Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

MỘT MÓN QUÀ TẶNG RẤT Ý NGHĨA CHO TRẺ EM MÙA HÈ 2015


Kỷ niệm 100 năm sinh Nguyễn Đổng Chi: 
TÁI BẢN NHIỀU SÁCH QUÝ

Nhân dịp 100 năm sinh nhà văn hóa nổi tiếng Nguyễn Đổng Chi (6-1-1915 - 20-7-1984), NXB Trẻ in lại: Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam 5 tập, bản trọn vẹn, biên soạn, chỉnh sửa, bổ sung trong 27 năm (1958-1984), từng được Maurice Durand, Lê Văn Hảo giới thiệu trên Tập san Viễn Đông bác cổ Pháp (B.E.F.E.O.) 1964, Tạ Phong Châu bình luận trên Tạp chí Văn học (1972), Vũ Ngọc Khánh, Hy Tuệ, Nguyễn Thị Huế và một số nhà nghiên cứu đánh giá trên nhiều sách báo chuyên ngành (1984-1995), và mới đây Jörg Engelbert đưa vào Bách khoa toàn thư truyện cổ tích bằng tiếng Đức (Enzyklopädie des Märchens, Berlin 2011), coi là bộ sách đúc kết tinh hoa truyện tự sự folkore của Việt Nam.

Sách được in thành hai quyển, khổ 16x24, 1800 trang, giấy đặc biệt, rất nhẹ.
Giá: 755.000 đồng / 1 bộ (2 quyển).

Mùa hè đang đến, bộ sách này sẽ là quà tặng giàu ý nghĩa nhân văn mà các bậc cha mẹ, ông bà tặng cho các em nhỏ.

Nếu ai mua tại gia đình (nhà GS Nguyễn Huệ Chi) sẽ được đóng thêm dấu khắc chữ ký của tác giả cùng dòng chữ 100 năm sinh Nguyễn Đổng Chi.

Xin liên lạc với GS Nguyễn Huệ Chi
Nhà số 10, dãy C3 - ngõ 35 đường Kim Mã Thượng
(Khu tập thể Khoa học Xã hội) - Phường Cống Vị - Quận Ba Đình - Hà Nội
ĐT: 0904618506
Email: hytue2015@gmail.com


Quý vị có thể mua sách và trả tiền thông qua tài khoản:
Tên tài khoản: Nguyễn Huệ Chi
Số tài khoản: 0611000980004
Ngân hàng ABBANK (An Bình) Chi nhánh Hà Nội
______________

Ngoài ra, cũng năm nay, NXB Trẻ sẽ in lại: 
.
- Người Ba-na ở Kon Tum (tức Mọi Kontum) của Nguyễn Kinh Chi và Nguyễn Đổng Chi (1937) có Lời giới thiệu của TS Andrew Hardy và PGS Mạc Đường;

- Túp lều nát của Nguyễn Đổng Chi (1937) có Lời giới thiệu của PGS TS Nguyễn Thị Thanh Xuân, PGS TS Nguyễn Thành Thi, Lời bạt của Phạm Xuân Nguyên và GS Phong Lê;

- Gặp lại một người bạn nhỏ của Nguyễn Đổng Chi (1949) có Lời giới thiệu của nhà thơ Trần Lê Văn (1995), nguyên là người biên tập cuốn sách in lần đầu tiên năm 1957.


9 nhận xét :

  1. Cảm ơn bác Tễu đã thông tin chi tiết. Em sẽ nhờ mua ngay bộ sách. Chắc chắn là chất lượng tốt. Chứ như các chuyện cổ tích "hiện đại" biên tập nhảm nhí thì sợ quá. Cho trẻ con đọc thì chỉ tổ làm hỏng các cháu.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi bắt đầu đọc Truyện cổ tích Việt Nam của Nguyễn Đổng Chi từ nhỏ lúc chưa tới 10 tuổi, khoảng những năm 1980, và thỉnh thoảng vẫn giở ra đọc lại khi rảnh rỗi từ mấy chục năm qua mà vẫn thấy hay, không hề nhàm chán. So sánh với truyện cổ các nước như truyện cổ Grim, truyện cổ An-đec-xen, truyện cổ Nga, Nghìn lẻ một đêm,vv... thì khó có thể nói truyện cổ nước nào là hay nhất, nhưng riêng tôi thì Truyện cổ Việt Nam của Nguyễn Đổng Chi là đặc sắc, độc đáo nhất nhờ có thêm phần Khảo dị công phu đi kèm theo mỗi truyện kể; đó là điều chưa từng thấy trong các ấn bản truyện cổ các nước khác.

    Trả lờiXóa
  3. Học giả Nguyễn Đổng Chi là một nhân cách lớn. Những tác phẩm của ông lưu giữ tâm hồn dân tộc trong giông tố của thế cuộc này, rất nên đọc.

    Trả lờiXóa
  4. nguoikhongkhoanhtaylúc 14:54 8 tháng 4, 2015

    Tuyệt! hồi nhỏ tâm hồn tôi được nuôi dưỡng rất nhiều bởi 5 tập truyện này do bố tôi mua. Nay tôi sẽ mua lại tặng con tôi, vì sách trước đã hỏng hết do bảo quản và chất lượng giấy.

    Trả lờiXóa
  5. Quý quá! Nhưng chỉ tiếc màu và hình của trang bìa thế kia thì là tác phẩm chỉ dành cho trẻ em à?

    Trả lờiXóa
  6. Đọc Kho Tàng Truyện Cổ Tích VN mà mê chẳng kém Truyện Tầu . Mong các cuốn sách này được XB dưới dạng rất phổ thông để những ai muốn có nó đều có thể mua . Theo tôi được biết những trẻ gốc Việt ở nước ngoài ( trong đó có các cháu ngoại của tôi ) cũng rất thích Truyện Cổ Tích VN mà không tìm đâu ra để đọc ! Các trẻ gốc Việt và ngay cả người lớn đọc truyện cổ tích của Pháp, của Mỹ cũng có cái hay của nó , nhưng lại rất thèm cái VN mà không có và luôn thấy mặc cảm . Người Việt ở Pháp chẳng ai thích đọc : nos ancetres sont des Gaulois ( tổ tiên chúng tôi là người Gaulois ) !

    Trả lờiXóa
  7. Không biết bác Nguyễn Huệ Chi có gửi sách ra nước ngoài không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Hai pho sách đồ sộ và nặng quá.
    không tiện dùng cho trẻ em.
    Bìa vẽ baby quá,
    người lớn cũng ngại cầm.
    Nghĩ
    có nên không
    xuất bản cả sách nói,
    tiện cả cho người không đọc được.

    Trả lờiXóa
  9. Hoan nghênh nhà xuất bản Trẻ đã tái bản bộ sách quý này. Trên thế giới có Truyện cổ Grim, Truyện cổ Anderxen... Ở Việt nam có Truyện cổ Nguyễn Đổng Chi. Đây là nguồn mạch dồi dào nuôi dưỡng tâm hồn mỗi trẻ thơ, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người Việt nam. Để trở thành người tử tế, ai cũng cần đọc Truyện cổ Nguyễn Đổng Chi. Tôi đã đọc Truyện cổ Nguyễn Đổng Chi từ nhỏ, nhiều truyện hầu như thuộc, nhưng mỗi lần đọc lại, vẫn thấy mới mẻ, hấp dẫn.
    Về xuất bản, trộm nghĩ có lẽ NXB Trẻ nên có nhiều dạng ấn phẩm khác nhau, có dạng "kinh viện" cho những người nghiên cứu, học tập, những người lớn tuổi... Và dạng phổ thông cho đại chúng, nhất là các cháu nhỏ và những người lao động nghèo... kiểu sách bỏ túi nhỏ nhắn mà tôi từng thấy đối với một số ấn phẩm cho thiếu nhi khác. Thậm chí có thêm cả phần tranh minh họa cho thêm phần sinh động.

    Trả lờiXóa