Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

NHẠC SĨ AN THUYÊN ĐỘT NGỘT QUA ĐỜI CUỐI CHIỀU NAY


Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời 

VNExpress
Thứ sáu, 3/7/2015 | 18:03 GMT+7  

Tác giả "Ca dao em và tôi" mất chiều ngày 3/7 tại Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội) do nhồi máu cơ tim cấp. Vợ ông quá sốc trước sự ra đi đột ngột của chồng. 

Trao đổi với VnExpress, con gái nhạc sĩ An Thuyên, ca sĩ Bông Mai, cho hay chiều nay khi đang trên đường tới nơi làm việc, nhạc sĩ bất ngờ thấy đau ngực. Ông đã gọi cho cô để đưa ngay tới bệnh viện. Trên đường đi, cha cô vẫn còn vui tươi, chỉ trỏ đường xá. Khi lên đến phòng bệnh tại tầng 4 của bệnh viện Quân y 108, tình trạng của nhạc sĩ vẫn bình thường. Tuy nhiên, tới lúc con gái chạy ra ngoài gọi bác sĩ và quay trở lại thì thấy ông nằm co.



Nhạc sĩ An Thuyên được bác sĩ khoa A1 (Nội Cán bộ) chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp. Ông ngưng tim lúc 16h20.

11715858-902013379870719-15-9506-1435924
Vợ nhạc sĩ An Thuyên, bà Huyền Lâm (áo vàng) quá sốc trước sự ra đi đột ngột của chồng. Con gái nhạc sĩ, ca sĩ Bông Mai (áo đen), cố gắng giữ bình tĩnh, không khóc và trấn an những người thân. Ảnh: Trương Tùng.

Vợ nhạc sĩ An Thuyên, bà Ngô Huyền Lâm, choáng váng vì không thể tin vào cái chết của chồng. Bà vừa khóc vừa nói ngày hôm qua vừa đi mua cặp vé để hai vợ chồng xem nhạc kịch thì hôm nay ông đã ra đi.

Nhạc sĩ An Thuyên có tiền sử huyết áp cao, trước đây ông từng vào viện điều trị một tuần. Sau đó, gia đình xin cho ông về điều trị ngoại trú một thời gian.

Hiện ca sĩ Bông Mai đang lo các thủ tục hậu sự cho cha. Trong bệnh viện, cô không khóc và cũng bình tĩnh nhắc người thân trong gia đình cố nén đau thương, tránh khóc quá nhiều khi vào trong phòng khấn ông. Nữ ca sĩ cũng bày tỏ mong muốn của gia đình là không nhận vòng hoa từ người đi viếng. Thay vào đó, mọi người có thể phúng viếng bằng lồng chim để gia đình làm phóng sinh. 

Nhạc sĩ An Thuyên nổi tiếng với những ca khúc Ca dao em và tôiEm chọn lối nàyHuế thươngHà Nội tình yêu tôi hay Biển và em.... Ông nguyên là Hiệu trưởng Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá 5. Ông sinh ngày 15/8/1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông hưởng thọ 65 tuổi.

Thành Trương

6 nhận xét :

  1. Trần văn Khê, Phan huỳnh Điểu, Phan Nhân , nay lại tới An Thuyên . Các nhạc sư , nhạc sĩ gọi nhau về cõi thiên thu . Cõi Vĩnh hằng có thêm người , còn nhân gian lại vắng đi tiếng đàn , tiếng hát của các bậc tài danh !

    Trả lờiXóa
  2. Thành kính tri ân nhạc sĩ về những tác phẩm âm nhạc để đời của bác - những bài hát tràn đầy âm hưởng Dân ca Việt Nam, đặc biệt bài hát "Tiếng đàn" rất xúc động viết về Đại tướng Võ Nguyên giáp. Bác ra đi thật nhẹ nhàng, chúc nhạc sĩ sớm vãng sinh Tịnh độ.
    Thành tâm chia buồn cùng gia quyến nhạc sĩ An Thuyên.

    Trả lờiXóa
  3. Cuộc sống giờ chán quá! các vị yêu cái đẹp rủ nhau tìm về cõi khác hết! Xin chia buồn với gia đình NS An Thuyên.

    Trả lờiXóa
  4. Thế giới của cái Xấu ngự trị, cái Đẹp đã tàn thu thì đã đành, ngay cái Đẹp mới chồi cùng héo úa.
    Thành kính phân ưu cùng gia đình nghệ sĩ, và phân ưu cùng thế giới của cái Đẹp ngày càng heo hắt.

    Trả lờiXóa
  5. "Cắt" nửa vầng trăng tôi "làm con đò nhỏ",
    "Bẻ" đôi câu thơ tôi "làm máy chèo lướt sóng"
    Một tài năng thơ ca và âm nhạc tài năng thật sự, nó sâu sắc và tuyệt vời làm sao khi lời ca và âm nhạc làm một cuộc "hôn phối" tuyệt vời. Nhạc sĩ ra đi sớm quá! Thành thật chia buồn cùng vợ con và toàn thể gia đình nhạc sĩ !

    Trả lờiXóa
  6. Hết thật rồi: " Trưa nắng hè, gọi nhau râm ran chè xanh!"

    Trả lờiXóa