Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

ỐI TRỜI! ĐÂY LÀ ÔNG NGUYỄN SINH HÙNG NÓI ĐẤY NHÉ!!!!

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng:
​“Không thể cấm người ta mở mồm”

Báo Tuổi trẻ
07/04/2015 11:30 GMT+7


TT - Ngày 6-4, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự án Luật an toàn thông tin.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói: "Chúng ta không cấm được thông tin, cái mồm người ta sao mà cấm người ta mở mồm được" - Ảnh: TTXVN

“Các cá nhân, tổ chức luôn phải đối mặt với nhiều loại hình tấn công trên mạng với mức độ ngày càng thường xuyên hơn như làm biến dạng trang tin, lừa đảo trên mạng, tấn công từ chối dịch vụ, phát tán mã độc hại và virút máy tính, thư rác, đánh cắp thông tin, phá hoại dữ liệu, làm gián đoạn, phá rối hoạt động thay đổi cấu hình của các hệ thống thông tin, phần mềm gián điệp, tấn công hệ thống ngân hàng và mạng lưới bán hàng trực tuyến, tin nhắn lừa đảo...


Các nhóm tội phạm khác nhau như: khủng bố, tình báo nước ngoài và quân đội của một số nước đang hoạt động hiện nay nhằm mục đích xâm hại lợi ích của Việt Nam trên mạng” - ông Son nêu thực trạng.

Ông cho rằng “tất cả vấn đề trên đã đặt ra cho công tác quản lý nhà nước về an toàn thông tin cần phải giải quyết để bảo đảm một môi trường phát triển ổn định”.

Không có nhiều quy định cụ thể, dự luật 56 điều đưa ra các nguyên tắc chung về đảm bảo an toàn thông tin; các hành vi bị nghiêm cấm; giám sát an toàn hệ thống thông tin; phát hiện, ngăn chặn và xử lý phần mềm độc hại; nguyên tắc bảo vệ thông tin cá nhân...

Nhiều ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội băn khoăn ngay từ cái tên luật và e ngại về sự tương thích các quy định của dự luật này với Hiến pháp và các đạo luật khác.

“Quyền được tiếp cận thông tin, quyền được thông tin là một trong những quyền cơ bản của con người. Vì vậy, đặt ra yêu cầu phải quản lý nhưng không được cản trở quyền thông tin của tổ chức, cá nhân” - Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng lưu ý. Đồng thời bà Phóng gợi ý luật này “chỉ nên tập trung việc đảm bảo an ninh mạng”.

Trong khi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu nội dung luật phải rõ ràng.

“An toàn thông tin thì các đồng chí muốn điều chỉnh cái gì đây? Nói về thông tin thì có người sản xuất thông tin, người cung cấp thông tin và người nhận tin, vậy các đồng chí muốn điều chỉnh ai đây? Một người nói cho một người nghe cũng là thông tin, một người nói cho nhiều người nghe cũng là thông tin.

Báo là thông tin, đài là thông tin, mạng là thông tin, blog cá nhân cũng là thông tin. Đấy là tôi chưa nói an toàn thông tin và an ninh thông tin khác nhau rất nhiều” - Chủ tịch Quốc hội phân tích.

Ông cho rằng: “Chúng ta không cấm được thông tin, cái mồm người ta sao mà cấm người ta mở mồm được. Người ta nói A, mình thấy không đúng thì mình phải nói B chứ không thể cấm người ta”.

Cơ quan soạn thảo sẽ tiếp thu ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để tiếp tục chỉnh lý dự án luật này.

LÊ KIÊN
_______________
Ối trời! Nếu bác Lê Kiên ở Báo Tuổi trẻ này ghi đúng được câu mà bác Sinh Hùng nói ở tít bài, thì đây là câu nói hay nhất trong đời làm quan của Bác rồi!

Nhưng em vẫn cứ phải nói: Đấy là bác Sinh Hùng nói đấy nhé!!!!

18 nhận xét :

  1. "Chúng ta không cấm được thông tin, cái mồm người ta sao mà cấm người ta mở mồm được". Phân tích kỹ câu này ta mới thấy người CS gê gớm thật là họ đã một thời cấm đoán thông tin, nghĩa là một thông tin người dân có quyền được nghe thì họ không cho nghe, dấu biệt. Rồi người dân có mồm, họ không cho nói cái điều họ không thích nghe, như thể họ bịt mồm dân. Nay, kể từ khi có 'mạng' họ không ngăn cấm được thông tin, dân nói chuyện với nhau qua mạng Fb,..., họ bại trận, nay họ mới đầu hàng. Nên ông Hùng phải nói vậy!

    Trả lờiXóa
  2. Về cuối đời (í quên, cuối nhiệm kì), bác Sinh Hùng càng tỉnh ra, càng nói nhiều câu rất hợp lòng dân. Hoan nghênh bác Sinh Hùng bi nhiêu thì càng chán cái anh Bác Son bấy nhiêu, quản mà không biết quản cái gì thì về nhà quản lý vợ (hay bị vợ quản) cho người ta nhờ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần có những câu nói hay, đẹp sắp khi hạ cánh ( an toàn ) để cón có người nhắc đến chứ. Xem ra phần lớn các lãnh đạo sắp về hưu hoặc đã về hưu thì có những câu nói nghe rất " hợp lòng người "

      Xóa
  3. Hoan hô bác Sinh Hùng từ nay dân ta được mở mồm ra rùi ha ha !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À ra là thế, Đảng đã cố bịt mồm người dân, nhưng không làm đuợc thì nay thay đổi chủ trương, mà có thật không, chờ xem.

      Xóa
  4. "Không thể cấm người ta mở mồm" nhưng sẽ cấm người ta xuống đường thể hiện lòng yêu nước!
    Lâu nay có bao nhiêu người VN tin vào những điều mà "đầy tớ" của họ nói?

    Trả lờiXóa
  5. Đây có lẽ là câu nói hay đầu tiên và cuối cùng của ông Hùng . Về cuối đời có lẽ ông ta đã đã nhận thức ra một chút về nhân quyền . Nếu không nhờ có Internet thì đừng có hòng người dân biết được hoặc tiếp cận được thông tin và những chuyện tày trời đã xảy ra ở Việt nam hiện nay . Trước sự phát triển mạnh mẻ của internet các chế độ độc tài đã hoàn toàn thất bại về khả năng bưng bít thông tin nên họ đã đầu hàng và không bịt được mồm dân nữa . Bây giờ họ có muốn cũng không còn ngăn cấm được bất kỳ ai có thuê bao intenet cả . Cảm ơn USA phát minh đã đưa lại cho thế giới con mắt thần nhìn thấy mọi thứ trong các chế độ độc tài chuyên chế hôm nay và mai sau .

    Trả lờiXóa
  6. Khoan mừng, lo vội hỡi mọi người.
    Để ý một chút mọi người sẽ nhận ra rằng: Mỗi khi bàn cái gì, các cán bộ (quan) của nhà nước thường bộc lộ sự thông thái, "trí tuệ đỉnh cao" nhưng đến khi muốn/cần quản cái gì đó thì các biện pháp, qui định đưa ra cho bàn dân thiên hạ thường khác xa, nếu có chỉ còn phần vỏ (câu, chữ) còn phần ruột (nội dung thiết thực và cũng là quyền cơ bản) thì dân không thể cãi với các nhà thực thi pháp luật, các quy định chung. Bởi người "thực thi công vụ" thường hiểu theo nghĩa bất lợi cho người dân "không có tấc sắt trong tay" là vậy.
    Thế nên, ngoài xã hội có chữ "chém gió" là cách mô tả chính xác lắm, mọi người?

    Trả lờiXóa
  7. Mọi người hãy nhớ rằng câu nói nổi tiếng của tổng thống Thiệu đến bây giờ vẫn chuổn 100% ko cần chỉnh .

    Trả lờiXóa
  8. Ngày trước "dưới gót sắt của bọn thực dân Pháp" hay"dưới chế độ độc tài gia đình trị của anh em Ngô Đình Diệm,lê máy chém đi khắp miền Nam"báo chí tư nhân vẫn được tự do phát hành.Thế mà nay nền cộng hòa,độc lập tự do dân chủ nhờ sự"lãnh đạo tài tình của đcs"đã được thiết lập hơn nửa thế kỷ mà báo chí tư nhân vẫn bị cấm phát hành.Thật hài hước cho cái độc lập tự do dân chủ mà đã phải đổi bằng cái giá hàng chục triệu người chết và bị thương

    Trả lờiXóa
  9. Bác Nguyễn Sinh Hùng nói quá hay . Mong bác còn nói nhiều câu hay như thế nữa . Lãnh đạo nói đúng, nhưng phải làm đúng nữa thì dân sẽ ủng hộ và quý trọng.

    Trả lờiXóa
  10. Thế mới biết không chỉ quan lại, mà dân chúng cũng thích phỉnh nịnh. Mới có mấy câu cũ rích ai cũng biết được phát ra từ mồm ông Hùng mà mọi người đã hả hê đến thế. Ông Hùng mới là tay thông tin tuyên truyền cừ khôi chứ không phải ông bộ trưởng tuyên truyền Son.

    Trả lờiXóa
  11. Nghe Bác này nói không thể tin dc đâu, các Bác Nói mà không biết mình nói gì đâu

    Trả lờiXóa
  12. Các bác hãy nhớ lại lời ông Nguyễn Văn Thiệu ạ. Tin chi mấy ông này.

    Trả lờiXóa
  13. Ô. CtQH hãy biến lời nói của mình thành hành động . Hãy đưa ý kiến của mình vào Luật cho Dân được nhờ . Thực ra tư tưởng của Ông cũng không mới vì ở các nước TB giãy chết như Anh, Pháp, Mỹ , Nhật ..nó thành Luật Tự Do Báo Chí từ lâu rồi !

    Trả lờiXóa
  14. Đâu đó đã có tổng kết một số câu nói của ông Hùng và kết quả là ngược lại.

    Trả lờiXóa
  15. Nghe ai nói mà quen quen, mỏi tai rồi...

    Trả lờiXóa
  16. ​“Không thể cấm người ta Bụng To Trán Hói Ăn Nói Lung Tung"!

    Trả lờiXóa