Làm như vậy chính quyền CS đã đối lập lại với dân.

    Trả lờiXóa
  3. Trả thù dân man rợ...Đuổi cùng, giết tận với cả một thiếu nhi...Vậy là đạo đức, là văn minh ư...?

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đề nghị còn ai là họ hàng thân thích với gia đình cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn liên lạc ngay với tôi nhé : Lê Hiền Đức:công dân 84 tuổi ở Hà nội ( số điện thoại là:
    01237485996.
    Tôi đề nghị nhân dân trong địa phương và cả nước cùng bạn bè trên face book lên tiếng mạnh mẽ ngay việc này để thế giới cùng lên tiếng bảo vệ con trẻ ( chưa đến tuổi thành niên),mọi việc của người lớn tôi không biết và không tham gia ý kiến gì cả

    Trả lờiXóa
  5. Trương nguyễn Hồng Hạnhlúc 09:27 8 tháng 8, 2015

    Không biết cái đảng cọng sản VN lãnh đạo như thế nào ? Mà cơ quan nhà nước khi thi hành công vụ thì đứa con nít nó cũng đòi chống !!! Đề nghị ba triệu sáu trăm ngàn đảng viên đảng cọng sản VN có nên bầu cho ôn Trọng làm trưởng đảng hay không ?

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là bọn quỉ đội lốt người. Xin Cơ quan bảo vệ thiếu nhi Liên Hiệp Quốc nghé mắt đến những em nhỏ tội nghiệp này.

    Trả lờiXóa
  7. Đề nghị người nhà cháu Tuần liên lạc với tôi ngay nhé:01237485996

    Trả lờiXóa
  8. Dùng luật rừng mà, bọn khốn nạn xhcn.

    Trả lờiXóa
  9. Sao chúng nó ngu xuẩn đến mức này? Nhìn mặt thằng bé rất khôi ngô. Cả gia dình bị bắt, chỉ còn cháu bé 13 tuổi là chưa bị bắt. Không ai có thể bôi nhọ chế độ hơn lũ súc sinh bắt cả trẻ con vào tù.
    Nhà tù sẽ là trường học dạy cháu biết sống và sống có ích cho dân cho nước. Biết đâu đó, chính nhà tù là trường học để cháu trở thành một lãnh đạo tương lai của đất nước.
    Anh Tư Sang ơi, "Long An anh dũng kiên cường" mà lại như thế sao?

    Trả lờiXóa
  10. 15 tuổi-ngày xưa có thể trở thành "dũng sỹ diệt Mỹ" rồi các đồng chí nhỉ, bắt được vì sự trường tồn của đảng-bắt hết-trừ sâu ra!

    Trả lờiXóa
  11. Đề nghị thân nhân, họ hàng của cháu Tuấn tìm luật sư, nhờ người hiểu biết, có kinh nghiệm liên hệ với tổ chức nhi đồng Liên hợp quốc, để nhờ cứu cháu bé... Càng nhanh càng tốt, tránh trường hợp cháu "tự tử" trong trại giam...

    Trả lờiXóa
  12. cần phải truy cứu trách nhiệm những điều ra viên làm sai quy định trong việc bắt giam, hỏi cung người chưa thành niên phạm tội. Sao hơn 700 tờ báo vẫn im như hến thế? Mặt trận tổ quốc, trường học, đoàn TN CSHCM ở đâu?

    Trả lờiXóa
  13. Những kẻ nào dùng vũ lực với trẻ em dưới 16 tuổi thì kẻ đó đã phạm phải "Tội ác chống loài người"!

    Trả lờiXóa
  14. Bọn này độc ác chẳng thua gì Pôn-Pốt !

    Trả lờiXóa