Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI THAM GIA NGÀY TỔNG TUYỆT THỰC


CẨM NANG DÀNH CHO NGƯỜI THAM GIA 
NGÀY TỔNG TUYỆT THỰC 25/7/2015 TẠI HÀ NỘI
 .

Hãy xác nhận rằng bạn ĐỦ SỨC KHỎE để tham gia tuyệt thực.
Hãy hỏi ý kiến Bác sĩ trước khi quyết định tham gia.

Trước ngày tuyệt thực

Trước ngày tuyệt thực 1 tuần, bạn nên tập nhịn ăn bằng cách thỉnh thoảng lại bỏ 1 bữa ăn. Như vậy cơ thể bạn sẽ dần thích nghi với việc nhịn 24 giờ liên tục. Khi bỏ bữa, bạn vẫn có thể uống nước. Tránh vận động nhiều gây mất sức khi nhịn ăn.


Tham gia Ngày Tổng Tuyệt Thực

Ngày Tổng Tuyệt Thực được tính từ 8h00 sáng thứ Bảy 25/7/2015 tới 8h00 sáng Chủ nhật 26/7/2015. Nếu tham gia Tuyệt thực tập thể, bạn nên có mặt tại điểm tập trung trước 15 phút để ổn định vị trí. Địa điểm tập trung đã thông báo là Công viên Bác Thảo, đường Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ghi lại hình ảnh khi bạn bắt đầu tham gia tuyệt thực và gửi về cho ban liên lạc:

Email: HRforVN2015@gmail.com

Facebook: Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu 25/7/2015
https://www.facebook.com/tongtuyetthuc1?fref=ts

hoặc gửi cho người liên lạc tại điểm tuyệt thực bạn đang tham gia.

Dự báo thời tiết cho ngày 25/7/2015, khu vực Hà Nội nhiệt độ khoảng 26-34oC, khả năng có mưa 40%.

Bạn nên mang theo: nước uống, mũ che nắng, giấy tờ tùy thân, điện thoại. Nếu tiếp tục tham gia tuyệt thực tập thể đến 8h sáng hôm sau, bạn nên mang theo đồ dùng cá nhân chuẩn bị cho việc qua đêm cùng tập thể. Có thể mang theo sách hoặc Ipad để đọc, nhưng tránh nghe nhạc hoặc xem phim ồn ào, vì đây là hoạt động cần không khí tĩnh lặng và trang nghiêm.

Không nên mang theo bánh kẹo, đồ ăn, vì đây là hoạt động tuyệt thực. Tại điểm tuyệt thực chúng tôi sẽ có nhân viên y tế và một số tình nguyện viên để hỗ trợ khi cần thiết. Trong thời gian tuyệt thực bạn cũng có thể ngưng tuyệt thực vì lí do sức khỏe hoặc lí do khác.

CÁC KHẢ NĂNG CÓ THỂ XẢY RA TRONG NGÀY TỔNG TUYỆT THỰC.

1.Điều kiện thời tiết thuận lợi, không gặp sự cản trở nào từ phía chính quyền hay bất cứ phía nào khác:
– Chúng ta sẽ ngồi yên lặng tại điểm tập trung, đến 7h tối sẽ có thêm hoạt động thắp nến. Tới 10h đêm trở về nhà riêng hoặc điểm tuyệt thực theo nhóm cùng những người khác.

– Nếu mệt bạn có thể lui về tiếp tục tuyệt thực tại gia. Nếu vẫn muốn tuyệt thực theo nhóm hãy cùng 3 người trở lên về tuyệt thực tại gia hoặc tại một điểm an toàn và hợp pháp khác. Hãy giữ liên lạc với những người khác và ban liên lạc để mọi người biết bạn vẫn đang tuyệt thực. Trong trường hợp ngưng tuyệt thực, hãy thông báo cho người liên lạc biết.

2. Vì lí do thời tiết hoặc lí do an ninh:

– Nếu thời tiết không thuận lợi từ sáng sớm ngày thứ bảy 25/7/2015, chúng ta sẽ tiến hành tuyệt thực tại gia riêng lẻ hoặc theo nhóm tùy sự lựa chọn của mỗi người.

– Khi gặp lí do không thuận lợi, chúng ta sẽ cùng nhau di chuyển về tuyệt thực tại gia ngay. Tránh gây ồn ào hoặc tranh cãi không cần thiết. Mọi lí do đều được thông báo kịp thời tới ban liên lạc qua địa chỉ:

Email: HRforVN2015@gmail.com

Facebook: Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu 25/7/2015
https://www.facebook.com/tongtuyetthuc1?fref=ts

hoặc thông báo cho bất cứ ai bạn thấy tin cậy và nhờ họ thông báo tiếp tới ban liên lạc.

– Nếu vẫn muốn tuyệt thực theo nhóm hãy cùng 3 người trở lên về tuyệt thực tại gia hoặc tại một điểm an toàn và hợp pháp khác. Hãy giữ liên lạc với những người khác và ban liên lạc để mọi người biết bạn vẫn đang tuyệt thực. Trong trường hợp ngưng tuyệt thực, hãy thông báo cho người liên lạc biết.

3.Nếu bị ngăn cản từ phía chính quyền và bị bắt:

– Nếu cơ quan chức năng chứng minh được bạn đang vi phạm pháp luật, hãy yên lặng và tuân theo mọi yêu cầu từ phía cơ quan chức năng. Trong trường hợp bị bắt vào đồn công an, hãy nhanh chóng thông báo cho bạn bè và ban liên lạc biết tình trạng của bạn. Khi bị bắt vào đồn hãy giữ im lặng và tuyên bố tiếp tục tuyệt thực, vì đó là quyền cơ bản của bạn. Trong trường hợp sức khỏe không cho phép hoặc vì lí do khác không thể tiếp tục, hãy tuyên bố ngưng tuyệt thực. Nhớ giữ liên lạc với những người khác, vì đây cũng là quyền của bạn.

– Khi thấy có thành viên tham gia tuyệt thực bị bắt, những người còn lại cần nhanh chóng thông báo cho ban liên lạc và các bạn bè khác được biết, nhờ mọi người cùng tới nơi giam giữ. Nhờ Luật sư hỗ trợ tư vấn về luật. Những người đi đòi người tại nơi giam giữ cần có thái độ ôn hòa, đúng mực. Trong khi chờ đợi thả người, chúng ta cùng nhau ngồi yên lặng tại khu vực cho phép tiếp tục chương trình tuyệt thực của mình.

– Sau khi đòi được người, nếu vẫn trong thời gian tuyệt thực thì chúng ta lại quay lại trường hợp 1 hoặc 2.

Lưu ý về địa điểm tuyệt thực tại gia:

Nếu muốn tham gia tuyệt thực theo nhóm tại gia, chỉ cần có đủ 3 người trở lên chúng ta có thể tạo thành 1 điểm tuyệt thực. Hãy thông báo cho những người thân trong gia đình hoặc bạn bè của bạn về việc bạn đang tham gia tuyệt thực. Nơi tuyệt thực cần có kết nối internet để đảm bảo liên lạc với các điểm khác và ban liên lạc. Nếu điều kiện cho phép, vào lúc 7h tối ngày thứ bảy 25/7/2015 hãy tổ chức thắp nến như một hành động chung vì những tù nhân lương tâm đang bị giam giữ.

Khi kết thúc thời gian tuyệt thực vào 8h sáng ngày chủ nhật 26/7/2015, ghi lại hình ảnh khi bạn kết thúc tuyệt thực và gửi về cho ban liên lạc.

Chúc bạn sức khỏe và niềm tin để Ngày Tổng Tuyệt Thực được thành công!
____________

(phần này cho người tham gia tuyệt thực giữ, chỉ đưa lại cho ban liên lạc trong trường hợp ngưng tuyệt thực sớm hơn thời gian quy định)
Tôi là:……………………………… Năm sinh: ………………………………

Vì lí do
 …………………………………………………………………………………………………………..

Tôi tuyên bố ngưng tuyệt thực vào ….. giờ …….. phút ngày ….. tháng 7 năm 2015.

Phiếu ghi danh gửi về:
Ban Liên Lạc Ngày Tổng Tuyệt Thực 25/7/2015 tại Hà Nội

Ông/Bà:………………………………………………………………….

Email:………………………………………………………………….

Điện thoại: ………………………………………………………


Phiếu ghi danh tham gia
Ngày Tổng Tuyệt Thực 25/7/2015 tại Hà Nội

Họ tên:………………………………………………..

Giới tính:………………………………………………………………………………………..

Năm sinh:……………………………………………………………………………………….

Địa chỉ:………………………………………………………………………………………….

Điện thoại:………………………………………………………………………………………

Email:……………………………………………………………………………………………

Tôi ký tên dưới đây tuyên bố tự nguyện tham gia Ngày Tổng Tuyệt Thực 25/7/2015 để ủng hộ cuộc tranh đấu đòi nhân quyền cho dân tộc Việt Nam và cho Tự do của các Tù nhân lương tâm tại Việt Nam.

Tôi trên 18 tuổi, sức khoẻ tốt, tôi không mang những chứng bệnh nặng như tiểu đường, bệnh tim, bệnh hen suyễn, dạ dày và những bệnh nguy hiểm khác.

Tôi xác nhận là Ban Tổ Chức đã cho tôi biết là tôi có thể ngưng việc tuyệt thực bất cứ lúc nào tôi muốn.

Ngày …..… tháng 7 năm 2015

Ký tên
(Phần này do ban liên lạc giữ)


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét