Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

CHÍNH QUYỀN HN CÒN MUỐN THÁCH THỨC NHÂN DÂN ĐẾN BAO GIỜ?

Chính quyền Hà Nội còn muốn
thách thức nhân dân đến bao giờ?

 
Mạc Văn Trang

Chính quyền Hà Nội còn mắc nợ dân quá nhiều. Bao nhiêu vụ việc từ trước đến nay chưa giải quyết đến nơi đến chốn và báo cáo công khai minh bạch với dân biết, thì hai sự việc gần đây, người dân càng bức xúc. Hơn nữa, người dân nhận thấy chính quyền như muốn thách thức nhân dân?

Việc thứ nhất là, ngày 14/3/2015 đám DLV quậy phá, cản trở những người dân yêu nước dâng hương ở Đài liệt sĩ Hà Nội, tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh trong trận chiến chống quân xâm lược Trung cộng trên đảo Gạc Ma (14/3/1988) chưa được điều tra, xử lý, báo cáo công khai cho dân biết. Đám DLV này đã đội lốt người của Đảng CSVN, mặc áo có in lô- gô cờ đỏ sao vàng với dòng chữ “DLV” và cầm cờ đỏ búa liềm, chúng không chỉ cản phá người dân dâng lễ, tưởng niệm các liệt sĩ, mà còn nhảy múa, ca hát mừng ngày quân Trung cộng chiếm đảo Gạc Ma và sát hại dã man 64 chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng còn chế nhạo, hăm dọa, chĩa camera vào mặt từng người dân đến dâng hương để ghi hình… 




Theo báo Tuổi Trẻ: “Chiều 17-3, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định nhóm người như báo chí hỏi tự xưng là “dư luận viên” ngăn cản một số người dân yêu nước đến đặt hoa tại tượng đài Lý Thái Tổ và tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) hôm 14-3 là lực lượng tự phát.

Ông Chung cho biết, hôm 14-3 ông có mặt trực tiếp và chỉ đạo tuyên truyền khi một số người tới tượng đài Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh đặt hoa.

"Đúng là Công an Hà Nội được giao nhiệm vụ đảm bảo công tác an ninh trật tự ở Thủ đô. Chúng tôi luôn luôn tôn trọng tất cả các hành vi, hoạt động của tất cả người dân thể hiện lòng yêu nước đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Như nhà báo có hỏi về lực lượng ngăn cản, đó là lực lượng tự phát, không phải là lực lượng của công an TP, không phải là lực lượng của Ban tuyên giáo Thành ủy. Hôm đó tôi trực tiếp chỉ đạo và tuyên truyền vận động mọi người giải tán. Về lực lượng ngăn cản như nhà báo nêu, Công an TP đang tiếp tục xác minh, trong thời gian tới, khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin" - ông Chung nói.

Cũng tại buổi giao ban, ông Phan Đăng Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, về nhóm người tự xưng là “dư luận viên” khi các nhà báo hỏi ông mới biết.

“Trước đây thì đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có nói về việc Thành phố có đội ngũ cộng tác viên dư luận. Đây là đội ngũ đại diện cho các tầng lớp của Thủ đô cộng tác với Ban Tuyên giáo về dư luận, tức là lực lượng này nắm bắt thông tin dư luận đang quan tâm và chuyển thông tin đó cho Ban Tuyên giáo để tổng hợp những vấn đề dư luận đang quan tâm. Tuy nhiên, đội ngũ cộng tác dư luận viên này không xuống đường bao giờ” - ông Long nói”.

(Xem http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150317/cong-an-ha-noi-dang-xac-minh-nhom-du-luan-vien/721856.html).

Như vậy nhóm “DLV” kia có hành vi phản động rất rõ ràng. Nhân dân đang chờ công an Hà Nội điều tra, báo cáo cho dân biết đám “DLV tự phát”, láo xược ấy là những kẻ nào? Nhóm đó có liên quan gì với người ra lệnh cho các chiến sĩ Gạc Ma “không được nổ súng” vào quân Trung cộng xâm lược không? Do ai tổ chức, chỉ đạo? Họ có nhận tiền từ “thế lực thù địch bên ngoài” không? Tính chất phản động của nhóm này có mầm mống và nguy cơ như thế nào?...

Cho đến nay mọi câu hỏi trên vẫn chìm vào “sự im lặng khó hiểu”! Trong khi đó thì công an Hà Nội lại có giấy triệu tập những người dân yêu nước dâng hương các liệt sĩ hôm 14/3 đến cơ quan điều tra để xét hỏi (?). Thật kỳ lạ, ngược đời! Có phải là đang thách thức nhân dân không?
(Xem https://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/2015/04/11/chien-dich-trieu-tap-cua-cong-an-quan-hoan-kiem/)

Việc thứ hai, chính quyền Hà Nội triển khai Đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh trên 190 tuyến phố diễn ra vào đầu năm 2015, bị nhân dân phản đối dữ dội thì “tạm dừng” để “kiểm điểm, truy cứu trách nhiệm và thông tin rõ cho dân”… Nhưng đến nay tất cả các động thái diễn ra theo chiều hướng đi ngược lại những yêu cầu chính đáng của người dân. Phải chăng chính quyền Hà Nội đang quyết liệt đối phó chứ không chịu công khai minh bạch, nhận lỗi với dân? Bao nhiêu câu hỏi đặt ra, cho đến giờ không thấy ai trả lời?

- Các nhà lãnh đạo Hà Nội đều tuyên bố Đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh là “chủ trương đúng”, chỉ có quá trình thực hiện là có sai sót (?). Nhưng xin hỏi, ngày 11/11/2013 UBND TP Hà Nội ra Quyết định 6816/QĐ-UBND, phê duyệt Tờ trình của Sở Xây dựng Hà Nội (Tờ trình 8542/TTr-SXD gửi UBND TP Hà Nội ngày 01/11/2013) về việc phê duyệt Đề án “cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường phố Hà Nội giai đoạn 2014 - 2015” (về sau gọi tắt là “Đề án 6700 cây xanh”) có phải là chủ trương đúng không? Thay 6.700 cây xanh của thành phố trong 02 năm có đúng không, trong khi một số nhà khoa học và quản lý đô thị nói, với 6.700 cây thì phải thay thế dần trong 50 năm?

- Nhiều luật sư cho rằng, việc chặt hạ 6.700 cây xanh và chặt 500 cây xà cừ ở đường Nguyễn Trãi là vi phạm Luật Thủ đô (ban hành năm 2012) và Nghị định 64/2010/NĐ-CP của Chính phủ “Về quản lý cây xanh đô thị”. Như vậy thì chủ trương có đúng không?

- GS-TS. Phạm Ngọc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, khằng định: “Trong đề án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông không nói tới việc phải chặt hạ hàng cây xà cừ dọc hai bên đường Nguyễn Trãi”. Vậy chủ trương cho chặt hạ 500 cây xà cừ cổ thủ này có đúng không? Ai ra lệnh?

- Chiều ngày 20/3/2015, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo về Đề án 6.700 cây xanh. Các phóng viên đưa ra 21 câu hỏi, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng không trả lời câu hỏi nào, hứa sẽ trả lời sau, nhưng đến nay vẫn chưa thấy công khai những câu trả lời ấy?

- Ông Hùng còn nói trong Đề án 6.700 cây này, “không có lợi ích nhóm, không có tham nhũng”, vậy hãy chứng minh để người dân tin. Ông cũng nói “làm nóng vội là do các nhà tài trợ thúc giục nôn nóng”, nhưng có hai nhà tài trợ đã lên tiếng phản bác, họ nói “Chính quyền kêu gọi góp tiền trồng cây thì họ góp, chứ không biết gì về chuyện chặt cây. Họ không liên quan chuyện chặt cây nên sao lại nôn nóng”?

- Chính quyền Hà Nội nói, cây trồng ở đường Nguyễn Chí Thanh là cây “Vàng tâm” và giá 10 triệu đồng 01cây, nhưng các nhà khoa học chứng minh đó là cây “Mỡ” với giá 300 ngàn 01 cây. Vậy việc này là như thế nào?

- Chính quyền bảo mới chặt 500 cây, nhưng nhiều nguồn tin bảo đã chặt hơn 2000 cây. Vậy con số chính xác là bao nhiêu? Những cây đã chặt, gỗ để phân tán ở những đâu? Tại sao lại phải giấu giếm, phân tác ở cách xa Hà Nội?

- Trong khi bao nhiêu vấn đề bức xúc “dân hỏi, chính quyền không trả lời”, thì sáng 9/4/2015, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo lại tuyên bố: “Sở Xây dựng tiếp tục lập hồ sơ và thay thế, chỉnh trang cây nguy hiểm theo đúng quy định của pháp luật”. Pháp luật nào, khi chủ trương đã vi phạm pháp luật? Người đang làm sai, chưa làm rõ xử lý mà lại “tiếp tục”, có phải là thách thức công luận, thách thức nhân dân không?

- Đặc biệt nguy hiểm, (không biết có phải lợi dụng chỉ đạo của ông Thảo không?), dân đã phát hiện bọn lâm tặc tiếp tục lén lút chặt cây và có một lực lượng bí mật bức hại những cây cổ thụ bằng nhiều cách, trong đó có cách đẽo vỏ gốc cây cho chết dần. Cây héo đi tức là “cây nguy hiểm” chúng sẽ chặt hạ “theo đúng quy định của pháp luật”(?). Người dân đang hết sức lo lắng, bức xúc, yêu cầu chính quyền phải bảo vệ cây khỏi âm mưu và các thủ đoạn thâm độc của bọn lâm tặc, truy bắt chúng bằng được, đưa ra xét xử. Chúng đang đổ thêm dầu vào lửa căm giận của nhân dân! 

.

- Theo báo Hà Nội mới (31/3/2015): "Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy cũng chỉ rõ: “Nếu góp ý bằng thư từ, bằng ý kiến, thành phố luôn trân trọng, lắng nghe… Vấn đề ở đây là ngoài báo chí, các cơ quan thành phố còn quản lý được. Còn các trang mạng lợi dụng nói vống lên, kích động nhân dân xuống đường biểu tình. Nhân danh bảo vệ cây xanh nhưng thực ra là chống chế độ, chống lại chính quyền các cấp”, “do các thế lực bên ngoài xúi giục”...
( http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Chinh-tri/747158/chu-truong-thay-the-ca y-la-dung-tai-sao-lai-gap-phan-ung

.

Rõ ràng vì chính quyền làm sai, gây ra bao bức xúc, nhân dân mới ôn hòa bày tỏ thái độ bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sống và muốn “được biết, được bàn, được kiểm tra’ minh bạch, công khai những vấn đề trong Dự án 6700 cây và ai phải chịu trách nhiệm về những sai lầm đó, liền bị ông Nghị quy thành “chống chế độ, chống lại chính quyền các cấp”, tức là nhân dân phản động? Còn bọn lâm tặc giữa thủ đô được ông coi là “chế độ” và đồng nhất với “chính quyền các cấp”, không ai được đụng đến? Lối lấp liếm, vu khống, đe dọa quen thuộc này, ít nhất cũng lặp đi lặp lại từ cải cách ruộng đất 1953 đến nay rồi. Ông Nghị! Ông là ai mà dám ăn nói như vây? Ông nhìn nhân dân thủ đô hơn nghìn năm văn hiến này là thứ mọi rợ nào đây? Ông có nhớ lời Cụ Hồ nói thế nào với dân Thanh Hóa năm 1945 không? “Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Là đày tớ chung của dân, từ Chủ tịch toàn quốc đến làng. Dân là chủ thì Chính phủ phải là đầy tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan, phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ. Nhưng khi dân dùng đày tớ làm việc cho mình, thì phải giúp đỡ Chính phủ. Nếu Chính phủ sai thì phải phê bình, phê bình nhưng không phải là chửi”. (Vũ Lân -15/10/2012 – TC Xây Dựng Đảng).

Thưa với anh linh Cụ Chủ tịch, dân bây giờ đã không kìm nén được nữa, họ chửi rủa khắp hang cùng ngõ hẻm, bởi vì đã hết lòng hết sức giúp đỡ nuôi nấng, nhưng phê bình mãi bọn đầy tớ không nghe, không sửa, càng ngày càng tham ô, hủ hóa, ăn tàn phá hại và càng xấc láo với dân! Thưa Cụ dân bây giờ không nín nhịn thêm được nữa, muốn nghe lời Cụ “đuổi bọn đầy tớ” ăn tàn, phá hại đi! Tiếc là Cụ không để lại cho dân cái “bảo bối” để có thể dễ dàng đuổi bọn đầy tớ khi chúng hư đốn!

Nhưng cứ thách thức dân mãi như chính quyền Hà Nội, thì sẽ đến lúc dân phải tìm ra cách thực thi lời Cụ Hồ dạy.

Hà Nội, ngày 18/4/2015
M.V.T

 

31 nhận xét :

  1. Hoan nghênh những ý của tác giả phân tích trong bài này.
    Nhân dân chúng tôi đều nghĩ như tác giả.
    Chính quyền Hà nội hãy nhớ lời dạy của cụ Hồ,hãy làm theo lời dạy đó đi.
    Đừng u mê nữa,Chết không mang theo được tiền của,vàng bạc,Đô la,nhà đất,ruộng vườn...theo được đâu,hãy làm mọi việc "Vì nhân dân",thì chết mới "nhắm được Mắt"
    Các ngươi hãy nghĩ lại đi,kẻo muộn rồi thì :
    Chết không nhắm được mắt đâu !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì lợi ích trăm năm dân trồng cây
      Vì lợi ích đảng ta, đảng chặt cây. bắt người.

      Xóa
  2. Xem ảnh (1) trên ta thấy họ dùng cờ đỏ búa liềm để ngăn cản những người đến dâng hương tại tượng đài Lý Thái Tổ, ta có thể hiểu rằng đó là người của Đảng cộng sản VN.

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết của tác giả Mạc Văn trang thật tâm huyết . Nếu lãnh đạo HN còn một chút tự trọng thì nên đọc kĩ bài này .

    Trả lờiXóa
  4. Không phải người của côn an-thành ủy đồng thời chống lại việc tưởng niệm các liệt sỹ thì đích danh là phản động, là thế lực thù địch. Vậy tại sao ông Chung không cho bắt tại chỗ như đã từng bắt người biểu tình chống tàu xâm lược? Hay chúng chính bọn này là quân của ông?

    Trả lờiXóa
  5. Ông Hồ nói dân có quyền đuổi chính phủ nhưng không nói rõ đuổi bằng cách nào,nếu "đầy tớ" không chịu "đi" thì phải làm gì,lại còn "thòng" thêm vế "không được chửi" nữa.Đúng là đỉnh cao trí tuệ

    Trả lờiXóa
  6. Họ sẽ còn thách thức nhân dân đến khi họ không còn tồn tại trên cõi đời này nữa.

    Trả lờiXóa
  7. Cho đến khi nào hở cụ Trang ?" dân ngu khu đen" tôi xin mạo muội trả lời ngay một câu không ngu một chút nào, được không ạ ?=> khi chính quyền này không còn nữa !

    Trả lờiXóa
  8. Vì sao Chính quyền Hà Nội vẫn thách thức nhân dân được như thế? Phải chăng là ở cấp cao hơn cũng đồng tình với việc làm sai trái đó? Chưa thấy Cụ nào to hơn ông Thảo ông Nghị lên tiếng thì sẽ còn tiếp tục như thế và thậm chí là quay ngược lại là điều có thể xảy ra?

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn tác giả và chủ trang đã cho người đọc 1 bài hay.

    Bố vu là "suy thoái đạo đức, tư tưởng, diễn biến hòa bình" thì con vu "lợi dụng chống phá chế độ" là chuyện dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  10. Nghị và Thảo không xứng đáng là người lãnh đạo của thủ đô hai người hãy biến đi.

    Trả lờiXóa
  11. Không biết có nên tiếp tục gọi họ là Chính Quyền hay là cái tên gì khác ? Đúng là họ đang thách thức ND mà ND không dám lôi cổ họ xuống . Trơ tráo thật !

    Trả lờiXóa
  12. Mùa hè đỏ lửa lại đến,
    Hãy thiêu cháy lũ rác rưởi của Thăng Long văn vật,
    Hãy nhấn chìm và cuốn chúng xuống cống rãnh của Hà Nội,
    Hãy trân trọng các mầm xanh để Thủ Đô ta Văn minh- Dân chủ- Giàu đẹp.

    Trả lờiXóa
  13. chính quyền không tim không óc bây giờ lại còn không tai

    Trả lờiXóa
  14. Thôi thôi! Tôi xin các ông đừng đuổi chủ tịch với bí thư! Cứ để các ông ý làm tiếp đi, có khổ thì chỉ Hà nội chịu khổ! Chứ đuổi ghê quá bọn nó lại Bị lên TƯ thì khổ cả Việt Nam!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người hô hào , ông Nghị , ông Thảo từ chức . Việc đó không bao giờ xẩy ra . Từ chức hả ? bọn đàn em lên thay hả ? Ừ họ còn phá hại hơn nữa .Cứ nhìn caí hệ thống họ đã phá trên đất nước VN như thế nào ,thì đủ hiểu

      Xóa
  15. Chủ trương là chặt hạ, thay thế 6700 cây, đương nhiên những cây này tất cả không phải là cây bị sâu, bị chết. Như vậy chủ tương này là phạm pháp, cần yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra truy tố người nào ra chủ trương.

    Trả lờiXóa
  16. Bọn phá hoại cây xanh này chỉ có thể trị chúng bằng cách mà người dân đã trừng trị bọn trộm chó mà thôi . Không thể trông mong chi ở chính quyền Hà Nội và côn an được .

    Trả lờiXóa
  17. Ừ CHÍNH QUYỀN HN cứ THÁCH THỨC DÂN đấy, coi làm gì được ông chưa?

    Trả lờiXóa
  18. Đúng là lũ mặt dày lì lợm...cảm ơn Mạc văn Trang.

    Trả lờiXóa
  19. Bài viết phản ánh rất đúng suy nghĩ của nhân dân Thủ đô về đảng bộ và chính quyền Hà nội hiện nay. Câu chất vấn của tác giả đối với Phạm Quang Nghị thật là xác đáng. Nghị và các cộng sự của y như Thảo, Hùng, Dực, Long dám có thái độ láo xược và thách thức nhân dân Thủ đô như vậy là vị họ không phải do dân bầu lên.

    Trả lờiXóa
  20. Tui ở miền Trung đồng tình với bac ND 21:48 quá,Chúng mà Bị lên TW thì dân bầy tui đã khổ lại càng khổ thêm vì mấy lão này.Mà xét theo điềm"trời"thì dễ đúng quá đi mất.Này nhé miền Trung có được Bác Thanh hay thế,tốt thế,thương dân đến thế đang khỏe mạnh ham mê thể thao số một,Bác ra TW được vài năm là bị"suy tủy"rồi mất,còn mấy thằng phá hoại ni lại cứ nhăn răng,trơ"mặt thớt xà cừ",thật khổ cho dân miền Trung bầy tui quá,lo quá

    Trả lờiXóa
  21. CQ Hà Nội với các Bí thư Nghị, Ct Thảo không cần Dân . Vì thực ra các ông đó không do Dân bầu ra . Đứng sau lưng họ là Đảng và NN . Điều đó khiến người Dân dễ suy luận : Đảng và NN cũng chẳng cần Dân .

    Trả lờiXóa
  22. Tại sao không ra điều kiện với chính quyền hạn chót là ngày nào họ phải có câu trả lới cụ thể về việc chặt cây. Không nhẽ cứ đi hoài cho đến hết năm. Sau đó thì vấn đề trở nên nguội lạnh rồi mọi người từ từ giải tán.

    Trả lờiXóa
  23. Đầu óc các nhà lãnh đạo VN đã u mê trong cái học thuyết macle rồi , còn đâu cho chỗ gọi là khôn ngoan , tâm huyết .

    Trả lờiXóa
  24. Chả hiểu sao các ông ở TƯ , nhất là mấy ông tứ trụ , cứ im phắc vụ này , tịnh không thấy ông nào có ý kiến , ngoài tay Thanh tra CP quèn "a lô" từ "xa" ...??? Hay là miệng bị mắc quai?

    Trả lờiXóa
  25. Phạm quang Nghị & Nguyễn thế Thảo từ chức là đúng nhất !

    Trả lờiXóa
  26. Ngày xưa bao nhiêu người dân kể cả nhiều đảng viên bị bắn oan,ông Hồ đứng ra sụt sịt lấy khăn lau nước mắt xin lỗi dân rồi đâu lại vào đấy.Ngày nay ông Trọng đã một lần sụt sịt nước mắt cá sấu và xin lỗi rồi nhé,đừng để thêm một lần nữa rơi nước ốc vì tội lỗi mà đồ đệ,thuộc cấp tin cậy của ông phá hoại giang sơn,phá hoại đất nước,phá hoại Thủ đô lần nữa nhé.Cuối đời rồi,chết sống biết lúc nao,đừng để tiếng xấu theo ra tận huyệt mộ nữa ông nhé.Tốt nhất là hãy lên tiếng đi ông Trọng ạ

    Trả lờiXóa
  27. Từ chức đi 2 ông Nghị & Thảo - đừng "cố đấm ăn xôi" nữa,tốt gì đâu chứ !

    Trả lờiXóa