Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Mạnh Quân: GIÁ XĂNG VÀ NƠI THỜ KHỔNG TỬ... VÀ NHỮNG ĐỀN THỜ


DÙNG TIỀN TẤN ĐỂ "UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN"

Bùi Quang Minh

1- 411 tỷ: Xây tượng đài Bà mẹ Việt Nam tại Tam Kỳ, Quảng Nam
2- 7 tỷ: Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại thành phố Hồ Chí Minh
3- 5 tỷ: Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh
4- 314 tỷ: Văn Miếu thờ Khổng Tử ở thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
...
Sơ sơ 737 tỷ 4 công trình. Suy ra nước ta không đói rách, thừa tiền mua vũ khí hiện đại để đánh đuổi bất cứ giặc ngoại xâm nào.

________

Giá xăng và nơi thờ Khổng Tử

Mạnh Quân

Tại sao người ta luôn để ý mua xăng sớm hơn giờ công bố, dù chỉ tiết kiệm được một khoản rất nhỏ: với xe máy, xăng tg 1000 đ/lít, mua bình xăng 5 lít chỉ tiết kiệm đc 5000 đ ?

- Đơn giản vì tâm lý người ta không muốn mất 1 đồng cho ngân sách vì nhiều khả năng, số tiền đó, gom của hàng chục triệu người lại, cũng đủ để xây những công trình rất vớ vẩn như khu Văn miếu thờ Khổng Tử hàng trăm tỉ đồng ở Vĩnh Phúc, những tượng đài đồ sộ và vô vàn công trình nhảm nhí khác.

Một công trình như nơi thờ ông khai sinh ra Nho giáo- một thứ đạo mà Nhà nước TQ đã duy trì qua bao nhiêu triều đại, muốn nó̀ lan truyền ra cả Đông Nam Á để ấn định vào đầu người ta tư tưởng quân thần, nô dịch: vua bảo tôi chết, bầy tôi phải chết-> một thứ ràng buộc văn hóa mềm mà TQ muốn nhồi nhét vào VN. Thế mà l đạo tỉnh Vĩnh Phúc bỏ hàng trăm tỉ đồng NSNN để làm điều đó.

Trong khi đó, vẫn kêu gào thiếu tiền để làm bn việc cần thiết khác: từ xây sân bay Long Thành, cho đến xây mới, cải tạo hàng ngàn bệnh viện, trường học, trợ giúp người đói nghèo...

Khốn thay, đến khi xây gần xong rồi, dân tình cả nước mới biết. Cơ chế nào để kiểm soát, không cho ra đời các công trình́ nguy hại như vậy ?

Bảo sao, niềm tin vào việc sử dụng tiền thuế giảm.
Thật,

3 nhận xét :

  1. ....Nhưng sao lại xây đền thờ nhiều quá.
    .... thường hay nói: thể theo nguyện vọng .....
    ...tôi có bao giờ nguyện vọng ấy đâu......
    Tôi biết, xây để có cơ hội bòn rút của dân....
    Tôi biết

    Trả lờiXóa
  2. Công dân Việt Nam nào thờ Khổng tử, học tập Mao, kết bạn/đồng chí với Tập Cận Bình sẽ bị kết tội PHẢN QUỐC!

    Trả lờiXóa
  3. p. thường dân Nam Bộlúc 11:11 9 tháng 6, 2015

    Ngày xưa KHKT chưa phát triển , con người mê tín vào thần thánh . Khổng Tử bao đời được người Hán tôn là thánh " Thánh Khổng ", mặc dầu ông ta là người nước Lỗ . Khổng Tử đề ra được một lí thuyết bảo vệ chế độ PK quá tuyệt nên các vua chúa Tầu luôn cổ võ lí thuyết của Khổng . Lời của Khổng như những lời kinh thánh. Nhưng ngay ở TQ cũng không có nhiều đền Khổng Tử hoành tráng như ở VN . Trước 1975 ở Chợ Lớn có cả một đại lộ mang tên Khổng Tử , tượng Khổng Tư oai nghiêm ngự ở một quảng trường rộng với hàng chữ thật lớn và trang trọng " Vạn thế sư biểu " . Những sau chiến tranh BG Việt-Trung 1979 , TBT Lê Duẩn phát động chiến dịch chống lại bành trướng Bắc Kinh thì Tượng Khổng Tử không biết biến đi đâu và đại lộ Khổng Tử thành đại lộ Hải Thượng Lãn Ông !

    Trả lờiXóa