Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

Hòa Bình: LÃNH ĐẠO XÃ ĐE DỌA, GIAM LỎNG ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI

“Quan” xã coi thường đại biểu Quốc hội

Báo Người lao động
08/04/2010 00:31

Theo bà Phạm Thị Loan (đại biểu Quốc hội TP Hà Nội), lãnh đạo xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy – Hòa Bình đã đe dọa và có hành vi “giam lỏng” bà.

Bà Phạm Thị Loan, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XII (đoàn ĐBQH TP Hà Nội), ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của QH, vừa có văn bản gửi ông Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, và ông Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, phản ánh việc bà bị lãnh đạo một xã trong tỉnh này tỏ thái độ coi thường, đe dọa và có hành vi “giam lỏng” không cho bà rời khỏi địa bàn.


Bà Phạm Thị Loan đang phát biểu tại Quốc hội. Ảnh: Thế Dũng

Theo phản ánh của bà Loan, khi đi tham quan Mẫu Đầm Đa (xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy – Hòa Bình), bà đã nhận được hai lá đơn của người dân tố cáo nhiều hành vi lạm dụng quyền hành, lấn chiếm đất công cũng như hành xử không đúng mực của lãnh đạo xã này. Sau khi tìm hiểu sự việc, bà đã nhờ ông Đàm Ngọc Quang (phóng viên) và ông Lưu Văn Vĩnh (Trưởng Phòng Biên tập chương trình Đài Truyền hình tỉnh Hòa Bình) hẹn gặp lãnh đạo xã Phú Lão để tìm hiểu sự việc.


Tuy nhiên, khi bà Loan đang nói chuyện với ông Màu Văn Tiên, Chủ tịch UBND xã Phú Lão, thì xuất hiện hai công an (một người mặc cảnh phục xưng là Công an huyện Lạc Thủy phụ trách địa bàn xã Phú Lão và một người mặc thường phục xưng là trưởng Công an xã Phú Lão) đòi kiểm tra giấy tờ và yêu cầu bà xuất trình thẻ ĐBQH. Trong lúc trao đổi, người tự xưng là trưởng công an xã đã đòi đánh phóng viên Đài Truyền hình tỉnh Hòa Bình vì cho rằng người này vừa nói vừa chỉ tay vào mặt mình (?!).

Bức xúc trước thái độ của lãnh đạo xã Phú Lão, bà Loan định ra về thì phát hiện cổng ngoài của UBND xã đã bị khóa trái. Bà Loan cho biết người ra lệnh này là ông Trần Đình Thú, Bí thư xã Phú Lão. Ông Thú còn tuyên bố: “ĐBQH và đài truyền hình chả là gì cả”. Sau đó, người tự xưng trưởng công an xã gọi bà Loan vào phòng làm việc, yêu cầu xuất trình giấy điều động công tác và cho người đến chụp ảnh bà Loan... Khi ông Trần Văn Tiệp, Bí thư Huyện ủy Lạc Thủy, xuất hiện thì ông Trần Đình Thú mới ra lệnh mở cổng UBND xã, để bà Loan ra về.

Bà Phạm Thị Loan yêu cầu các hành vi vi phạm pháp luật của lãnh đạo xã Phú Lão phải bị xử lý và đề nghị lãnh đạo tỉnh Hòa Bình xem xét những phản ánh đang gây bức xúc trong một bộ phận người dân địa phương. Sau khi nhận được phản ánh của bà Loan, chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã có công văn gửi chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy yêu cầu kiểm tra, xem xét việc một số cán bộ xã Phú Lão có những hành vi vi phạm pháp luật để giải quyết theo thẩm quyền.

Làm việc thiếu đạo lý
Theo đơn khiếu nại của ông Bùi Văn Túc (tức Bùi Đình Túc, SN 1954, ngụ thôn Lão Ngoại, xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy) gửi bà Phạm Thị Loan, bản sắc phong, ngọc phả dòng họ và ngôi đền Điện Thượng (sau đổi tên là đền Thượng) đã có từ nhiều thế kỷ nay và được giao cho dòng họ Bùi làm thủ nhang, thủ đền. Tuy nhiên, chính quyền xã Phú Lão đã đuổi gia đình ông Túc ra ngoài không cho vào lễ bái và không được trông nom đền.
Theo bà Loan, đó là việc làm thiếu đạo lý và không có cơ sở pháp lý.
Thế Kha
__________
.
Tễu bình luận:

- Chính quyền xã như thế này là hỏng rồi! Chỉ có dân mới được phép "giam lỏng" đại biểu Quốc hội để đưa đơn thư cầu cứu thôi chứ! 

-  Chính quyền xã tranh ăn với dân như thế này là không được! Bấy lâu nay Tễu đã cảnh cáo các địa phương rồi: Bao năm, bao đời, người dân người ta âm thầm giữ gìn, tôn tạo các di tích lớn nhỏ, là chốn hội tụ tâm linh và sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa của cộng đồng. Đến khi thấy những chỗ đó kiếm ăn được, có lộc, thế là nhà nước, chính quyền các cấp nhảy vào chiếm lấy. Lịch sự thì quây lại, cấp bằng, liệt hạng rồi bán vé lấy tiền như Đường Lâm, người dân chẳng được lợi gì!. Nặng hơn thì chia quyền lợi cùng "khái thác chung" như Phủ Giầy mới đây, dân phản đối dữ dội nhiều tháng giời. 

Còn cách làm của xã Phù Lão, huyện Lạc Thủy, Hòa Bình thì khốn nạn hơn: Đuổi chủ nhân di tích, người có công đèn nhang, tu bổ, sửa sang di tích ra đường để chiếm lấy di tích, kinh doanh chia nhau tiền lộc. 

Chiếm đoạt nơi thờ phụng một cách bố láo thì quả báo nhãn tiền đó! Biết không!?
Chết thôi! Bà Loan đại biểu quốc hội không phải dạng vừa đâu! 

 

10 nhận xét :

  1. Đại biểu quốc hội mà chả là cái đinh gì, còn bị giam lỏng thì dân đen phải tự tử ở cơ quan nhà nước thôi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XEM THẾ ĐỦ BIẾT: CHÍNH QUYỀN THỜI NAY TÍN NGƯỠNG PHẾT !

      Xóa
  2. Loạn sứ quân nay lại tiếp loạn sứ thần tiếp đến là loạn ma cô ma cậu

    Trả lờiXóa
  3. "tôn lộc -đại nguy"?

    Trả lờiXóa
  4. Sở dĩ những tay đảng viên dám hỗn láo manh động là vì từ trước đến nay các ông bà "dân biểu" câm như hến, chỉ biết gật theo chỉ đạo của đảng. Đảng coi vai trò của các ông bà nghị chả là cái đinh gì thì bí thư Thứ nói: "“ĐBQH và đài truyền hình chả là gì cả” cũng không sai. Thượng bất chính hạ tắc loạn là thế!

    Trả lờiXóa
  5. Hihi, đọc xong mà tức cười. Trớ trêu thật.
    Bí thư, chủ tịch, công an huyện, công an xã chả thằng nào biết & tôn trọng pháp luật. Không lẽ toàn bọn thất học lên nắm chính quyền à.
    Quyền của ĐBQH mà bọn làm lãnh đạo địa phương cũng không biết thì pó tay.
    Dám tùy tiện 'giam lỏng', cản trở ĐBQH, dọa đánh nhà báo thì đúng là bọn này 'quá đỉnh' rồi.
    Haivl. Loạn quá rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nhất trí với ý của tễu, đúng là hiện nay nhiều đền chùa bị chính quyền thao túng kiểu đó. Riêng chuyện bà loan bị vây thì cũng phải xem lại cahcs hành xử của bà loan có đúng theo thứ tự công tác không.

    Trả lờiXóa
  7. Trong "chính guyền" chỉ có thể tin một phần mấy bố tổ trưởng dân phố thôi. Còn bắt đầu lên trên là tè le!

    Trả lờiXóa
  8. Anh Diện nói rất đúng vì ở thời điểm này do đảng cộng sản nuôi dưỡng toàn loại cán bộ ngu dốt và đểu cáng tham lam . càng làm lớn càng làm láo , nói láo . môt xã hội xám xịt ./.

    Trả lờiXóa
  9. Cũng chỉ vì cái chủ nghĩa macle mà nó đẻ ra những loại cán bộ lộng quyền , không coi ai ra cái gì .

    Trả lờiXóa