Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

01h00: QUỐC LỘ 1 QUA BÌNH THUẬN TẮC ĐƯỜNG HÀNG CHỤC KM

Dân đổ ra quốc lộ 1 chặn xe 
phản đối nhà máy gây ô nhiễm
Dân Việt
23:24 - 14 tháng 4, 2015 

Bức xúc xúc với tình trạng ô nhiễm bụi xỉ của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận), rất nhiều người dân đổ ra quốc lộ chặn xe lưu thông gây ra cảnh ách tắc hỗn loạn trong nhiều giờ.

*Tiếp tục cập nhật

0h50: Thông tin từ chị Hạnh (người dân xóm 7, xã Vĩnh Tân), quốc lộ 1A đang kẹt xe hàng chục km từ trạm Phan Rý tới ngã ba xóm 7, xã Vĩnh Tân.

Cũng theo chị Hạnh, hiện các xe trên quốc lộ đang xếp thành 5 hàng xe. Trong đó có cả xe container, xe chở hàng đông lạnh, xe chở hàng tươi sống,...

Chị Hạnh dẫn thông tin chia sẻ từ một số tài xế xe chở hàng đông lạnh của một công ty vận tải, tổng giá trị hàng hóa trên mỗi xe hàng vào khoảng 1 tỉ đồng và công ty đang có 5 xe bị kẹt tại đây. Nếu tình hình không sớm được giải quyết thì có thể sẽ mất trắng 5 tỉ do hư hàng.

Đến 0h ngày 15.4, theo tin chúng tôi nhận được, tình hình kẹt xe vẫn chưa chấm dứt.

Trao đổi với PV Dân Việt, vào lúc 23h20 tối ngày 14.4, ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương vẫn đang tích cực vận động người dân về nhà để giải phóng lưu thông trên Quốc lộ 1.

Sự việc gây kẹt xe hàng km, ảnh chụp lúc 23h ngày 14.4. (Ảnh: Diệp Quốc Thái)

“Tình hình đang rất nóng bởi người dân vẫn tập trung rất đông”, ông Nguyễn Văn Minh nói.

Theo Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, lý do người dân địa phương đổ ra đường chặn xe lưu thông trên Quốc lộ 1 vì họ bức xúc trước tình trạng ô nhiễm bụi xỉ từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2.
Lực lượng chức năng đang cố thuyết phục người dân và ổn định tình hình. 
Tuy nhiên, theo thông tin từ anh Quốc Thái (người dân sống tại khu vực này), 
tính tới 23h ngày 14.4, tình hình vẫn đang rất căng thẳng. (Ảnh: Dương Quốc Thái)

Đại diện nhà xe Thiện Trí trao đổi với Dân Việt vào 23h57 (ngày 14.4), chuyến xe xuất phát vào lúc 20h từ Q.5, TP.HCM về Phan Rang, Bình Thuận cũng đang bị kẹt tại Bình Thuận. Người này cho biết, sớm nhất cũng phải 6h sáng mai (15.4) xe mới tới nơi, nhưng chưa gì có thể chắc chắn vào lúc này.

Cột khói thải của nhà máy nhiệt độ Vĩnh Tân 2 tử xa. (Ảnh: Diệp Quốc Thái)

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 14.4, bức xúc với khói bụi xỉ than từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm, người dân địa phương đã tràn ra đường chặn xe trên quốc lộ để phản đối. Theo một người dân, sáng nay, do trời gió nên khói bụi xỉ than đã bay phủ toàn bộ xã Vĩnh Tân, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của dân xã này.

Việc người dân đổ ra đường khiến tuyến Quốc lộ 1 rơi vào tình trạng ùn tắc nhiều giờ và kéo dài hàng km.

Cơ quan chức năng địa phương đã đứng ra ổn định tình hình, thuyết phục người dân bình tĩnh nhưng người dân vẫn không chịu giải tán.

5 nhận xét :

  1. "sáng nay, do trời gió nên khói bụi xỉ than đã bay phủ toàn bộ xã Vĩnh Tân". Khủng khiếp quá, nhìn trong hình, thấy buổi sáng tinh mơ mà khói như sương mù bao phủ cảnh vật. Nhà máy nhiệt điện phải tuyệt đối ở cách xa khu dân cư vài chục km thì mới đỡ gây tác hại sức khỏe cho người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có chính quyền đa nguyên mới tôn trọng lòng dân thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Công nghệ và nhà thầu Trung Quốc mà! Dân phải chịu chết thôi vì chiết khấu hoa hồng cao quá!

    Trả lờiXóa
  4. Phải cho mấy ông "trung ương" về ở với dân một thời gian.

    Trả lờiXóa
  5. Mình một lần về một xã (không nhớ tên) ở Quốc Oai dự 1 đám tang, đang 9 giờ sáng mà cứ nghĩ trời sắp tối và bụi thì mờ mịt không thể thở được...Có thể nói là khói bụi rất khủng khiếp.Hỏi ra thì được biết đó là bụi của một nhà máy xi măng thải ra. Sau này khi về mình cứ nghĩ mãi sao dân xã này hiền và chịu đựng đến thế. Quanh năm suốt tháng sống cùng bụi mù mịt nghẹt thở.
    Bây giờ đọc tin này lại nghĩ đến dân xã mình đã đến năm nào...Thật khổ.
    Kiếu này thì tại cái xã có nhà máy xi măng kia của huyện Quốc Oai hãy coi chừng, thế nào bà con cũng xuống đường cho coi.
    Bà con nào biết tên cái nhà máy xi măng này nhắc hộ với.

    Trả lờiXóa