Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Văn Miếu Vĩnh Phúc: KỲ QUÁI ! LỄ PHỦ BIA VÀ YỂM BÙA BIA TIẾN SĨ

Ông Trần Văn Quang - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc và ông Nguyễn Duy Đôn - Phó Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Lạc Hồng cùng thực hiện nghi lễ phủ bia Tiến sỹ, tại khu Văn Miếu Vĩnh Phúc sáng ngày 26/6/2014. Ảnh: LacHong.vn

Tỉnh Vĩnh Phúc đã từng cử hành các nghi lễ kỳ quái
 tại Văn Miếu Vĩnh Phúc từ cách đây 1 năm:
LỄ PHỦ BIA VÀ YỂM BÙA BIA TIẾN SĨ

Báo Vĩnh Phúc (bấm vào đây để xem), có cả videoclip hẳn hoi (xem ở đây), rồi Cổng thông tin của tỉnh Vĩnh Phúc (xem ở đây), rồi Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Vĩnh Phúc (xem ở đây) và đặc biệt là trang website của Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng đều đưa tin rất trang trọng việc lãnh đạo tỉnh này đã cử hành một nghi lễ gọi là LỄ PHỦ BIA tại "Văn Miếu Vĩnh Phúc" từ cách đây 01 năm. 

Chúng tôi đã hỏi khắp lượt nhiều thầy cúng, pháp sư gia truyền thì chưa ai từng nghe đến cái nghi lễ phủ bia này bao giờ, cũng chưa thấy sách vở thư tịch nào chép có cái gọi là Lễ phủ bia như thế này.

Đặc biệt, ở trang website của Công tư Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng còn đăng rất nhiều hình ảnh về cái gọi là Lễ Phủ Bia tại Văn Miếu Vĩnh Phúc, cử hành sáng 26/6/2014. Trong lễ phủ bia, người ta còn yểm nhiều đạo bùa cho các tấm bia ở "Văn Miếu Vĩnh Phúc" - một chuyện mà chỉ có những tay pháp sư nhố nhăng mới thực hiện. Họ là Pháp sư được mời từ bên kia biên giới sang chăng? Nước Nam ta làm gì có chuyện yểm bùa cho bia như thế!!!

Cả hai chuyện Lễ Phủ bia và Yểm bùa cho Bia đều chưa từng nghe nói đến bao giờ, nếu có vị độc giả nào đọc bài này, xem ảnh này mà biết ở đâu có nghi lễ và cách yểm bùa này thì xin thông báo để Tễu tôi được tường.
______________

Dưới đây là thông tin trên trang Lạc Hồng:
Lễ phủ bia tại Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 26/6/2014, đoàn đại biểu Công ty CPĐT Lạc Hồng đã đến tham dự Nghi lễ Phủ bia 91 vị đỗ đại khoa do Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức tại Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc.

Bà Dương Thị Tuyến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại Lễ phủ bia

Tới dự có bà Dương Thị Tuyến - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc; Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Mùi - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Hán Nôm; ông Trần Văn Quang - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, ông Nguyễn Duy Đôn - Phó Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Lạc Hồng và đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh Vĩnh Phúc.

Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng tại khu Gò Cháo, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, với diện tích hơn 4,2 ha. Theo ông Trần Văn Quang - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc: Văn Miếu không những là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy các giá trị thuộc về nguyên khí, văn hiến; tôn thờ các vị tiên triết của Nho học, các danh nhân văn hoá- giáo dục khoa bảng xưa, mà còn là nơi tổ chức các sự kiện, các hoạt động văn hoá khoa học như: tổ chức lễ báo công, vinh danh, tuyên dương tài năng trên mọi lĩnh vực. 

Ông Trần Văn Quang - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện nghi lễ tại Lễ phủ bia Tiến sĩ

Lễ phủ bia 91 vị đỗ đại khoa Văn miếu Vĩnh Phúc thể hiện truyền thống trọng dụng nhân tài hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc; đồng thời khuyến khích động viên thế hệ trẻ của Vĩnh Phúc tu đức, rèn trí, tiếp bước cha ông xây dựng quê hương Vĩnh Phúc giàu đẹp văn minh.

Cũng tại buổi lễ, bà Dương Thị Tuyến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của ngành Văn hoá và biểu dương những cố gắng, tích cực của nhà thầu và đặc biệt ghi nhận sự đóng góp tích cực của Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng trong việc xây dựng Văn Miếu tỉnh Vĩnh Phúc.



Các vị đại biểu cùng thực hiện nghi lễ phủ Bia Tiến sỹ tại Văn Miếu


Ông Trần Văn Quang - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc và ông Nguyễn Duy Đôn - Phó Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Lạc Hồng cùng thực hiện nghi lễ phủ bia Tiến sỹ.



Nguồn: Lachong.vn

23 nhận xét :

  1. Lùng tùng xoè,
    lùng tùng xoè.
    Tích tuồng "Duy Vật Tâm Linh"
    hay "Miếu Vô THần"
    được dàn dựng bởi gánh hát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc
    kịch bản Dương Thi Tuyên chủ biên và đồng sự
    với chỉ đạo nghệ thuật của nghệ nhân Vô Vị Hữu Mùi
    cùng nhiều đào kép sắp lừng danh
    sau nhiều năm ấp ủ do đắp phủ
    nay sắp được công diễn tại NHÀ HÁT LỚN VIỆT NAM.
    Mời quốc dân đồng bào đón chờ thưởng lãm.
    Lùng tùng xoè,
    Lùng tùng xoè.

    Trả lờiXóa
  2. Có đấy, ở nước Nam ta có nơi làm lễ "phủ bia và yểm bùa" đấy. Đó là tỉnh Vĩnh Phúc.
    Quá là kệch cỡm và giả dối kèm thêm sự ngu dốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SAO TỄU KHÔNG HỎI TS NGUYỄN HỮU MÙI, VIỆN PHÓ VIỆN HÁN NÔM, THÌ BIẾT LỄ PHỦ BIA VÀ YỂM BÙA CÓ TỪ THỜI NÀO? ÔNG MÙI CŨNG LÀ MỘT KHOA BẢNG ĐƯƠNG DẠI VÀ CHỨNG KIẾN THÌ ẮT ÔNG PHẢI ĐỒNG TÌNH, VÀ VỚI TƯ CÁCH NHÀ KHOA HỌC ÔNG PHẢI BIẾT LỄ PHỦ BIA YỂM BÙA ẮT PHẢI CÓ TIỀN LỆ ? THẬT KHỐN THAY NGÀY CÀNG LÚN SÂU MÊ TÍN DỊ ĐOAN, VÀO U MÊ CẢ RỒI !
      BÊN TẦU CHU VĨNH KHANG TIN VÀO THÀY BÓI YỂM ĐẢO ĐẾN LỘ CẢ BÍ MẬT QUỐC GIA RỒI CŨNG CÓ THOÁT ĐƯỢC ĐÂU ?

      Xóa
  3. Hay nhẩy.
    Lâu lắm mới thấy quảng cáo kiểu này.
    Cảm ơn A Quy.

    Trả lờiXóa
  4. Trần Văn Quang , kẻ cày nát văn hóa ở Vĩnh Phúc & chính y là kẻ bày đặt ra cái gọi là Văn Miếu và bày đặt lễ lạt vớ vấn này, nay đã về vườn an toàn. Việt Nam là thế đó! về vườn coi như hết trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cụ bảo : Làm nghề nào ăn nghề ấy ! Làm văn hóa không sáng tạo thì ăn giấy à ?

      Xóa
  5. Bùa này bé quá nên gọi là bùa ruồi

    Trả lờiXóa
  6. Đúng! đúng! Lễ này là lễ phủ bùa ruồi do bà Dương Thị Tuyến làm chủ lễ và ông Trần Văn Quang làm bồi tây(quên:bồi tế)

    Trả lờiXóa
  7. Văn hóa cha ông không chịu giữ gìn . lệ thuộc vào tàu một cách ngu xuẩn và điên cuồng mất rồi

    Trả lờiXóa
  8. tư tưởng nho học làm cho đất nước chậm phát triển

    Trả lờiXóa

  9. Ở quê tôi gọi gà trống đạp mái là “gà trống phủ mái”. Cái Văn Miếu Vĩnh Phúc này là bằng chứng của sự văn hoá Tàu phủ văn hoá Việt. Mà không chỉ riêng văn hoá. Tàu nó phủ vào tận não trạng khối kẻ quyền cao chức trọng rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Các bác ạ, có chửi thế chứ chửi nữa thì chúng nó vẫn vậy. Chi bằng giờ chúng ta bàn xem nên xử lý cái Văn Miếu ấy thế nào cho đỡ tốn tiền dân mà dân lại được hưởng chút ít. Chẳng nhẽ đập đi. Không nên. Hay biến nó thành một cái khu dưỡng lão cho những người cô quả, cái nhà tình thương cho trẻ em cơ nhỡ của Vĩnh Phúc?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đập đi.
      Tốn 300 tỉ đồng nhưng sẽ ngăn được những khoản tốn phí tương tự khác.
      Tử hình kẻ giết người không làm cho người bị hại sống lại được,
      nhưng nó cũng làm chùn tay những kẻ sắp giết người.

      Xóa
  11. Hài hước và lố bịch. Chỉ có ở Vĩnh Phúc Việt Nam

    Trả lờiXóa
  12. Lúc trước đảng dẹp bỏ chùa chiền, bài tôn giáo....ngày nay thì lại "" chia nhau'' xây cất đền đài, bia tượng... ngay cả bố mẹ , ông Hồ họ củng lôi ra cho ngồi vào đền thờ. Không biết rồi sẽ thờ gì nữa đây...con chó , con mèo hay cục đá?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng ta là theo duy vật biện chứng, tức là không có tôn giáo. Trong lý lịch Đảng viên đều khai vào mục tôn giáo: Không. Thế mà sao hàng chục năm qua chủ trương xây dựng các công trình tôn giáo lại nở rộ đến vậy? Không chỉ có thường dân, cán bộ cấp tỉnh, cấp trung ương cũng hào hứng trồng cây cổ vũ, cắt băng khánh thành để lại hình ảnh sâu đậm trong quần chúng ?
      Tín ngưỡng hay mê tín dị đoan khó ai mà rành rẽ được. Nói và làm không đi đôi với nhau?

      Xóa
  13. Còn thiếu cảnh thầy pháp Thanh Quyết làm lễ hô thần nhập...bia (phải bia Vạn lực tàu mới linh!), thế sao gọi là Nho Phật đồng quy được! Lại chưa thấy lễ thỉnh Vũ bạch tuyết quốc sư hạ giáng văn bia nhỉ! Chỉ được cái chị Tuyến mặt áo cụt tay sờ vào các ông đại khoa thế kia là tuyệt vời đấy!!

    Trả lờiXóa
  14. Điển hình của sự mê tín và nô dịch về văn hóa. Họ chẳng có tí nào sự tự tôn dân tộc . Không thoát Tàu thì không bao giờ ngóc đầu lên đc. Đừng tự huyễn hoặc bản thân nữa.
    Đề nghị mấy chú Trần Đăng Thanh, Trần Nhật Quang...cho ý kiến phản biện xem thế nào?

    Trả lờiXóa
  15. Nếu tỉnh thành nào cũng xây văn miếu thì văn miếu quốc tử giám còn có vai trò gì nữa không? Tôi vẫn thắc mắc hoài sao Văn miếu quốc tử giám lại thờ Khổng tử ở gian trang trọng nhất trong văn miếu?

    Trả lờiXóa
  16. Lãnh đạo Vĩnh phúc phung phí tiền của dân. Ở các nước dân chủ thực sự không có chuyện này.

    Trả lờiXóa
  17. Dựng bia luôn cho các vị đại danh và đại khoa có mặt trong buổi lễ phủ bia này như Bà PCT tỉnh , các GĐ và PGĐ Sở VHTT&DL , GS Nguyễn Hữu Mùi v.v... Sau đó là chầu bia bọt dài dài cho các cấp Dân trí thấp . Còn các đỉnh cao trú tuệ thì uống rượu Mao đài cao cấp do Viện KT BK tặng ! Ô hô ! Các đỉnh cao trí tuệ của Đảng ta làm những điều kì quái mà Dân trí thấp không thể tưởng tượng nổi !

    Trả lờiXóa
  18. Cái doanh nghiệp tài trợ kia, sao không bằng tấm lòng của mình tài trợ cho trẻ em có trường học khanh trang, dân nghèo có thêm bệnh viện để chữa bệnh, có thêm con bò để chăn nuôi cho dân bớt nghèo? Văn hóa doanh nghiệp là đấy đấy, tâm của doanh nghiệp là đấy đấy

    Trả lờiXóa
  19. "Có ba trăm tỷ việc này mới xong" ?
    Thưa rằng dư luận dồn quanh
    bẩy tám trăm tỷ lưu danh muôn đời
    Việc này Vĩnh Phú dám chơi ?

    Trả lờiXóa