Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

ANH ĐINH LA THĂNG ĐẨY CHO ĐÀN EM XIN LỖI ÔNG TRẦN ĐÌNH BÁ


Cục trưởng Hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá
vụ “truy” học vị Tiến sỹ
Chủ Nhật, 31/05/2015 - 14:46 

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa lên tiếng xin lỗi ông Trần Đình Bá vì đã đề cập đến vấn đề học vị Tiến sỹ trong công văn phản hồi của Bộ GTVT vụ “tố” sân bay Long Thành “đạo” thiết kế của sân bay Chek Kap Lok - Hồng Kông. 

Trong thư xin lỗi gửi tới ông Trần Đình Bá hôm nay (31/5), ông Lại Xuân Thanh cho rằng, đó là hành động không nên có giữa các nhà khoa học khi mọi người đều cùng chung mối quan tâm, cùng đề cao giá trị của lòng chân thành và sự tương kính lẫn nhau về học vấn.

“Tôi thành thật rất lấy làm tiếc về những gì đã xảy ra giữa cá nhân tôi và ông… Vì áp lực công việc, vì phản ứng thiếu kiềm chế khi nhất thời cảm thấy cơ quan mình, bản thân mình bị tổn thương trước những thông tin không chính xác của dư luận, tôi đã hành động một cách vội vã.

Khi tham mưu cho lãnh đạo yêu cầu xác minh bằng tiến sỹ của ông, tôi chỉ muốn mọi người không bị tác động mạnh của thông tin (vốn là nhầm lẫn như chính ông xác nhận), mà thông tin đó dẫn đến mọi người hiểu sai bản thân mình, hiểu sai cơ quan do mình phụ trách” - Cục trưởng Lại Xuân Thanh bày tỏ.

Phối cảnh Cảng HKQT Long Thành 
Phối cảnh Cảng HKQT Long Thành 

Với việc đề cập đến học vị Tiến sỹ của ông Bá trong Công văn số 6572/BGTVT-VP ngày 26/5/2015 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh nhìn nhận đã không lường tới hậu quả lớn hơn rất nhiều là hành động đó đã vi phạm nguyên tắc do Bộ trưởng Đinh La Thăng đề ra cho cấp dưới là phải lắng nghe mọi phản biện một cách vô điều kiện, dù người phản biện là ai, làm gì, với động cơ gì. "Chính nguyên tắc đó đã giúp ngành giao thông chúng tôi có thể nhanh chóng đưa ra những điều chỉnh chính sách, kế hoạch, thời gian, nguồn lực, nhân sự…nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của xã hội cũng như nguyện vọng chính đáng của người dân, tiết kiệm tối đa nhiều chi phí" - lá thư gửi đến ông Trần Đình Bá của Cục trưởng Lại Xuân Thanh viết.

Người đứng đầu ngành hàng không Việt Nam thể hiện sự trăn trở sau việc nhắc đến học vị Tiến sỹ của ông Trần Đình Bá. Ông Thanh nhấn mạnh, chính tình cảm yêu mến, tin cậy, thẳng thắn mà xã hội (trong đó có ông Bá) dành cho ngành giao thông vận tải nói chung, cho Cục Hàng không Việt Nam nói riêng trong mấy năm qua, một phần quan trọng chính là nhờ ở tinh thần biết lắng nghe phản biện một cách chân thành.

“Vậy mà chỉ bằng một hành động bột phát thiếu cân nhắc, tôi đã làm tổn thương không chỉ cá nhân ông, mà còn làm tổn thương cả với ngành của mình, đặc biệt là với cá nhân đồng chí Bộ trưởng. Chắc chắn sắp tới đây tôi sẽ phải chịu sự phê bình nghiêm khắc nhất của lãnh đạo Bộ, thì điều đó cũng không đủ khiến tôi dễ dàng tìm lại được cảm giác thanh thản khi chưa xảy ra sự cố đáng tiếc này.

Vì thế, tôi quyết định, với tất cả sự bình tĩnh và cầu thị, viết thư gửi tới ông kèm theo lời xin lỗi chân thành. Tôi hy vọng sự việc khép lại ở đây, để chúng ta lại có thể cùng nhau hợp tác, nỗ lực tìm ra những cách thức giải quyết tốt nhất cho những vấn đề không chỉ của riêng ngành giao thông vận tải, mà còn gắn với tương lai phát triển của đất nước, chẳng hạn như Dự án Cảng HKQT Long Thành” - Cục trưởng Lại Xuân Thanh chia sẻ .

Trước đó, ông Trần Đình Bá phản ánh tới một số cơ quan báo chí rằng phối cảnh của Cảng HKQT Long Thành là “đạo” thiết kế của sân bay Chek Kap Lok - Hồng Kông. Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT đã có công văn gửi Ban Tư tưởng Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan thông tấn báo chí khẳng định thông tin ông Trần Đình Bá đưa ra là sai sự thật.

Văn bản nêu lên các cơ sở pháp lý, thông tin quy hoạch Dự án Cảng HKQT Long Thành, các bước tham vấn ý kiến về dự án đặc biệt này nhằm khẳng định Cảng HKQT Long Thành không “đạo” thiết kế của sân bay Chek Kap Lok - Hồng Kông.

Trong văn bản cũng đề cập tới vấn đề học vị của ông Trần Đình Bá với phản biện cho rằng ông Bá không phải là Tiến sỹ về hàng không như ông này thường xưng danh và nêu kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định chính xác học vị Tiến sỹ của ông Trần Đình Bá.

Về phía ông Bá, sau khi công văn của Bộ GTVT được phát hành, ông này cũng thừa nhận chưa từng có chứng nhận nào về học vị Tiến sỹ. 

Châu Như Quỳnh
______

Tễu: Văn thư xin lỗi của ông Lại Xuân Thanh rất chân thành và tha thiết. Nếu đây chỉ là việc giữa hai ông Trần Đình Bá và Lại Xuân Thanh hoặc kể cả là cái cục của ông Thành thì thôi cũng là xong. 

Nhưng chưa xong được! Bộ GTVT và đích thân ông Bộ trưởng Đinh La Thăng là người ký văn thư gửi tới Ban Tuyên Giáo và Bộ GD và ĐT cơ mà. (Từ rày cũng rút kinh nghiệm anh nhé, Ban Tuyên giáo chỉ là ngáo ộp với những ai yếu bóng vía thôi). Vậy thì anh Đinh La Thăng hãy chính thức ngỏ lời xin lỗi trực tiếp đến ông Trần Đình Bá thì mới là đúng, như thế mới sòng phẳng, đúng luật chơi và đáng mặt đàn ông anh ạ.

Độc giả Tễu blog còn hiến kế: "Về pháp lý Bộ GTVT phải có văn bản chính thức hủy cái công văn "Công văn số 6572/BGTVT-VP ngày 26/5/2015 của Bộ Giao thông vận tải" và gửi ngay tới Ban Tư tưởng Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan thông tấn báo chí , để họ dừng ngay việc truy tìm ông Bá chứ ? Không lại mất công vô ích !"

Mạnh dạn nghe Tễu đi anh Thăng! 
Đừng để cư dân mạng nó lôi thôi đến các việc khác nữa anh ạ!

35 nhận xét :

  1. Lê Lai cứu Chúa anh Tễu ôi ! Lần nầy thì Lại Xuận Thanh, lần tới ai đây ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông bá đừng vui mừng quá sớm...không cẩn thận là bị ăn gậy vào lưng đấy...

      Xóa
  2. Tay Lại Xuân Thành này cũng ghê thật! rất khôn nhưng không ngoan ! Người lãnh đạo phải khôn ngoan, chứ chỉ khôn thì chưa đủ ?
    Về pháp lý bộ GTVT phải có văn bản chính thức hủy cái công văn "Công văn số 6572/BGTVT-VP ngày 26/5/2015 của Bộ Giao thông vận tải" và gửi ngay tới Ban Tư tưởng Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan thông tấn báo chí , để họ dừng ngay việc truy tìm ông Bá chứ ? Không lại mất công vô ích !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Bá đã tự nhận ông là TIẾN SỸ DO ÔNG ÔNG TỰ PHONG.
      Bô GDĐT sẽ không truy tìm nữa đâu. Bác đừng lo.
      Nếu bác CHỦ cùng hội với ông Bá mà xoá còm thì tôi cũng không trách đâu.

      Xóa
  3. Cái bản này của anh Thanh hay của người đánh máy.
    Theo như văn bản thì anh Thanh nếu có tự trọng thật thì từ chức mới phải. Nhưng điều đó là không được....

    Trả lờiXóa
  4. Nề nếp văn hóa, văn hóa ứng xử ở VN xuống cấp trầm trọng từ lâu rồi. Nó ăn vào tiềm thức của các cấp " lãnh đạo " từ trên xuống dưới, quen cưỡi đầu cưỡi cổ người dân. Nếu còn nói Đảng là trên hết, thì rất nguy cho đất nước mình.

    Trả lờiXóa
  5. Người đọc bloglúc 17:06 31 tháng 5, 2015

    Việc này (cục trưởng xin lỗi...) có thể nào là động thái SỢ "bứt dây, động rừng" không hả chủ Blog Tễu?

    Trả lờiXóa
  6. Đúng vậy, việc anh Lại Xuân Thanh cùng các anh Đinh La Thăng, Phạm Quý Tiêu...là chuyện nội bộ của các anh ở Bộ GTVT. Còn chuyện Bộ GTVT với anh Bá thì phải công khai sòng phẳng, anh nào ký công văn trước thì cũng nên ký công văn xin lỗi cho "đúng ngạch" và đoàng hoàng các anh nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  7. Xin lỗi rồi, thì rút công văn lại

    Trả lờiXóa
  8. Tội nghiệp "anh đánh máy" Lại Xuân Thanh
    Anh Đinh đúng là kẻ tiểu nhân

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Ơ hơ, hay nhể, mắc cười đái cả ra quần về việc xin lỗi này. Biết chắc là anh Trần Đình Bá không phải tiến sĩ giấy, zỏm, giả nên sợ cuống cà kê lên, thầy trò tìm cách thanh minh thanh nga. Xin lỗi ư? Đã qua cái hời cả vú lấp miệng em rồi. Đòi lkieerm tra bằng tiến sĩ anh Bá thì có bao nhiêu tiến sĩ cũng phải kiểm tra? Các cấp lãnh đạo đảng và nhà nước giật mình, anh bộ trưởng giáo dục giật mình, vì chưa chắc cái bằng tiến sĩ về "phần phối XHCN" của anh đã là thật ở thời điểm đó, cái thời mà bàn là, nồi cơm điện, dây may-so mới là mục tiêu. Sau ít ngày "ngâm cứu" chắc các bố hoảng quá, thế này mà kiểm tra tình bao nhiêu cán bộ cao cấp phải giải trình về cái bằng của mình. Chỉ đao dẹp cái y/c kiểm tra đi là các quan cứu mình âấy, còn Trần Đình Bá chưa thèm lên tiếng. Thế mới hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Bá lên tiếng rồi.
      TÔI LÀ TIẾN SỸ DO TÔI TỰ PHONG.
      Bác là tiến sỹ thật thì đừng tự ái hộ ông Bá nhé.

      Xóa
  11. Cái lày
    các cụ gọi là
    "Trút nhớt cho lươn".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ vận vào câu phương ngôn "Tim la đổ cho trâu" thì đúng hơn

      Xóa
  12. nhưng dù sao cũng khen cho anh Thăng la còn biết sợ dư luận ,thôi cũng nên thông cảm cho anh ây ,chính khách mình bây giò dược thế là quí rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không tha được cho cái tội bán đứng đất nước cho các bọn doanh nghiệp BOT, thu đầy túi tham. Đinh La To đang sợ dứt dây động rừng, nhân dân sẽ truy ra vụ to đùng này của hắn. Hãy tìm xem Đinh La To có bao nhiêu tài khoản ở Ngân hàng Thụy Sĩ, có bao nhiêu dự án BOT đội giá lên gấp 2 , 3 lần giá Thế giới và chất lượng không đảm bảo. Hãy bắt Đinh La To công khai minh bạch các dự án BOT.

      Xóa
  13. Tễu nhận xét rất chính xác.

    Trả lờiXóa
  14. Cái bằng TS của anh Bá thì coi như anh đã thừa nhận là không, nhưng còn cái bằng TS của anh Đinh La Thăng thì thật hay giả phải làm rõ chuyện này với anh Thăng cho rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thừa thắng xông lên các bác. Không cho thằng Thăng nó thoát. " Tháo dạ đổ vạ cho...cứt" à? Không được! Nhìn bản mặt ngỗng ỉa của thằng này làm gì có chữ mà tiến sỹ bộ trưởng. Ông Trần Đình Bá cũng có điều không đúng tự nhận là TS khi chưa có bằng, bình thường ra La Thăng đã đủ giết sống nhưng y sợ rút dây tụt giải rút quần ...mình nên vội " trút nhớt cho lươn Lại Xuân Thanh".
      Tập trung vào mần thịt con lợn béo bọ trưởng các bác ợ. Còn Lại Xuân Thanh cũng nên tha. Thân phận lươn trạch cũng khổ.

      Xóa
  15. Quýt làm, Cam chịu là đặc trưng của XHCN. nghĩ cũng tội cho những con tốt thời này.

    Trả lờiXóa
  16. TUỔI TRẺ: Xin trích: "Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh nhìn nhận đã không lường tới hậu quả lớn hơn rất nhiều là hành động đó đã vi phạm nguyên tắc do Bộ trưởng Đinh La Thăng đề ra cho cấp dưới là phải lắng nghe mọi phản biện một cách vô điều kiện, dù người phản biện là ai, làm gì, với động cơ gì. "Chính nguyên tắc đó đã giúp ngành giao thông chúng tôi có thể nhanh chóng đưa ra những điều chỉnh chính sách, kế hoạch, thời gian, nguồn lực, nhân sự…nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của xã hội cũng như nguyện vọng chính đáng của người dân, tiết kiệm tối đa nhiều chi phí" ". Qua lời trên chúng ta thấy rõ ông Lại Xuân Thanh là một kẻ ngon ngọt dẻo miệng và những lời ông ta nói cũng không có mấy sự thật, bởi nếu thực tâm "lắng nghe mọi phản biện một cách vô điều kiện" thì ông ta đã không đồng lõa cùng với Đinh La Thăng và chính phủ cố làm bằng được dự án sân Bay Long Thành, một dự án phá hoại nền kinh tế đất nước và có nhiều phi lý, sai pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. La xong Thăng liền

    Trả lờiXóa
  18. Trí tuệ và tầm nhìn như thế mà làm đến chức bộ trưởng cơ à ?
    Hết người rồi hay sao ?

    Trả lờiXóa
  19. Nếu anh Đinh La Thăng, với tư cách bộ trưởng BGTVT, với tư cách một tiến sĩ, với tư cách thằng đàn ông, chưa dám nói đến tư cách thằng đàn ông có vợ,...mà hành xử như vậy thì không được. Nếu anh chỉ hành xử như thế thì anh "chưa bằng cái đinh rỉ"(nói theo kiểu dân Nghệ) anh Thăng ạ.
    Anh "la" nhiều lắm và to(thăng) lắm. Anh phải thể hiện các tư cách của anh cho đúng nhé.

    Trả lờiXóa
  20. Lê nguyễn Hồng Hạnhlúc 21:47 31 tháng 5, 2015

    Đinh La Thăng ơi là Đinh lLa Thăng !!! Thế mà cũng được làm Bộ trưởng bộ GTVT cơ đấy !!! Xin hiến cho anh một việc làm : Đinh la Thăng ngậm cỏ xin thề , chưa đầy hai sọt chưa về quê hương ...!!!

    Trả lờiXóa
  21. Qua thư của ông Lại Xuân Thanh càng thấy thằng Đinh La To ngụy quân tử, tiểu nhân. Công văn là của Bộ GTVT, Đinh La To ký đại diện Bộ mà lại để ông Lại Xuân Thanh đứng ra xin lỗi. Thật nực cười. Nhưng chúng ta, nhân dân ta cần cảnh giác kiên quyết vạch trần hành vi tham nhũng vô độ của Đinh La To, bó chẹt dân ta của hắn: hắn dựng lên dự án BOT ở khắp nơi, giá cả trên trời (đường cao tốc giá đắt gấp 2, 3 lần ở thế giới, ở Mỹ...) chất lượng thảm hại. Nhà đầu tư bơm cho Đinh La To và quan thầy hàng đống tiền ở ngân hàng Thụy Sĩ và sau đó đè cổ dân ta ra thu tiền. Dân ta ở nước mình mà như mất nước, ở nước mình mà ra cửa đã phải trả tiền. Ôi Đinh La To, mày thâm độc quá !

    Trả lờiXóa
  22. "Nghiêm khắc kiểm điểm và rút kinh nghiêm" là câu cửa miệng của con vẹt (à, Vẹm) từ xưa rồi!

    Trả lờiXóa
  23. Cũng giống như vụ đốn hạ 2000 cây xanh ở HN , cuối cùng chỉ nghiêm khắc rút kinh nghiệm chung chung , cùng lắm là kỉ luật một số nhân viên cấp dưới. Còn lãnh đạo cấp trên luôn luôn đúng đắn. Không tin , mọi người cứ chờ xem.

    Trả lờiXóa
  24. Đề tài này có 2 vấn đề chính : 1 ) anh Thanh đóng vai Lê Lai cứu chúa cho anh Thăng , vì anh Thăng sợ cộng đồng mạng lôi anh ra truy cái bằng tiến sĩ của anh .Lúc đó thi sẽ đổ bể tùm lum ra ai là có bằng thật và ai là có bằng dởm . 2) Chứng tỏ cả một bộ máy của bộ GTVT của một quốc gia , có biết bao nhiêu nhân tài mà đi làm 1 cái việc phải gọi là quá bần tiện đối với 1 người làm không vừa ý mình .Chứng tỏ trình độ lảnh đạo của bộ GTVT quá tệ , chỉ có 1 việc nhỏ mà cả 1 bộ máy hành xử theo lối hành xử của kẻ tiều nhân với nguoi trái ý của mình .

    Trả lờiXóa
  25. Tóm lại vụ việc này được hiểu như sau : Sau khi bị Trần đình Bá phản biện có lý ,bác Thăng liền "bới lông tìm vết " mục đích là để "rung cây nhát khỉ " đối phương; nhưng chiêu này không những mang tiếng TIỂU NHÂN ,tự ái trả thù vặt mà còn có nguy cơ "dứt dây động rừng"; bác Thăng liền xử lý "giữ xe thí tốt" song chiêu này không ồn ,cư dân MẠNG nhà ta biết tỏng là "trút nhớt cho lươn" ,quá dở !Theo BỌ bác THĂNG nên xử lý tiếp theo : 1) Thu hồi công văn 'truy tìm" bằng tiến sỹ. 2)Đích thân bác Thăng xin lỗi (trực tiếp hoặc gián tiếp) "cụ BÁ " .3)Kỷ luật mấy thằng QUÂN SƯ QUAT MO ngay .4) Nghiêm khắc tự kiểm theo tinh thần : tiên trách kỷ hậu trách nhân. 5)Bắt chước TAO THÁO khi vi phạm quân lệnh lấy gươm"cắt tóc " để giử yên lòng quân...!chúc bác mau bình phục ,dũng cảm vượt qua TAI NẠN này có sức khỏe để tiếp tục la to nhá !

    Trả lờiXóa
  26. ông thanh xin lỗi là khg đúng vì cv do thứ trưởng ký thừa lệnh bộ trưởng.Nếu thực sự cầu thị thì phải bộ ký văn bản xin lỗi,đồng thời công bố thông tin về bằng tiến sĩ của bộ trưởng thăng để công luận biết,vì sự thật thì chẵng sợ gì cả,trừ khi là bằng giả,bằng mua..

    Trả lờiXóa
  27. Theo tôi, cả hai anh Ngang Ngang Xiên Xiên (#) và Lại Xuân Thanh đều nên từ chức, nếu các anh còn có chút liêm sỉ!

    Một ĐV nhưng mà tốt.

    Trả lờiXóa
  28. Đất nước tôi bắt đầu "thối" rồi. Đúng là sân khấu hài kịch. Thật là ko thể tin nỗi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! A.Tễu ạ.

    Trả lờiXóa
  29. thật ra không phải tự nhiên mà LXT xin lỗi đâu mà cái chính là LS Trần vũ Hải đòi công khai luận án và bằng TS của Đinh la Thăng . Bứt dây động rừng đó thôi

    Trả lờiXóa