Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Bắc Ninh: CHÁY RỤI NHANG ÁN CỔ HƠN 300 NĂM Ở CHÙA BÚT THÁP

Án gian hơn 300 năm tuổi ở chùa Bút Tháp 
bị cháy hoàn toàn
 
24/8/2015 14:06 UTC+7
(Công lý) - 1 án gian có từ thời nhà Lê tồn tại 300 năm được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia thuộc chùa Bút Tháp (Thuận Thành-Bắc Ninh) bị cháy hoàn toàn.

Cơ quan công an tỉnh Bắc Ninh vừa cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an huyện Thuận Thành cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ cháy xảy ra tại chùa cổ Bút Tháp vào ngày 21/8. 

.
Hiện trường vụ cháy

Thông tin trước đó cho biết, vào khoảng 14 giờ ngày 21/8, một tu sĩ phát hiện gian nhà phủ thờ chùa Bút Tháp bất ngờ bốc cháy. Sau khi được phát hiện nhiều người trong chùa đã tiến hành dùng nước dập lửa. Tuy nhiên, 1 án gian có từ thời nhà Lê tồn tại 300 năm được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia bị cháy hoàn toàn, toàn bộ nóc khán thờ và hai bên khán thờ cũng bị nhiệt hóa.


Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy.

Chùa Bút Tháp (hay còn gọi là Ninh Phúc tự) nằm ở đê hữu ngạn sông Đuống, là ngôi chùa lừng danh Kinh Bắc thuộc thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ (Thuận Thành-Bắc Ninh). Trong chùa có tượng quan âm thiên thủ thiên nhãn (nghìn tay nghìn mắt) lớn nhất Việt Nam. 
Thanh Huyền

4 nhận xét :

  1. Lĩnh Nam chích quáilúc 21:08 25 tháng 8, 2015

    Bất ngờ bốc cháy ! Làm gì có bất ngờ . Không có người châm lửa thì chập điện .

    Trả lờiXóa
  2. Phật dạy mãi mà chúng sinh vẫn mê muội, chỗ sáng không tới cứ tìm chỗ tối, nên tự dưng nhang án bốc cháy,Phật bỏ Phật đi chăng?

    Trả lờiXóa
  3. chùa bút tháp có một gian thờ HCM tôi hỏi một đồng chí sư ông hồ là gì mà lại chung nhà với phật - đồng chí sư trả lời HCM là một vị bồ tát - tôi hỏi lại bồ tát thì phải theo phật chứ sao lại theo mác-lê vô thần - đồng chí sư không trả lời và bỏ đi

    Trả lờiXóa
  4. Án thật thì bọn gian khuân về làm của riêng nó đốt án đểu để phi tang nên nó mới cháy "Hoàn toàn", 300 năm nay không cháy bỗng dưng cháy hoàn toàn mà không ai hay biết là sao?

    Trả lờiXóa