Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Quảng Nam: SAU KHI LÀM VIỆC VỚI CÔNG AN LÀ PHẢI NHẬP VIỆN LUÔN

Người đàn ông nhập viện sau khi làm việc với công an
Thứ năm, 16/4/2015 | 17:33 GMT+7
Anh Thạch cho rằng trong lúc làm việc với công an đã bị túm đầu nhấn mạnh xuống bàn hai lần, gây thương tích nhưng cơ quan chức năng phủ nhận. 

Ngày 16/4, anh Huỳnh Xuân Thạch (35 tuổi, thôn Thạch Kiều, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Sau khi được các bác sỹ chăm sóc và khâu vết thương, sức khoẻ anh Thạch đã dần ổn định.

anhconandanh1-5959-1429178445.jpg
Anh Thạch đang được điều trị tại bệnh viện với vết thương dài khoảng 7cm trên trán. 
Anh Thạch được công an huyện Núi Thành đưa đến cấp cứu tại viện vào trưa 15/4, trong tình trạng bị kích thích mạnh, vết thương dài khoảng 7 cm trên trán, mất nhiều máu.

Chị Đỗ Thị Lựu (31 tuổi, vợ anh Thạch), cho hay khoảng 7h sáng 15/4, chị đang chăn trâu tại khu vực rẫy của gia đình thì thấy công an huyện cùng một số người lạ đến kiểm tra xe tải của vợ chồng chị đỗ tại đây.

"Họ nói nghi ngờ chiếc xe này chở gỗ lậu, lập biên bản tạm giữ xe nên tôi mới đến ngăn cản và có xảy ra xô xát", chị Lựu nói và cho biết sau đó được công an đưa về trụ sở UBND xã Tam Xuân 2 để làm việc vì 
hành vi chống người thi hành công vụ.

Khoảng 11h, sau khi lập biên bản tạm giữ xe, anh Thạch cũng được công an huyện Núi Thành mời về trụ sở xã để làm rõ việc nghi vấn anh dùng xe tải vận chuyển gỗ khai thác trái phép.

"Trong lúc làm việc với công an, tôi bị túm đầu và nhấn mạnh xuống bàn 2 lần. Lần đầu làm rạn nứt mặt kính, đến lần thứ 2 thì kính vỡ, găm vào trán, máu chảy lênh láng", anh Thạch nói. Khoảng 10 phút sau, người đàn ông này được công an đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Thiếu tá Phạm Minh Quang, Phó công an huyện Núi Thành, cho hay tối 14/4, tổ tuần tra liên ngành gồm 5 cán bộ do Hạt kiểm lâm huyện chủ trì tổ chức tuần tra, kiểm sát khu vực rừng ở thôn Thạch Kiều. Đến khoảng 2h sáng 15/4 thì phát hiện xe tải của anh Huỳnh Xuân Thạch chở gỗ thông dầu nghi khai thác trộm.

anhcongandanh2-6164-1429178445.jpg
Mặt bàn kính ở trụ sở UBND xã Tam Xuân 2, nơi anh Thạch cho rằng bị công an túm đầu, 
nhấn mạnh làm kính bị vỡ gây thương tích. Ảnh: Tiến Hùng.
"Thấy lực lượng tuần tra, người này lái xe bỏ chạy. Trong quá trình truy đuổi, Huỳnh Tấn Sỹ (45 tuổi, thôn Thạch Kiều) nhảy từ cabin xe tải xuống và xô xát với lực lượng tuần tra nhằm cản trở để Thạch tiếp tục lái xe bỏ trốn. Chạy được khoảng 500 m, Huỳnh  Xuân Thạch đổ hết số gỗ xuống bên đường nhằm phi tang rồi chạy xe về rẫy, khoá cửa xe, tháo bình ắc quy rồi rời khỏi hiện trường", thiếu tá Quang nói.

Công an huyện Núi Thành đã điều động lực lượng xuống hiện trường để điều tra vụ việc. Đến sáng 15/4, khi đang lập biên bản tạm giữ xe thì vợ anh Thạch và một số người thân ra ngăn cản, công an huyện đã phải 3 lần tăng cường lực lượng mới đưa được chiếc xe tải và hai vợ chồng người này về trụ sở UBND xã Tam Xuân 2.

Khoảng 12h45, Lê Văn Phú (32 tuổi, thôn Thạch Kiều) xông vào trụ sở để đón chị Lựu về và bị thiếu uý Huỳnh Tấn Nhật, lúc này đang lấy lời khai của chị Lựu ngăn cản nên xảy ra xô xát. "Bị ngăn cản, Phú dùng tay đấm vào cổ đồng chí Nhật. Một lúc sau, tổ công tác mới khống chế được người này để tạm giữ về hành vi chống người thi hành công vụ", thiếu tá Quang thông tin thêm.

Theo vị thiếu tá, cùng thời điểm này Huỳnh Xuân Thạch đang ở phòng bên cạnh tự đập đầu vào bàn kính gây thương tích rồi la lớn "công an đánh người". Ông Quang khẳng định lúc này anh Thạch đang ở trong phòng một mình nên không có chuyện bị công an túm đầu nhấn xuống bàn.

anhcongandanh3-6626-1429178445.jpg
Số gỗ thông dầu công an thu giữ được cho là từ chiếc xe tải của anh Thạch đổ xuống 
để phi tang: Ảnh: Tiến Hùng.
Trong khi đó vợ chồng anh Thạch phủ nhận việc khai thác và vận chuyển gỗ trái phép. "Chiếc xe tải đỗ ở đây từ hôm trước, lúc công an đến không có gỗ trên xe. Tối hôm đó tôi ngủ ở nhà, không có lái xe đi đâu hết", anh Thạch phản ứng và cho rằng công an nghi ngờ anh vận chuyển gỗ trái phép là không có căn cứ.

Vụ việc tiếp tục được điều tra. 

Tiến Hùng

1 nhận xét :

  1. Mừng cho anh đã từ cõi chết trở về.Chắc phúc nhà anh còn lớn lắm,hãy sắm cỗ bàn thật lớn mà cảm ta các cụ đi anh ạ

    Trả lờiXóa