Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Tin NÓNG: NỔ HÀNG LOẠT TẠI CĂN CỨ QUÂN SỰ MỸ Ở NHẬT BẢN


Nổ hàng loạt tại căn cứ quân sự Mỹ 
ở Nhật Bản
 
24/08/2015 08:19

(NLĐO) – Cảnh sát TP Sagamihara, tỉnh Kanagawa – Nhật Bản rạng sáng 24-8 (giờ địa phương) nhận được tin báo xảy ra hàng loạt vụ nổ tại căn cứ quân sự Sagami General Depot (Mỹ) ở khu vực này.

Kênh truyền hình NHK (Nhật Bản) dẫn lời Sở cứu hỏa TP Sagamihara cho biết một đám cháy được phát hiện tại nhà kho căn cứ quân sự kể trên lúc 1 giờ ngày 24-8. Cư dân địa phương nói rằng họ nghe thấy nhiều tiếng nổ. Quân đội Mỹ cho hay nhà kho chứa nhiều xylanh ôxít, có thể chúng đã bắt lửa gây ra hỏa hoạn.


Do ngọn lửa không lây lan ra bên ngoài nên người dân xung quanh không cần phải sơ tán. Chưa có thương vong được báo cáo sau các vụ nổ. Căn cứ này tọa lạc trên mảnh đất rộng 200 ha, giáp khu vực dân cư, đường ray xe lửa… cách thủ đô Tokyo khoảng 40 km nhưng rất vắng vẻ.

Hỏa hoạn bùng lên rạng sáng 24-8. Ảnh: Youtube, Mirror

Người phát ngôn Lầu Năm Góc đã xác nhận vụ hỏa hoạn, trong khi phát ngôn viên quân đội Mỹ Kevin Toner cho biết nhà kho không lưu trữ đạn dược hoặc vật liệu phóng xạ cũng như không có người ở. Ban ngày có khoảng 200 người làm việc ở đây.

Hơn 10 xe cứu hỏa và 1 trực thăng được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Một nhân chúng sống gần hiện trường nói với kênh NHK: “Tôi đang ngủ và lúc đầu tưởng tiếng sấm sét. Một chuỗi các vụ nổ xảy ra trong 10-15 phút. Một cột khói màu cam bốc lên bầu trời và không khí nồng nặc mùi thuốc súng”.

Sagami General Depot trước đây là nơi đóng quân của Tiểu đoàn Hỗ trợ chiến đấu số 35, phụ trách hậu cần cho quân đội Mỹ, bao gồm cả việc quản lý hóa chất và đạn dược. Năm 2011, tiểu đoàn giúp chính phủ Nhật Bản khắc phục hậu quả do trận động đất Tohoku khủng khiếp gây ra.

.
Sagami General Depot trước đây là nơi đóng quân của Tiểu đoàn Hỗ trợ chiến đấu số 35. 
Ảnh: Reuters
P.Nghĩa (Theo NHK, RT, The Guardian)

.

5 nhận xét :

  1. Tôi không muốn các căn cứ quân sự của Mỹ cháy,tôi chỉ muốn các căn cứ quân sự của TQ ,băc Triều Tiên và Nga cháy mà thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Lửa Tầu cháy kho hoá chất Tầu . Lửa Nhật cháy kho quân sự Mỹ . Lửa Tầu cháy kho gần khu dân cư Tầu . Lửa Nhật cháy kho quân sự Mỹ vắng người . Kho Tầu khác kho Mỹ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là tình báo Hoa Bắc sang Nhật Bổn gây nổ ở kho vũ khí Mỹ để ...chia lửa dư luận với Thiên Tân; nhưng vì sợ quân cảnh Mỹ, không dám vô sâu, nên đã gây nổ đại ở chỗ vắng người đó thôi!

      Xóa
  3. Vì những Nước Tu bản gảy chết họ quí sinh mạng người dân. Nên những thứ nguy hiểm họa điều đặc nơi xa an toàn cho người dân

    Trả lờiXóa