Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

TRUNG QUỐC ĐANG LĂM LE XÂM LƯỢC, DÂN MUỐN BIỂU TÌNH

Đại biểu hối thúc Luật Biểu tình 
khi Trung Quốc xâm phạm chủ quyền

Dân trí 
Thứ Tư, 27/05/2015 - 13:26
 
“Trong bối cảnh Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia, xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ, người dân rất mong muốn có điều kiện để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Do vậy, nếu có Luật Biểu tình thì rất tốt”, đại biểu Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nói.
 
>> Luật Biểu tình - “món nợ” phải trả sớm cho dân!
>> Chưa có Luật Biểu tình, nhân dân khó thể hiện lòng yêu nước?

Sáng 27/5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội năm 2016, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh khóa XIII và năm 2015. Tại đây, các đại biểu đề cập đến việc một số dự án luật bị “treo” qua nhiều kỳ họp không xong.

Cho ý kiến về vấn đề trên, đại biểu Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - đề cập đến Luật Biểu tình cần sớm được thông qua. “Trong bối cảnh Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia, xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ, người dân rất muốn có điều kiện bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Do vậy, nếu có Luật Biểu tình thì rất tốt”, đại biểu Đặng Ngọc Tùng nêu quan điểm.


 Người dân biểu thị lòng yêu nước khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương-981 
vào vùng biển của Việt Nam

Quan tâm đến vấn đề trên, đại biểu Trương Trọng Nghĩa đưa ra nhận xét, Luật Biểu tình chính là để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân đã được quy định trong Hiến pháp. Để bảo đảm chính sách đó, đại biểu Nghĩa đề nghị đưa Luật Biểu tình ra kỳ họp thứ 10 và thông qua vào kỳ họp 11.


Đại biểu Trần Ngọc Vinh mong muốn Luật Biểu tình có hiệu lực trong năm 2016. Vì vậy, đại biểu đề nghị Quốc hội cho ý kiến Luật biểu tình vào kỳ họp thứ 10 diễn ra trong tháng 10 tới.

“Để đảm bảo tinh thần của Hiến Pháp 2013, quyền cơ bản của con người, tôi đề nghị Quốc hội cần cho ý kiến về Luật Biểu tình vào thảo luận trong kỳ họp thứ 10 để thông qua vào kỳ họp thứ 11, quý 1-2016”, đại biểu Vinh nêu rõ.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh cảm thấy đáng tiếc vì đại biểu Quốc hội không được bấm nút thông qua dự án Luật Biểu tình. Đại biểu Khánh cũng mong muốn sớm được thay mặt cử tri thông qua dự luật này, để việc dân chủ hóa ngày càng tốt đẹp.

Kết lại phiên thảo luận tại hội trường sáng nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, nhiều đại biểu đề nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Biểu tình, có hiệu lực vào năm 2016. Theo Phó Chủ tịch Quốc hội, Chính phủ cũng có ý kiến về vấn đề này.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý cho lùi hạn trình với Luật Biểu tình. Dù vậy, Thường vụ chỉ chấp nhận đề nghị Quốc hội cho lùi từ kỳ họp thứ 9 sang kỳ họp thứ 11 (kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII này, dự kiến tổ chức vào tháng 3/2016).

Quang Phong

19 nhận xét :

  1. Cứ luì dần luì dần thời hạn thông qua luật biểu tình: Liêụ kế hoãn binh, khi hết nhiệm kỳ là mặc mẹ bọn kế nhiệm muốn làm sao thì làm, ông hạ cánh an toàn rồi, đầy túi rồi.
    Thực ra cái "nuật"phò âý sẽ có câu:"công dân được quyền biểutình theo quy định của pháp luật và phải được sự đồng ý của chính quyền"-thế là gánh bùn sang ao, (lừa được lũ dân ngu !).

    Trả lờiXóa
  2. Đại biểu Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - đề cập đến Luật Biểu tình cần sớm được thông qua: “Trong bối cảnh Trung Quốc xâm phạm chủ quyền quốc gia, xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ, người dân rất muốn có điều kiện bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Do vậy, nếu có Luật Biểu tình thì rất tốt”.
    Không chỉ "rất tốt" mà còn là "buộc phải có" để huy động sức mạnh dân tộc. Cố ý không ra Luật BT để có lý do đàn áp biểu tình là cố tình triệt tiêu sức mạnh dân tộc, mở cửa cho giặc ngoại xâm vào.

    Trả lờiXóa
  3. Chính quyền đừng tiếp tay cho Tầu hại nước hại dân nữa kẻo chết không có đất chôn đâu! Phải để cho dân thể hiện lòng yêu nước! Nó xấu nó bẩn thế mà theo nó tức là tự cô lập mình trong khu vực và thế giới! Hãy học tập Philippines!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất phải . Khi bọn Tầu xâm lăng thì Dân lập tức xử lí những tên này !

      Xóa
  4. Ái chà, dân mà biểu tình thì không lẽ lãnh đạo csvn chúng tôi là hèn à ? Không được, không cho "chúng nó" biểu tình ! Hi hi. Mà cũng lạ, chưa bao giờ có một dân biểu VN tham gia biểu tình chống tàu cả, phải không các bác nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  5. QH là thể hiện ý chí của ND . ND muốn sớm có Luật BT . Điều đó không ngoài HP . Tại sao TVQH lại cứ lùi . Giặc đến nhà đàn bà cũng phải đánh . Giặc Phương Bắc lăm le ngoài ngõ , cớ sao TVQH cứ chần chừ ? Cứ lùi LBT ? Không lẽ TVQH lại lùi trước giặc ?

    Trả lờiXóa
  6. Nếu không có sức mạnh của Nhân Dân thì đảng cũng chẳng làm nên trò trống gì, đặc biệt trong tình hình nóng bỏng hiện nay, khi Trung cộng đã và đang ăn cướp từng tấc đất và từng hòn đảo của VN.
    Sức mạnh của Nhân Dân là vô địch và tạo nên mọi thắng lợi của CM Việt Nam. Kẻ nào muốn vô hiệu hóa và ngăn cản sức mạnh đó thì ắt sẽ bị cuốn phăng.

    Trả lờiXóa
  7. Cứ tay nào không thông qua hay trì hoãn luật biểu tình là cánh thân Tàu , cần chỉ tên vạch mặt ngay , khí thế dân chống ngoại xâm lên cao rồi.





    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy yêu cầu biểu quyết thông qua luật biểu tình bằng giơ tay , vì nếu cứ dấm dúi bằng nút bấm thì không ai biết ai là kẻ thù của dân chủ, ai bạn của bọn xâm lược.

      Xóa
  8. TVQH lùi biểu quyết Luật BT . Không lẽ TVQH lùi trước giặc không cho Dân biểu lộ tình cảm chống giặc ngoại xâm ? Hay TVQH sợ Dân ? Do Dân, Vì Dân sao lại sợ Dân ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì Dân không chấp nhận tham nhũng!

      Xóa
  9. Thủ tướng CP đã sử dụng "bài" Dự Luật Biểu Tình theo ý đồ của ông từng thời điểm. Lần trước ông "nhá" dự luật này để lấy lòng dân khi "bể" ra quá nhiều vụ bê bối của nội các của ông. Lần này ông đề nghị "cất" dự luật này vì sắp ĐH Đảng năm 2016. Chiêu "bắt" rồi "thả", rồi "bắt" lại đã được ông dùng rất nhuyển. Có điều đối tượng thay đổi, khi là "người dân" khi là "Dự Luật Biểu Tình"!
    BUỒN!

    Trả lờiXóa
  10. Yêu cầu ông TBT Nguyễn Phú Trọng trả lời cho toàn dân biết kết quả chuyến viếng thăm TQ vừa rồi như thế nào mà đến bây giờ TQ tỏ ra quá ngang ngược

    Trả lờiXóa
  11. Lý do gì lui chứ?! Hiến pháp còn thông qua một cách dễ dàng, luật biểu tình khó lắm a?!

    Trả lờiXóa
  12. Xem ra chính phủ dồn tâm sức chủ yếu cho việc đối phó với người dân hơn là đưa ra các giải pháp cho vấn đề biển Đông. Tất cả các cơ quan của chính phủ ráo riết lo những vấn đề đối nội, còn đối ngoại, nhất là biển Đông, dường như lại có phần né tránh và im lặng. Đến đại biểu quốc hội còn không có thông tin chính xác và đầy đủ, thì người dân thực rất mù mờ hiện trạng biển Đông và hành động của TQ hiện nay như thế nào.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi lấy làm lạ, vấn đề biển Đông nóng bỏng đến Mỹ cũng phải vào cuộc, nhưng xem ra lại không phải là điều được quan tâm nhiều của chính phủ, vì vậy, cho đến nay, chính phủ hoàn rtoanf chưa có một giải pháp tổng thể và khả thi cho vấn đề biển đông, ngoài những hô hào, kêu gọi mang tính tượng trưng.

    Trả lờiXóa
  14. Là một cựu cán bộ phường giàu kinh nghiệm trấn áp xin mách nước cho quốc hội và đảng: Cứ ra luật ngay nhưng thòng thêm vài quy định đểu cáng về không gian thời gian là xong, không sợ vi hiến. Ví dụ, hiến pháp VN quy định biểu tình là quyền căn bản của con người, pháp luật VN tiến bộ hơn Mỹ cũng thừa nhận quyền đó nhưng với đặc trưng riêng của xã hội:

    - Không cho phép biểu tình vào các ngày cuối tuần ảnh hưởng đến không gian thư giãn hợp pháp của nhân dân sau một tuần làm việc mệt mỏi.

    - Không cho phép biểu tình vào buổi sáng là thời điểm nhân dân bận rộn đi kiếm ăn, không phải ai cũng rảnh rỗi như mấy ông bà biểu tình.

    - Không cho phép biểu tình ở những địa điểm như Bờ Hồ nơi có đông du khách gây thiệt hại trực tiếp tới ngành du lịch của đất nước. Chỉ cho phép biểu tình ở các cánh đồng xa khu vực dân cư, khuyến khích biểu tình trong các sân vận động.

    Cứ lấy lợi ích của nhân dân ra mà thòng vào luật là không kẻ nào bắt bẻ được. Phải dùng nhân dân để trị nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Theo tôi nên ban hành luật biểu tình nhanh với nội dung:

    1. Phải xin phép nhà nước và được cấp phép mới được biểu tình.
    2. Không được biểu tình buổi sáng vì ảnh hưởng người dân tập thể dục.
    3. Không được biểu tình buổi trưa vì dân đang nghỉ trưa.
    4. Không được biểu tình tối vì dân nghỉ, ăn tối và phá hỏng giấc ngủ của dân
    5. Không được biểu tình trên đất của sở hữu toàn dân.
    6. Chỉ được biểu tình trong các phong hát Karaoke để bảo đảm không có tiếng ồn ra ngoài.
    7. Biểu tình không được quá 10 người.

    Thế là được ngay chứ gì mà phải sợ.

    Trả lờiXóa