Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

HỌP BÁO VỀ ĐẠI HỘI HỘI NHÀ VĂN VN LẦN THỨ IX


HỌP BÁO VỀ ĐẠI HỘI HỘI NHÀ VĂN VN LẦN THỨ IX
 
Trần Nhương
Thứ sáu ngày 3 tháng 7 năm 2015 
2:27 PM

Sáng 3-7-20015, Ban tổ chức đại hội 9 Hội Nhà văn VN đã họp báo thông báo chương trình Đại hội. Gần 50 đại diện báo giấy, báo hình, báo mạng đã đến dự. Chủ tịch Hữu Thỉnh và Phó chủ tịch Nguyễn Quang Thiều chủ trì và trả lời nhiều câu hỏi của nhà báo.


Theo thông báo thì Đại hội 9 hội Nhà văn sẽ họp từ ngày 9 đến 11-7-2015 tại khách sạn La Thành. Tối 8-7 có cuộc họp của các nhà văn đảng viên. Số đại biểu dự ĐH có 539/1014 hội viên, đại biểu được bầu từ 9 đại hội khu vực. Nhưng con số này chưa phải đã chốt vì còn xét đến một số trường hợp có tỉnh không có đại biểu nào hoặc tỉnh đó chỉ có 1 hội viên có thể được BTC đặc cách. Cái sự ru ri cũng là sự thường của hội văn chương lấy vui là chính. BCH khóa 8 sẽ có một danh sách chừng 20 người giới thiệu để đại hội bầu vào BCH, dự kiến bầu 15 nhà văn như khóa 8. 15 vị BCH khóa 8 được BCH ô kê ra cáng đáng thêm một khóa nữa cho chẵn 10 năm. Tất nhiên còn do các đại biểu dự ĐH quyết định. Nhiều ĐH sự dự kiến và thực tế rất "em ở đầu sông, anh cuối sông".

Trong khóa 8 có nhiều hoạt động rất đáng ghi nhận như đối ngoại, mở rộng giới thiệu văn chương Việt với các nước trên thế giới. Việc trao giải văn học hàng năm cũng đã hướng tới sự ủng hộ cái mới. Trong nhiệm kì qua đã kết nạp 175 hội viên mới, chủ yếu là lứa tuổi trẻ hơn, trong đó có nhiều nhà văn trứ danh như "thần thơ" Hoàng Quang Thuận...

Kết thúc cuộc họp báo nhà thơ Hữu Thỉnh nhấn mạnh công việc của Hội Nhà văn do nhà văn quyết định lấy chứ không ai can thiệp. Ông thông báo trong Điều lệ Hội lần này có điều khoản "Bảo hộ quyền tự do sáng tác của các nhà văn". Tuyệt vời ! Chúng ta chờ xem việc làm rồi đây có được như thế.

Cuộc họp báo ấm áp và dịu dàng. Hiềm một điều có nhà báo cũng dài dòng hỏi và cũng có vị dài dòng trả lời. Ngoài trời vẫn nóng gần 40 độ C, không biết khi đại hội trời có hạ nhiệt cho không ?!

Nguồn: TN.com

5 nhận xét :

  1. Tôi thấy vui nhất là cái hội này vừa kết nạp được ông "thơ thần" Hoàng Quang Thuận.
    Có ông này ở trong hội chắc là giúp cho hội đỡ nhàm chán hơn,vui nhộn hơn.

    Trả lờiXóa
  2. họp từ ngày 9 đến 11-7-2015 tại khách sạn La Thành. Tối 8-7 có cuộc họp của các nhà văn đảng viên.

    Trả lờiXóa
  3. hoàng quang thuận rồi ông tiến sỹ bác sỹ nghị sĩ nguyễn minh hồng - người đề nghị quốc hội ban hành luật nhà văn..

    Trả lờiXóa
  4. Trên 500 ĐB chi cho mỗi người nhỏ nhất cũng 50 triệu : di chuyển , ăn ở, cùng các thứ lỉnh kỉnh khác ( từ lúc họp ĐH ở địa phương đến khi ra Hà Nội ) sơ sơ cũng ngốn NS mấy chục tỉ . Giờ này văn chương hạ giới rẻ như bèo, tính ra bán buôn kiểu này chắc lỗ . NS lại bội chi !

    Trả lờiXóa
  5. Có làm được gì cho nước, cho dân không !? Có những thứ dẹp đi chẳng ảnh hưởng gì lại đỡ chướng tai gai mắt, đỡ tốn phí vô ích.

    Trả lờiXóa