Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Tướng Vĩnh: CÒN NUỐI TIẾC GÌ MÀ VẪN THEO ĐUỔI CHỦ NGHĨA XÃ HỘI


MẤY Ý KIẾN ĐỀ XUẤT VỚI ĐẠI HỘI XII
 
Nguyễn Trọng Vĩnh
07-04-2015


Max với tư tưởng rất tốt đẹp, rất nhân văn đã đề xướng ra chủ nghĩa cộng sản, thế giới đại đồng, mọi người làm hết khả năng, hưởng theo nhu cầu, sung sướng như nhau, không còn người bóc lột người, giai đoạn đầu là chủ nghĩa xã hội, làm theo năng lực, hưởng theo kết quả.


Xét ra, thì “xã hội cộng sản, thế giới đại đồng” chỉ là ảo tưởng, nghìn năm nữa cũng không thành hiện thực. Còn Chủ nghĩa xã hội do kìm hãm sản xuất đã phá sản đồng loạt ở Đông Âu và Liên Xô. (Tất nhiên có cả nguyên nhân sinh hoạt xa hoa, độc đoán của những người lãnh đạo)

Nước ta còn tiếc nuối gì mà vẫn giữ tên nước và theo đuổi chủ nghĩa xã hội. Chúng ta đương vận động cộng đồng thế giới công nhận kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường còn gặp khó khăn, vậy mà chúng ta vẫn giữ cái đuôi “định hướng xã hội chủ nghĩa” thì khó được chấp nhận.

Thiết nghĩ chúng ta nên thôi xây dựng chủ nghĩa xã hội mà nên xây dựng nền kinh tế dân tộc dân chủ nhằm thực hiện “dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ, văn minh” là tốt đẹp lắm rồi. Ở TQ từ khi Đặng Tiểu Bình nói: Mèo trắng, mèo đen mèo nào bắt được chuột là mèo tốt” thì họ đã từ bỏ chủ nghĩa xã hội Max-Lenin, rẽ sang con đường khác rồi. Tuy họ vẫn nói xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc TQ nhưng thật ra họ đương xây dựng một kiểu Nhà nước “phúc lợi xã hội” thôi. Đã không có xã hội cộng sản thì từ là Đảng Cộng sản toàn trị hiện nay nên đổi thành Đảng Lao động Việt Nam dân chủ. Đồng thời cũng trở lại tên nước “Việt Nam dân chủ cộng hòa".

Từ trước đến nay, mỗi Đại hội Đảng đều có sự lựa chọn sắp xếp ban lãnh đạo và người chủ trì. Vài thập kỷ lại đây, người chủ trì không phải là người có tài năng nên đất nước không vươn lên được.

Đảng Lao động Việt Nam dân chủ cần trọng dụng nhân tài, sâu sát lắng nghe ý kiến của dân, của những nhân sĩ trí thức tâm huyết, của các chuyên gia thứ thiệt, phát huy tinh thần độc lập tự chủ, tự lực, tự cường, thoát ra khỏi sự lệ thuộc nước láng giềng, học hỏi kinh nghiệm và tranh thủ sự giúp đỡ của bè bạn bốn phương để đưa đất nước phát triển.

Rất mong Đại hội có sự đổi mới mạnh mẽ tư duy.

N.T.V
Nguồn: BaSam

22 nhận xét :

  1. Trung quốc mà đa nguyên thì sớm muộn trung quốc ắt phải chết. Ngược lại việt nam không đa nguyên thì sớm muộn việt nam ắt phải chết.Nhưng đa nguyên sẽ là quy luất tất yếu của mọi xh đó là đônhj lực tiến tới một xh văn minh, tiến bộ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổi tên đảng csVN thành đảng lao động VN dân chủ? chuyện hài vãi!
      Cụ làm quân xanh quân đỏ cho tuyên giáo để định hướng (lừa) dân hay sao?
      Cụ Vĩnh khoác cho thằng cướp bộ áo cà sa và mong nó biến thành bụt à?

      Xóa
  2. Năm 1977 kỷ niệm 60 năm cách mạng tháng 10 , Liên Xô đã dõng dạc tuyên bố là đã xây dựng xong CNXH , bắt đầu xây dựng chủ nghĩa cộng sản . 14 năm sau CNXH đã sụp đổ tan tành mây khói không chỉ ở Liên Xô mà toàn Đông âu . Biết rất rỏ CNXH là ảo tưởng hoang đường trăm năm nữa vẫn không có ở việt nam nhưng đảng cộng sản vẫn phải kiên định phải nhắm mắt dò tìm . Nếu tuyên bố từ bỏ thì làm sao giử được quyền lực , được độc trị . Thực tiển 40 năm qua đã chứng minh hùng hồn không thể chối cải , đến nổi ngày nay đất nước đứng chót Asean , họ vẫn không thấy xấu hổ và nhục nhã . Nhìn lại chặng đường 40 năm thấy đất nước ngày hôm nay ngổn ngang , hoang tàn , tụt hậu và nghèo đói . Đây là kết quả của sự lãnh đạo toàn diện và tuyệt đối của đảng quang vinh .

    Trả lờiXóa
  3. Dạ thưa Cụ,rất quý trọng Cụ nhưng con xin thưa thật với Cụ là những lời góp ý của Cụ với ĐH12 thì cũng chỉ là nước đổ lá khoai thôi Cụ ạ. Cụ hãy nhìn xem các UVTW họ đang sống cuộc sống như thế nào,có giống với dân không? Rõ ràng hoàn toàn không! Nói như nhà văn Hồ Bất Khuất nói về những người bạn có chức có quyền đại ý"những đ/v,nhất là những đ/v có chức có quyền không bao giờ khổ cả" .Vậy thì hà cớ gì họ cần phải thay đổi hiện tại bởi cái hiện tại đang cho họ có quá nhiều thứ mà như họ nói:"nhờ có đảng" họ mới có được.Thôi đành chấp nhận vận nước thôi Cụ ạ.Nhất định vận nước phải đổi thay khi lòng dân triệu triệu người cung hiểu.Con kính chúc Cụ luô mạnh khỏe để làm tấm gương yêu nước thương nòi cho con cháu Cụ nhé

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nhất trí với bác Vĩnh

    Trả lờiXóa
  5. Thật là buồnvì Cụ đã ở tuổi này mà còn phải nghĩ đếnviệc tương lai của
    Nước Việt Nam, nhu vậy chứng tỏ mấy người Lãnh Đạo chả đế 'y gi đến Việt Nam
    chỉ miễn sao vơ vét cho đầytúi, chất đầy các trương mục nga^n hàng ngoại quốc

    Cái việc Nam Bấc phân chia, giết nhau đế cho bọn ngoại quốc làm giầu trên xương máu
    người Việt Nam. còn lại thì một đám hạ cấp lên ngồi trên đầu dân, thật là đau lòng qu'a

    Trả lờiXóa
  6. Xem tin tức hàng ngày trên báo đài thấy ô. Tô Huy Rứa UVBCT, TB Tổ Chức TƯ, đi công tác từ Bắc chí Nam , trao lệnh điều động CB cấp cao về TƯ, về Tp HCM, về HN thì thấy đang hình thành các nhà LĐ mới chuẩn bị cho ĐH Đảng các cấp rồi đấy .

    Trả lờiXóa
  7. Để các cụ cao tuổi phải lao tâm khổ tứ về việc nước như thế là có tội . Những người lãnh đạo có thấy minh tàn nhẫn không ?

    Trả lờiXóa
  8. Không biết đây là là lần góp ý thứ bao nhiêu của cụ Vĩnh,nhưng bọn chúng có thèm đếm xỉa đâu.
    Cụ có góp ý đến hết thế kỉ này thì nó vẫn thế.

    Trả lờiXóa
  9. Hết lứa tham nhũng này đến lứa tham nhũng khác đều do ĐẠI HỘI bầu ra. Họ được cơ cấu vào vị trí việc đầu tiên là họ lo cho con cháu về HN và Sài gòn công tác, mua nhà, bố trí chức vụ và đua nhau đục khoét. Lực lượng QĐ và CA cũng vậy và còn kinh khủng hơn mọi người nghĩ.
    NHÂN DÂN và các trí thức góp ý bản hiến pháp yêu cầu thực hiện TỰ DO DÂN CHỦ cho đúng nghĩa, họ có nghe đâu. Vậy góp ý cho ĐHĐ XII chỉ là trò đùa.

    Trả lờiXóa
  10. Nước ta còn tiếc nuối gì mà vẫn giữ tên nước và theo đuổi chủ nghĩa xã hội. Chúng ta đương vận động cộng đồng thế giới công nhận kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường còn gặp khó khăn, vậy mà chúng ta vẫn giữ cái đuôi “định hướng xã hội chủ nghĩa” thì khó được chấp nhận.
    CHO TỚI NGÀY NAY, CSVN CHƯA HỀ NGHE TÍẾNG CỦA BẤT CỨ THƯ NGỎ, KIẾN NGHỊ CỦA CỰU ĐẢNG VIÊN, TRÍ THỨC TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC..
    HƠN MỘT LẦN, CỤ NGUYỄN TRỌNG VĨNH ĐÃ LÊN TIẾNG, NHƯNG VNCS VẪN IM TIẾNG.
    NẾU CHÚNG VẪN CÂM LẶNG, TỨC CHỜ TOÀN DÂN ĐỨNG LÊN, NGHĨ CŨNG KHÔNG LÂU.
    LVD

    Trả lờiXóa
  11. CHDC Đức trước đây là một nước có nền kinh tế phát triển và đời sống tốt nhất trong "phe XHCN" nhưng cứ mỗi khi có người nào đó ở CHDC Đức được phép sang Tây Đức thăm thân nhân thì khi về họ đều phải "lắc đầu, lè lưỡi" vì cuộc sống thiên đường không thể tin nổi của dân tư bản. Rồi đến khi bức tường Berlin sụp đổ năm 1989 thì hàng vạn, sau đó hàng triệu người xuống đường ho reo, ăn mừng.
    Vậy CNXH "ưu việt" ở chỗ nào mà các ông lãnh đạo CSVN cứ ngoan cố bám lấy để đất nước đến nỗi như ngày hôm nay. Các ông bảo thủ quá để dân phải chịu khổ sau 70 năm cướp chính quyền và 40 năm "giải phóng" Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  12. tướng già như vậy mà còn có tâm viết lên tiếng nói cảm động quá . kính chúc cụ khỏe mãi sống lâu . mong thằng tham nhũng chết sớm

    Trả lờiXóa
  13. Đúng,cụ Vĩnh nói chính xác ! thuyết Mác- Lenin đã được loài người cho vào sọt rác từ lâu rồi,bởi vì trên thực tế hoàn toàn sái quấy !

    Trả lờiXóa
  14. "những đ/v,nhất là những đ/v có chức có quyền không bao giờ khổ cả" .Đúng, họ giờ chưa biết khổ, chỉ đến khi nào lịch sử ghi lại thì sẽ là nỗi nhục muôn đời cho con cháu họ, cái sự sướng của họ bây giờ có lại được hay không ?

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn cụ . Dù tuổi cao sức yếu nhưng cụ rất sáng suốt và vẫn đau đáu lo cho nước cho dân!

    Trả lờiXóa
  16. Các cụ cao tuổi lão thành nên suy nghĩ như cụ Vĩnh cho con cháu nhờ

    Trả lờiXóa
  17. Nếu tất cả lão thành như cụ Vĩnh thì may phúc dân tộc này

    Trả lờiXóa
  18. Nhiệm vụ của các cụ lão thành như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, Giáo sư Tương Lai là rất quan trọng. Bởi vì các cụ đang đấu tranh trực diện với ông Trọng ngay trong đảng! Chỉ có các cụ với bề dày chính trị của mình có thể át được tiếng nói và chỉ ra cái thái độ hèn yếu của ông Trọng trước Trung Quốc mà thôi!

    Trả lờiXóa
  19. Cụ Vĩnh nên tuyên bố ra khỏi đảng CS là tốt nhất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh và các cụ như Giáo sư Tương Lai không nên ra khỏi đảng. Ra khỏi đảng là rút lui! Các cụ ở trong đảng là một tính toán rất chiến lược! Chúng ta nên hiểu và kính trọng tinh thần bất khuất của các cụ.

      Xóa