Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

THANH TRA HN: HỜI HỢT, BAO BIỆN, CHE GIẤU THỦ PHẠM


SAU KẾT LUẬN CỦA THANH TRA HÀ NỘI, TIẾP TỤC CON ĐƯỜNG BẢO VỆ CÂY XANH MÀ CHÚNG TA ĐÃ CHỌN NHƯ THẾ NÀO?

Trước hết, về quan điểm, chúng ta phản đối nội dung kết quả thanh tra của Thanh tra Hà Nội (TTHN): Nó hời hợt, bao biện, che giấu tội của các cá nhân, tổ chức liên quan tới sai phạm chặt phá cây xanh, rõ ràng đã diễn ra!


Bên cạnh đó, chúng ta cùng nhìn nhận:

- Kết quả thanh tra này là báo cáo của TTHN cho cơ quan chủ quản của họ.

- UBND TP HN, là một bên có liên quan trực tiếp tới việc chặt phá cây - chứ không phải báo cáo cho Quốc hội, Hội Đồng Nhân dân, càng không phải cho người dân chúng ta.

- Kết quả thanh tra này chưa có giá trị kết luận cuối cùng của phía chính quyền nhà nước. Nó mới chỉ là cái được đưa ra để xem xét.

- Chúng ta sẽ xem xét kết luận của UBND TP HN, kết luận của Thanh tra Chính phủ - thông qua họp báo - hay kết luận của chính phủ, rồi sẽ đưa ra phản ứng của phong trào, chứ không phải là với cái kết luận thanh tra có tính chất tự báo cáo nội bộ này.

Vậy chúng ta sẽ tiếp tục bảo vệ cây xanh như thế nào?

Như đã thông báo trực tiếp tới các thành viên của VMHNX:

1. Chúng ta sẽ cùng nhau tuần hành, nếu thấy nhất định phải tuần hành, nếu thấy rằng việc tuần hành là hoàn toàn thích đáng với tình hình vụ việc đang diễn ra, nhận đc sự ủng hộ, tham gia của đông đảo thành viên.

2. Chúng ta sẽ tiếp tục kiên trì với trình tự đấu tranh pháp lý, nhằm minh bạch hoàn toàn việc chặt phá cây xanh, cũng như việc xâm phạm quyền của các thành viên phong trào, và đưa kẻ thủ ác ra chịu tội trước pháp luật.

3. Chúng ta sẽ tiếp tục tích cực giám sát, thu thập chứng cứ rõ ràng về các hành vi chặt phá cây xanh, để kịp thời đấu tranh ngăn chặn, nếu nó được thực hiện một cách sai trái.

4. Chúng ta sẽ phát triển năng lực bảo vệ cây xanh của phong trào bằng các hoạt động tuyên truyền tình yêu - ý thức bảo vệ cây xanh tới cộng đồng.

Đối với các vấn đề bức xúc, bức thiết khác của xã hội, như: Phản đối TQ lấn chiếm biển đảo; ngăn chặn bán hàng đa cấp lừa đảo; đấu tranh phản đối, vạch trần những vụ cung cấp thực phẩm độc hại, v.v. chúng ta ủng hộ, khuyến khích các thành viên VMHNX tham gia vào các hoạt động đúng đắn đó, được kêu gọi bởi các cá nhân, hay group khác, phong trào cụ thể khác, nếu có.

Tuy vậy, group VMHNX chỉ cho phép đăng thông báo về các hoạt động cụ thể đó (nếu có) ở mức độ cần thiết, tránh làm loãng diễn đàn, mất tập trung, trên cơ sở xem xét từng vụ việc cụ thể.

Group Vì Một Hà Nội Xanh kiên trì mục tiêu, tập trung vào việc bảo vệ có hiệu quả cho cây xanh và môi trường.

Trân trọng thông báo và mong nhận được góp ý, ủng hộ của tất cả các thành viên.

Nhóm Vì Một Hà Nội Xanh.

12 nhận xét :

  1. TT Tp Hà Nội , Thành Ủy, UBND Tp Hà Nội muốn lừa Dân mải sao ? Các cơ quan Đ và CQ Hà Nội có lấy hàng trăm , hàng ngàn mét vải thưa cũng không che được mắt của Dân nữa . Thế ra các nhà LĐ cứ mang cái tư duy : dân trí VN còn thấp lắm , Dân VN còn ngu lắm . Nhờ Đảng phá ngu cho mà ẫn còn ngu .
    Cho nên các ngài tự cho là LĐ cứ tiếp tục đối xử với Dân như đối xử với những kẻ ngu đần, khờ dại . Vậy là Đ và CQ Hà Nội tự sập bẫy do mình bày ra . Dân quá thông minh. Dân là cha mẹ là anh chị của các nhà LĐ đấy . Các nhà LĐ phải biết nghe Dân dậy bảo , tự nằm xuống xin Dân đánh đòn cho biết lễ phép với Dân !

    Trả lờiXóa
  2. Hoàn toàn nhất trí và ủng hộ đề xuất,kêu gọi của Nhóm VMHNX !

    Trả lờiXóa
  3. Yêu cầu Thanh Tra Hà nội chuyển ngay Hồ sơ vụ án chặt 6700 cây xanh trên đường phố Hà nội cho Cục CSĐT tội phạm KT&CV thuộc Bộ CA khởi tố vụ an, khởi tố bị can.(Nếu giao vụ này cho CA Hàn Nội điều tra thì khác gì bắt con đánh cha khó xử lắm).
    Đây là vụ án cố ý làm trái và tham nhũng rõ như ban ngày....Không nên quanh co giấu diếm lừa dân dối đảng mãi như thế làm mất lòng tin của dân với chế độ.

    Trả lờiXóa
  4. Thanh tra HN là cánh tay dài của 2 chàng Thảo + Nghị thì thanh tra cái gì chứ ? một bè với nhau thôi mà ! ( dẹp bớt nó đi để dân đở khổ !!! )

    Trả lờiXóa
  5. Dự án thay thế cây xanh ghi rõ ràng: (Chặt hạ cây chết cây sâu mọt nguy hiểm cho ATGT nhưng lại cố tình chặt cây lành, cây đang khoẻ mạnh xanh tươi....trồng cây mới đúng chủng loại là cây vàng tâm nhưng lại trồng cây mỡ để hưởng chênh lệch mỗi cây cả chục triệu đồng) rõ ràng là tham nhũng và cố ý làm trái các quy định, gây hậu quả nghiêm trọng...Chính quyền Hà Nội còn quanh co chối tội.
    Phải xử lý nghiêm người đứng đầu và những kẻ trực tiếp chỉ đạo thực hiện và người tham gia chặt cây

    Trả lờiXóa
  6. Trong những ngày nóng bức này phải đi qua đường Nguyễn Trãi mới thấy giá trị của hàng xà cừ bị chặt là vô giá.Tiên sư cha bọn lãnh đạo HN tao căm thù chúng mày.

    Trả lờiXóa
  7. Trích: "UBND TP HN, là một bên có liên quan trực tiếp tới việc chặt phá cây...". Ông bà ta bảo: "Ai trồng khoai đất này!", như vậy UBND TP HN là thủ phạm chính của vụ chặt cây này chứ còn ai vào đó nữa. Ông Phạm Quang Nghị và ông Nguyễn Thế Thảo phải chịu trách nhiệm về việc chặt cây bừa bãi cũng như việc bán số gỗ của cây đã chặt và cây trồng thay thế không đúng sự thật (nói là vàng tâm nhưng sự thật là cây mỡ). Tất cả những người khác chỉ là cấp thừa hành và đồng lõa mà thôi.
    Phạm Quang Nghị đang đánh tráo khái niệm để vừa đánh lừa công luận và đưa vài con chốt thí ra tế thần vừa ra vẻ như ta đây là kẻ ngoại cuộc và đứng trên những bê bối, gian trá và tham nhũng này.
    Đến nước này thì người dân Hà Nội không thể ngồi yên nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Việt Nam đã đến lúc cần có ý kiến khách quan của các tổ chức nước ngòai, nếu như trong nước không ai tin ai (kể cả thanh tra chính phủ cũng khó tin làm tốt, nếu xem hầu hết các vụ điều tra tham nhũng đều được thanh tra chính phủ bỏ qua không chuyển sang cơ quan điều tra). Còn Thanh tra Hà nội với cương vị "đội viên đội bóng Hà Nội" đã thổi còi khéo 1 "đội phó - phó chủ tịch" theo tôi đã quá giỏi. Không có dư luận mạnh như thế thì kết quả còn hời hợt, hình thức hơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  9. Trung QUốc đang phá bĩnh ở biển đông, LĐ thủ đo bèn bầy trò trận giả để cả nước lao vào quên khuấy biển đông.
    Công nhận Tầu thâm, bọn theo tầu cũng ..thâm.
    Chúng ta hãy nhìn lại mà xem đúng thế không nào

    Trả lờiXóa
  10. Không chấp nhận được cái kiểu bao biện của lãnh đạo HN (cứ phá ,cứ đập )

    Trả lờiXóa
  11. Lãnh đạo của một Thủ đô có bề dày lịch sử và văn hóa trên 1000 năm, mà không biết văn hóa ứng xử : XIN LỖI thì thật nguy hại cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  12. Xin lỗi là gì nhỉ ? Sao trước giờ chúng tôi chưa nghe nói bao giờ, hi !

    Trả lờiXóa