Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

KHÔNG NHỊN NỮA, UBND TP HÀ NỘI LẠI MANG ĐÁ RA LÁT HỒ GƯƠM

Hà Nội khởi động lại dự án thay thế đá lát hè hồ Gươm

VNExpress
Thứ bảy, 30/5/2015 | 10:58 GMT+7

Sau 5 năm dừng dự án do vấp phải phản ứng của người dân, thành phố Hà Nội vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho quận Hoàn Kiếm tái thực hiện dự án trên.

Hà Nội dùng đá xanh cỡ lớn lát hồ Gươm 
'Lát đá quanh hồ Gươm chẳng khác nào sơn lại tháp Rùa'

Ngày 29/5, Văn phòng UBND TP Hà Nội phát đi thông báo ý kiến của Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng về đề nghị cải tạo chỉnh trang đô thị xung quanh hồ Gươm của quận Hoàn Kiếm. Đồng ý cho tái triển khai dự án, ông Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát cụ thể các hạng mục cần tải tạo, chỉnh trang, phương án bổ sung, cách thức tổ chức thực hiện, báo cáo thành phố trong tháng 6.

Một đoạn vỉa hè hồ Gươm được lật lên lát đá xanh cỡ lớn năm 2014. Ảnh: Đoàn Loan.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, dự án được thành phố giao quận làm chủ đầu tư, thực hiện bằng ngân sách quận để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, triển khai xây dựng năm 2010. Trong quá trình triển khai, do không nhận được sự đồng thuận của người dân, chủ tịch thành phố đã chỉ đạo tạm dừng dự án để lấy ý kiến nhân dân. “Kết quả lấy phiếu, tỷ lệ người dân đồng tình ủng hộ triển khai dự án 87,8%”, quận Hoàn Kiếm thông báo.


Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho hay, từ kết quả lấy ý kiến người dân, quận đã có văn bản đề nghị và được thành phố cho tiếp tục triển khai dự án từ năm 2012. Tuy nhiên, thời điểm trên đang có một số nghiên cứu quy hoạch và thiết kế đô thị liên quan đến hồ Gươm nên dự án chưa triển khai. Ngày 22/5, quận Hoàn Kiếm tiếp tục đề nghị và thành phố thống nhất chủ trương bằng thông báo ngày 29/5.

Trước đó, vào tháng 4/2010, Hà Nội thực hiện dự án cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Gươm bằng việc thay đá lát vỉa hè bằng đá xanh cỡ lớn với kinh phí dự kiến 40 tỷ đồng. Nhiều ý kiến cho rằng việc lát loại đá trên dễ trơn trượt, gây nguy hiểm và việc thực hiện dự án có thể gây lãng phí khi vỉa hè khu vực này còn khá mới. Do phản ứng của dư luận, người đứng đầu ủy ban thành phố chỉ đạo tạm dừng dự án để lấy ý kiến nhân dân.

Võ Hải 
_______
Hơn 87% số người được hỏi ý kiến đồng ý! Ai xin ý kiến? Xin ý kiến ai? 
Các bác đang đọc bài này có ai được bọn họ hỏi ý kiến không?

13 nhận xét :

  1. 87,8% là tỉ lệ khoản tiền chúng đút túi được khi thực hiện dự án này. Bọn này tính toán chuẩn ghê.

    Trả lờiXóa
  2. Làm lãnh đạo mà không nghĩ được một dự án nào cho nó ra hồn : Có lợi cho dân , cho đất nước.Rốt cuộc chỉ nghĩ cách phá phách,vơ vét cho đầy túi tham.Đã thế lại lấy DÂN ra làm chiếc bình phong để nấp sau phá hoại.Là một công dân Thủ Đô ,sống đã gần hết đời người tôi và cả gia đình lớn của tôi chưa bao giờ được chính quyền Hà Nội hỏi ý kiến đồng ý hay không đồng ý cả.

    Trả lờiXóa
  3. Việc “hơn 87% số người được hỏi ý kiến đồng ý” có độ trung thực tương đương với việc “anh hùng thiếu niên Lê Văn Tám biến mình thành cây đuốc sống đốt kho đạn của giặc” và việc “anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Bé khi bị giặc bắt đã mưu trí đập quả mìn tự tạo vào xe bọc thép của địch làm nổ cả đống mìn khiến hàng trăm tên Mỹ-nguỵ tan xác”. Tức là độ trung thực bằng 0%. Thật khôi hài: thực tế thì anh Nguyễn Văn Bé đầu hàng và chiêu hồi, lên máy bay trực thăng kêu gọi đồng đội buông súng về với chính nghĩa quốc gia, sau đó được thả về quê làm ruộng. Chẳng ai còn nhớ đến “anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Bé” được phịa ra để tuyên truyền nữa, nhưng 40 năm sau (2006) một tờ báo địa phương ở quê anh Bé đăng tin “Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Bé đã…từ trần!”.

    Trả lờiXóa
  4. UBND Hà Nội khôn phết đấy chứ không phải dạng vừa đâu. Tái khởi động dự án lát đá Hồ Gươm là có 2 dụng ý đấy. Thứ nhất là lượng đá lỡ xẻ đợt trước quá nhiều mà các quan nhà ta chắc khó tránh khỏi đã cầm tiền lót tay của các đơn vị cung cấp đá trước rồi, tiền thì thích nhận chứ mấy ai muốn lại nhả ra nên các vị phải cố chịu đấm ăn xôi thôi. Thứ nữa, nếu chẳng may bị dân ''đấm'' dữ quá chịu không thấu thì sẽ dùng đá để... che cây. Các quan Hà Nội sẽ quyết liệt với dự án lát đá này để kéo hết sự quan tâm của nhân dân vào ''đá lát'' để quên bén cái trọng tội ''tàn sát cây xanh'' của các vị. Dương đông kích tây, gian ngoan, giảo hoạt lắm đấy chứ không ngu đâu. Dân ta chớ vội đánh giá thấp hai ông lãnh đạo Nghị, Thảo.

    Trả lờiXóa
  5. Thì có làm...mới có ăn chứ...! cho nên cần làm nhiều dự án...tượng đài, chặc cây...này nọ v.v...thì mới có chấm mút chứ....?

    Trả lờiXóa
  6. Làm để ăn,mặc dầu công trình hiện hữu còn nguyên vẹn 100% ( 100 triệu,chúng khai 1 tỷ rưởi=> 1.4 tỷ chúng đút túi xài riêng ! ) !!! Đât nước ta giàu mạnh là vậy !

    Trả lờiXóa
  7. Công nhận ở ngòai HN năng động trong các việc môi trường và làm đẹp thành phố thật. Bọn em trong SG này bái phục !

    Trả lờiXóa
  8. Rõ khổ ! Còn món tiền này chưa chia nhau được .Các bác phải thông cảm chứ , sắp hết nhiệm kỳ rồi !

    Trả lờiXóa
  9. không biết loài động vật nào dạ dầy lại tiêu hóa được gỗ và đá

    Trả lờiXóa
  10. Giải ngân, giải ngân gấp, ngân quỹ thành phố đang đầy ắp không biết tiêu gì.

    Trả lờiXóa
  11. Hết chặt cây lại lát đá... Nhưng biết đâu, bọn phàm ăn này có khi lại có dự án cải tạo Lăng Bác Hồ không chừng?

    Trả lờiXóa
  12. Ngồi chơi nghĩ không ra à ! Lát đá làm gìiiiii, cho lấp bớt đi xây cái nhà hàng khủng hơn Lã Vọng để các quan thủ đô ăn chơi cho đã. Có zậy mà nghĩ hổng có ra ?!

    Trả lờiXóa
  13. Tư tưởng cuối nhiệm kỳ,tận thu bằng mọi giá mọi việc,chặt cây.lát đá và nhiều việc sắp nghĩ ra.Hơn 87% người dân chuẩn bị động tình tiếp nhé

    Trả lờiXóa