Thứ Hai, 6 tháng 7, 2015

Vụ chặt cây HN: HÔM NAY LÃNH ĐẠO HÀ NỘI MỚI MỞ MỒM RA ĐƯỢC !

Hà Nội thừa nhận việc thay cây xanh 
là vấn đề yếu kém 
06/07/2015 09:45 GMT+7

TTO - Sáng 6-7, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 13 HĐND TP Hà Nội, ông Vũ Hồng Khanh, Phó chủ tịch UBND TP thừa nhận việc thay thế cây xanh vừa qua không tạo được sự đồng thuận xã hội. 

Ông Vũ Hồng Khanh, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thừa nhận việc thay thế cây xanh vừa qua không tạo được sự đồng thuận trong xã hội - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo ông Khanh, bên cạnh những kết quả đạt được về kinh tế-xã hội, việc thay thế cây xanh vừa qua là một trong những vấn đề hạn chế, yếu kém trong 6 tháng đầu năm 2015.


Ông Khanh cho rằng, việc cải tạo, từng bước thay thế cây xanh trên địa bàn là việc làm thường xuyên, được thực hiện trên cơ sở các quy hoạch, kế hoạch theo quy định. Theo ông Khanh, việc thay thế cây xanh lâu nay đã đạt được những kết quả thiết thực, góp phần cải thiện môi trường, chỉnh trang đô thị.

“Tuy nhiên, trong thực hiện thay thế cây xanh vừa qua có thiếu sót, trong tổ chức thực hiện còn bộc lộ tồn tại, phương pháp, cách làm chưa phù hợp, có phần nóng vội, đơn giản” - ông Khanh thừa nhận.

Thực hiện thay thế cây xanh cũng chưa đánh giá kỹ những phản ánh, tác động đến xã hội. Đặc biệt là việc thông tin, tuyên truyền chưa kịp thời và đầy đủ, chưa tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

“Việc quản lý cây xanh đô thị sẽ phải tăng cường trong 6 tháng tới, trong đó tập trung khắc phục tồn tại, bất cập trong việc cải tạo, thay thế cây xanh đã được Thanh tra thành phố chỉ rõ trong quá trình thanh tra” - ông Khanh nói.

Theo Thường trực HĐND thành phố Hà Nội, việc cải tạo, thay thế cây xanh thời gian qua là nội dung khiến nhiều cử tri bức xúc. Theo đó, cử tri nhiều quận, huyện của Hà Nội đã kiến nghị thành phố làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong thực hiện cải tạo, thay thế cây xanh thời gian qua.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Hoạt, Phó chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội cho biết sau tổng hợp kiến nghị của cử tri thủ đô, HĐND thành phố cũng đã gửi tới UBND thành phố một câu hỏi chất vấn về nội dung cải tạo, thay thế cây xanh. Tuy nhiên, ông Hoạt cho biết, việc có lựa chọn nội dung này để chất vấn tại hội trường hay không đang được cân nhắc.
Xuân Long

13 nhận xét :

  1. Phải để Phạm Quang Nghị "mở mồm" thì mới được vì chính lão ta là người to mồm nhất với điệp khúc "chủ trương đúng" để bảo vệ và biện minh cho việc tàn sát cây xanh của lãnh đạo HN.
    Trời cũng có mắt. Qua vụ này, sinh mệnh chính trị của ông ta cũng đổ theo hàng trăm cụ cổ thụ.

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng phải vô cớ mà những cây cổ thụ trên các đường làng, trên cánh đồng, thậm chí trên một số đường quốc lộ khi cải tạo,làm mới cũng không ai dám đụng đến. Trong các bài khấn còn có câu...Tín chủ lại mời các vị ... y thảo phụ mộc. Thế mà dám đọc lệnh tàn sát 6700 cây, không báo ứng mới là lạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác ! "ông" Nghị - Thảo và đặc biệt những công nhân trức tiếp chặt hạ cây kg bị quả báo mới lạ. Thực tế quê tôi đã chứng minh.

      Xóa
    2. Y thảo phụ mộc (Dựa cỏ nương cây)

      Hết rồi dựa cỏ nương cây...

      Xóa
  3. Vũ Hồng Khanh là đàn anh của kẻ cướp, Ngồi xổm lên pháp luật để bao che cho cấp dưới cướp đất rồi chia phần. Dân Hà Nội hận hắn đến tận xương tủy.

    Trả lờiXóa
  4. Cử tri chúng tôi kiến nghị HĐ ND:"Phải đưa vụ việc tàn phá cây xanh ra chất vấn tại phiên họp HĐND TP,phải kiểm điểm ông Phạm Quang Nghị nghiêm khắc,bãi miễn CT Nguyễn Thế Thảo vì đã không làm tròn chức năng của người lãnh đạo,có biểu hiện bảo kê cho nhóm lợi ích tàn phá cây xanh một cách quyết liệt,phá hoại môi trường sống của nhân dân,vi phạm nghiêm trọng Luật Thủ đô do QH thay mặt nhân dân cả nước đã ban hành.Với vi phạm trên có thể cần truy cứu trách nhiệm hình sự.Có như thế mới có tác dụng tính nghiêm khắc của PL và mới có cơ hội lấy lại được phần nào lòng tin của nhân dân,cử tri

    Trả lờiXóa
  5. Ông Thảo, ông Nghị lẩn ở đâu mà cho cậu Khanh mở mồm thế?
    Văn kiện của đảng luôn nói trách nhiệm người đứng đầu. Vậy người đứng đầu đang giấu đầu ở đâu? hai ông đứng đầu: một ông đứng đầu đảng bộ Thủ đo, một ông đứng đầu chính quyền Thủ đô hãy mở mồm để cử tri HN chúng tôi nghe chứ!

    Trả lờiXóa
  6. Nhân dân TP Hà Nội chúng ta phải kiến nghị tới HĐND TP Hà nội:
    Truy tố hình sự đối với: Phạm Quang Nghị; Nguyễn Thế Thảo, Vũ Hồng Khanh với tội danh Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, có dấu hiệu tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  7. Những con đường mới, những con phố mới đang nóng bỏng bởi bê tông và nhựa đường và khói bụi..Tại sao chúng nó không cho trồng cây.? Chúng chỉ lăm lăm chặt cây to đang khoẻ mạnh?...Đông cơ mục đích đã quá ró ràng là kiếm tiềm từ việc chặt cây. Bán gỗ...
    Cho dù chúng có tuyên truyền cỡ nào đi nữa người dân Hà Nội cũng không đồng ý việc chặt cây.
    Xin đừng ngụỵ biện, hãy thẳng thắn nhận lỗi xin dân tha thứ để tự sửa chữa lỗi lầm...Cách chức bỏ tù những kẻ lị dụng việc quản lý yếu kém để trục lợi...

    Trả lờiXóa
  8. Đến giờ nầy mà UBND.TP.HN còn già mồm chối leo lẽo... Việc đốn chặt cây chưa có sự đồng thuận của nhân dân .... Cái tội là đón chặt bừa bãi, tầm bậy, là tàn sát các cây còn mạnh khoẻ kia... chứ đốn đúng cây và trồng lại đúng cây... dù không thông qua ... nhưng người dân vẫn không cự cãi mà chi ?

    Trả lờiXóa
  9. Không được dùng từ'"vận động tuyên truyền tạo sự đồng thuận của nhân dân".Gọi như thế là xếh mé coi thường nhân dân kiểu Phan Đăng Long.Dân trí ngày nay còn vượt xa dạng quan trí của QC HN.Người xưa có câu"ba ông thợ da bằng một Gia Cát Lượng",huống chi bây giờ đã gần chục triệu người dân với tinh thần trong sáng không mang động cơ lợi ích nhóm sẽ hơn hẳn cái quan trí tham lam và ngu dốt của quan chức CQ.Kiến nghị Bộ CA khởi tố vụ án hình sự vụ chặt cây,trừng trị đích đáng lũ tham quan ô lại của cq HN,bắt chúng trả lại những gì mà chúng đã gây thiệt hại cho Thủ đô yêu dấu của 90 triệu Dân VN

    Trả lờiXóa
  10. Những ngày nắng trên 40 độ vừa rồi nếu thảo và nghị không ngồi xe máy lạnh,mà đi xe máy trên đường Nguyễn Trãi và đường Nguyễn chí Thanh thì thảo và nghị sẽ nghĩ sao.

    Trả lờiXóa