Thứ Tư, 29 tháng 7, 2015

LÀO XÁC NHẬN VIỆC CHIẾC MÁY BAY QUÂN SỰ MẤT TÍCH NAY ĐÃ RƠI

Lào xác nhận máy bay quân sự mất tích đã bị rơi
Minh Anh
Báo Tuổi trẻ
29/07/2015 13:39 GMT+7

TTO - Báo chí Lào ngày 29-7 đưa tin chiếc máy bay quân sự chở hơn 20 người mất tích từ chiều 27-7 đã bị rơi. Hiện chưa rõ tung tích những người trên máy bay.

.
Báo chí Lào ngày 29-7 đưa tin 1 máy bay trực thăng quân sự chở hơn 20 người 
đã bị rơi ở nước này - Ảnh minh họa: Shutterstock

AFP dẫn nguồn tin hãng thông tấn Lào KPL cho biết tai nạn xảy ra vào khoảng 13g ngày 27-7, khi chiếc máy bay đang trên đường tới các tỉnh Xiangkhouang và Houaphanh ở đông bắc Lào.


"Chiếc máy bay trực thăng mất liên lạc với Trung tâm kiểm soát bay chỉ ít lâu sau khi rời thủ đô Vientiane với 4 thành viên phi hành đoàn và 19 hành khách trên khoang", bản tin của KPL viết.

Nguồn tin này cũng nói lực lượng cứu hộ mặt đất đã được phái đi tìm kiếm chiếc máy bay, trong khi cuộc tìm kiếm trên không phải hoãn lại do thời tiết xấu.

AFP cho hay họ đã liên lạc với Bộ Ngoại giao Lào nhưng cơ quan này chưa đưa ra bình luận.

Những năm gần đây, tại Lào xảy ra nhiều vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng cả dân sự lẫn quân sự.

Hồi tháng 10-2013, một máy bay của hãng Lao Airlines đã lao xuống sông Mekong giữa thời tiết xấu. Toàn bộ 49 người trên máy bay thiệt mạng trong vụ tai nạn, trong đó có 3 người gốc Việt.

Tháng 5-2014, một máy bay quân sự Lào bị rơi khi đang trên đường tới Xiengkhuang, giết chết 5 quan chức cấp cao, trong đó có Bộ trưởng quốc phòng Lào.

Theo Mạng an toàn hàng không, kể từ những năm 1950, Lào đã xảy ra 32 vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng.

Trước đó cũng trong ngày 29-7, TTXVN đưa tin Bộ Quốc phòng Lào đã ra thông cáo về vụ một máy bay quân sự Mi-17 mất tích ở khu vực đồi núi thuộc tỉnh Xaysomboun.

Thông cáo cho biết máy bay trên, gồm tổ lái 4 người và 19 hành khách, đã mất liên lạc với trung tâm điều khiển bay vào lúc 13g10 ngày 27-7 (giờ địa phương) khi đang trong hành trình bay từ thủ đô Vientiane đi làm nhiệm vụ tại khu vực giáp hai tỉnh Xiangkhouang và Houaphanh.

Hiện Bộ Quốc phòng Lào đã cử đoàn chuyên trách đi điều tra, tìm kiếm dọc theo lộ trình chuyến bay, tuy nhiên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi. Các diễn biến cụ thể của công tác tìm kiếm sẽ được Bộ Quốc phòng thông tin trong các thông cáo chính thức tiếp theo.

.

1 nhận xét :

  1. Máy bay trực thăng nhỏ mà chở tới 24 người !

    Trả lờiXóa