Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

ĐINH LA THĂNG ĐÃ ĐI NƯỚC CỜ CỦA MỘT KẺ TIỂU NHÂN

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa "đánh dưới thắt lưng" 
người phản biện Dự án cảng Hàng Không Long Thành.

Bộ GTVT yêu cầu thẩm tra học vị 
của ông Trần Đình Bá

Báo Tuổi trẻ
27/05/2015 20:45 GMT+7

TTO - Đó là nội dung văn bản Bộ trưởng Bộ GTVT gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT và Bộ GD-ĐT về việc ông Trần Đình Bá đưa thông tin sai sự thật liên quan đến Cảng Hàng không (CHK) quốc tế Long Thành.


Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét thẩm tra, cung cấp thông tin công khai về độ chính xác của học vị tiến sĩ hàng không của ông Trần Đình Bá.

Theo Bộ GTVT, ngày 22- 5 vừa qua, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam và Báo điện tử Pháp luật TP.HCM đã đăng bài viết sai sự thật liên quan tới CHK quốc tế Long Thành. (Hai bài viết trên dẫn lời ông Trần Đình Bá cho rằng phối cảnh CHK quốc tế Long Thành đạo hình ảnh sân bay quốc tế Chek Lap Kok của Hồng Kông - PV).


Bộ GTVT cho biết hình ảnh minh họa cho những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh hai báo trên là hình ảnh Cảng hàng không Chek Lap Kok.


Thiết kế ý tưởng trong hồ sơ quy hoạch CHK Quốc tế Long Thành được phê duyệt 
- Ảnh: Cục Hàng không

Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là hình ảnh phối cảnh của CHK quốc tế Long Thành trong Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trong Hồ sơ dự án đã được Bộ GTVT trình Chính phủ; Chính phủ trình Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư.

“Do vậy, những nội dung mà ông Trần Đình Bá phản ánh trên các Báo điện tử Pháp luật TP.HCM, Giáo dục Việt Nam về việc quảng bá sân bay Long Thành bằng phối cảnh sân bay Chek Lap Kok hoàn toàn không chính xác, sai sự thật”- Bộ GTVT cho biết.

Bộ GTVT cũng cho rằng các báo khi trích dẫn nguồn tin của ông Trần Đình Bá đều thông tin ông Trần Đình Bá có học vị Tiến sĩ, là một chuyên gia về hàng không. Nhưng Bộ GTVT khẳng định ông Trần Đình Bá chưa bao giờ làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp ngành hàng không, không phải là chuyên gia về hàng không.

Bộ GTVT cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT chỉ đạo Báo điện tử Giáo dục Việt Nam và Báo điện tử Pháp luật TP.HCM đính chính và công khai xin lỗi về việc đưa thông tin không chính xác, sai sự thật.

Tuấn Phùng 
___________

Anh Đinh La Thăng đã đi một nước cờ của kẻ tiểu nhân. 

Việc bằng cấp không quan trọng gì ở đây hết. Các ông nên nhớ, một nông dân hoặc kỹ sư, hay thợ cơ khí, thậm chí một bà hàng nước, một bác đạp xích lô cũng có quyền và cũng có thể có phản biện về dự án khổng lồ của các vị. Và cũng đã từng có những nông dân, thợ cơ khí chế tạo ra nhiều máy móc, sản phẩm kỹ thuật mà hàng ngàn giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư chịu không thể làm ra được!

Nếu ông Trần Đình Bá khôn phải là Tiến sĩ, hoặc không phải là chuyên gia hàng không thì đó là việc của các cơ quan khác, không phải việc của Bộ Giao thông vận tải, không phải việc của Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Ông Trần Đình Bá đang là người phản biện Dự án sân bay Long Thành, thì các nhà chuyên gia của Bộ GTVT phải tập trung phản biện lại các lý lẽ của ông Bá, chứ không phải là lại đánh lại theo kiểu đánh dưới thắt lưng rất tiểu nhân như thế này. Người ta đơn độc đứng lên phản biện, mình trước phải hoan nghênh, mời vào trà nước trò chuyện rồi đưa ra lý lẽ khoa học để phản biện chứ. Sao lại mất lịch sự và tiểu nhân như thế! Bộ trưởng gì mà xử sự như mấy thằng du côn vậy!?

Còn chuyện ông Trần Đình Bá sử dụng hình ảnh sai sự thật thì phải xử lý như thế nào? Theo đó cần phải tìm hiểu các khía cạnh sau:

1. Ông Trần Đình Bá lấy bức ảnh ấy ở đâu? Trong Hồ sơ Dự án thật sự hay là chỉ lấy từ bài tường thuật của báo chí hoặc các nguồn không chính thức?

2- Nếu ông lấy ảnh đó từ Hồ Sơ, thì là THỜI ĐIỂM NÀO? Vì có thể ông chỉ lấy được bức ảnh vẽ phối cảnh đó ở lúc dự án sơ khởi, sau đó người làm dự án đã sửa chữa rồi. Ông lấy ảnh lúc còn bản thảo đang hoàn thiện hay ông lấy từ Hồ sơ đã trình thủ tướng ? hay là Hồ Sơ đã trình và ĐÃ ĐƯỢC Thủ tướng phê duyệt?

Bộ và Bộ trưởng Thăng cần phản biện theo cách văn minh, lịch sự, khoa học và khách quan, cầu thị chứ không thể làm như cách đang làm.
__________

Phụ lục: Hình ảnh Phối cảnh sân bay Long Thành đã được đăng tải trên báo chí:

http://vtv.vn/trong-nuoc/ub-kinh-te-de-nghi-lam-ro-tinh-kha-thi-du-an-san-bay-long-thanh-20141029122455071.htm

http://sotrans.com.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=2675:quy-hoach-khu-vuc-cang-hang-khong-long-thanh&catid=50:thong-tin-chuyen-nganh&Itemid=70&lang=vi

http://www.tinmoi.vn/quy-hoach-khu-vuc-cang-hang-khong-long-thanh-011246245.html

http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/san-bay-long-thanh-du-an-hoi-lang-man-779453.tpo

http://www.doanhnhansaigon.vn/kinh-te/thong-qua-quy-hoach-san-bay-quoc-te-long-thanh/1053619/

http://ketoan.org/thong-qua-do-an-quy-hoach-san-bay-quoc-te-long_8905.html

http://www.baomoi.com/UB-Kinh-te-de-nghi-lam-ro-tinh-kha-thi-du-an-san-bay-Long-Thanh/144/15144790.epi

44 nhận xét :

  1. Uôi, trên Tuổi trẻ,
    chúng chưởi goá trời.
    (chúng - ở đây là dư luận - noái thoeo kiểu Nam Bộ).
    Miềng khoải noái giầy hết trọi.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là một tay phong trào quần chúng leo lên làm bộ trưởng chuyên xông vào làm những việc mà một bộ trưởng có học không bao giờ làm.
    Còn ở việc này thì đúng là tiểu nhân và du côn rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Ủa, các quan mình văn minh trong phản biện lại người phản biện mình à ? Tôi mới được đọc lần đầu đấy !

    Trả lờiXóa
  4. Hy vọng Bộ trưởng Đinh La Thăng có cuộc lý giải vấn đề này trước báo chí, để đảm bảo uy tín của bộ trưởng trước dư luận ? Nếu không thì rất đáng tiếc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ lúc ban hành Xe Chính Chủ thì Bộ trưởng đã mất sạch uy tín rồi, còn gì mà đảm bảo nữa chứ ?

      Xóa
  5. Đinh la Thăng là một kẻ học đại, chuyên taị chức và dán mác, từ một kế toán lên. Nhưng nhờ có cơ chế hối lộ mở ra, nên anh ta từ "Sông Đà", lên "Dầu khí", rôì từ đó lên Bộ trưởng toàn bằng tiền gồng ghế do các công ty nhà nước "định hướng" mà có.
    Đó là một kẻ thích đánh bóng mình và hay làm trò lập dị, giống gã Putin ở Nga; tuýp người đó phù hợp vơí cơ chế nhân sự của csVN: "xây dựng điển hình" để "cơ cấu" và "quy hoạch".
    Tôi không biết làm sao thoát ra khỏi cái nhà tù lớn này?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đinh La Thăng lên là nhờ có bố là ông Đinh Đức Thiện, cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải Việt Nam (nghĩa là ông Thăng là cháu của Lê Đức Thọ và Mai Chí Thọ)

      Xóa
  6. À vâng, thật không thể tin được !

    Trả lờiXóa
  7. An Cừ Thượng, Yên Bình, Ý Yên, Nam Địnhlúc 12:56 28 tháng 5, 2015

    Tôi là người làng sát ngõ nhà Đinh la Thăng ở xã Yên Bình, huyện Ý Yên đây. Nói cho rõ nhé, chính cái bằng cấp của thằng ĐLT này mới cần phải đem ra ánh sáng xem nó là giả hay thật, chất hay kém chất nhé. Cái thời của ĐLT ở khu vực xã và huyện tôi nếu con cái nhà nào d964 đại học đều đc cả khu vực hàng mấy xã biết nhé, cả dòng họ nhà thằng Đinh này chưa bao giờ đc nghe đến là có con cháu đậu vào ĐH đâu, thế mà đùng 1 phát khi nó lên làm BT, cả làng té ngửa nó có bằng tiến sỹ, thế mới tớm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hắn học ở ĐH Tài chính- Kế toán. Thầy dậy hắn có người ở Ý Yên, có người ở Vụ Bản còn đang sống đầy rẫy cả. Nhưng khi thi để học tiến sỹ ở trường này thì hắn trươt và đi học trường khác.

      Xóa
    2. Cảm ơn bác đã cho cư dân mạng một sự thật nóng hổi!

      Xóa
    3. Mỗ xác định là ĐLT có học đại học, còn tiến sỹ thì mỗ không biết.

      Xóa
  8. Nói đến giao thông Việt Nam thì ai cũng sởn gai ốc với nạn đinh tặc, đinh tặc có thể gây thiệt hại vật chất thậm chí là tính mạng của người tham gia giao thông... Nhưng có một thứ đinh ghê gớm hơn cả đinh tặc.. Có thể làm tan hoang cả một đất nước...Đó là đinh la thăng...

    Trả lờiXóa
  9. trước hết hãy thẩm định bằng tiến sĩ của ông thăng đã.Tay này hết sức du côn nhưng lại rất khéo sử dụng báo chí....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau 2 ngày Chỉ 200k có một chứng chỉ ngang tầm trung học, cao đẳng . chỉ cần 7 triệu cũng có bằng cử nhân...
      ở VN có cái gì không mua được? đến chức tước mà còn mua được thì còn gì không mua được.
      Có thể nói không ngoa: không dưới 85% các quan chức là mua chức, bằng đủ loại hình thức, phổ biến nhất bằng tiền, đất đai, tài sản, thậm chí cả "mỹ nhân kế", thông qua các đợt "quy hoạch""cơ cấu""bồi dưỡng nguồn"...
      Rất phổ biến việc có chức là sẽ có học vị, sẽ có bằng cấp để "hợp thức" "chuẩn hóa" cán bộ.
      Thế mới là chế độ csVN.

      Xóa
  10. Làm gì có thằng nào quân tử đâu, nên nó hành xử theo cách tiểu nhân là đúng rồi, bác Tuấn Phùng phản biện chi cho mệt.

    Trả lờiXóa
  11. Đinh La Thăng đòi truy xét bằng cấp của ô. Trần Đình Bá , thiếu gì người cũng đòi QH xem xét học vị của BT Đinh La Thăng. Không những chỉ riêng ông ta mà tất cả các người được đề cử vào những chức vị công quyền và buộc phải chứng minh độ xác thực của các bằng cấp của các vị đó . Ô. Trần đình Bá là người thật, việc thật , đâu có sợ những lời thị phi !

    Trả lờiXóa
  12. Ông Trình Đình Bá dẫn chứng mô hình sân bay Long Thành là copy sân bay Hồng Kong, là sai bét, làm nhiễu thông tin... Vậy thì Bộ trưởng Thăng phải khởi tố ngay ông Trần Đình Bá và trình làng mô hình sân bay Long Thành trong tương lai cho bàn dân thiên hạ được biết . Cớ sao lại moi tìm học hàm, học vị.... Rồi mai đây ông Trần Đình Bá đi moi học hàm, học vị của Bộ trưởng, thì Thăn La tính sao đây. Theo tôi đoán : Moi là có đấy ông La Thăng ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ta chỉ đưa ra nghi vấn :" dường như có một sự nhầm lẫn ở đây ,bởi trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng một số hình ảnh được cho là phối cảnh san bay Long thành mô phong gần như 100% sân bay Chek lap hok ( Hongkong ) ..." ( VTV1 ngay 29/4/2014 đã xử dụng hình ảnh này ) Bộ GTVT nên đưa ra bằng chứng để phản bác ý kiến của ông Bá chứ không nén bịt miệng bằng thủ đoạn thấp hèn đó !

      Xóa
  13. Thật không thể tin nổi!...

    Trả lờiXóa
  14. Đinh La To. Hắn lên Bộ trưởng GTVT rất to mồm để che đậy một âm mưu rất xấu xa nhưng dần dần cũng lộ diện ra rồi. Chúng bán tất cả các cơ sở giao thông cho nước ngoài, cho tư nhân với giá cắt cổ thu về cho các nhân, quan thầy hắn một núi tiền to đùng ở Ngân hàng Thụy Sĩ. Còn dân mình, đồng bào mình, doanh nghiệp của mình... số trên Việt Nam phải trả phí cầu. đường bộ, đường thủy, đường sắt...với giá cắt cổ. Và còn nhiều nữa: còn phí khiểm định xe máy, còn phí giao thông... Hắn nghĩ ra nhiều cái thòng lọng để thít cổ dân mình. Đả đảo Đinh La To

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền quyết định điều tra nguồn gốc bằng cấp từ Đại học đến tiến sĩ của DinhlaThang, thông báo công khai trên truyền thông cho toàn dân trong và ngoài nước được biết!
    Một người ở cùng xã, huyện Ý yên với DinhlaThang!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ai điều tra? người đó có đặt "dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của đảng"không? nếu có thì gánh bùn sang ao

      Xóa
  16. Bị nhiều người chửi như thế này thì nhục lắm. Để rửa nhục , chuyến này, ông Đinh La To lại ra quyết định điều tra nguồn gốc bằng cấp của tất cả những ai dám chửi mình chứ chẳng chơi . Các vị hãy cẩn thận ông ta " đại nhân "lắm đấy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Trương Duy Nhất mới mãn hạn tù ngày 28/5/2015 sẽ có bài viết khai đao với bộ trưởng Đinh năng nhăng rồi !

      Xóa
  17. Anh Thăng hay việt vị quá, nếu chơi đá bóng chắc anh bị thổi phạt liên tục, nhưng với anh thì không sao!

    Trả lờiXóa
  18. Lại muốn làm như kiểu đánh Nhã Thuyên đây. Được đà làm tới đi. Có ban này ban kia ở trung ươn, thượng ươn chống lưng, sợ gì ai !

    Trả lờiXóa
  19. Cần phải kiểm tra lại tất cả bằng cấp của các quan chức nhà nước từ thứ trưởng trở nên tới ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thì mới công bằng được!

    Trả lờiXóa
  20. "Loạn ngôn rồi!". Thế này mà chương trình cải cách giáo dục chỉ tính từ phổ thông là chính. Cần phải "xốc" lại chương trình và quy trình thi/học/nghiên cứu/ cấp bằng từ hệ đại học-cao học-tiến sĩ. Cứ thế này khi đụng đến chỗ nào là chỗ đó yêu cầu kiểm tra bằng cấp. Vậy ai là người có tư cách về chuyên môn để KT, Rồi lại, ai là người đủ tư cách KT chuyên gia được cử đi KT ... thế thì dài dòng lắm. ÍT nhất nên đưa vào đó môn "Văn hoá ứng xử" đối với người nhận cấp học cao này cho xứng tầm trí thức thời đại!!!

    Trả lờiXóa
  21. Lại phản ứng theo kiểu ông Phước ở dự án lấp sông Đồng Nai rồi. Phản ứng theo kiểu cùn thế thì bó tay

    Trả lờiXóa
  22. BT Thăng có học tại trường đại học tài chính kế toán ở Phúc Yên, lớp 16-24 'Kế toán XDCB", nói không học thì oan cho BT, còn bằng tiến sĩ thì trời biết. Bạn học tôi bao nhiêu năm giảng dạy ở trường mới lấy được bằng tiến sĩ, phó Giáo sư. Nhưng học thì ai mà chẳng có học còn làm lại là chuyện khác. Ra trường BT Thăng về công trường sông Đà làm kế toán, lạm dụng vung tiền công chi chác đánh bóng thân mình, kiểu "của Nhà nước phúc của ta". Nay được thể càng làm tới quá quá. Cách hành xử theo lối côn đồ như này là không thể chấp nhận và chẳng thuyết phục được ai, cần loại trừ ngay kẻo làm nguy hại đến lợi ích Quốc Gia.

    Trả lờiXóa
  23. hỏi có nơi nào trên trái đất
    tiến sỹ đểu nhiều như nước ta
    ai dám mở mồm tố cáo chúng
    thì coi chừng chúng giết cả nhà.

    Trả lờiXóa
  24. Cứ không hài lòng với ý kiến của ai đó là đòi xét bằng à? Vậy thì tui không hài lòng tí nào với ý kiến của các ngài sau : cụ Tổng về vụ "chuột và bình", anh Thủ về việc "chưa về kỷ luật ai", anh Hùng về việc " cách chức hết lấy ai mà làm", anh Tư về việc "thấy cả bầy sâu mà không diệt", anh Phùng về việc "anh em trong nhà với Trung cộng", ... Phải xét bằng cấp của mấy quan anh này!

    Trả lờiXóa
  25. Ông Trần Đình Bá không có lỗi vì năm 2014 đã có một số báo đưa hình ảnh sân bay Hồng Kông để giới thiệu sân bay Long Thành . Thậm chí Website của Cục Hàng Không Việt Nam với bài báo ngày 16/5/2014 - Đề nghị đối tác Nhật hoàn chỉnh dự án sân bay Long Thành
    16/05/2014 13:36 GMT+7
    Tại buổi làm việc với Công ty Tư vấn sân bay Nhật Bản (JAC) về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh đã đề nghị JAC bổ sung, hoàn chỉnh dự án này để tăng tính thuyết phục khi trình dự án lên Quốc hội xem xét thông qua....cũng dùng hình ảnh sân bay Hồng Kông . Đường link - http://www.caa.mt.gov.vn/Default.aspx?tabid=0&catid=410.420&articleid=10167

    Trả lờiXóa
  26. Chúng ta hãy lập một website để bảo vệ TS Nguyễn Đình Bá các bạn nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  27. Hoan hô. Các bác nào khá về công nghệ xin giơ tay đi. Còn chuyện kinh phí thực hiện cũng mong các bác cho chủ trương luôn đi. Nóng ruột quá. Chúng ta phải bảo vệ bác Bá.

    Trả lờiXóa
  28. Đã là quan chức, mà lại cỡ chính khách, thì cần phải biết: 1. Cao thượng. 2. Khiêm tốn và lắng nghe. 3.... 4....

    Trả lờiXóa
  29. Dư luận thật sự thất vọng và bất bình trước cái thói trả thù tiểu nhân của ông Thăng với một người phản biện. Không ngờ ông Thăng lại nhỏ mọn đến cỡ... trẻ con như thế. Phải chăng, TW là nơi đã hun đúc thói thù vặt và trả thù tiểu nhân như thế cho các quan chức và chính khách? Bởi vì, tình trạng tính cách trên rất phổ biến ở quan chức TW, bất cứ ngày nào người đọc cũng bắt gặp trên báo chí, truyền thông...
    Thật thất vọng thay, buồn thảm thay cho nhân dân ta!

    Trả lờiXóa
  30. Người sang dép cũ cũng sang
    Người hèn gấm vóc xênh xang vẫn hèn

    Trả lờiXóa
  31. Nói là làm không chạy làng nghe anh Đinh la Thăng ?

    Trả lờiXóa
  32. Aỉ ở Dầu khí sẽ hiểu anh Thăng , theo mọi người biết anh ăn ghê lắm. Các bạn hãy biết các trưởng phòng Dầu khí Tài sản vài trăm tỷ là Bình thường . Dầu khí là Tài sản của cả dân tộc Việt Nam nhưng chỉ có it người hưởng. Còn hối lộ Vênzuela để khai thác Dầu nhưng không được giờ mất trắng 500 triệu đô la .

    Trả lờiXóa
  33. Đinh La Thăng chỉ giỏi tự Pro, diễn trò là chính thôi, nhưng cũng được khối người nhẹ dạ mê, sự thật thế nào cứ qua bên Dầu khí khắc biết.

    Trả lờiXóa
  34. Cần gì vụ kiểm tra bằng mới lộ chân tướng, chỉ cần nhìn mặt Đ LA TO đã thấy là tiểu nhân rồi. Kiểm tra để làm gì?? tước bằng tiến sĩ chắc ? nếu HAI LÚA phát biểu như ô Bá thì CŨNG KIỂM TRA TƯ CÁCH HAI LÚA À

    Trả lờiXóa
  35. Chỉ hai chữ(Tiểu nhân)Đã là quá đủ.

    Trả lờiXóa