Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Hội An: CHUẨN BỊ NHÂN SỰ THAY ÔNG SỰ

Chuẩn bị nhân sự thay ông Nguyễn Sự 
VietNamnet
08/06/2015 08:41 GMT+7

Ban thường vụ Tỉnh ủy và Ban chấp hành Đảng bộ TP Hội An đã chấp thuận đơn xin nghỉ trước khi kết thúc nhiệm kỳ 2 năm của Bí thư Thành ủy Nguyễn Sự.

>> Ông Nguyễn Sự từ quan: Mình già xin nghỉ có chi lạ

Sáng nay, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hội An cho biết đơn xin nghỉ hưu trước tuổi của ông Nguyễn Sự sau 3 lần làm đơn đã được cấp trên chấp thuận. Để chuẩn bị công tác nhân sự, Thành ủy Hội An chuẩn bị họp bất thường bầu Bí thư mới.

Ông Sự cũng xác nhận đơn xin nghỉ hưu trước tuổi của ông đã được chấp thuận.

Ông Nguyễn Sự (ngoài cùng bên phải) trò chuyện với phóng viên, văn nghệ sĩ Hội An

Ngày 13/6, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hội An sẽ tổ chức bầu chức danh Bí thư Thành ủy mới.

Cuộc họp bất thường bầu Bí thư diễn ra sớm hơn 1 tháng trước Đại hội Đảng bộ TP dự kiến vào tháng 7.

Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam và Ban chấp hành Đảng bộ TP Hội An đã chuẩn bị lấy phiếu tín nhiệm nhân sự thay ông Sự.

Từ năm 2013, ông Nguyễn Sự đã gửi đơn xin nghỉ sớm trước khi kết thúc nhiệm kỳ Bí thư Hội An. Tuy nhiên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam không chấp thuận và động viên ông ở lại làm việc thêm một thời gian.

Đến năm 2014 và đầu năm 2015, ông Sự tiếp tục gửi đơn đề nghị nhưng đến nay mới được chấp thuận.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lê Phước Thanh cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam liên tục động viên để ông Sự ở lại công tác. Tuy nhiên do ông quyết xin nghỉ trước tuổi để lớp trẻ lên thay nên Ban thường vụ Tỉnh ủy và Ban chấp hành Đảng bộ đã chấp thuận.

“Ban thường vụ Tỉnh ủy dù rất tiếc một con người đầy nhiệt huyết, năng động nhưng phải chấp nhận để anh Sự nghỉ hưu trước tuổi theo nguyện vọng” - ông Thanh nói.

Vũ Trung

17 nhận xét :

  1. Tôi rất khâm phục tình thần và thái độ của ông Nguyễn Sự.
    Ông hãy về hưu và tiếp tục tham gia phản biện cho Hội An và nước Việt phát triển.
    Cuộc sống trăm bề khó, tôi nghĩ thế...
    chúc ông bình an

    Trả lờiXóa
  2. Người có tâm, có tài là như vậy đó! Còn những kẻ vô tâm, bất tài thì tìm cách hạ tuổi để "tự trẻ hóa", cố ngồi thêm vài năm hưởng bổng lộc.
    Anh Sự đã có công giữ được Hội An và phát triển Hội An theo chiều hướng tốt. Công đó lớn lắm! Người kế nhiệm anh phải là người có tâm có tài như anh và hơn anh mới được. Trong một xã hội mà những tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm đang hoành hành thì người kế nhiệm anh phải là người thực sự có bản lĩnh mới mong giữ gìn và phát huy những gì anh đã làm. Là bí thư cũng có nghĩa là thủ lĩnh của địa phương, vì Hiến pháp quy định "đảng lãnh đạo toàn diện" mà. Thế nên người có bản lĩnh như anh rất khó tìm. Nếu có thì anh hãy cho người dự định kế nhiệm đi học ở Nhật Bản ít nhất 1 năm và người đó phải là người trẻ và thông thạo Anh ngữ, nếu biết Nhật ngữ thì quá tốt. Muốn làm thủ lĩnh Hội An thì phải học người Nhật anh ạ.
    CD

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn hình dáng bên ngoài khắc khổ và không "bụ bẫm" như các ông quan CS khác của ông Sự, đặc biệt là những phát ngôn tâm huyết của ông khi từ quan, người ta thấy ông là một trong số hiếm hoi quan chức CS còn có tâm với Dân, với quê hương Hội An. Cũng như ông Bá Thanh đã để lại ấn tượng tốt cho Đà Nẵng thông qua những việc ông làm, ông Sự cũng đã làm cho Hội An phát triển và chiếm được cảm tình và sự mến mộ của du khách. Trong khi đó ông Phạm Quang Nghị của HN "ngàn năm văn hiến" thì chỉ biết có phá và làm cho thủ đô ngày càng nhếch nhác. Thế mà ông ta vẫn "ăn no ngủ kỹ", đợi đến hết nhiệm kỳ.

    Trả lờiXóa
  4. ông sự nghỉ hưu ở hội an nhân dân mời ông sự ra hà nội thay ông thảo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao không để dân chọn ông BT mới của mình nhỉ ?

      Xóa
  5. Rất cảm phục trước cái tầm và cái tâm của người lãnh đạo như ông Nguyễn Sự. Ông Sự có phải là người đầu tiên ''treo ấn từ quan... chức" trong chế độ mới ưu việt của ta không nhỉ ? Trong tình cảnh sốt ''ghế'' như hiện nay, nhà nhà tranh mua ''ghế'', người người cố đeo bám ''ghế'', thì việc từ chức Bí thư của ông Sự làm cho đám người ngợm kia bẻ mặt để phải nhìn lại tư cách của mình. Ngoài ra, việc tự nguyện xin từ chức của ông Sự sẽ thúc đẩy việc hình thành Văn-hóa-từ-chức trong guồng máy chính quyền ở nước ta, hy vọng sẽ có thêm nhiều vị tai to mặt lớn nhưng lực bất tòng tâm, tài hèn trí mọn mạnh dạn theo gót ông Sự để nhường chỗ lại cho những người thật sự có tài, có đức, và làm việc vì nước, vì dân.

    Trả lờiXóa
  6. Việc làm của Ông Sự khác nào chống lại Chính phủ vừa ban hành Nghị định 53/2015/NĐ-CP quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức theo quy định tại Khoản 3 Điều 187 Bộ luật Lao động.

    Theo đó, đối tượng áp dụng Nghị định này là cán bộ, công chức nữ giữ các chức vụ, chức danh: Phó Trưởng Ban các Ban Trung ương Đảng; Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; Phó Trưởng Ban Chỉ đạo: Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phó Chủ nhiệm chuyên trách các Ủy ban của Quốc hội; Thứ trưởng Bộ; cấp phó của người đứng đầu cơ quan ngang Bộ; người đứng đầu cơ quan thuộc Chính phủ; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cấp phó các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương; Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản; Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật; Sĩ quan trong lực lượng vũ trang có quân hàm cấp tướng; Phó Bí thư tỉnh ủy, thành ủy; Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên Ban Thường vụ kiêm Trưởng các ban đảng của Thành ủy thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

    Ông Sự là thế lực thù địch?

    Trả lờiXóa
  7. Ông Sự có câu nói nổi tiếng: Làm cán bộ đừng như tầu lá chuối. Ông giải thích là thông thường những lá cây già đi thì rụng xuống nhường chỗ cho mầm non mọc thành lá xanh mới. Nhưng cái anh lá chuối thì sống mãi héo đi không rụng xuống mà cứ ôm lấy nhau quắt queo ôm vào thân cây cho đến khi con người hạ xuống. So sánh thật chính xác, mỉa mai và chua sót lắm.

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dân thủ đô muốn mời ông Sự ra thay ông Nghị. Người dân sẽ góp tiền trả lương hàng tháng cho ông ta. Mọi người thấy thế nào. Bỏ phiếu trưng cầu ý dân??

    Trả lờiXóa
  9. http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/nguoi-dan-phai-tra-tien-boi-thuong-cho-ong-nguyen-thanh-chan-20150608110148819.htm

    Trả lờiXóa
  10. "Cái nước mình nó thế"! Người có Tâm, có Tài với dân, với nước thì không muốn làm việc, vì khó cùng hội cùng thuyền với "Sâu", "Chuột"! Trong khi kẻ ác tâm, bất tài, thì bám ghế đền cùng, đuổi kg đi, di kg rời! Vô phúc cho dân ta là vậy!

    Trả lờiXóa
  11. Thực lòng thì người dân Hà Nội chúng tôi rất rất mong có một bí thư thành ủy như anh Sự. Dù anh chỉ là bí thư một thành phố ngang cấp huyện (không biết anh có là ủy viên thường vụ tỉnh ủy không, hay chỉ là tỉnh ủy viên?), còn Hà Nội phải là Ủy viên Bộ chính trị. Nhưng cái tầng cấp trong đảng chưa bao giờ phản ánh đúng cái tâm cái tài. Tôi ví dụ như anh Mạnh, khi còn là TBT, đi đâu anh cũng có cái câu thuộc lòng: "trồng cây gì, nuôi con gì". Nghe mãi, bật TV lên thấy anh Mạnh là tôi chuyển kênh.
    Mong là mong thế thôi, chứ công tác cán bộ của ta nó nhiêu khê, phức tạp và cũng lại rất đơn giản. Thế mới lạ. Anh không trong quy hoạch, thì dù 90% dân Hà Nội ký tên mời anh ra, hoặc giả 80% đảng viên Hà Nội mời anh về làm bí thư thì cũng không được chấp nhận. Mà nếu anh có ra được theo nguyện vọng người dân thì khi vào guồng máy, anh cũng khó phát huy được cái tâm, cái tài của mình. Chức vụ của anh cũng sẽ bị vô hiệu thôi.
    Công sức 20 năm của anh với Hội An đã là quá đủ cho một đất nước nhiễu nhương mà người dân còn ví cán bộ như quan lại, sai nha thời phong kiến, đến mức còn hơn cả "cướp đêm là giặc cướp ngày là quan". Bây giờ người ta cướp bằng văn bản, bằng nghị quyết, bằng "chủ trương đúng đắn". Dân đau lắm. Những người cả một đời phụng sự CM, nay còn sống khấn vái trước vong linh đồng đội rằng mình còn sống mà vô dụng, giặc ngoại xâm đánh được mà giặc nội xâm đành bó tay. Cựu chiến binh xông pha chiến trận không chết, nhưng trong hòa bình động đến bọn giặc nội xâm bị nó phản đòn, mà nó dùng đòn pháp luật để hạ gục hèn hạ nữa chứ.
    Tấm gương hưu trước tuổi của anh sẽ chẳng có kẻ nào học đâu. Những người có tâm có tài thực sự thì họ cũng im ắng ra đi cả rồi. Như anh Tuấn ở đài truyền hinh Trung ương là ví dụ. Còn hàng trăm hàng nghìn người khác nữa cũng âm thầm ra đi, vì họ không có tiếng tăm nên người dân không biết. Những người không bỏ được cơ chế chỉ vì hoàn cảnh, vì miếng cơm manh áo mà phải cắn răng chịu đựng cho đủ ngày đủ tháng để có cái sổ hưu cũng không phải là ít.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Sự là một tấm gương sáng mà chẳng thằng lãnh đạo CSVN nào muốn soi. Chúng chỉ đứng phía sau tấm gương đạo đức HCM nên chẳng nhìn thấy những vết nhơ trên mặt và trên khắp cơ thể chúng.

    Trả lờiXóa
  13. Qua phát biểu thì thấy ông Sự vẫn tâm huyết với Hội An lắm.Có thể vì không muốn ở trong bình cùng lũ chuột to,chuột nhỏ càng ngày càng đốn mạt nên ông đã từ bỏ chức quyền để về hưu sớm.Ngưỡng mộ ông.

    Trả lờiXóa
  14. Có những cái chết hóa thành bất tử!

    Cảm ơn ông Sự - Con người mới Xã hội chủ nghĩa!

    Trả lờiXóa
  15. Cách đây hàng chục năm, một vị là bí thư đảng ủy, đại tá,cục phó một cục trong cơ quan BQP (rất có uy tín với anh em đơn vị vì anh này còn trẻ, có trình độ, rất gương mẫu liêm khiết trong công việc và đời tư, được đào tạo rất cơ bản...) cũng như ông Sự này, đã treo ấn từ quan khi chưa đến tuổi nghỉ hưu vì "không thể vào hùa với những người như thế".
    Cả cơ quan ấy ai cũng luyến tiếc, duy chỉ có "nhóm lợi ích" thì mừng vì đã loại được một người cản đường tham nhũng của chúng.
    Đây là sự thật 100%.

    Trả lờiXóa
  16. Tấm huy chương nào cũng có mặt trái của nó . Ô. Nguyễn Sư xin treo ấn từ quan làm lật ra nhiều mặt trái của những tấm huy chương . Mặt phải của tấm huy chương là các chức vị từ cao xuống thấp, càng cao huy chương càng sáng lòe . Còn mặt trái của nó chính là cái nó dính trên ngực, trên tâm của kẻ đeo nó . Lột tấm huy chương xuống là cả một cái thây ma ! Ô. Sự đủ dũng cảm treo ấn từ quan sớm là cái tâm của ông còn mạnh khỏe, cái ngực của ông còn trong sáng , không bị vướng vào những tài sản tham ô !

    Trả lờiXóa