Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

KHỐN KHIẾP! HẢI QUÂN TRUNG QUỐC ĐE DỌA TÀU CỨU NGƯ DÂN VN

Hải quân Trung Quốc 
đe dọa tàu cứu ngư dân Việt Nam
Báo Thanh Niên
02/06/2015 08:16

Tối 1.6, tàu SAR 412 (Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 - Đà Nẵng MRCC) đưa ngư dân Phạm Thanh Ngọc (47 tuổi) của tàu câu mực QNa 90927 về Đà Nẵng để cấp cứu.
Ngư dân Ngọc được đưa vào bờ chăm sóc - Ảnh: Nguyễn Tú

Clip tàu cứu ngư dân Việt Nam bị Hải quân Trung Quốc đe dọa - Thực hiện: Nguyễn Tú

Chiều 29.5 tàu QNa 90927 (với 45 ngư dân) do ông Trần Tấn Sinh làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng đang ở phía đông nam Hoàng Sa, cách Đà Nẵng 410 hải lý thì ông Ngọc bị suy tim (bệnh tái phát).Đến trưa 31.5 bệnh tình ông Ngọc diễn biến xấu, nguy hiểm tính mạng nên tàu SAR 412 hướng dẫn tàu cá chạy về phía Hoàng Sa và đưa bác sĩ Trung tâm cấp cứu TP.Đà Nẵng ra đón, hai tàu gặp nhau sáng sớm 1.6. Lúc này ông Ngọc đang nguy kịch, khó thở, choáng… được bác sĩ cho thở ô xy và chuyển sang tàu SAR 412 để đưa vào bờ.


Thuyền trưởng SAR 412 Phan Xuân Sơn kể, khoảng 0 giờ 30 ngày 1.6 tàu SAR 412 đang tiến về phía tàu cá, cách đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa của VN khoảng 8 hải lý thì xuất hiện tàu Trung Quốc (TQ) không rõ số hiệu ở khoảng cách 100 m.

Tàu TQ gọi qua máy thông tin liên lạc yêu cầu SAR 412 chuyển hướng. “Chúng tôi là tàu cứu nạn VN đang làm nhiệm vụ, chúng tôi không đổi hướng, các ông không được cản trở” - thuyền trưởng Sơn dõng dạc trả lời và giữ vững hải trình. Phía tàu TQ tiếp tục lặp lại nội dung trên và theo sau tàu SAR 412 khoảng 30 phút cho đến khi SAR 412 đi xa Tri Tôn.
Thuyền trưởng Sơn kể: “Đến 10 giờ 30 cùng ngày khi chúng tôi đang đưa ngư dân về bờ, thì xuất hiện tàu hải quân TQ số hiệu 841 ở phía xa đột ngột tăng tốc từ 4 - 5 hải lý/giờ lên 19 - 20 hải lý/giờ lao thẳng vào phía hông tàu SAR 412. Khi cách 80 m, tàu TQ mới giảm tốc độ và chuyển hướng chạy song song với tàu SAR 412”.

Theo thuyền trưởng Sơn, tàu TQ còn kèm sát và thỉnh thoảng lại tăng tốc lao về phía SAR 412 suốt 7 hải lý, cho đến khi SAR 412 cách Tri Tôn 15 hải lý mới thôi; hành động này là có ý đe dọa bởi theo nguyên tắc hàng hải thì 2 tàu gặp nhau trên biển phải trao đổi qua hệ thống thông tin liên lạc để tránh nhau, chứ không được lao thẳng vào tàu khác như thế.

Trước đó tàu TQ cũng đã nhiều lần đe dọa tàu SAR 412 VN khi đang cứu nạn ở Hoàng Sa. Lần gần đây nhất là tháng 2 vừa qua khi SAR 412 vào bãi đá ngầm Chim Én, trung tâm quần đảo Hoàng Sa cứu 6 ngư dân Bình Định bị đắm tàu thì bị tàu chiến hải quân, hải cảnh, máy bay quân sự TQ bao vây, kềm kẹp.

Nguyễn Tú

>> Đưa ngư dân bị suy tim từ Hoàng Sa về Đà Nẵng cấp cứu
>> Đưa tàu ra Hoàng Sa đón ngư dân bị đau nặng
>> Quân y Trường Sa mổ ruột thừa cấp cứu ngư dân
>> Trao tiền hỗ trợ cho gia đình ngư dân tử nạn trên biển
>> Cứu bệnh nhân bị nạn khi đánh cá ở Trường Sa khỏi hoại tử



11 nhận xét :

  1. Khốn kiếp những kẻ cứ bắt tay với kẻ ác với nhân dân ta !

    Trả lờiXóa
  2. Hãy chỉ cho tôi bạn của anh
    tôi sẽ nói anh là người như thế nào.

    Trả lờiXóa
  3. Thế lãnh đạo đất nước đâu không lên tiếng bảo vệ người dân và danh dự đất nước? chỉ biết ăn hại thôi à?! Lũ khốn!!!!

    Trả lờiXóa
  4. Dù đã muộn nhưng mong các ông lãnh đạo CSVN hãy tỉnh ngộ, đừng u mê trước thằng "bạn", thằng "tồng chí", thằng láng giềng du côn Tầu nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Bao nhiêu Tiền Đóng Thuế của Dân Mua tàu ngầm, tàu nổi, tên lửa, máy bay... để trưng bày hay sao?
    Hình như sức mạnh của chính quyền bây giờ chỉ để Đàn áp nhân dân chứ đâu để bảo vệ nhân dân?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban nói đúng quá . Mua tầu ngầm , máy bay chỉ để trưng bày . Mạng sống của ngư dân , đồng bào mình trên biển vẫn bị kẻ thù Tầu Cộng bắt nạt , ức hiếp, đánh dập, tàn sản bị cướp . Một bộ máy Đ , CP hoạt động quá lâu với những BT ngày một béo ra, các QC cấp cao tiêu tốn bao nhiêu tiền của ND công du nước ngoài như cơm bữa mà tình hình ND trên bộ , ngoài biển không được cải thiện , chỉ thấy những vụ đàn áp đối lập trong nước là nổi cộm , án oan sai không giảm , văn hóa , đạo đức suy đồi . Tầu Cộng đàn áp ngư dân VN đã vậy mà CA , côn đồ còn dàn áp dân mình dã man hơn . Chưa thấy BT trong CP nước nào làm việc kém hiệu quả mà vẫn giữ chức lâu như CP VN ! VN hết người tài rồi ?

      Xóa
  6. Nói với các bác trong đoàn cấp cao (ôm hôn thắm thiết) điện đường dây nóng: Ký 7-8 thỏa thuận rồi, còn muốn ký thêm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Những người lãnh đạo XHCN VN không còn tin nhau vì Trung Cộng đã dùng gián điệp, mua chuộc, băng chứng tham nhũng , ăn chơi, con riêng... để hù doạ. Vì vậy họ đã ỡm ờ, không dứt khoát trong việc chống xâm lăng. Cứ như thế này thi Vìệt Nam chẳng bao lâu sẽ là quận huyện của Bắc Kinh.
    Mỹ, Nhật, Ấn, Phi...không thể giúp VN nếu nhà cầm quyền không chủ động bảo vệ biên cương bờ cõi của đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  8. QUÂN KHỐN KIẾP NẦY CHỈ BẮT NẠT KẺ YẾU, CHÚNG LÀ BẠN CỦA PHÙNG QUANG THANH VÀ NGUYỄN PHÚ TRỌNG. GẶP TÀU MỸ HAY NHẬT CHÚNG DÁM LÀM VẬY KHÔNG? .

    Trả lờiXóa
  9. BẠN 16 chữ và là đây !

    Trả lờiXóa
  10. Tuần hành ôn hòa trước lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston, Texas, Hoa Kỳ
    http://www1.vtc.com.vn/vod/102235/Nguoi-Viet-nam-chau-01-06-2015.html
    http://sinhvienusa.org/2015/05/30/thanh-nien-sinh-vien-viet-nam-tai-texas-tuan-hanh-phan-doi-trung-quoc/

    Trả lờiXóa