Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Chuyện làng báo: BBC MUỐN SA THẢI TỚI 1.000 NHÂN VIÊN

BBC muốn sa thải 1.000 nhân sự

VNExpress
Thứ năm, 2/7/2015 | 20:35 GMT+7

Hãng truyền thông Anh đang lên kế hoạch sáp nhập một số mảng, giảm bộ máy lãnh đạo và đơn giản hóa các bộ phận như marketing, nhân sự và IT.

BBC đang trong giai đoạn cải tổ để tiết kiệm hơn 1,5 tỷ bảng (2,3 tỷ USD) mỗi năm cho đến năm 2017. Hãng sẽ cắt giảm nhân sự, đóng cửa một số văn phòng và chia sẻ bản quyền thể thao.

"Một BBC đơn giản và gọn gàng hơn chính là điều cần thiết bây giờ. Nó sẽ giúp chúng tôi đáp ứng các thách thức tài chính đang phải đối mặt", Tổng giám đốc BBC Tony Hall cho biết trong email thông báo việc này hôm nay. Ông cho biết BBC đã tiết kiệm được 1,5 tỷ bảng mỗi năm, nhưng vì sự sụt giảm trong doanh thu thuê bao truyền hình, họ cần cắt giảm mạnh hơn nữa.

BBC đang đối mặt với nhiều thách thức tài chính và quản trị. Ảnh: PA

Ông nhận xét quy trình ra quyết định tại BBC đang ngày càng phức tạp, do có nhiều dịch vụ mới xuất hiện. Ông muốn đơn giản hóa những quy trình này. Và việc đó cũng có nghĩa "việc giảm số người ra quyết định là không thể tránh khỏi".

Các phòng ban hỗ trợ như IT, nhân sự hay kỹ sư sẽ được đánh giá sát sao để xem có trùng lắp công việc hay không. Một số bộ phận cũng có thể được sáp nhập.


Nguồn thu của BBC là phí sử dụng TV hàng năm của các hộ gia đình Anh. Phí này từ 7 năm nay vẫn không thay đổi, là 145,5 bảng một năm với một TV. Tuy nhiên, nguồn thu này sẽ bị giảm 150 triệu bảng trong giai đoạn 2016-2017 do ít người xem TV tại nhà và tìm đến các dịch vụ trực tuyến hoặc nội dung trên điện thoại di động.

BBC thành lập năm 1922 và là hãng phát thanh - truyền hình lớn nhất thế giới. Số nhân viên của hãng trên toàn cầu hiện là gần 18.00000 người.

Hà Thu (theo BBC)

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét