Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

BỘ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ SẼ CÙNG XUỐNG ĐƯỜNG VỚI NGƯỜI HN

Dưới đây là một văn bản do ông Tổng biên tập tạp chí Kinh tế và Dự báo - thuộc quản lý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký, với nội dung kêu gọi một cuộc diễu hành "Hành trình năng lượng xanh" tổ chức tại Khu vực Hồ Gươm, từ 07h00 đến 09h00, tức là sẽ kết thúc trước khi cuộc tuần hành "Vì một Hà Nội xanh" do nhân dân tự tổ chức nửa giờ.

Có người lạc quan, bình luận rằng đây là "Một bước tiến rất lớn của Xã hội Dân sự, khi chính quyền chấp nhận và dùng XHDS để giải quyết vấn đề chứ không phải dùng bạo lực cầm quyền".

Tễu không lạc quan, nên chờ đến 10h sáng mai thì bình luận luôn thể cho thật rôm rả. Xưa nay, ai mà biết lòng bụng chính quyền thế nào, nhất lại là chính quyền Hà Nội. 
 .



9 nhận xét :

  1. Nên ghi chép lại toàn bộ cuộc diễu hành này, lấy đó làm mốc để so sánh về sau đối với các cuộc diễu hành khác: cách làm và cách được đối xử/đón tiếp.

    Trả lờiXóa
  2. Cẩn thận với "phản tuần hành"

    Trả lờiXóa
  3. Không ai ngây thơ để tin rằng đây là cuộc tuần hành vì màu xanh đâu. Bài "Phản tuần hành" này là một chiêu mới, có vẻ mềm mại hơn, nhưng nhu đạo khó lường.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Nặc danh12:18 rất có lý, một năm có 52 chủ nhật, 7-800 CQ Báo chí thay nhau tổ chức tuần hành vào mỗi CN trong năm với những nội dung (phù hợp và thuyết phục) hàng tuần, thì phải vài năm mới quay lại phiên của mình. Đúng hay! Cẩn trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Để thêm phần sôi nổi cho cuộc tuần hành Năng lượng xanh nên tổ chức múa ca bài "Con bướm xinh đậu trên cành cây mỡ khô" các bác nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân ngất ngây, xuân ngất ngây, xuân có cây sưa!
      Nàng xuân đến với bao nhiêu say mê yêu đương cây xà cừ!
      Tia nắng mai, tia nắng mai, tia nắng đổ lửa!
      Tiền lộc non biếc xanh trên cây sưa "ta" chặt!
      Khà khà khà!!!

      Xóa
  6. Trùm DLV Quang lùn đâu, huy động người của mi ra đứng đầu đường mà chửi đổng như mi đã làm hôm 12.4 đi, sẽ có thu nhập cao cho mi đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Việc cơ quan nhà nước cũng tham gia tuần hành, có thể là dạng phá bĩnh, nhằm thu hút người biểu tình vì cây xanh, để định hướng. Hiện nay, cộng sản phải thừa nhận XHDS đang phát triển, mặc dù khất lần trì hoãn luật biểu tình, đây có thể là gót chân Asin của cộng sản. Biểu tình tự phát đang lớn mạnh ở những nơi nhân dân, công nhân, nông dân bị thua thiệt không ai bảo vệ, chính quyền thì bao kê cho kẻ xấu, phớt lờ khiếu kiện của người dân. Chính quyền cộng sản người dân không tin tưởng để giải quyết bất công, mọi người thấy rằng vũ khí hữu hiệu hiện nay là biểu tình. Nhân dân đã vượt qua sự sợ hãi. Cộng sản có thể, cho bắt một số người biểu tình để đe dọa, nhưng mọi người không hề sợ hãi, cộng sản hết bài. Khi các tầng lớp nhân dân khác nhau, có cùng một sự thiệt hại nào đó, biểu tình sẽ nổ ra trên một diện rộng, đó là ngày cáo chung của cộng sản, việc này không cần ai bày, ai kích động. Chúng ta thấy, hiện nay biểu tình nổ ra liên tục: trước chỉ có nông dân mất đất, tiểu thương mất chợ, nay công nhân biểu tình vì luật cướp của quốc hội đỏ, biểu tình vì ô nhiễm môi trường, biểu tình cây xanh bị chặt hạ, đổ cá ra đường vì môi trường nuôi cá bị ô nhiễm. Sau này nhân dân sẽ biểu tình khi bị tăng giá vô cớ các mặt hàng nhà nước độc quyền. Cộng sản sẽ chết vì biểu tình, nhân dân luôn biểu tình ôn hòa, bất bạo động là cộng sản sẽ chết, không có cớ để đàn áp, còn đàn áp biểu tình ôn hòa bằng máu của nhân dân thì cộng sản tiêu luôn.

    Trả lờiXóa