Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

VỤ TÀN SÁT CÂY XANH THỦ ĐÔ - VỤ SIÊU LỪA TẦM CỠ THẾ KỶ


VỤ TÀN SÁT CÂY XANH - VỤ SIÊU LỪA TẦM CỠ THẾ KỶ

Thứ Ba, ngày 24 tháng 3 năm 2015


Dưới đây là liệt kê các quả lừa trong vụ lừa khủng khiếp do đám quan chức Hà Nội đạo diễn:

1- Lừa họp báo: Lúc đầu lừa họp ở Sở Xây dựng (52 Lê Đại Hành), các nhà báo đến thì lại bảo sang bên ủy ban, khiến các nhà báo đến muộn cuộc họp và vất vả vì di chuyển.

- UBND thành phố mời báo chí đến họp, nhưng lại chỉ nghe 21 câu hỏi của các báo mà không trả lời hay thông báo, chia sẻ bất cứ điều gì. Cú này làm các nhà báo cảm thấy bị chính quyền thành phố làm nhục.

2- Lừa nguồn vốn thực hiện: Lúc đầu nói Đại dự án chặt 6.700 cây là vốn ngân sách. Nhưng đến khi thấy động thì lại nói dối là nguồn vốn Xã hội hóa

Tàn sát cây quá thần tốc, dư luận chửi té tát, các nhà báo tấn công thì đổ vấy cho là chặt cây thần tốc như vậy là do các nhà tài trợ ...ép tiến độ. 

Các nhà tài trợ lập tức lên tiếng sau chưa đầy 20 tiếng đồng hồ, thì bộ mặt gian trá của Phó chủ tịch TP Hà Nội bị vạch trần. Hóa ra UBND TP lừa các nhà tài trợ. Lừa hay Ép, các nhà báo nên tìm hiểu tiếp và cho dư luận biết.

Các nhà tài trợ cho biết họ chỉ góp tiền TRỒNG CÂY, tức là trồng cây xanh cho những khu phố mới mở, những con đường mới mở ở ngoại thành v..v chứ họ không góp tiền để các bố chặt cây xanh cổ thụ. Thế mà Hùng - Phó chủ tịch đổ riệt cho họ là vì họ nôn nóng chặt phá nên mới ra sự thế. Ở đây, rõ ràng, UBND Tp Hà Nội đã lừa cả dân và doanh nghiệp (nhà tài trợ).

Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND Tp Hà Nội - người ký lệnh tàn phá cây xanh HN.
Ảnh: Vẻ mặt của ông Hùng lúc bắt đầu họp báo.(Ảnh của MotThegioi)

3. Lừa cây mới thay thế: Thành phố công bố trục đường Nguyễn Chí Thanh đã thay thế bằng cây vàng tâm. Thực ra ở đây là một cú lừa loanh quanh lẫn nhau:

- Lừa 1: Chính quyền lừa dân: Dự án ghi trồng vàng tâm (sau này lấy gỗ chia nhau đóng quan tài), tiền đầu tư là tiền cho chủng loại Vàng tâm. Nhưng khi trồng là cây Mỡ (rẻ tiền). Chính quyền lừa dân và Chênh lệch này các bố chia nhau. 

- Lừa 2: Nhà cung cấp cây lừa nhà tài trợ. Cây thì là cây Mỡ, nhưng nhà cung cấp (?) lừa Sở Công an giữa thanh thiên bạch nhật. Tướng Chung, GĐ Công an giỏi phá án nhưng không hiểu sâu về thực vật học được, nên khi họ đưa cho cây Mỡ và nói là cây Vàng tâm thì cũng không nghi ngờ gì, cứ tưởng đơn vị mình được trồng cây quý.

 Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội giới thiệu với Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục và Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình về hoa của cây vàng tâm
Ảnh và chú thích ảnh của báo An Ninh Thủ đô

3- Lừa số cây đã đốn chỉ là 500 cây: Khi bị báo chí dồn dập tấn công,  Hn chỉ khai ra là mới chặt 500 cây cổ thụ. Nhưng theo nguồn tin riêng, cựu đại tá công an Nguyễn Như Phong (có bút danh là Như Thổ nữa) loan tin đã chặt 2000 cây rồi.

4- Lừa là dân đồng thuận dự án chặt cây: Tuyên giáo thành ủy đã nói vậy. Nhưng là bịa thôi, lừa dư luận. 

Phó ban tuyên giáo thành ủy Phan Đăng Long lại còn rất láo với dân. Anh ta dám nói: Chặt cây không phải hỏi dân. Giờ chỉ hỏi anh ta một câu: Mỗi năm, cứ Tết đến Xuân về, thực hiện Tết trồng cây thì anh vận động cả xã hội phải đi trồng. Vậy mà đến lúc anh chặt cây, anh đếch hỏi dân, thì đếch ai mà chịu được. Anh láo quá vì anh ngu quá! 


Tễu mới chỉ nghĩ được có vậy, các bác vạch thêm nữa để chúng ta cùng hiểu về lãnh đạo của thành phố thủ đô.
_______

Nhà báo Võ Văn Tạo: Còn vụ lừa lố bịch, chết cười ở Đại học Lâm nghiệp nữa chứ. Hiệu trưởng Chứ ra thông báo, ghi rõ PA83 Hà Nội yêu cầu xử lý giáo viên phát ngôn mỡ - vàng tâm. Công luận và báo chí phản ứng rầm trời, C.A Hà Nội chối bay chối biến. Đại học Lâm nghiệp đổ sai sót khâu soạn thảo văn bản (?).


40 nhận xét :

  1. Hay quá, chuẩn quá, nghiêm túc nữa. Hoan nghênh Teublog!

    Trả lờiXóa
  2. Tối 22/3 VTV mục Chuyển động 24 giờ, nó mượn nhà đài lừa dân thêm hai trò trẻ con: 1. Cây chặt về sẽ được đấu giá, và quay hình ảnh 1 đống cành cây, gốc cây vứt ở góc công viên nào đó; 2. Nhiều cây bị bệnh được đưa về vườn thực vật chăm sóc phục hồi(!?) và quay cảnh vài chục cây còi cọc có đánh dấu "X" (cây X chứ không phải ĐC X). Mẹ nó! Hà Nội quý cây nhất thế giới, lập Bệnh viện, di chuyển cây có bệnh đến chăm sóc đặc biệt(!), chứ không chữa chạy, chăm sóc tại chỗ(?). Nó còn lừa: Cây có giá trị cao chắt trước (có cả cây sưa), cây xấu xí, bệnh tật đánh dấu, để đó cho dân thấy; rồi phân tán giấu thân cây đã chặt ở mấy nơi bí mật...

    Trả lờiXóa
  3. Nếu tiếp tục điều tra sẽ chắc chắn còn tình trạng một cây chặt làm hai khúc báo thành hai cây để tuồn một cây ra ngoài sổ sách(số cây này rất ngon)đem chia chác cho nhau

    Trả lờiXóa
  4. Theo một nguồn tin thân cận với các đ/c lãnh đạo HN, đây là một cú đánh lấy điểm nhằm thắng lớn của một số đ/c chủ chốt trước đại hội, nhưng thật tàn độc, thay vì đấm vào đối thủ, họ lại đấm vỡ mặt dân, đấm nát thủ đô. Dù có trồn chạy tội lỗi, những ông này khó thoát khỏi sự trừng phạt của Ông Trời. Nên nhớ cây cũng có linh hồn đấy, mà khi "chùm nho nổi giận" thì..., mà dân cũng có linh hồn đấy, khi mà "tức nước vỡ bờ" thì... Đúng như lời các cụ bảo: "Lũ ăn tàn phá hại...".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THỦ ĐÔ HÀ NỘI TRÍ TUỆ SÁNG NGỜI SAO KHÔNG HỌC TẬP ĐÀ NẴNG QUẢN LÝ CÂY XANH BẰNG HỆ THỐNG G.I.S NHỈ? LÀM ĐƯỢC NHƯ VẬY CÓ PHẢI LÀ ĐƯỢC ĐIỂM NGOẠN MỤC KHÔNG? CHẮC LÀ CHƯA NGHĨ RA !

      Xóa
  5. Cú lừa ngoạn mục nữa là ngày 18/03/2015, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội viết thư trả lời ông Trần Đăng Tuấn về việc chặt cây. Trong thư ông Thảo viết: “ Ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, tôi đã yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng rà soát việc cải tạo, thay thế một số cây xanh trên địa bàn Thành phố bảo đảm theo đúng quy hoạch và yêu cầu quản lý, phát triển đô thị. Khi thực hiện phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, các cơ quan báo chí, thông tin công khai, đầy đủ, tạo đồng thuận trong nhân dân. Đồng thời tôi cũng yêu cầu Người phát ngôn của UBND thành phố
    Thông tin trên các báo, đài về việc cải tạo, thay thế một số cây xanh trên địa bàn Thành phố”.
    Tất cả chỉ là lừa đảo. Họ không hề thực hiện những điều ông Thảo đã nói trong thư. Và cây vẫn tiếp tục bị chặt hạ tiếp cho đến hết ngày 20/03/2015.

    Trả lờiXóa
  6. Năm nay là năm con Dê chứ đâu phải là năm con Lừa . Mà hình như người Tầu không có năm con Dê mà chỉ có năm con Lừa .
    Gọi là cú lừa thế kỉ thì kì thị ND Hà Nội, ND cả Nước quá ! ND Hà Nội và ND cả nước đã nhanh chóng vạch mặt những kẻ lừa đảo ra thanh thiên bạch nhật . Chẳng qua vì bản tính ND vốn nhân đạo ( nhân chi sơ tính bản thiện ) nên chưa xẻ thịt những kẻ lừa đảo đó thôi !

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn mặt cái tên Long trong khng hình này đã thấy sự tăm tối.Không hiểu sao hắn được đưa lên làm tuyên giáo nhể.Có lẽ là để nạt dân là chính chứ mặt đó nói ai thèm nghe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tinh hoa của Đảng đấy !

      Xóa
    2. Những người thông thái thì thừa hiểu cơ quan này là chuyên lừa đảo nhân dân, vậy mới có đất cho người tối tăm lên làm phó ban chứ!

      Xóa
  8. Khung ảnh thiếu giải băng đen rồi .

    Trả lờiXóa
  9. Vì sao nhân dân không sớm phát hiện ra "Tài", "Đức" của những loại cán bộ thế này và lại bầu họ nắm vị trí lãnh đạo nhể??? Thế là lỗi "tại" nhân dân đấy.

    Trả lờiXóa
  10. Xuất hiện người dân 'bí ẩn' tại họp báo về chặt cây xanh, đó là bài viết của báo người đưa tin cách đây vài hôm có một Người đàn ông bí ẩn này bày tỏ quan điểm hoàn toàn ủng hộ việc chặt cây xanh của thành phố và cho rằng đó là việc đúng đắn làm cho thành phố xanh sạch đẹp.Các vị có biết đó là ai không đó là ông Dư biệt danh Dư còi , trước kia ông ta làm việc trong sở giao thông công chính và có thời gian công tác tại ubnd thành phố Hà nội. ông ta có quan hệ mật thiết với các cán bộ ban ngành trong sở giao thông ,sở xây dựng và có quan hệ với lãnh đạo thành phố Hà nội ,hiện nay đã về hưu và sống ở phố Hàng Điếu. ông ta được bố trí vào cuộc họp này để đóng vai người dân đây lại cũng là một màn kịch để lừa dân, Đó là trò lừa bịp thứ 6 của lãnh đạo Hà nội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải đúng như vậy không Dư còi ? Nếu phải, thì Dư còi Hàng Điếu lên tiếng bảo vệ chính mình đi nha ?

      Xóa
    2. Xin các vị! Nếu các vị cứ liệt kê các kiểu lừa đảo của bọn này ra thì... nghẽn hết cả mạng thôi.

      Xóa
  11. Tôi có bầu cho ông Thảo đâu mà ông ta vẫn trúng mới lạ chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ mình ông không bầu mà còn bao nhiêu người nữa ông ạ!

      Xóa
  12. Vụ tàn sát cây xanh man rợ này đúng là mấy nghìn năm lịch sử chưa có bao giờ và chắc là trên thế gian này cũng chưa bao giờ có.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn gõ vào google xem có đô thị nào trên thế giới thay cây theo kiểu Hà Nội không? Có con phố nào tất cả các cây đều cong nghiêng sâu mọt không? Là biết ngay thôi mà. Phát minh "Thay cây kiểu Hà Nội" phải được đưa vào sách ginet của nhân loại mới xứng tầm !

      Xóa
  13. Cú lừa "thanh tra toàn diện việc chặt cây ..." là chúng mình thanh tra chúng mình. chúng mình kiểm điểm chúng mình và chúng mình cũng tự rút kinh nghiệm cho chúng mình ... thật là lố bịch !

    Trả lờiXóa
  14. Một khi các đồng chí lãnh đạo chỉ vào cây chuối (nếu là cây mỡ thì còn khá) bảo đây là cây vàng tâm thì dứt khoát nó phải là vàng tâm, chân lý ấy (khi còn đcsVN) không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xưa, đã có một ông vua chỉ vào con ngựa và bảo là con dê ! Các quan nịnh: Dạ, thưa nó là con dê ạ. Đấy lịch sử đâu có thiếu khoản nào đâu, xưa có và nay có. Dù sao mỡ và vàng tâm cũng cùng một họ, chỉ có vàng tâm là "vàng" còn mỡ chỉ là "chì" thôi !
      Nhưng lỗi này đâu phải của lãnh đạo Hà Nội, mà do các nhà tài trợ cậy có tiền nên nôn nóng đó thôi ?

      Xóa
  15. Đọc đề bài,tôi tự nhiên nhớ đển câu chuyện về nhà thơ Bùi Giáng.
    Số là ngay sau 1975,Bùi Giáng đi vào chợ,ngang qua tiệm bán xe đạp,ông
    nhảy vào tiệm và "ăn cắp" một cái ghi đông mà chạy.Chủ tiệm hô hoán và
    đuổi theo ông lấy lại được ghi đông.Ông phân bua là...mất cả nước thì lại
    câm mồm mà mất chỉ một cái ghi đông thì la làng rùm beng !

    Trả lờiXóa
  16. Chính quyền lừa dân: Dự án ghi trồng vàng tâm (sau này lấy gỗ chia nhau đóng quan tài), tiền đầu tư là tiền cho chủng loại Vàng tâm. Nhưng khi trồng là cây Mỡ (rẻ tiền). Chính quyền lừa dân và Chênh lệch này các bố chia nhau.
    Việc các ông Lãnh đạo Hà Nội lo Hậu sự cho các ông là chính đáng...Tuy nhiên đây là vấn đề lớn, nên tham khảo ý kiến các nhà khoa học trước khi quyết định chặt và thay cây hàng loạt ở đường phố Thủ đô.
    Việc trồng cây mỡ là các ông Lãnh đạo đã tính kỹ, cây mỡ rẻ tiền nên tiết kiệm cho nhà tài trợ 1 khoản không nhỏ. Cây mỡ chóng lớn, dễ trồng nhanh được thu hoạch gỗ. Sau này chủ yếu là hỏa táng vậy nên dùng loại quan tài đóng bằng gỗ mỡ rẻ tiền ai cũng có thể mau được. Tiết kiệm cho dân một khoản chi phí cho người chết là không nhỏ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ những năm 80 của thế kỉ trước có cụ già đã nói với tôi: làm gì còn mac với lenin, bây giờ chỉ còn chủ nghĩa hít đớp thôi! Nay ngẫm thấy càng đúng!

      Xóa
  17. Trần Thị Thảolúc 14:24 12 tháng 4, 2015

    Sống ở đời có 2 tội ác trời không dung đất không tha , đó là :
    - Thứ nhất phá SƠN LÂM
    - Thứ nhì đâm HÀ BÁ

    Trả lờiXóa
  18. Bà con HN hãy cẩn thận,nuốt không trôi vụ này có khi chúng lại quay sang lừa bán cả cầu Long Biên hay đền Ngọc Sơn cùng Tháp bút đấy.Bọn này sẵn sàng"ăn không từ một thứ gì của dân"đâu

    Trả lờiXóa
  19. PHandangLong
    Sinh nhật :30 -9-1955
    Tại :Đức bình -Đức tho -Hà Tĩnh
    Tiến sĩ văn hoá
    Chủ đề :Hà Nội 1986 và nay.
    Ông này đã được Cuốc Xư Vũ Khiêu tặng chữ "vàng ":

    Gom hết sà cừ kim cổ lại.
    Trồng cây gỗ mỡ dáng rồng bay.
    Cuối cùng, ông nói :
    Chặt hạ cây xanh không cần phải hỏi ý kiến của dân!
    Ha ha ha!

    Trả lờiXóa
  20. Dân chặt 12 cây thì bị đưa ra toà bỏ tù , còn các QUAN chặt hơn nghìn cây gỗ quý thì...ĐỨA NÀO DÁM LÀM GÌ CHÚNG ÔNG ? NÊN NHỚ ÔNG là UV.BCT ĐẤY NHÉ ,ỒN ÀO ÔNG BỎ TÙ HẾT BÂY GIỜ !

    Trả lờiXóa
  21. Này cái ông ND 15:11 ăn nói cho cẩn thận nhé! Họ Phan Hà tĩnh bầy tui không có loại người ngu xuẩn dốt nát như Phan Đăng Long ni mô nhé.Chắc hắn ở mô bên Tàu trôi dạt sang nên mới có cấy(cái)kiểu ăn nói xếch mé láo toét coi thường lãnh đạo VN quen rồi,nay đụng tới dân cụng quen thói rứa.Bằng TS của hắn chắc in bằng chữ Hán nên các ông dịch nhầm lung tung,mần xấu mặt Hà Tĩnh bầy tui quá.Đề nghị đính chính lại cho rọ ràng

    Trả lờiXóa
  22. Cú lừa nữa đây: Dân bức xúc đi tuần hành phản đối chặt cây xanh thì lại bảo: Các thế lực phản động kích động.

    Trả lờiXóa
  23. Nó nói là "chặt cây không phải hỏi dân" nhưng cũng nó lại nói là "dân đồng thuận".
    Đúng là khốn nạn !


    Trả lờiXóa
  24. Còn vụ phân luồng giao thông sau một năm lại dỡ bỏ năm ngoái chúng nó đút túi gọn 30 triệu đô la. .

    Trả lờiXóa
  25. Một chuyện lạ ở đất nước tôi - không ai bầu => nhưng rốt cuộc họ vẫn là lãnh đạo, vẫn là chủ tịch,vẫn là đại biểu... vân ăn trên ngồi trước,vẫn cởi đầu cởi cổ nhân dân !

    Trả lờiXóa
  26. Vụ áp phe này chính quyền đã có chủ trương, thủ tục đóng búa bàn giao khai thác đã được khoanh vùng. Nhận tiền tiền rồi thì 'đóng búa' cho khai thác thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Phải xử lý nghiêm Nghị và Thảo, còn bọn Hùng Long v.v...chỉ là tòng thôi.

    Trả lờiXóa
  28. Cú lừa kết thúc với bản KLTT ! Cây chết cứ chết . Pho61b Nguyễn chí Thanh, Nguyễn Trãi đang cây xanh bóng mát nay trụi lủi, nắng nóng chói chanh . ND Hà Nội kêu gào . LĐ Hà Nội vẫn ngồi xe, ngồi phòng máy điều hòa, vẫn ăn to nói lớn, vẫn chỉ bảo ND , vẫn lương cao bổng lộc đầy . Dân đen mưa nắng tự lo . Cây xanh ngã xuống tiền vào túi ai ? Chán mớ đời cái đám công bộc tệ hại này rồi mà vẫn cắn răng ráng chịu ? Ô. Trời sao quá bất công .
    Lậy Trời cho chóng gió nồm . Để gió cuốn đi những cái mồm hại dân !

    Trả lờiXóa
  29. lừa dối có lợi cho cách mạng thì cứ lừa

    Trả lờiXóa
  30. Ngày trước các Bác hạ mấy cây Sấu phải nhờ nhà sư làm lễ mãi đấy 👍

    Trả lờiXóa